- Biển số
- OF-112706
- Ngày cấp bằng
- 14/9/11
- Số km
- 333
- Động cơ
- 392,020 Mã lực
Vãi bác, 1 tháng bác dính mấy đinh mà chờ kiểu vậy được.Mình toàn vá 3 - 4 lỗ bằng dùi thì mới tháo bánh ra vá ở trong .
Vãi bác, 1 tháng bác dính mấy đinh mà chờ kiểu vậy được.Mình toàn vá 3 - 4 lỗ bằng dùi thì mới tháo bánh ra vá ở trong .
có tháng e dính 3 phát, 2 ở trên cầu VT và 1 ở đường Bạch đằng. may mắn lốp to (nouvo lắp lốp trc sh bánh sau) nên ko xuống hơi ngay, chạy tẹt ga đi tìm chỗ vá tử tế, 55000 2 lỗ. ko vá dùi vì nó làm lỗ thủng to, ảnh hưởng chất lượng miếng vá ( đá dăm nó chui vào rách như chơi.Vãi bác, 1 tháng bác dính mấy đinh mà chờ kiểu vậy được.
em không biết nên toàn vá dùi@@ 1 lỗ mà cứ dùi đi dùi lại nên lỗ nó to ra ko ăn nữa. và dùi đc 1 tuần nó lại bị bắn cả cái nút vá đấy đi^^Em chưa bao giờ vá dùi , toàn vá trong ..
Cao su non thực chất cũng là keo tự vá thôi, nó gồm kéo và hạt cao su nhỏ, nếu như vết thủng to quá sẽ không tự vá được cụ ạ, mấy cái chai không nhãn mác đấy thì là hàng made in china 100%, mà để lâu keo sẽ làm oxi hóa bề mặt phía trong vành, em đã đổ 1 lần và rút kinh nghiệm ko đổ nữaEm đích thị là 1 con gà về xe cộ, mong các bác thông cảm.
Tình hình là em ở wê, em đi Li. Chỗ em ở chả có cái trung tâm bảo hành nào của hãng. Thế mí đen
Sau 2 năm chạy xe, hôm nay là lần đầu cái xe của em bị xì lốp và phải đem đi vá. Đã thế, khi phát hiện xe xì lốp, em ko dừng xe, dắt đến chỗ vá, mà còn lười, cố phi xe đến chỗ bơm vá. Hức hức...ko biết lốp có bị ảnh hưởng gì ko ???
Ban đầu em xác định là bơm cho lốp nó có tí hơi để lê lết đến cái trung tâm trên phố để vá thôi ( cả phố có 1 cái trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa xe ga do tư nhân mở ). Thế rồi cái tiệm rửa xe đó nó bảo:
- Để anh vá cho.
- Thế ở đây anh cũng vá được à ?
- Uk, anh vá cho.
- Vâng.
Xe em bị 1 miếng kim loại mỏng đâm vào lốp.Mất 20k, vá trong 5 phút. Eo, vết vá nhìn thiếu thẩm mĩ vãi. Về lần mò lên mạng mí biết đó là vá dùi, chỉ là biện pháp tạm thời, phải đi vá trong mới tốt.
Phi xe lên trung tâm xe ga trên phố:
- Anh ơi ở đây có vá trong lốp ko săm ko ?
- Có, em ạ.
Mấy anh ở đó rất nhiệt tình, nhìn cũng hoành tráng, chuyên nghiệp, đeo thẻ hẳn hoi. Dưng mà lèo tèo,chả thấy có khách mấy ( Hơi sợ sợ)...
- Anh ơi vá trong bao nhiêu tiền ?
- 45k em ạ.
-Vâng, anh vá cho em. Cái chỗ mà em vá dùi rồi đó.
- Em vá dùi rồi à ??? ( Xem xem 1 lúc )... Em ơi, thế này ko vá trong được đâu .
- Ơ, em tưởng vá bình thường ? Em vá dùi tạm thời để đi đến đây thôi mà. Sao lại ko vá trong được ?
- Được nhưng nó ko tốt đâu em.
- Thế giờ phải dư nào ạ ?
- Anh đổ CAO SU NON cho em, em đi thoải mái.
- Có sợ hại xe ko ạ ? Em thấy trên mạng người ta bảo đổ cái gì ấy, nó hại vành anh ạ.
- Ko, anh đổ cho em CAO SU NON, đổ keo mới hại em ạ.
- Em ko rõ. Thế anh xem thế nào, làm thế nào tốt nhất, đi được lâu dài thì làm cho em.
- Uk, em ko thay lốp thì đổ CAO SU NON đi.
- Bao nhiêu tiền ạ ?
- 150k.
- Vâng.
Cứ tưởng phải chờ lâu, thế mà em thấy nó mang ra cái lọ gì màu xanh nước biển ( chả có nhãn mác gì ). Em thấy nó cứ gõ gõ liên tục cái chai đấy xuống đất, vần đi vần lại. Thấy em tròn mắt theo dõi:
- Cao su nó đặc, phải gõ cho nó lỏng ra mới đổ được em ạ.
- Thế đổ vào sao lại vá được nhỉ ? Bao giờ nó lại đông lại ạ ?
- Nó đông ngay thôi em. Nó chảy đến chỗ thủng và đông lại, bít lỗ thủng lại chứ.
Ôi zời ơiiii, em chả hiểu mấy. Em thấy 1 thằng vật xe em ra, dùng cái thanh cậy cậy lốp, 1 thằng ngồi đổ. 5 phút cũng đã xong ( ngoài sức tưởng tượng). Mà em thấy nó đổ ít lắm, chắc chỉ 1 phần mấy cái lọ đó thôi ( lọ đó to bằng 2/3 chai nước khoáng lavie )
- Xong rồi, giờ em chạy thoải mái.
- Nhanh thế ạ.
- Uk.
- Thế cái vết vá dùi em có phải bóc ra ko?
- EM cứ để đó. Đi nhiều nó tự bong.
- Vâng
Xong, thế là mất toi thêm 150k và chả biết dư nào.
Em đang HOANG MANG quá các bác ạ.
- KHÔNG BIẾT LÀM NHƯ VẬY ĐÃ ỔN CHƯA ?
- SAO XE EM LẠI KO VÁ TRONG ĐƯỢC ?
- CÓ CẦN THIẾT PHẢI ĐI VÁ TRONG NỮA KHÔNG ?
- ĐỔ CAO SU NON NHƯ THẾ LÀ SAO Ạ ? ĐÃ BÁC NÀO LÀM NHƯ EM CHƯA Ạ ?
CÁC BÁC GIẢI ĐÁP THẮC MẮC GIÙM EM VỚI. EM XIN CÁM ƠN ( Sorry, em kể lể hơi dài dòng). Hu hu ... gà quá cũng khổ.
cụ bị lừa lần 2 rồi xin chia buồn ạ đầu tiên khi bị xịt lốp hết sạch hơi là e bơm căng lốp lên đã r đi như bt vì là lốp k săm nên phải mất 1 lúc khá lâu để bị xì r e là e cứ mang ra chỗ nào chuyên lốp e làm 35k/k 1 miếng vá trong ( e vá ở ĐÍch Lốp chỗ Cầu Giấy rất đảm bảo )Em đích thị là 1 con gà về xe cộ, mong các bác thông cảm.
Tình hình là em ở wê, em đi Li. Chỗ em ở chả có cái trung tâm bảo hành nào của hãng. Thế mí đen
Sau 2 năm chạy xe, hôm nay là lần đầu cái xe của em bị xì lốp và phải đem đi vá. Đã thế, khi phát hiện xe xì lốp, em ko dừng xe, dắt đến chỗ vá, mà còn lười, cố phi xe đến chỗ bơm vá. Hức hức...ko biết lốp có bị ảnh hưởng gì ko ???
Ban đầu em xác định là bơm cho lốp nó có tí hơi để lê lết đến cái trung tâm trên phố để vá thôi ( cả phố có 1 cái trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa xe ga do tư nhân mở ). Thế rồi cái tiệm rửa xe đó nó bảo:
- Để anh vá cho.
- Thế ở đây anh cũng vá được à ?
- Uk, anh vá cho.
- Vâng.
Xe em bị 1 miếng kim loại mỏng đâm vào lốp.Mất 20k, vá trong 5 phút. Eo, vết vá nhìn thiếu thẩm mĩ vãi. Về lần mò lên mạng mí biết đó là vá dùi, chỉ là biện pháp tạm thời, phải đi vá trong mới tốt.
Phi xe lên trung tâm xe ga trên phố:
- Anh ơi ở đây có vá trong lốp ko săm ko ?
- Có, em ạ.
Mấy anh ở đó rất nhiệt tình, nhìn cũng hoành tráng, chuyên nghiệp, đeo thẻ hẳn hoi. Dưng mà lèo tèo,chả thấy có khách mấy ( Hơi sợ sợ)...
- Anh ơi vá trong bao nhiêu tiền ?
- 45k em ạ.
-Vâng, anh vá cho em. Cái chỗ mà em vá dùi rồi đó.
- Em vá dùi rồi à ??? ( Xem xem 1 lúc )... Em ơi, thế này ko vá trong được đâu .
- Ơ, em tưởng vá bình thường ? Em vá dùi tạm thời để đi đến đây thôi mà. Sao lại ko vá trong được ?
- Được nhưng nó ko tốt đâu em.
- Thế giờ phải dư nào ạ ?
- Anh đổ CAO SU NON cho em, em đi thoải mái.
- Có sợ hại xe ko ạ ? Em thấy trên mạng người ta bảo đổ cái gì ấy, nó hại vành anh ạ.
- Ko, anh đổ cho em CAO SU NON, đổ keo mới hại em ạ.
- Em ko rõ. Thế anh xem thế nào, làm thế nào tốt nhất, đi được lâu dài thì làm cho em.
- Uk, em ko thay lốp thì đổ CAO SU NON đi.
- Bao nhiêu tiền ạ ?
- 150k.
- Vâng.
Cứ tưởng phải chờ lâu, thế mà em thấy nó mang ra cái lọ gì màu xanh nước biển ( chả có nhãn mác gì ). Em thấy nó cứ gõ gõ liên tục cái chai đấy xuống đất, vần đi vần lại. Thấy em tròn mắt theo dõi:
- Cao su nó đặc, phải gõ cho nó lỏng ra mới đổ được em ạ.
- Thế đổ vào sao lại vá được nhỉ ? Bao giờ nó lại đông lại ạ ?
- Nó đông ngay thôi em. Nó chảy đến chỗ thủng và đông lại, bít lỗ thủng lại chứ.
Ôi zời ơiiii, em chả hiểu mấy. Em thấy 1 thằng vật xe em ra, dùng cái thanh cậy cậy lốp, 1 thằng ngồi đổ. 5 phút cũng đã xong ( ngoài sức tưởng tượng). Mà em thấy nó đổ ít lắm, chắc chỉ 1 phần mấy cái lọ đó thôi ( lọ đó to bằng 2/3 chai nước khoáng lavie )
- Xong rồi, giờ em chạy thoải mái.
- Nhanh thế ạ.
- Uk.
- Thế cái vết vá dùi em có phải bóc ra ko?
- EM cứ để đó. Đi nhiều nó tự bong.
- Vâng
Xong, thế là mất toi thêm 150k và chả biết dư nào.
Em đang HOANG MANG quá các bác ạ.
- KHÔNG BIẾT LÀM NHƯ VẬY ĐÃ ỔN CHƯA ?
- SAO XE EM LẠI KO VÁ TRONG ĐƯỢC ?
- CÓ CẦN THIẾT PHẢI ĐI VÁ TRONG NỮA KHÔNG ?
- ĐỔ CAO SU NON NHƯ THẾ LÀ SAO Ạ ? ĐÃ BÁC NÀO LÀM NHƯ EM CHƯA Ạ ?
CÁC BÁC GIẢI ĐÁP THẮC MẮC GIÙM EM VỚI. EM XIN CÁM ƠN ( Sorry, em kể lể hơi dài dòng). Hu hu ... gà quá cũng khổ.
Khiếp các cụ cả năm ko bơm lốp á em tháng nào cũng bơm 1 lần rồi xịt bớt cho về áp suất tiêu chuẩn, chứ để cả năm thì đảm bảo ko đủ áp suấtCác bác Pro cho em ý kiến về cái lốp sau của em nó bị đinh bắn tôn 5cm nó cắm, trời tối nên vá dùi tạm, sáng dắt xe ra thấy lốp xịt dí, lẩm bẩm chửi thằng vá lởm. Bơm tạm lên phóng đến hàng vá trong, trước khi mở lốp bác thợ nhìn qua vết vá dùi hôm trước rồi phán : lốp này có thể bị đinh xiên lên trên rồi, mà nếu xiên lên trên thành thì chịu, không thể vá được, phải thay lốp. Bác ấy mở ra thì đúng là lốp bị xiên thủng lên trên vị trí sát với Tanh, bị thủng cao su thôi nhá, không thấy lòi thép tanh ra đâu. Thế là ngậm ngùi rinh em lốp mới hơn 400K chỉ vì cái đinh gỉ thằng bỏ mẹ nào nó quăng ta đường. Tiếc là cái lốp kia mới dùng được 1 năm, chưa bơm lần nào, lốp vẫn dày cộp, ta lông ta lủng còn nguyên, rãnh rủng gần như chưa mòn. Em bê về xem có chỗ nào vá được thì em vá cho nó đỡ tiếc. Các bác cho ý kiến cái lốp đó có vá được ở vị trí gần tanh không? Thank các bác nhiều!