Va chạm bên phụ lại nổ túi khí bên lái???

Viết Hưng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-5948
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
893
Động cơ
551,760 Mã lực
Xe ôm cua bị xô bánh trước bên phụ vào cạnh vỉa hè, nổ lốp bên phụ và nổ túi khí rèm + túi khí hông ghế lái là sao hả các bác ( xe accord )???Em tưởng phải nổ túi khi bên va chạm chứ ( bên phụ ), đằng này lại ngược lại ( tất cả người ngồi 2 ghế lái và phụ đều thắt dây an toàn ), may xe ko bị xước xát hay móp mép 1 tí nào vỏ xe cả.
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
3,586
Động cơ
501,567 Mã lực
đã nổ phải nổ cả 2 chứ nhỉ??
hay xe cụ hỏng túi khí bên phụ!!
 

Viết Hưng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-5948
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
893
Động cơ
551,760 Mã lực
đã nổ phải nổ cả 2 chứ nhỉ??
hay xe cụ hỏng túi khí bên phụ!!
Em cũng chẳng hiểu ntn, mai mang ra bác Michelin Ngọc Khánh xem sao!Túi khí con này nhạy thật, mỗi lốp xe ăn vào vỉa hè mà nổ túi đc, chắc nó có cả cảm biến túi khí gắn ở trục bánh - cái này cũng ko hiểu nốt! :D
 

awu05

Xe điện
Biển số
OF-43041
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
2,501
Động cơ
489,140 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
www.toandung.com Máy công nghiệp
Website
www.toandung.com
nó nhận biết qua dai an toàn cụ ơi. Bên nào thắt đai bên dó nổ, không bên nào thắt thì cả 2 cũng không nổ
 

WhiteGet

Xe điện
Biển số
OF-41903
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
2,246
Động cơ
480,204 Mã lực
Mấy chú Toy thì phải đâm đúng kiểu mới nổ, còn chú Honda thì theo phương châm "giết oan hơn bỏ sót", nên nổ bừa :))
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,041
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Xe ôm cua bị xô bánh trước bên phụ vào cạnh vỉa hè, nổ lốp bên phụ và nổ túi khí rèm + túi khí hông ghế lái là sao hả các bác ( xe accord )???Em tưởng phải nổ túi khi bên va chạm chứ ( bên phụ ), đằng này lại ngược lại ( tất cả người ngồi 2 ghế lái và phụ đều thắt dây an toàn ), may xe ko bị xước xát hay móp mép 1 tí nào vỏ xe cả.
Các cụ thương hiểu lầm về HT túi khí như cụ chủ thớt đây, rất ít khi túi khí nổ cả rèm + cạnh và túi khí trước, lý do là hai hệ túi khí này được điều khiển vởi 2 cảm biến khác nhau, túi khí trước nổ khi góc va chạm < or = 30 độ so với hướng di chuyển và được kích hoạt thông qua cảm biến va chạm trước, hệ túi khí cạnh và rèm được kích hoạt thông qua cảm biến va ngang. Đó là lý do khiến điều em nói ở trên xảy ra, đai an toàn cũng sẽ được kích hoạt cùng với hệ túi khí trước. Một hiêu rlaamf nữa của các cụ là đai an toàn, em khẳng định trừ VOLVO thì hầu hết các hãng xe khác đều thiết kế hệ thống túi khí có kích hoạt khi lái xe không thắt đai an toàn, một số hãng còn thiết kế mức độ túi khí nổ phụ thuộc vào vóc dáng của người ngồi, tư thế người ngồi và người ngồi có cài đai hay không, nghĩa là nó vẫn nổ nhưng mức độ nổ sẽ khác nhau, nổ nhanh hay chậm, nổ mấy giai đoạn và nổ mạnh hay yếu ............
 

btek

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-77935
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
683
Động cơ
425,730 Mã lực
Nơi ở
bãi đỗ xe Mỹ Đình 1 ( cạnh sân vận động Mỹ Đình )
Website
www.b-tek.vn
XE bác là accord đời nào thế? em có một hộp điều khiển túi khí của Accord 2009 xe xuất Mỹ, nếu bác cần em nhượng lại cho bác
 

Mau.DO_It.Xèng

Xe máy
Biển số
OF-92063
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
65
Động cơ
404,150 Mã lực
Nơi ở
Năm phương, Tám hướng
Như nhà cụ Hat giả nhời là quá chuẫn đó , E dự túi khí bên phụ nhà cụ chủ thớt đang không.......có hiện diện .
 
Chỉnh sửa cuối:

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,450
Động cơ
574,129 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
Các cụ hình dung cơ chế kích nổ của túi khí như này cho đơn giản: Treo một vật lên một sơi dây trong xe, nếu vậy này bị di chuyển về phía trước với khoảng cách >1 mét thì túi khi nổ. 1 mét này chính là ngưỡng kích nổ. Trường hợp phanh hoặc đâm đủ để vật đó lao về trước theo quán tính 1 mét thì nổ, nếu chưa đủ thì túi khí chưa nổ. Nói theo cách khác thì nó dựa vào gia tốc của xe. Cái này thường áp dụng cho túi khí trước. Các túi khí khác có thể áp dụng chế độ kích nổ khác nhau như cảm biến về độ cân bằng xe (nếu xe lật thì sẽ nổ chẳng hạn).
 

uoat_LX

Xe điện
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
2,115
Động cơ
478,304 Mã lực
Em thiển nghĩ cái tình huống của cụ chẳng có quả nào nổ mới đúng , thêm vào đó cái mà cụ nói là nhạy quá ,em dự là nó hỏng chứ không phải nhạy ,cụ nên nhờ bên chuyên môn họ kiểm tra các túi khí còn lại ,chứ chưa đến lúc nổ mà nó cứ nổ thì thật nguy hiểm .
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
đã nổ phải nổ cả 2 chứ nhỉ??
hay xe cụ hỏng túi khí bên phụ!!
Em cũng đoán vậy. Hoặc có thể túi bên lái được đặt nhạy hơn vì bên đó cũng cần thiết hơn: trước mặt người lái là vô lăng, nếu bị đập vào đó thì sang chấn sẽ rất lớn; trong khi bên phụ có khoảng cách lớn hơn nhiều nên đỡ nguy hiểm
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
nó nhận biết qua dai an toàn cụ ơi. Bên nào thắt đai bên dó nổ, không bên nào thắt thì cả 2 cũng không nổ
Theo em hiểu thì không có nhận biết qua dây an toàn đâu ạ. Nếu đã bị mà đến lúc đó mới phản ứng thì quá muộn. Mà nếu làm thế đứa trẻ con nào nó nghịch giật thử cái dây cũng bung túi khí thì chít cả lũ.
Ngoài ra thì mục đích sử dụng của cái túi là phải bung kể cả khi người lái không thắt dây chứ.
 

Viết Hưng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-5948
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
893
Động cơ
551,760 Mã lực
Một hiêu rlaamf nữa của các cụ là đai an toàn, em khẳng định trừ VOLVO thì hầu hết các hãng xe khác đều thiết kế hệ thống túi khí có kích hoạt khi lái xe không thắt đai an toàn, ............
Thực ra cái vụ thắt dây an toàn túi khí mới kích hoạt đã có nhiều thớt tranh luận với những ý kiến khác nhau, vè tài liệu kỹ thuật để chứng minh cho điều này thì em ko có và cũng ko tìm hiểu sâu, nhưng em ngoài lề chút là mới hơn 1 tháng đây thôi ( em cũng đã có 1 bài nói sơ qua vụ này ), bạn ông anh em đi Landrover trên Láng Hòa Lạc, cả 2 người ngồi trên xe đều ko thắt dây an toàn, vượt xe công-ten-nơ với tốc độ 120km/h và đấu đầu với xe tải 1,5 tấn túi khí ko nổ và theo như ông ấy nói thì bọn kỹ thuật nói xe đó ko thắt dây an toàn thì túi khí cũng ko đc kích hoạt, vụ này có mỗi phụ xe tải gẫy tay và ông ấy bị vỡ đầu do đập đầu vào cột A!

Em vừa ngủ dậy, lát ra chụp choạch mấy phát để các bác phán cho nó rộng đường nhé!
 

Viết Hưng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-5948
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
893
Động cơ
551,760 Mã lực
Các cụ hình dung cơ chế kích nổ của túi khí như này cho đơn giản: Treo một vật lên một sơi dây trong xe, nếu vậy này bị di chuyển về phía trước với khoảng cách >1 mét thì túi khi nổ. 1 mét này chính là ngưỡng kích nổ. Trường hợp phanh hoặc đâm đủ để vật đó lao về trước theo quán tính 1 mét thì nổ, nếu chưa đủ thì túi khí chưa nổ. Nói theo cách khác thì nó dựa vào gia tốc của xe. Cái này thường áp dụng cho túi khí trước. Các túi khí khác có thể áp dụng chế độ kích nổ khác nhau như cảm biến về độ cân bằng xe (nếu xe lật thì sẽ nổ chẳng hạn).
Lại nói nếu dựa vào gia tốc xe thì mấy vụ xe toyota ko nổ túi thì do đâu?Vì nhiều vụ xe dúm dó cả mà chẳng bung túi nào ( quán tính thì chắc là thừa cả chục mét ), còn cơ chế kích nổ túi khí thì Google là ra em ko post lên nữa, có nghĩa là câu hỏi của em ở trên cũng hơi khoai các bác nhỉ :D ( xô lốp bên phụ lại nổ túi khí rèm và ghế bên lái ) và nữa nếu xô lốp ko thôi mà túi khí nổ thì cảm biến dòng xe này sẽ có thêm ở phần trục lái với cách tính lực va chạm???


 
Chỉnh sửa cuối:

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,450
Động cơ
574,129 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
Lại nói nếu dựa vào gia tốc xe thì mấy vụ xe toyota ko nổ túi thì do đâu?Vì nhiều vụ xe dúm dó cả mà chẳng bung túi nào ( quán tính thì chắc là thừa cả chục mét ), còn cơ chế kích nổ túi khí thì Google là ra em ko post lên nữa, có nghĩa là câu hỏi của em ở trên cũng hơi khoai các bác nhỉ :D ( xô lốp bên phụ lại nổ túi khí rèm và ghế bên lái ) và nữa nếu xô lốp ko thôi mà túi khí nổ thì cảm biến dòng xe này sẽ có thêm ở phần trục lái với cách tính lực va chạm???
Cái trường hợp của cụ thì em không rõ cơ chế kích nổ túi khí ra sao. Còn trường hợp mà xe bẹp giúm thì còn phải xem nó bị bẹp do lực từ hướng nào vì gia tốc là một đại lượng có hướng. Cái em lấy ví dụ vật treo đó để các cụ dễ hình dung. Nếu xe bị đâm ngang thì vật treo đó không hề bay về phía trước một chút nào ---> có đâm nát xe từ ngang thì túi khí trước cũng không nổ, tương tự như thế, nếu đâm nát xe từ phía sau thì vật treo đó bị văng về phía sau (lấy điểm treo làm chuẩn) --> cũng không nổ túi trước.
Giả sử lấy chiều dương là chiều chuyển động tiến của xe thì túi khí trước thường được chỉ định kích nố khi gia tốc của xe tiến tới một giá trị a. Giá trị a này chắc chắn phải âm.
a âm khi xe chuyển động chậm dần hoặc lùi nhanh dần. Xe đứng yên mà bị xe khác đâm trực diện cũng có thể làm nổ túi khí trước nếu |a| đủ lớn.
a dương khi xe chuyển động nhanh dần hoặc lùi chậm dần. Xe đang lùi với vận tốc cao mà va vào tường đột ngột --> túi khí trước không nổ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,041
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Thực ra cái vụ thắt dây an toàn túi khí mới kích hoạt đã có nhiều thớt tranh luận với những ý kiến khác nhau, vè tài liệu kỹ thuật để chứng minh cho điều này thì em ko có và cũng ko tìm hiểu sâu, nhưng em ngoài lề chút là mới hơn 1 tháng đây thôi ( em cũng đã có 1 bài nói sơ qua vụ này ), bạn ông anh em đi Landrover trên Láng Hòa Lạc, cả 2 người ngồi trên xe đều ko thắt dây an toàn, vượt xe công-ten-nơ với tốc độ 120km/h và đấu đầu với xe tải 1,5 tấn túi khí ko nổ và theo như ông ấy nói thì bọn kỹ thuật nói xe đó ko thắt dây an toàn thì túi khí cũng ko đc kích hoạt, vụ này có mỗi phụ xe tải gẫy tay và ông ấy bị vỡ đầu do đập đầu vào cột A!

Em vừa ngủ dậy, lát ra chụp choạch mấy phát để các bác phán cho nó rộng đường nhé!
Xe hãng khác thì em không tỏ nhưng với Hyundai/KIA nhà em thì nó rõ mồn một ạ, túi khí không hề liên quan đến đai an toàn có thắt hay không, bằng chứng là xe tai nạn kéo về xưởng, nếu ông nào thắt đai thì dây đai vẫn dài ngoằng và không thể thu về được vì chế độ tự căng đã bị kích hoạt, ông nào không thắt đai thì dây đai căng đét và không tháo ra được nữa, thường phải cắt bỏ và thay mới. Đó là thực tế và không cần phải chứng minh.
 

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,450
Động cơ
574,129 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
Việc không thắt dây an toàn sẽ làm túi khí không phát huy được hết tác dụng. Túi khí khi đó sẽ không kịp nổ hoặc có nổ cũng không có hiệu quả cao. Vì vậy đừng có cụ nào cậy trước mặt có túi khi mà không chịu thắt dây an toàn nhé. Đi xe mà không thắt dây an toàn thì coi như vứt cái túi khí trước mặt đi. Trên thực tế rất nhiều người mua xe rất quan tâm đến cái túi khi nhưng lại bỏ qua điều này. Thà xe không có túi khi mà người ngồi thắt dây an toàn còn hơn là xe có túi khi nhưng người ngồi lại không thắt dây an toàn.
Theo em biết thì việc kích hoạt nổ túi khí không liên quan tới việc thắt dây an toàn.
 

Viết Hưng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-5948
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
893
Động cơ
551,760 Mã lực
Ảnh đây các bác!
Túi khí của ghế lái



Túi khí rèm và ghế trước bên lái




Túi khí rèm của ghế sau bên lái



Toàn cảnh



Bó mỗi tí cạnh vành trước bên phụ ( phần xước ở 2 nan cạnh chân van và mép vành ) vào vỉa mà nên nông nỗi - nổ lanh tanh bành túi khí bên lái!

 
Chỉnh sửa cuối:

Viết Hưng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-5948
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
893
Động cơ
551,760 Mã lực
XE bác là accord đời nào thế? em có một hộp điều khiển túi khí của Accord 2009 xe xuất Mỹ, nếu bác cần em nhượng lại cho bác
Tks bác, em vừa đặt 2 túi khí và hộp điều khiển xong, mua 1 nơi họ lắp và cài đặt 1 thể, và quan trọng là còn liên quan đến trách nhiệm bảo hành nữa, tổng thiệt hại hơn 36 triệu!Rẻ hơn Honda Mỹ Đình hơn 8 triệu!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top