Vấn đề về thay thế dầu phanh cho xe !

ladyfirst72

Đi bộ
Biển số
OF-339833
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
9
Động cơ
275,190 Mã lực
Vì mình có tham khảo một số ý kiến trên mạng thì nhiều bài nói là " Có thể THAY dot 4 cho hệ thống thắng dùng dot 3 nhưng không làm ngược lại được", vậy nếu hệ thống xài cả dot 3 hoặc dot 4 (Trên nắp cho ghi "Use only dot 3 or 4 ...") thì có thể thay thế hai loại dot 3 và dot 4 cho nhau được không? (đặt trường hợp không biết dầu cần thay là dot 4). Mình đang tính thay thế dầu phanh thì đọc được 2 cái ý này thấy hình như nó mâu thuẫn, cho nên mình xin được phép trình bày khúc mắc, mong nhận được sự hồi đáp của quý anh chị, chú bác trong 4r này.

Xin cảm ơn mọi người đã dành thời gian xem và đọc bài của mình. Mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người. :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Tamsadoa

Xe tải
Biển số
OF-131529
Ngày cấp bằng
19/2/12
Số km
283
Động cơ
375,630 Mã lực
E cũng hóng vụ này và cho e hỏi thêm là châm thêm dầu thắng loại nào cũng được hay sao ạ.
Mong các cao nhân vào giúp.
 

huyetanhtuxd

Xe tăng
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
1,883
Động cơ
333,727 Mã lực
Vì mình có tham khảo một số ý kiến trên mạng thì nhiều bài nói là " Có thể THAY dot 4 cho hệ thống thắng dùng dot 3 nhưng không làm ngược lại được", vậy nếu hệ thống xài cả dot 3 hoặc dot 4 (Trên nắp cho ghi "Use only dot 3 or 4 ...") thì có thể thay thế hai loại dot 3 và dot 4 cho nhau được không? (đặt trường hợp không biết dầu cần thay là dot 4). Mình đang tính thay thế dầu phanh thì đọc được 2 cái ý này thấy hình như nó mâu thuẫn, cho nên mình xin được phép trình bày khúc mắc, mong nhận được sự hồi đáp của quý anh chị, chú bác trong 4r này.

Xin cảm ơn mọi người đã dành thời gian xem và đọc bài của mình. Mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người. :)
Hoàn toàn được Cụ nhé. Tuy nhiên khi thay cần xả hết dầu phanh cũ đi ạ. Dầu phanh DOT3 và DOT đều có thành phần chính là Glycol
Khác nhau là DOT3 có điểm sôi khô và sôi ướt thấp hơn DOT4

Loại dầu phanh DOT3 DOT4
Điểm sôi khô 205 °C/401 °F 230°C/ 446 °F
Điểm sôi ướt 140 °C /284 °F 155°C /311 °F

Dầu phanh khô: là loại mới thay vào, chưa hút ẩm.
Dầu phanh ướt: là bị hút ẩm với 3.5% nước lẫn trong dầu phanh sau 2 năm sử dụng.
 

ladyfirst72

Đi bộ
Biển số
OF-339833
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
9
Động cơ
275,190 Mã lực
Hoàn toàn được Cụ nhé. Tuy nhiên khi thay cần xả hết dầu phanh cũ đi ạ. Dầu phanh DOT3 và DOT đều có thành phần chính là Glycol
Khác nhau là DOT3 có điểm sôi khô và sôi ướt thấp hơn DOT4

Loại dầu phanh DOT3 DOT4
Điểm sôi khô 205 °C/401 °F 230°C/ 446 °F
Điểm sôi ướt 140 °C /284 °F 155°C /311 °F

Dầu phanh khô: là loại mới thay vào, chưa hút ẩm.
Dầu phanh ướt: là bị hút ẩm với 3.5% nước lẫn trong dầu phanh sau 2 năm sử dụng.
Thưa bác em đã thay xong dầu phanh rồi. Có một điều em gặp phải là như thế nào. Tại sao khi em xả gió, cũng làm theo trình tự: nhồi chân thắng vài cái xong giử chân thắng ở vị trí thấp nhất, xả ốc gió ra, xong khóa ốc gió lại, buông chân thắng. Cái lúc em xả ốc gió ra, cũng thấy dầu chứa bọt trồi ra, xong khóa lại, nhưng em làm tiếp đâu khoảng 4 5 lần gì đó tiếp theo khi xả gió dầu ra vẫn có bọt khí. Vậy cho em hỏi trình tự em làm như vậy có đúng hay không? Thêm nữa, có phải cái con ốc xả gió nó bị rò hay không ? Em xin cám ơn.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,521
Động cơ
471,407 Mã lực
Em cũng hóng, tiện thể các cụ cho em hỏi, cái phần ống cao su nối từ ống dẫn bằng kim loại (đồng) ra bánh xe phải là loại chịu đc dầu phải ko các cụ???
 

hai_phuc.autote

Xe tăng
Biển số
OF-324770
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,407
Động cơ
301,270 Mã lực
Em cũng hóng, tiện thể các cụ cho em hỏi, cái phần ống cao su nối từ ống dẫn bằng kim loại (đồng) ra bánh xe phải là loại chịu đc dầu phải ko các cụ???
Ừ...đúng rồi đấy.dầu phanh nó nóng mà,ko phải là ống cao su chịu dầu thì vài bữa là nó vỡ ngay.
 

ladyfirst72

Đi bộ
Biển số
OF-339833
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
9
Động cơ
275,190 Mã lực
Em cũng hóng, tiện thể các cụ cho em hỏi, cái phần ống cao su nối từ ống dẫn bằng kim loại (đồng) ra bánh xe phải là loại chịu đc dầu phải ko các cụ???
Thường thì những ống đó là được làm từ cao su tổng hợp, 1 phần nó có được sự co giãn khi cần thiết, thứ 2 được lồng vào ống lò xo để giảm va chấn khi gầm chuyển động lên xuống. Còn các ống đồng được cập vào gầm xe chủ yếu là để giảm sự hấp thụ hơi nước, sự rò rỉ và như bác kia nói là giảm nhiệt để khỏi dzòn dẫn đến nứt vở. Em chỉ hiểu biết được như vậy. Có gì sai các bác bỏ qua nhé :)
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
559
Động cơ
283,771 Mã lực
Vì mình có tham khảo một số ý kiến trên mạng thì nhiều bài nói là " Có thể THAY dot 4 cho hệ thống thắng dùng dot 3 nhưng không làm ngược lại được", vậy nếu hệ thống xài cả dot 3 hoặc dot 4 (Trên nắp cho ghi "Use only dot 3 or 4 ...") thì có thể thay thế hai loại dot 3 và dot 4 cho nhau được không? (đặt trường hợp không biết dầu cần thay là dot 4). Mình đang tính thay thế dầu phanh thì đọc được 2 cái ý này thấy hình như nó mâu thuẫn, cho nên mình xin được phép trình bày khúc mắc, mong nhận được sự hồi đáp của quý anh chị, chú bác trong 4r này.

Xin cảm ơn mọi người đã dành thời gian xem và đọc bài của mình. Mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người. :)
Trên nắp hộp chứa dầu phanh có ghi dùng dot 3 hoặc 4, vậy thì có thể dùng 1 trong 2 loại, chứ không phải dùng 2 loại 1 lần lẫn lộn. Dot 4 có tính năng chống no nước tốt hơn dot 3, đa số xe đời mới dùng dot 4. Nếu xe của bạn thấy cạn bớt dầu (thường do má phanh mòn, dầu từ bình chứa rút xuống các cụm phanh ở bánh xe qua hệ thống ống) mà không biết đang dùng loại gì, thì nên thay dầu luôn, mà không châm thêm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top