[Funland] Vấn nạn học lái xe quá dễ và xa thực tế và hệ quả hung thần xe cont xe tải, khách ở VN.

RealMen8668

Xe hơi
Biển số
OF-731287
Ngày cấp bằng
2/6/20
Số km
182
Động cơ
72,150 Mã lực
Tuổi
35
Chào các bác các cụ.
Tai nạn giao thông ngày càng nhức nhối tại Việt Nam chúng ta và càng ngày càng tăng. Vậy nguyên nhân do đâu ? Theo em là do việc đào tạo lái xe tràn lan, lấy bằng quá dễ dàng và hình thức đào tạo quá cũ xa rời thực tế.
Hồi năm 2011 em thất nghiệp định đi học bằng B2 chạy taxi. Hồi đó có trường dạy lái liên kết trường tỉnh mở ngay quê nên em nộp hồ sơ học cho gần đỡ đi tỉnh phải thuê trọ.
Đi khám sức khỏe thì ko thấy xét nghiệm đo đạc gì. Đi vòng vòng ký rồi lấy giấy, vãi.
Đi học thì toàn học thuộc lòng với học mẹo lái sa hình. Ngày thi ông thầy dặn đút lút cho giám khẻo đường trường 200k để qua bài. Nản.
Cầm cái bằng điểm tuyệt đối mà em ngâm đến nay chưa dám lái xe oto ra đường. Vì ở quê hồi đó chưa có thuê oto tự lạ́i. Tầm vài năm nữa mua oto chắc phải thuê xe thuê thầy chạy cỡ 1 tuần mới dám tự lái.
Em học hồi đó da thấy nhảm nhí. Giờ thấy còn dễ hơn.
2 ông anh nhà vợ 1 ông mua bằng chạy xe tải dường dài tông chết 1 người. 1 ông mua bằng chạy xe tải cẩu trong vùng cù̃ng quệt chết 1 người. Ông rể cọc chèo với em người ốm như xì ke( vẫn cỏ̉ giay chứng nhận đủ điều kiện lái xe ? ) năm ngóái chạy xe khách giường nằm tông chết người chạy tiền mới khỏi bị ra tòa, treo bằng 6 tháng.
Thằng trẻ trâu ngay sau nhà em, ăn chơi bỏ học năm cấp 3. Chạy wave tháo mang đêm nào cũng nẹt pô ko kính ko mũ quậy phá khu nhà dân dọc sông. Cũng mua bằng chạy xe đầu kéo Dosung chở đá. Lên lái oto cái là xăm kín người. Mấy thằng này chạy xe hiền đc em ăn mứt luôn.
Hậu quả thì giờ các bác thấy. Cứ vài ngày là báo dang tai nạn, toàn xe cong xe tải xe khách mất lái này nọ.
Bọ̣n này nói mất lái cho có vẻ vô tội. Nhưng thực sự chúng (chuyên chạy xe trọng tải lớn để có lương cao) ko hề có khái niệm giảm tốc về số khi gần tới đường giao nhau, dừng đè̀n đỏ. Cứ lao ầm ầm đến gần mới rà phanh. Đen đủi lúc xe quán tính lớn hay ông tài phê thuốc nhắm tịt mắt là người phía trước ăn đủ.
Thật sự mỗi ngày ra đường rất ớn.

 
Chỉnh sửa cuối:

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,294
Động cơ
796,189 Mã lực

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,826
Động cơ
441,173 Mã lực
Do vận tải đường sắt,đường thủy không phát triển nên làm quá tải..... đường bộ.
 
Chỉnh sửa cuối:

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,240
Động cơ
376,121 Mã lực
Coi thường PL, tính mạng người khác.
 

Fim

Xe điện
Biển số
OF-613687
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,110
Động cơ
382,664 Mã lực
Nơi ở
Bển
học bằng không dễ, tỉ lệ rớt không thấp đâu cụ.
Ngoài ra thì học và hành nó khác nhau nữa.
Có chăng là do ý thức thôi
 
Biển số
OF-647348
Ngày cấp bằng
6/5/19
Số km
367
Động cơ
113,260 Mã lực
Tuổi
37
Em cũng đang định đăng bài về tai nạn này. Nhìn ảnh thấy kinh hoàng các cụ ạ
(Rip người không may)
 

thanhtra3vi

Xe tăng
Biển số
OF-508827
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
1,062
Động cơ
210,670 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Website
3aetsco.com.vn
Theo em thì tất cả đều do Ý THỨC hết cụ ạ.
- Trước hết phải là ý thức của các bác tài, phải luôn tôn trọng luật giao thông, tôn trọng các cụ xế đồng nghiệp, đừng bao giờ suy nghĩ: "Kiếm bằng lái bằng mọi giá".
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
25,677
Động cơ
1,653,488 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Em cũng nghĩ lý do không phải do học quá dễ.
Lý do có lẽ là bản tính coi thường pháp luật, chủ quan... của người Việt
Vầng có lẽ thế, lđ khó vầy mừ học qua loa còn làm tốt nhề
 

Laimoidvg123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738197
Ngày cấp bằng
4/8/20
Số km
64
Động cơ
64,640 Mã lực
Tuổi
27
Website
play.google.com
ra đường sợ nhất xe công :(((
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,417
Động cơ
291,729 Mã lực
Chào các bác các cụ.
Tai nạn giao thông ngày càng nhức nhối tại Việt Nam chúng ta và càng ngày càng tăng. Vậy nguyên nhân do đâu ? Theo em là do việc đào tạo lái xe tràn lan, lấy bằng quá dễ dàng và hình thức đào tạo quá cũ xa rời thực tế.
Hồi năm 2011 em thất nghiệp định đi học bằng B2 chạy taxi. Hồi đó có trường dạy lái liên kết trường tỉnh mở ngay quê nên em nộp hồ sơ học cho gần đỡ đi tỉnh phải thuê trọ.
Đi khám sức khỏe thì ko thấy xét nghiệm đo đạc gì. Đi vòng vòng ký rồi lấy giấy, vãi.
Đi học thì toàn học thuộc lòng với học mẹo lái sa hình. Ngày thi ông thầy dặn đút lút cho giám khẻo đường trường 200k để qua bài. Nản.
Cầm cái bằng điểm tuyệt đối mà em ngâm đến nay chưa dám lái xe oto ra đường. Vì ở quê hồi đó chưa có thuê oto tự lạ́i. Tầm vài năm nữa mua oto chắc phải thuê xe thuê thầy chạy cỡ 1 tuần mới dám tự lái.
Em học hồi đó da thấy nhảm nhí. Giờ thấy còn dễ hơn.
2 ông anh nhà vợ 1 ông mua bằng chạy xe tải dường dài tông chết 1 người. 1 ông mua bằng chạy xe tải cẩu trong vùng cù̃ng quệt chết 1 người. Ông rể cọc chèo với em người ốm như xì ke( vẫn cỏ̉ giay chứng nhận đủ điều kiện lái xe ? ) năm ngóái chạy xe khách giường nằm tông chết người chạy tiền mới khỏi bị ra tòa, treo bằng 6 tháng.
Thằng trẻ trâu ngay sau nhà em, ăn chơi bỏ học năm cấp 3. Chạy wave tháo mang đêm nào cũng nẹt pô ko kính ko mũ quậy phá khu nhà dân dọc sông. Cũng mua bằng chạy xe đầu kéo Dosung chở đá. Lên lái oto cái là xăm kín người. Mấy thằng này chạy xe hiền đc em ăn mứt luôn.
Hậu quả thì giờ các bác thấy. Cứ vài ngày là báo dang tai nạn, toàn xe cong xe tải xe khách mất lái này nọ.

Bác nhìn nó cực đoan quá!
Cùng thời điểm có bao con người đc cấp bằng,thi đc,và lái xe? Cái này nó do ý thức,nhận thức của mỗi cá nhân thôi bác.
 

RealMen8668

Xe hơi
Biển số
OF-731287
Ngày cấp bằng
2/6/20
Số km
182
Động cơ
72,150 Mã lực
Tuổi
35
Bác nhìn nó cực đoan quá!
Cùng thời điểm có bao con người đc cấp bằng,thi đc,và lái xe? Cái này nó do ý thức,nhận thức của mỗi cá nhân thôi bác.
Lúc học và thi thì cả người hiền và người dữ cùng thi. Nhưng lúc nhận bằng thì người dữ lao ngay ra đường chạy xe. Trong khi lúc học thì toàn lùi chuồng với khởi hành ngang dốc, mộ̣t mình một đường.
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
9,690
Động cơ
548,058 Mã lực
Đừng đổ cho việc học và cấp bằng xe công, vì các lx này lái rất tốt.
Vấn đề nó nằm ở chỗ quản lý lx, giờ giấc lx chạy.....
 

RealMen8668

Xe hơi
Biển số
OF-731287
Ngày cấp bằng
2/6/20
Số km
182
Động cơ
72,150 Mã lực
Tuổi
35
Mấy bác nói do ý thức thì đúng là vậy. Nhưng theo em, việc học lái khó khăn gắt gao hơn thì có lẽ xã hội đã đỡ những vụ tai nạn thương tâm hơn. Ngay cả việc giấy khám sức khỏe cũng chỉ là hình thức thì đòi sao mà lái xe tốt đc ?
Nhà vợ em có tổng 5 ôg học hành ko ra gì mua bằng đi chạy xe thuê, thì 3 ông đâm chết người. Cứ cho 2 ông còn lại ý thức tốt đi thì cũng quá tệ rồi.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,464
Động cơ
320,843 Mã lực
Tuổi
58
Chào các bác các cụ.
Tai nạn giao thông ngày càng nhức nhối tại Việt Nam chúng ta và càng ngày càng tăng. Vậy nguyên nhân do đâu ? Theo em là do việc đào tạo lái xe tràn lan, lấy bằng quá dễ dàng và hình thức đào tạo quá cũ xa rời thực tế.
Hồi năm 2011 em thất nghiệp định đi học bằng B2 chạy taxi. Hồi đó có trường dạy lái liên kết trường tỉnh mở ngay quê nên em nộp hồ sơ học cho gần đỡ đi tỉnh phải thuê trọ.
Đi khám sức khỏe thì ko thấy xét nghiệm đo đạc gì. Đi vòng vòng ký rồi lấy giấy, vãi.
Đi học thì toàn học thuộc lòng với học mẹo lái sa hình. Ngày thi ông thầy dặn đút lút cho giám khẻo đường trường 200k để qua bài. Nản.
Cầm cái bằng điểm tuyệt đối mà em ngâm đến nay chưa dám lái xe oto ra đường. Vì ở quê hồi đó chưa có thuê oto tự lạ́i. Tầm vài năm nữa mua oto chắc phải thuê xe thuê thầy chạy cỡ 1 tuần mới dám tự lái.
Em học hồi đó da thấy nhảm nhí. Giờ thấy còn dễ hơn.
2 ông anh nhà vợ 1 ông mua bằng chạy xe tải dường dài tông chết 1 người. 1 ông mua bằng chạy xe tải cẩu trong vùng cù̃ng quệt chết 1 người. Ông rể cọc chèo với em người ốm như xì ke( vẫn cỏ̉ giay chứng nhận đủ điều kiện lái xe ? ) năm ngóái chạy xe khách giường nằm tông chết người chạy tiền mới khỏi bị ra tòa, treo bằng 6 tháng.
Thằng trẻ trâu ngay sau nhà em, ăn chơi bỏ học năm cấp 3. Chạy wave tháo mang đêm nào cũng nẹt pô ko kính ko mũ quậy phá khu nhà dân dọc sông. Cũng mua bằng chạy xe đầu kéo Dosung chở đá. Lên lái oto cái là xăm kín người. Mấy thằng này chạy xe hiền đc em ăn mứt luôn.
Hậu quả thì giờ các bác thấy. Cứ vài ngày là báo dang tai nạn, toàn xe cong xe tải xe khách mất lái này nọ.

Em hóng phản còm, em chịu vì đi đường thấy xe to đi thật mát rười rượi. Chả hiểu đã đi làm kiếm tiền lương thiện, sao khônh làm cho tử tế. Thích hổ báo thì đi làm như thế mất thời gian chả được tích sự mẹ gì. Hay chỉ là hổ giấy.
 

RealMen8668

Xe hơi
Biển số
OF-731287
Ngày cấp bằng
2/6/20
Số km
182
Động cơ
72,150 Mã lực
Tuổi
35
Đừng đổ cho việc học và cấp bằng xe công, vì các lx này lái rất tốt.
Vấn đề nó nằm ở chỗ quản lý lx, giờ giấc lx chạy.....
Quản lý gì bác. Mấy ông lái xin chạy thêm chuyến để tăng lương và ăn chi phí trên đường (ăn uống ngủ nghỉ làm luật) thì có mấy chủ xe lắc đầu bảo "mày về nhà ngủ đi. Chạy vậy dc rồi ?"
Thực tế nhà vợ em luôn chứ ko nói láo. Ông chạy xe tải đường dài đi Hà Nội đi 1 chuyến trót lọt (ko luật lá dọc đường) là bỏ túi 2 triệu. Về nhà thay đồ tắm rửa ăn cơm ngủ trưa xong lại chạy tiếp. Ổng bảo "cố gắng chạy tăng chuyến để năm sau mua con xe tự chạy ".
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
Bác nhìn nó cực đoan quá!
Cùng thời điểm có bao con người đc cấp bằng,thi đc,và lái xe? Cái này nó do ý thức,nhận thức của mỗi cá nhân thôi bác.
Tôi thấy bác chủ thớt RealMen8668 không quá sự thật nhiều lắm đâu.
Bác hỏi: "Cùng thời điểm có bao con người đc cấp bằng,thi đc,và lái xe".
Tôi xin đặt ngược lại câu hỏi: Với cái bằng vừa được cấp kiểu Việt Nam, có bao nhiêu người có thể lái xe ngay 1 cách tử tế - dù vẫn chậm, theo đánh giá cá nhân bác??

Với tôi, tỷ lệ này là cực thấp, nếu không phải là 0%.
Vì ở trường, thực sự họ không dạy lái xe, mà dạy để Thi cho nó đỗ ở kỳ thi sát hạch. Việc này khá là độc lập với việc lái xe trên đường.
Y hệt học và thi PTTH và Đại học.
 

lttvtvn

Xe container
Biển số
OF-32073
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
5,534
Động cơ
531,832 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn hoa lệ nhưng nhà em ở Q.2 thì không!
Đừng đổ cho việc học và cấp bằng xe công, vì các lx này lái rất tốt.
Vấn đề nó nằm ở chỗ quản lý lx, giờ giấc lx chạy.....
Trình lái của tài xế xe công thì không bàn, ít ra là kinh nghiệm dày và độ khó cao. Tuy nhiên trình độ về luật thì có thể lại rất thấp do mua được (tình trạng bao đỗ lý thuyết được truyền mồm rộng rãi).

Có thể là cả chất lượng xe nữa, xe cũn, mất thắng là một ví dụ.
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
30,974
Động cơ
520,122 Mã lực
học chỉ là 1 phần nhỏ trong hệ quả này
cái lớn nhất lại là từ chủ xe đến lái xe bất tuân thủ quy định giờ giấc lao động, nghỉ ngơi, vì lợi họ cắt mẹ nó giảm giờ chạy càng nhanh càng tốt, vì ko đủ lái xe nên chỉ 1 thằng lái, thằng phụ chỉ lơ chứ chả lái đc, nên 1 thằng chứ hùng hục bất chấp nghỉ ngơi cày xe càng nhiều càng tốt, rồi nghiện hút, buồn ngủ lái xe
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top