Thảo luận V7 cái nhìn từ một anh kỹ thuật

thanhtt6

Xe máy
Biển số
OF-555302
Ngày cấp bằng
25/2/18
Số km
69
Động cơ
153,762 Mã lực
Tuổi
50
Anh em hãy đọc và chia sẻ suy nghĩ của mình nhé

Đầu tiên em xin khẳng định đừng đặt V7 chung mâm với xe BMW và "hãng xe nào đó" vì phân khúc khác nhau, đối tượng khách hàng khác nhau. Nếu chúng ta thống nhất đc quan điểm bàn luận thì các bác đọc tiếp bên dưới.

Em là một kỹ thuật viên có cơ hội đến thăm và đào tạo tại nhà máy Brilliance Auto đặt tại Thẩm Dương (Shenyang). Toàn bộ những thông tin dưới đây là những gì em được biết thông qua chuyến công tác này và có hình ảnh xác thực đi kèm.


1/ TỔNG THÀNH XE BRILLIANCE V7:

Các cụ thường có rất nhiều câu hỏi xung quanh như % cổ phần với BMW là bao nhiêu? Có công nghệ gì của BMW? Khung gầm thì sao? ...vvv . Có vẻ như chung ngầm hiểu các cụ đang muốn hỏi một câu hỏi chung nôm na ngắn gọn là :

"Hàm lượng BMW trong Brilliance là bao nhiêu?"

Em xin trả lời như sau:

Thông tin tiên quyết đầu tiên, quan trọng nhất bao trùm lên toàn bộ chiếc xe Brilliance V7 đó chính là platform M8X. Một platform cơ bản bao gồm: Động cơ, hộp số, hệ thống truyền động, hệ thống treo, khung gầm. Một platform có thể cho ra đời nhiều mẫu xe, thậm chí nhiều hãng xe có thỏa thuận cùng chia sẻ một platform để tiết kiệm chi phí nghiên cứu, chi phí sản xuất.

Các cụ hãy hình dung nếu có 2 cô gái được nhân bản hoàn toàn giống nhau gồm toàn bộ cơ quan nội tạng, khung xương, bộ gen,... nhưng sau đó 2 cô ấy lại không thích giống nhau vì mỗi cô nhắm đến tán một chàng trai khác nhau, khẩu vị của mỗi chàng ấy lại khác nhau. Nên 2 cô quyết định nhuộm tóc khác màu, sửa tí mũi, bơm tí mông, mặc quần áo khác,..vân vân mây mây. Nhưng 2 cô chỉ khác nhau cái vẻ ngoài thôi các cụ ạ. Cái giống nhau mà cả đời 2 cô cũng không thay đổi được đó chính là cái gọi là nền tảng "patform" trong sản xuất ô tô. Vd: Platform D1-D3 của Volkswagen được sử dụng trên rất nhiều model xe khác nhau của Volkswagen và Audi.

Quay lại V7, Platform M8X là platform thuộc sở hữu trí tuệ, bản quyền của BMW và Magna Steyr cùng nghiên cứu và phát triển và hiện tại chỉ được ứng dụng trên các sản phẩm của Brilliance và cụ thể thời điểm này là chiếc V7.

Nên em xin khẳng định lần cuối tổng thành chiếc V7 bao gồm Động cơ, hộp số, hệ thống truyền động, hệ thống treo, khung gầm là sự nghiên cứu vả bản quyền sở hữu trí tuệ thuộc BMW+MAGNA.

📷

Đó chính là lý do tại sao trên động cơ Brilliance V7 có dòng chữ "Support by BMW Group Technology" mà không phải "BMW Engine". Vì chủ ý của nhà sản xuất và đối tác muốn thể hiện tổng thành chiếc V7 là nền tảng platform của BMW và Magna chứ không chỉ riêng mỗi động cơ. Nhân đây khi đã giải thích rõ ràng trên quan điểm của nhà sản xuất, em cũng mong những ai chưa hiểu đừng sử dụng từ "Đánh lận" để nói về dòng chữ trên động cơ, đơn giản vì các cụ này chưa hiểu rõ, vậy thôi.

2/ ĐỘNG CƠ BRILLIANCE ???

Em có đính kèm một bức ảnh trong buổi ra mắt Brilliance V7 tại Trung Quốc với sự tham dự của các đối tác của Brilliance như BMW, Magna, Bosch, Delphi, Continential,GETRAG..vv (ảnh đính kèm) cùng hàng trăm cơ quan báo chí và cơ quan chính phủ. Và bức ảnh mà mình đính kèm là bức ảnh Brilliance nói về động cơ BMW Prince Engine lắp trên V7 trước mặt toàn thể những quan khách mà em vừa nói trên. Nên là nói sai thì mấy ông ngồi dưới vả cho vỡ mặt ạ ^^. Prince Engine được lắp trên những dòng xe nào của PSA, BMW, Mini thì xin mời các cụ google giúp em.

📷

Xin nhắc lại V7 là chiếc xe thuộc thương hiệu Brilliance, động cơ Prince Engine đặt ngang, dẫn động cầu trước. Trong khi đó Prince engine trên BMW là động cơ đặt dọc, dẫn động cầu sau. Vậy nên động cơ BMW Prince Engine trên V7 đã được tinh chỉnh để phù hợp với một chiếc xe dẫn động cầu trước. Xin nhắc lại nó là "TINH CHỈNH" chứ không phải là kiểu "treo đầu dê bán thịt chó" như một số người đang "thi vị hóa" thông tin này nhé ^^. Khi đã được tinh chỉnh thì nhà sản xuất không gọi nó là N13 nữa mà đặt tên là CE16.

📷

Prince Engine trên V7 đc sản xuất bởi nhà máy XCE, một liên doanh khác của Brilliance Group. Và em có đính kèm luôn hình ảnh BMW Group ký kết cùng Brilliance Auto "License Agreement" - đồng ý cấp phép cho liên doanh này của Brilliance được phép sản xuất động cơ Prince Engine lắp trên V7. Em xin nói luôn là CE16 không phải là cái động cơ do XCE hay Brilliance tự nghĩ ra , mà CE16- Prince engine là bản quyền sở hữu trí tuệ của BMW và chỉ khi BMW đồng ý cho XCE sản xuất thì XCE mới đc sản xuất các cụ nhé. Và sau này BMW không thích XCE sản xuất Prince engine nữa thì thỏa thuận hủy, BMW có toàn quyền thay đổi nhà sản xuất động cơ. Ví như Apple mà không thích Qualcomm cung ứng chip nữa thì Qualcomm cũng tên tôi là ra đê và Apple lại mang bản quyền chip đó cho ông khác sản xuất. Vậy là đã rõ đúng không ạ.

Công nghệ bản quyền BMW trên động cơ Brilliance V7 gồm ba thứ tiêu biểu nhất :

1. VANOS kép

2. VALVETRONIC

3. Phần mềm điều khiển của BMW viết trên phần cứng của Bosch (với bản 1.8T là phần cứng Delphi ).

Ngoài ra là hàng loạt các công nghệ tiên tiến khác như Turbo ống kép (Twin Scroll Turbo), phun xăng trực tiếp, Over Boost tăng tốc thứ cấp,... .

📷

3/ QUY TRÌNH SẢN XUẤT V7 CÓ LIÊN QUAN GÌ BMW KHÔNG?

Cái này thì lại càng phải nói rõ, thật rõ "LÀ CÓ, HOÀN TOÀN CÓ".

Hiện tại Brilliance V7 được lắp ráp tổng thành trên hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng BMW PPQ1-10 "Zero defect Plant" và hệ thống BMW VPS-Giá trị gia tăng trong sản xuất. Hiện tại dây chuyền dập của Brilliance V7 là dây chuyền dập bản quyền của BMW (ảnh chụp thực tế em chụp trong nhà máy V7, và nếu cụ nào không tin thì lại google tiếp bài phát biểu của CEO Brilliance trong buổi ra mắt V7 trước đối tác và báo giới, nhà sản xuất mà nói sai thì chẳng cần giang cư mận VN phản biện đâu mà ngay tại họp báo đã bị phản dame rồi các cụ ạ=)). Hiện tại giám đốc quản lý chất lượng trong nhà máy V7 là nhân sự cấp cao đã từng làm việc tại BMW Group đã 40 năm rồi đủ kinh nghiệm để đảm bảo vận hành quy trình trên chính xác nhất. Tên của giám đốc chất lượng mai em hỏi đầy đủ cả họ cả tên bác ấy em gửi các cụ.

📷

4/ TẠI SAO V7 LẠI CÓ GIÁ HỢP LÝ:

Điều này liên quan đến tệp khách hàng. Từ đối tượng khách hàng nhà sản xuất sẽ nghiên cứu một Platform phù hợp, kinh tế. Nhưng không phải như ai đó lôi một chiếc xe Brilliance đời 2007 từ 13 năm trước cùng chuyện ở trời Tây và đánh đồng giá trị với thời điểm hiện tại.

Nhà cung ứng của V7 thì rất nhiều tên tuổi lão làng như Siemens, Bosch, Delphi, Schenck, Durr, Mira, Getrag, Valeo,.... Và thật may mắn là hầu hết các nhà cung ứng nổi tiếng trên thế giới đều có nhà máy tại TQ. Đây là một lời thế mà không chỉ Brilliance mà hầu hết các hãng xe khác tại TQ đều được hưởng lợi. Nhà cung ứng nằm ngay tại địa phương sản xuất với số lượng lớn, giảm thiếu chi phí logistic, thuế phí,..... Câu chuyện TQ là công xưởng của thế giới thì chắc em và các cụ thừa biết không cần bàn luận lại làm gì. Đó là câu trả lời tại sao giá xe tại TQ lại hợp lý hơn các thị trường khác.

Quay lại việc ai đó lấy chiếc xe Brilliance đời ơ kìa để đánh đồng rằng xe giá rẻ vì tiêu chuẩn khí thải kém. Nên em xin thông tin là chiếc V7 1.6T hiện nay có tiêu chuẩn khí thải Euro 5, bản 1.8T là Euro 6. Trung Quốc có thể nói là một trong những quốc gia đề cao vấn đề môi trường nhất mà em từng biết. Và những chính sách của họ thực sự quyết liệt, điển hình là mảng xe điện.

Là một người làm về kỹ thuật, khẳng định một điều mỗi một level khí thải là một sự thách thức với nhà sản xuất. Vì thực sự để năng cấp mỗi level khí thải thực sự rất khó, rất rất khó. Chúng ta phải cải tiến tổng thành toàn bộ các hệ thống liên quan đến khí thải trong xe, kể ra khoảng cỡ 1000 chi tiết thôi ^^.

V7 không phải một chiếc xe hoàn hảo với tất cả mọi người. Vì mỗi người có một tiêu chí đánh giá khác nhau, với em điểm này mới đáng quan tâm, nhưng với người khác lại không phải điểm mà họ cho là ăn tiền. Nhưng trên góc độ kỹ thuật, nên hoan nghênh và tán dương, ghi nhận tất cả các nhà sản xuất, sản phẩm trên thế giới đã nghiêm túc nghiên cứu và triển khai mức tiêu chuẩn khí thải cao.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà em được biết cùng quan điểm cá nhân của em. Bài quá dài, cảm ơn các cụ đã quan tâm và đọc hết
p/s nguồn sưu tầm (sory các cụ đã góp ý)
 
Chỉnh sửa cuối:

TruongPhat355

Xe tải
Biển số
OF-368634
Ngày cấp bằng
30/5/15
Số km
271
Động cơ
256,030 Mã lực
Rất chi tiết ạ.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,481
Động cơ
2,094,012 Mã lực
Vậy là có nhiều điều của BMW trên sp này. Giờ là trải nghiệm và đánh giá từ KH Trung Quốc và VN. Đó là thực tế nhất
 

khói_lửa

Xe buýt
Biển số
OF-417977
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
841
Động cơ
229,421 Mã lực
Tuổi
64
em không thấy được ảnh cụ pót lên thớt ạ..cụ có thể úp lại ảnh kg ?
 

thanhtt6

Xe máy
Biển số
OF-555302
Ngày cấp bằng
25/2/18
Số km
69
Động cơ
153,762 Mã lực
Tuổi
50
Vậy là có nhiều điều của BMW trên sp này. Giờ là trải nghiệm và đánh giá từ KH Trung Quốc và VN. Đó là thực tế nhất
Đúng vậy cụ à và bh có lẽ là chờ thời gian trải nghiệm thực tế của con này trên VN
 

international

Xe buýt
Biển số
OF-74476
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
902
Động cơ
432,379 Mã lực
Nó ngon vậy sao doanh số tại china kém vậy cụm? Đặc biệt là lại có xu hướng giảm mạnh, năm sau bán kém hẳn năm trước.
 

thanhtt6

Xe máy
Biển số
OF-555302
Ngày cấp bằng
25/2/18
Số km
69
Động cơ
153,762 Mã lực
Tuổi
50
Nó ngon vậy sao doanh số tại china kém vậy cụm? Đặc biệt là lại có xu hướng giảm mạnh, năm sau bán kém hẳn năm trước.
Trung Quốc là thị trường lớn có nhiều hãng xe ra liên tục các mẫu mới hàng năm nên họ có nhiều lựa chọn cho nhu cầu của mình/ Không phải cứ mẫu xe nào bán chạy thì trường này thì bán chạy thị trường khác cụ à/ Nó cũng như là ỉn năm nay doanh số ít hơn năm trước thôi
 
Biển số
OF-623110
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
710
Động cơ
122,601 Mã lực
Tuổi
25
Vậy là có nhiều điều của BMW trên sp này. Giờ là trải nghiệm và đánh giá từ KH Trung Quốc và VN. Đó là thực tế nhất
Đúng vậy cụ à và bh có lẽ là chờ thời gian trải nghiệm thực tế của con này trên VN
Nó ngon vậy sao doanh số tại china kém vậy cụm? Đặc biệt là lại có xu hướng giảm mạnh, năm sau bán kém hẳn năm trước.
Brilliance V7, góc đánh giá từ thị trường nội địa để AE thêm vững tin xuống tiền.
Em mới nhờ 2 cụ BachBeoxích lô vàng dịch hộ link bài viết sau.
http://m.12365auto.com/dcbg/20190715/399960.shtml
Đội ơn hai cụ.
Các cụ rảnh vào đọc rồi đánh giá nhé:

BMW ban phước cho vấn đề chất lượng động cơ V7 của Trung Quốc
2019/07/15 08:29Tác giả: Yao BaoguangEditor: Liu Ying
Kể từ "kỷ nguyên Junjie", thương hiệu Brilliance Trung Quốc đã bị gạt ra ngoài lề. Hiện tại, nhiều mẫu xe đã bán được 0. Ngay cả V7 Trung Quốc, được biết đến như là "phước lành" của công nghệ BMW, đã không thay đổi xu hướng này. Vào tháng 6 năm 2018, mẫu V7 1.6T của Trung Quốc đã có mặt trên thị trường và im lặng sau nửa năm. Ngược lại, động cơ CE16, điểm bán mạnh nhất của chiếc xe này, đã liên tục bị phàn nàn. Theo dữ liệu khiếu nại từ Mạng chất lượng xe hơi, một nền tảng thu thập thông tin sản phẩm xe hơi bị lỗi hàng đầu trong nước, số lỗi của động cơ này đã chiếm gần 30% trong số các khiếu nại chất lượng V7 của Trung Quốc. Vào ngày 3 tháng 7 năm 2019, Brilliance China đã công bố ra mắt mẫu 1.8T. Chất lượng và độ tin cậy của động cơ có được cải thiện hay không là điều đáng quan tâm.
Động cơ CE16 "thử nước" tần số bực bội hiện xuất hiện sự cố báo lỗi rò rỉ dầu / báo lỗi dầu


Dữ liệu khiếu nại cho thấy kể từ khi mẫu V7 1.6T của Trung Quốc được ra mắt vào tháng 6 năm 2018, mạng chất lượng xe đã nhận được tổng cộng 29 khiếu nại liên quan, trong đó 14 chủ sở hữu đã phàn nàn về lỗi động cơ. Như thể hiện trong hình trên, số lượng khiếu nại về rò rỉ dầu động cơ là cao nhất, tiếp theo là vấn đề về đèn báo lỗi, và có một số trường hợp jitter động cơ và không đủ năng lượng.


Hiện tại, do sự cố rò rỉ dầu của động cơ V7 của Trung Quốc, một số chủ xe khá không hài lòng với chất lượng của xe. Như thể hiện trong hình trên, sau khi ông Zi, một chủ xe đến từ Vân Nam, đã đi được hơn 6.800 km trong ba tháng sau khi mua một chiếc xe mới, một vụ rò rỉ dầu nghiêm trọng đã xảy ra trong động cơ của chiếc xe. Về vấn đề này, ông Zi đã thúc giục Brilliance China cung cấp một bộ động cơ thay thế miễn phí.

Ông Nan, một chủ xe đến từ Hà Nam, cũng có trải nghiệm tương tự. Khi chiếc xe được sử dụng chưa đầy 4 tháng và đi được 5983 km, đèn báo lỗi động cơ đột nhiên báo động khi lái xe bình thường. Khi ông Nan đến cửa hàng 4S để kiểm tra, ông thấy đèn báo lỗi. Nguyên nhân là do rò rỉ dầu. Vấn đề đáng lo ngại nhất đối với các chủ xe là việc sử dụng xe (trước khi đèn báo lỗi động cơ được báo động) có gây hư hỏng cho các bộ phận bên trong của động cơ hay không. Sau tất cả, chiếc xe có vấn đề rò rỉ dầu đã qua thời gian chạy.

Dữ liệu khiếu nại từ Mạng chất lượng xe hơi cho thấy trong vòng 3 tháng kể từ khi mua mẫu V7 1.6T của Trung Quốc, động cơ đã gặp sự cố rò rỉ dầu chiếm 57% tổng số.Trong một khoảng thời gian ngắn, một vụ rò rỉ dầu động cơ nghiêm trọng như vậy đã xảy ra trong động cơ của chiếc xe mới. Lời giải thích hợp lý duy nhất chỉ có thể được "liên kết" với chất lượng sản phẩm. Từ phản hồi muộn của một số chủ sở hữu, người ta đã xác định rằng dầu bị rò rỉ từ phớt dầu trục khuỷu sau khi kiểm tra bởi cửa hàng 4S. Chủ sở hữu đã thay thế phớt dầu, nhưng vấn đề rò rỉ dầu đã xuất hiện trở lại sau một thời gian sử dụng. Chủ sở hữu của chiếc xe từ ông Đặng từ Giang Tô phát hiện ra rằng động cơ đã bị rò rỉ dầu khi lái xe dưới 3.000 km. Sau khi thay thế con dấu dầu tại cửa hàng 4S, dầu lại bị rò rỉ. Hiện tại, kế hoạch sửa chữa do nhà sản xuất đưa ra vẫn là thay thế phớt dầu. Chủ sở hữu rất không hài lòng với điều này, và tin rằng do chất lượng của các bộ phận kém, vẫn khó để giải quyết vấn đề sau khi thay thế. Và việc đại tu lặp đi lặp lại động cơ của chiếc xe mới không chỉ gây rắc rối cho chiếc xe của chủ sở hữu, mà còn ảnh hưởng đến tỷ lệ giá trị còn lại của chiếc xe đã sử dụng trong tương lai.

Ngoài vấn đề rò rỉ dầu động cơ, trong khiếu nại liên quan đến động cơ V7 1.6T của Trung Quốc, một lỗi khác cũng khiến chủ xe rất "lo lắng". Một số chủ sở hữu báo cáo rằng thiết bị đột nhiên nhắc nhở động cơ bị lỗi trong khi chiếc xe đang lái xe, đi kèm với jitter động cơ, và sức mạnh đã giảm đáng kể. Ông Luo, một chủ sở hữu xe hơi từ Vân Nam, đã "tổn thương sâu sắc". Sau khi sự cố lần đầu tiên xuất hiện, các cửa hàng 4S nói rằng vấn đề này có thể được giải quyết thông qua nâng cấp phần mềm, nhưng nó không có tác dụng. Sau lời nhắc lỗi động cơ thứ hai, nhân viên của cửa hàng 4S đã nâng cấp phần mềm một lần nữa, nhưng vấn đề lại xuất hiện một tháng sau đó. Lần này, ông Luo không thể chịu đựng được và yêu cầu cửa hàng 4S giải quyết. Lúc đầu, nhân viên sau bán hàng tại cửa hàng 4S hứa sẽ loại bỏ lỗi thay thế linh kiện (nhưng điện thoại không chỉ định bộ phận nào cần thay thế), nhưng khi ông Luo đến cửa hàng 4S để xử lý, anh đã gặp phải "thay đổi hình lục giác". Cửa hàng 4S tuyên bố rằng nguyên nhân là do chiếc xe thêm xăng số 92, và yêu cầu ông Luo làm sạch động cơ trước và thêm số xăng 95 trở lên. Để giải quyết vấn đề, ông Luo một lần nữa thỏa hiệp và thụ động chấp nhận kế hoạch, nhưng dấu nhắc lỗi động cơ vẫn "như mong đợi" sau khi sử dụng xăng 95 #. Đáp lại kết quả này, ông Luo bày tỏ "trái tim lạnh lùng" và yêu cầu các nhà sản xuất tiến lên và đưa ra lời giải thích.
Không cải thiện uy tín chất lượng và tiêu chuẩn dịch vụ sau bán hàng
Các báo cáo trước đó cho biết Tập đoàn ô tô Brilliance phụ thuộc rất nhiều vào BMW vì lợi nhuận của mình, nhưng hoạt động kinh doanh độc lập đã mất tiền trong nhiều năm.Kể từ năm 2011, BMW Brilliance đã đóng góp 94,9% vào 119,6% lợi nhuận ròng của Tập đoàn ô tô Brilliance mỗi năm. Nói cách khác, doanh nghiệp Brilliance China đã thua lỗ gần như kể từ năm 2012. Trước khi ra mắt V7 Trung Quốc, chỉ có các phiên bản Trung Quốc V3 và Trung Quốc V6 vẫn có doanh số nhất định.

Dữ liệu thị trường cho thấy người tiêu dùng trong nước ngày càng hợp lý đã không trả tiền cho V7 Trung Quốc vì "phước lành" của công nghệ BMW. Sau khi đạt được doanh số ngắn 2.000 đơn vị sau khi niêm yết, doanh số của nó đã bị tuyết lở. Vào tháng 4 và tháng 5 năm 2019, doanh số giảm xuống còn ba chữ số. Mặc dù các lý do cho doping phức tạp hơn, các yếu tố truyền miệng về chất lượng sản phẩm không được bỏ qua. Thật không may, từ phản hồi của chủ sở hữu hiện tại, Brilliance China dường như không chú ý đầy đủ đến chất lượng sản phẩm của V7 Trung Quốc.

Dữ liệu mạng chất lượng xe hơi cho thấy kể từ tháng 5 năm 2018, các nhà sản xuất luôn thể hiện thái độ rất tiêu cực đối với nhu cầu của chủ xe, điều này đã khiến uy tín dịch vụ và chất lượng của thương hiệu Trung Quốc Brilliance giảm mạnh. Trong nửa đầu năm 2019, tỷ lệ hài lòng của thương hiệu Brilliance Trung Quốc đã giảm xuống 1,2 điểm (trong số 5 điểm), tiếp cận đường báo động đỏ "rất không hài lòng. Như thể hiện trong hình trên, trong các khiếu nại dịch vụ, các vấn đề về thái độ dịch vụ sau bán hàng như "không giải quyết vấn đề" và "không yêu cầu" thực sự đã trở thành những khiếu nại tập trung nhất.

Trên thực tế, không khó để Brilliance China giải quyết vấn đề chất lượng của động cơ V7 Trung Quốc. Như đã nói, "Nước béo không chảy ra ngoài cánh đồng". Các động cơ có tên mã CE16 và CE18 (kiểu 1.8T mới được liệt kê) được sử dụng trong V7 của Trung Quốc đều được sản xuất bởi "Xinchen Power", được sản xuất bởi Brilliance Cars Group và Wuliangye Việc nắm giữ chung của nhóm có thể nói là cùng một "chủ cũ". Tôi hy vọng rằng Brilliance Trung Quốc sẽ nhân cơ hội này để loại bỏ các khiếm khuyết sản phẩm động cơ một cách kịp thời và hiệu quả thông qua cơ chế phản ứng nhanh. Ngoài ra, với tư cách là "nguyên mẫu" của các động cơ sê-ri CE, các động cơ sê-ri hoàng tử do BMW và PSA hợp tác phát triển không có danh tiếng riêng về độ tin cậy. Theo dữ liệu từ mạng chất lượng xe hơi, Dongfeng Peugeot Citroen được trang bị động cơ Prince series đã chịu ảnh hưởng của nhiều vấn đề về chất lượng động cơ. Lần này, Xinchen Power đã nhận được một động cơ Prince được BMW phê duyệt và "thử nước" trên mẫu V7 của Trung Quốc. Điều này có thể có nhiều rủi ro khó lường cho tương lai của kế hoạch hồi sinh của Brilliance.
 

international

Xe buýt
Biển số
OF-74476
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
902
Động cơ
432,379 Mã lực
Cụ bảo là góc nhìn để thêm vững tin xuống tiền mà đọc xong thì càng thấy ghê răng. Tóm lại mấy ý:
- Ban đầu bán cũng khá nhưng khi các chủ xe phản ánh lỗi thì hãng cứ phớt lờ mà ko khắc phục. Kiểu kệ mịa khách hàng tớ cầm tiền rồi. Có thể là do ko nghiêm túc trong việc phát triển thị trường, vô trách nhiệm hoặc là ko có khả năng khắc phục.
- Động cơ này mới được phát triển riêng dựa vào nền tảng cũ, gắn lên xe V7 này là mới nên kiểu như thí nghiệm chuột bạch, tiềm ẩn nhiều rủi ro mất ổn định.
Brilliance V7, góc đánh giá từ thị trường nội địa để AE thêm vững tin xuống tiền.
Em mới nhờ 2 cụ BachBeoxích lô vàng dịch hộ link bài viết sau.
http://m.12365auto.com/dcbg/20190715/399960.shtml
Đội ơn hai cụ.
Các cụ rảnh vào đọc rồi đánh giá nhé:

BMW ban phước cho vấn đề chất lượng động cơ V7 của Trung Quốc
2019/07/15 08:29Tác giả: Yao BaoguangEditor: Liu Ying
Kể từ "kỷ nguyên Junjie", thương hiệu Brilliance Trung Quốc đã bị gạt ra ngoài lề. Hiện tại, nhiều mẫu xe đã bán được 0. Ngay cả V7 Trung Quốc, được biết đến như là "phước lành" của công nghệ BMW, đã không thay đổi xu hướng này. Vào tháng 6 năm 2018, mẫu V7 1.6T của Trung Quốc đã có mặt trên thị trường và im lặng sau nửa năm. Ngược lại, động cơ CE16, điểm bán mạnh nhất của chiếc xe này, đã liên tục bị phàn nàn. Theo dữ liệu khiếu nại từ Mạng chất lượng xe hơi, một nền tảng thu thập thông tin sản phẩm xe hơi bị lỗi hàng đầu trong nước, số lỗi của động cơ này đã chiếm gần 30% trong số các khiếu nại chất lượng V7 của Trung Quốc. Vào ngày 3 tháng 7 năm 2019, Brilliance China đã công bố ra mắt mẫu 1.8T. Chất lượng và độ tin cậy của động cơ có được cải thiện hay không là điều đáng quan tâm.
Động cơ CE16 "thử nước" tần số bực bội hiện xuất hiện sự cố báo lỗi rò rỉ dầu / báo lỗi dầu


Dữ liệu khiếu nại cho thấy kể từ khi mẫu V7 1.6T của Trung Quốc được ra mắt vào tháng 6 năm 2018, mạng chất lượng xe đã nhận được tổng cộng 29 khiếu nại liên quan, trong đó 14 chủ sở hữu đã phàn nàn về lỗi động cơ. Như thể hiện trong hình trên, số lượng khiếu nại về rò rỉ dầu động cơ là cao nhất, tiếp theo là vấn đề về đèn báo lỗi, và có một số trường hợp jitter động cơ và không đủ năng lượng.


Hiện tại, do sự cố rò rỉ dầu của động cơ V7 của Trung Quốc, một số chủ xe khá không hài lòng với chất lượng của xe. Như thể hiện trong hình trên, sau khi ông Zi, một chủ xe đến từ Vân Nam, đã đi được hơn 6.800 km trong ba tháng sau khi mua một chiếc xe mới, một vụ rò rỉ dầu nghiêm trọng đã xảy ra trong động cơ của chiếc xe. Về vấn đề này, ông Zi đã thúc giục Brilliance China cung cấp một bộ động cơ thay thế miễn phí.

Ông Nan, một chủ xe đến từ Hà Nam, cũng có trải nghiệm tương tự. Khi chiếc xe được sử dụng chưa đầy 4 tháng và đi được 5983 km, đèn báo lỗi động cơ đột nhiên báo động khi lái xe bình thường. Khi ông Nan đến cửa hàng 4S để kiểm tra, ông thấy đèn báo lỗi. Nguyên nhân là do rò rỉ dầu. Vấn đề đáng lo ngại nhất đối với các chủ xe là việc sử dụng xe (trước khi đèn báo lỗi động cơ được báo động) có gây hư hỏng cho các bộ phận bên trong của động cơ hay không. Sau tất cả, chiếc xe có vấn đề rò rỉ dầu đã qua thời gian chạy.

Dữ liệu khiếu nại từ Mạng chất lượng xe hơi cho thấy trong vòng 3 tháng kể từ khi mua mẫu V7 1.6T của Trung Quốc, động cơ đã gặp sự cố rò rỉ dầu chiếm 57% tổng số.Trong một khoảng thời gian ngắn, một vụ rò rỉ dầu động cơ nghiêm trọng như vậy đã xảy ra trong động cơ của chiếc xe mới. Lời giải thích hợp lý duy nhất chỉ có thể được "liên kết" với chất lượng sản phẩm. Từ phản hồi muộn của một số chủ sở hữu, người ta đã xác định rằng dầu bị rò rỉ từ phớt dầu trục khuỷu sau khi kiểm tra bởi cửa hàng 4S. Chủ sở hữu đã thay thế phớt dầu, nhưng vấn đề rò rỉ dầu đã xuất hiện trở lại sau một thời gian sử dụng. Chủ sở hữu của chiếc xe từ ông Đặng từ Giang Tô phát hiện ra rằng động cơ đã bị rò rỉ dầu khi lái xe dưới 3.000 km. Sau khi thay thế con dấu dầu tại cửa hàng 4S, dầu lại bị rò rỉ. Hiện tại, kế hoạch sửa chữa do nhà sản xuất đưa ra vẫn là thay thế phớt dầu. Chủ sở hữu rất không hài lòng với điều này, và tin rằng do chất lượng của các bộ phận kém, vẫn khó để giải quyết vấn đề sau khi thay thế. Và việc đại tu lặp đi lặp lại động cơ của chiếc xe mới không chỉ gây rắc rối cho chiếc xe của chủ sở hữu, mà còn ảnh hưởng đến tỷ lệ giá trị còn lại của chiếc xe đã sử dụng trong tương lai.

Ngoài vấn đề rò rỉ dầu động cơ, trong khiếu nại liên quan đến động cơ V7 1.6T của Trung Quốc, một lỗi khác cũng khiến chủ xe rất "lo lắng". Một số chủ sở hữu báo cáo rằng thiết bị đột nhiên nhắc nhở động cơ bị lỗi trong khi chiếc xe đang lái xe, đi kèm với jitter động cơ, và sức mạnh đã giảm đáng kể. Ông Luo, một chủ sở hữu xe hơi từ Vân Nam, đã "tổn thương sâu sắc". Sau khi sự cố lần đầu tiên xuất hiện, các cửa hàng 4S nói rằng vấn đề này có thể được giải quyết thông qua nâng cấp phần mềm, nhưng nó không có tác dụng. Sau lời nhắc lỗi động cơ thứ hai, nhân viên của cửa hàng 4S đã nâng cấp phần mềm một lần nữa, nhưng vấn đề lại xuất hiện một tháng sau đó. Lần này, ông Luo không thể chịu đựng được và yêu cầu cửa hàng 4S giải quyết. Lúc đầu, nhân viên sau bán hàng tại cửa hàng 4S hứa sẽ loại bỏ lỗi thay thế linh kiện (nhưng điện thoại không chỉ định bộ phận nào cần thay thế), nhưng khi ông Luo đến cửa hàng 4S để xử lý, anh đã gặp phải "thay đổi hình lục giác". Cửa hàng 4S tuyên bố rằng nguyên nhân là do chiếc xe thêm xăng số 92, và yêu cầu ông Luo làm sạch động cơ trước và thêm số xăng 95 trở lên. Để giải quyết vấn đề, ông Luo một lần nữa thỏa hiệp và thụ động chấp nhận kế hoạch, nhưng dấu nhắc lỗi động cơ vẫn "như mong đợi" sau khi sử dụng xăng 95 #. Đáp lại kết quả này, ông Luo bày tỏ "trái tim lạnh lùng" và yêu cầu các nhà sản xuất tiến lên và đưa ra lời giải thích.
Không cải thiện uy tín chất lượng và tiêu chuẩn dịch vụ sau bán hàng
Các báo cáo trước đó cho biết Tập đoàn ô tô Brilliance phụ thuộc rất nhiều vào BMW vì lợi nhuận của mình, nhưng hoạt động kinh doanh độc lập đã mất tiền trong nhiều năm.Kể từ năm 2011, BMW Brilliance đã đóng góp 94,9% vào 119,6% lợi nhuận ròng của Tập đoàn ô tô Brilliance mỗi năm. Nói cách khác, doanh nghiệp Brilliance China đã thua lỗ gần như kể từ năm 2012. Trước khi ra mắt V7 Trung Quốc, chỉ có các phiên bản Trung Quốc V3 và Trung Quốc V6 vẫn có doanh số nhất định.

Dữ liệu thị trường cho thấy người tiêu dùng trong nước ngày càng hợp lý đã không trả tiền cho V7 Trung Quốc vì "phước lành" của công nghệ BMW. Sau khi đạt được doanh số ngắn 2.000 đơn vị sau khi niêm yết, doanh số của nó đã bị tuyết lở. Vào tháng 4 và tháng 5 năm 2019, doanh số giảm xuống còn ba chữ số. Mặc dù các lý do cho doping phức tạp hơn, các yếu tố truyền miệng về chất lượng sản phẩm không được bỏ qua. Thật không may, từ phản hồi của chủ sở hữu hiện tại, Brilliance China dường như không chú ý đầy đủ đến chất lượng sản phẩm của V7 Trung Quốc.

Dữ liệu mạng chất lượng xe hơi cho thấy kể từ tháng 5 năm 2018, các nhà sản xuất luôn thể hiện thái độ rất tiêu cực đối với nhu cầu của chủ xe, điều này đã khiến uy tín dịch vụ và chất lượng của thương hiệu Trung Quốc Brilliance giảm mạnh. Trong nửa đầu năm 2019, tỷ lệ hài lòng của thương hiệu Brilliance Trung Quốc đã giảm xuống 1,2 điểm (trong số 5 điểm), tiếp cận đường báo động đỏ "rất không hài lòng. Như thể hiện trong hình trên, trong các khiếu nại dịch vụ, các vấn đề về thái độ dịch vụ sau bán hàng như "không giải quyết vấn đề" và "không yêu cầu" thực sự đã trở thành những khiếu nại tập trung nhất.

Trên thực tế, không khó để Brilliance China giải quyết vấn đề chất lượng của động cơ V7 Trung Quốc. Như đã nói, "Nước béo không chảy ra ngoài cánh đồng". Các động cơ có tên mã CE16 và CE18 (kiểu 1.8T mới được liệt kê) được sử dụng trong V7 của Trung Quốc đều được sản xuất bởi "Xinchen Power", được sản xuất bởi Brilliance Cars Group và Wuliangye Việc nắm giữ chung của nhóm có thể nói là cùng một "chủ cũ". Tôi hy vọng rằng Brilliance Trung Quốc sẽ nhân cơ hội này để loại bỏ các khiếm khuyết sản phẩm động cơ một cách kịp thời và hiệu quả thông qua cơ chế phản ứng nhanh. Ngoài ra, với tư cách là "nguyên mẫu" của các động cơ sê-ri CE, các động cơ sê-ri hoàng tử do BMW và PSA hợp tác phát triển không có danh tiếng riêng về độ tin cậy. Theo dữ liệu từ mạng chất lượng xe hơi, Dongfeng Peugeot Citroen được trang bị động cơ Prince series đã chịu ảnh hưởng của nhiều vấn đề về chất lượng động cơ. Lần này, Xinchen Power đã nhận được một động cơ Prince được BMW phê duyệt và "thử nước" trên mẫu V7 của Trung Quốc. Điều này có thể có nhiều rủi ro khó lường cho tương lai của kế hoạch hồi sinh của Brilliance.
 

thichlexusrx350

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-719636
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
225
Động cơ
80,850 Mã lực
Tuổi
34
Cụ nào ở hà nội mua rồi cho e chạy thử cái nhé (sau hết dịch)
 

huchich

Xe tải
Biển số
OF-614208
Ngày cấp bằng
7/2/19
Số km
236
Động cơ
121,448 Mã lực
Tuổi
40
Dẹp xe tàu đi, tàu bẩn bựa các cụ vẫn pr cho nó à.
 

tuannbb

Xe điện
Biển số
OF-157076
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
3,942
Động cơ
-7,891 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm thôn
Chưa bao giờ em có ý định mua mấy cái xe tàu này. Đơn giản là nó mua công nghệ, tiêu chuẩn BMW nhưng chất lượng sản xuất có được như của BMW đâu.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,497
Động cơ
-164,506 Mã lực
Hồi ông Zoi ti vào thị trường VN ko thấy phản biện mấy các cụ nhể, giờ đến anh bi liền nài thì khác hẳn, chắc do đám nhà báo dám ví von so sánh với xe của ai đó =))
Cơ bản nhìn cách bọn Tàu nó lắp ráp xe chỉn chu thậc, chí ít là ko coi thường thị giác khách hàng.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,713 Mã lực
Brilliance V7, góc đánh giá từ thị trường nội địa để AE thêm vững tin xuống tiền.
Em mới nhờ 2 cụ BachBeoxích lô vàng dịch hộ link bài viết sau.
http://m.12365auto.com/dcbg/20190715/399960.shtml
Đội ơn hai cụ.
Các cụ rảnh vào đọc rồi đánh giá nhé:

BMW ban phước cho vấn đề chất lượng động cơ V7 của Trung Quốc
2019/07/15 08:29Tác giả: Yao BaoguangEditor: Liu Ying
Kể từ "kỷ nguyên Junjie", thương hiệu Brilliance Trung Quốc đã bị gạt ra ngoài lề. Hiện tại, nhiều mẫu xe đã bán được 0. Ngay cả V7 Trung Quốc, được biết đến như là "phước lành" của công nghệ BMW, đã không thay đổi xu hướng này. Vào tháng 6 năm 2018, mẫu V7 1.6T của Trung Quốc đã có mặt trên thị trường và im lặng sau nửa năm. Ngược lại, động cơ CE16, điểm bán mạnh nhất của chiếc xe này, đã liên tục bị phàn nàn. Theo dữ liệu khiếu nại từ Mạng chất lượng xe hơi, một nền tảng thu thập thông tin sản phẩm xe hơi bị lỗi hàng đầu trong nước, số lỗi của động cơ này đã chiếm gần 30% trong số các khiếu nại chất lượng V7 của Trung Quốc. Vào ngày 3 tháng 7 năm 2019, Brilliance China đã công bố ra mắt mẫu 1.8T. Chất lượng và độ tin cậy của động cơ có được cải thiện hay không là điều đáng quan tâm.
Động cơ CE16 "thử nước" tần số bực bội hiện xuất hiện sự cố báo lỗi rò rỉ dầu / báo lỗi dầu


Dữ liệu khiếu nại cho thấy kể từ khi mẫu V7 1.6T của Trung Quốc được ra mắt vào tháng 6 năm 2018, mạng chất lượng xe đã nhận được tổng cộng 29 khiếu nại liên quan, trong đó 14 chủ sở hữu đã phàn nàn về lỗi động cơ. Như thể hiện trong hình trên, số lượng khiếu nại về rò rỉ dầu động cơ là cao nhất, tiếp theo là vấn đề về đèn báo lỗi, và có một số trường hợp jitter động cơ và không đủ năng lượng.


Hiện tại, do sự cố rò rỉ dầu của động cơ V7 của Trung Quốc, một số chủ xe khá không hài lòng với chất lượng của xe. Như thể hiện trong hình trên, sau khi ông Zi, một chủ xe đến từ Vân Nam, đã đi được hơn 6.800 km trong ba tháng sau khi mua một chiếc xe mới, một vụ rò rỉ dầu nghiêm trọng đã xảy ra trong động cơ của chiếc xe. Về vấn đề này, ông Zi đã thúc giục Brilliance China cung cấp một bộ động cơ thay thế miễn phí.

Ông Nan, một chủ xe đến từ Hà Nam, cũng có trải nghiệm tương tự. Khi chiếc xe được sử dụng chưa đầy 4 tháng và đi được 5983 km, đèn báo lỗi động cơ đột nhiên báo động khi lái xe bình thường. Khi ông Nan đến cửa hàng 4S để kiểm tra, ông thấy đèn báo lỗi. Nguyên nhân là do rò rỉ dầu. Vấn đề đáng lo ngại nhất đối với các chủ xe là việc sử dụng xe (trước khi đèn báo lỗi động cơ được báo động) có gây hư hỏng cho các bộ phận bên trong của động cơ hay không. Sau tất cả, chiếc xe có vấn đề rò rỉ dầu đã qua thời gian chạy.

Dữ liệu khiếu nại từ Mạng chất lượng xe hơi cho thấy trong vòng 3 tháng kể từ khi mua mẫu V7 1.6T của Trung Quốc, động cơ đã gặp sự cố rò rỉ dầu chiếm 57% tổng số.Trong một khoảng thời gian ngắn, một vụ rò rỉ dầu động cơ nghiêm trọng như vậy đã xảy ra trong động cơ của chiếc xe mới. Lời giải thích hợp lý duy nhất chỉ có thể được "liên kết" với chất lượng sản phẩm. Từ phản hồi muộn của một số chủ sở hữu, người ta đã xác định rằng dầu bị rò rỉ từ phớt dầu trục khuỷu sau khi kiểm tra bởi cửa hàng 4S. Chủ sở hữu đã thay thế phớt dầu, nhưng vấn đề rò rỉ dầu đã xuất hiện trở lại sau một thời gian sử dụng. Chủ sở hữu của chiếc xe từ ông Đặng từ Giang Tô phát hiện ra rằng động cơ đã bị rò rỉ dầu khi lái xe dưới 3.000 km. Sau khi thay thế con dấu dầu tại cửa hàng 4S, dầu lại bị rò rỉ. Hiện tại, kế hoạch sửa chữa do nhà sản xuất đưa ra vẫn là thay thế phớt dầu. Chủ sở hữu rất không hài lòng với điều này, và tin rằng do chất lượng của các bộ phận kém, vẫn khó để giải quyết vấn đề sau khi thay thế. Và việc đại tu lặp đi lặp lại động cơ của chiếc xe mới không chỉ gây rắc rối cho chiếc xe của chủ sở hữu, mà còn ảnh hưởng đến tỷ lệ giá trị còn lại của chiếc xe đã sử dụng trong tương lai.

Ngoài vấn đề rò rỉ dầu động cơ, trong khiếu nại liên quan đến động cơ V7 1.6T của Trung Quốc, một lỗi khác cũng khiến chủ xe rất "lo lắng". Một số chủ sở hữu báo cáo rằng thiết bị đột nhiên nhắc nhở động cơ bị lỗi trong khi chiếc xe đang lái xe, đi kèm với jitter động cơ, và sức mạnh đã giảm đáng kể. Ông Luo, một chủ sở hữu xe hơi từ Vân Nam, đã "tổn thương sâu sắc". Sau khi sự cố lần đầu tiên xuất hiện, các cửa hàng 4S nói rằng vấn đề này có thể được giải quyết thông qua nâng cấp phần mềm, nhưng nó không có tác dụng. Sau lời nhắc lỗi động cơ thứ hai, nhân viên của cửa hàng 4S đã nâng cấp phần mềm một lần nữa, nhưng vấn đề lại xuất hiện một tháng sau đó. Lần này, ông Luo không thể chịu đựng được và yêu cầu cửa hàng 4S giải quyết. Lúc đầu, nhân viên sau bán hàng tại cửa hàng 4S hứa sẽ loại bỏ lỗi thay thế linh kiện (nhưng điện thoại không chỉ định bộ phận nào cần thay thế), nhưng khi ông Luo đến cửa hàng 4S để xử lý, anh đã gặp phải "thay đổi hình lục giác". Cửa hàng 4S tuyên bố rằng nguyên nhân là do chiếc xe thêm xăng số 92, và yêu cầu ông Luo làm sạch động cơ trước và thêm số xăng 95 trở lên. Để giải quyết vấn đề, ông Luo một lần nữa thỏa hiệp và thụ động chấp nhận kế hoạch, nhưng dấu nhắc lỗi động cơ vẫn "như mong đợi" sau khi sử dụng xăng 95 #. Đáp lại kết quả này, ông Luo bày tỏ "trái tim lạnh lùng" và yêu cầu các nhà sản xuất tiến lên và đưa ra lời giải thích.
Không cải thiện uy tín chất lượng và tiêu chuẩn dịch vụ sau bán hàng
Các báo cáo trước đó cho biết Tập đoàn ô tô Brilliance phụ thuộc rất nhiều vào BMW vì lợi nhuận của mình, nhưng hoạt động kinh doanh độc lập đã mất tiền trong nhiều năm.Kể từ năm 2011, BMW Brilliance đã đóng góp 94,9% vào 119,6% lợi nhuận ròng của Tập đoàn ô tô Brilliance mỗi năm. Nói cách khác, doanh nghiệp Brilliance China đã thua lỗ gần như kể từ năm 2012. Trước khi ra mắt V7 Trung Quốc, chỉ có các phiên bản Trung Quốc V3 và Trung Quốc V6 vẫn có doanh số nhất định.

Dữ liệu thị trường cho thấy người tiêu dùng trong nước ngày càng hợp lý đã không trả tiền cho V7 Trung Quốc vì "phước lành" của công nghệ BMW. Sau khi đạt được doanh số ngắn 2.000 đơn vị sau khi niêm yết, doanh số của nó đã bị tuyết lở. Vào tháng 4 và tháng 5 năm 2019, doanh số giảm xuống còn ba chữ số. Mặc dù các lý do cho doping phức tạp hơn, các yếu tố truyền miệng về chất lượng sản phẩm không được bỏ qua. Thật không may, từ phản hồi của chủ sở hữu hiện tại, Brilliance China dường như không chú ý đầy đủ đến chất lượng sản phẩm của V7 Trung Quốc.

Dữ liệu mạng chất lượng xe hơi cho thấy kể từ tháng 5 năm 2018, các nhà sản xuất luôn thể hiện thái độ rất tiêu cực đối với nhu cầu của chủ xe, điều này đã khiến uy tín dịch vụ và chất lượng của thương hiệu Trung Quốc Brilliance giảm mạnh. Trong nửa đầu năm 2019, tỷ lệ hài lòng của thương hiệu Brilliance Trung Quốc đã giảm xuống 1,2 điểm (trong số 5 điểm), tiếp cận đường báo động đỏ "rất không hài lòng. Như thể hiện trong hình trên, trong các khiếu nại dịch vụ, các vấn đề về thái độ dịch vụ sau bán hàng như "không giải quyết vấn đề" và "không yêu cầu" thực sự đã trở thành những khiếu nại tập trung nhất.

Trên thực tế, không khó để Brilliance China giải quyết vấn đề chất lượng của động cơ V7 Trung Quốc. Như đã nói, "Nước béo không chảy ra ngoài cánh đồng". Các động cơ có tên mã CE16 và CE18 (kiểu 1.8T mới được liệt kê) được sử dụng trong V7 của Trung Quốc đều được sản xuất bởi "Xinchen Power", được sản xuất bởi Brilliance Cars Group và Wuliangye Việc nắm giữ chung của nhóm có thể nói là cùng một "chủ cũ". Tôi hy vọng rằng Brilliance Trung Quốc sẽ nhân cơ hội này để loại bỏ các khiếm khuyết sản phẩm động cơ một cách kịp thời và hiệu quả thông qua cơ chế phản ứng nhanh. Ngoài ra, với tư cách là "nguyên mẫu" của các động cơ sê-ri CE, các động cơ sê-ri hoàng tử do BMW và PSA hợp tác phát triển không có danh tiếng riêng về độ tin cậy. Theo dữ liệu từ mạng chất lượng xe hơi, Dongfeng Peugeot Citroen được trang bị động cơ Prince series đã chịu ảnh hưởng của nhiều vấn đề về chất lượng động cơ. Lần này, Xinchen Power đã nhận được một động cơ Prince được BMW phê duyệt và "thử nước" trên mẫu V7 của Trung Quốc. Điều này có thể có nhiều rủi ro khó lường cho tương lai của kế hoạch hồi sinh của Brilliance.
Rò rỉ dầu thì 29 trường hợp em nghĩ là quá nhỏ, và 1 bài báo chả nói lên điều gì. Đơn cử là động cơ 2.0 của FVN đây, thương hiệu thì chắc không có gì phải bàn cãi, mà đến tầm này em khẳng định 99% động cơ này bán ra ở thị trường VN và Thái là có sự cố rỉ dầu. Hiện nay số người phát hiện và phản ánh đã hơn 1000 xe, trong đó có xe em. Nhưng động thái của FVN thì sao? Không coi đó là lỗi, khắc phục kiểu chắp vá. Và quan trọng nhất là Ford không biết nguyên nhân tại sao lại rò rỉ dầu. Thế nên cái xe tàu có tý BMW nó có lỗi là bình thường thôi. Tuy nhiên rẻ có rẻ, trang bị có miên man bao nhiêu đi nữa mà bảo em bỏ 800 củ ra mua thì chắc là không.
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhtt6

Xe máy
Biển số
OF-555302
Ngày cấp bằng
25/2/18
Số km
69
Động cơ
153,762 Mã lực
Tuổi
50
Brilliance V7, góc đánh giá từ thị trường nội địa để AE thêm vững tin xuống tiền.
Em mới nhờ 2 cụ BachBeoxích lô vàng dịch hộ link bài viết sau.
http://m.12365auto.com/dcbg/20190715/399960.shtml
Đội ơn hai cụ.
Các cụ rảnh vào đọc rồi đánh giá nhé:

BMW ban phước cho vấn đề chất lượng động cơ V7 của Trung Quốc
2019/07/15 08:29Tác giả: Yao BaoguangEditor: Liu Ying
Kể từ "kỷ nguyên Junjie", thương hiệu Brilliance Trung Quốc đã bị gạt ra ngoài lề. Hiện tại, nhiều mẫu xe đã bán được 0. Ngay cả V7 Trung Quốc, được biết đến như là "phước lành" của công nghệ BMW, đã không thay đổi xu hướng này. Vào tháng 6 năm 2018, mẫu V7 1.6T của Trung Quốc đã có mặt trên thị trường và im lặng sau nửa năm. Ngược lại, động cơ CE16, điểm bán mạnh nhất của chiếc xe này, đã liên tục bị phàn nàn. Theo dữ liệu khiếu nại từ Mạng chất lượng xe hơi, một nền tảng thu thập thông tin sản phẩm xe hơi bị lỗi hàng đầu trong nước, số lỗi của động cơ này đã chiếm gần 30% trong số các khiếu nại chất lượng V7 của Trung Quốc. Vào ngày 3 tháng 7 năm 2019, Brilliance China đã công bố ra mắt mẫu 1.8T. Chất lượng và độ tin cậy của động cơ có được cải thiện hay không là điều đáng quan tâm.
Động cơ CE16 "thử nước" tần số bực bội hiện xuất hiện sự cố báo lỗi rò rỉ dầu / báo lỗi dầu


Dữ liệu khiếu nại cho thấy kể từ khi mẫu V7 1.6T của Trung Quốc được ra mắt vào tháng 6 năm 2018, mạng chất lượng xe đã nhận được tổng cộng 29 khiếu nại liên quan, trong đó 14 chủ sở hữu đã phàn nàn về lỗi động cơ. Như thể hiện trong hình trên, số lượng khiếu nại về rò rỉ dầu động cơ là cao nhất, tiếp theo là vấn đề về đèn báo lỗi, và có một số trường hợp jitter động cơ và không đủ năng lượng.


Hiện tại, do sự cố rò rỉ dầu của động cơ V7 của Trung Quốc, một số chủ xe khá không hài lòng với chất lượng của xe. Như thể hiện trong hình trên, sau khi ông Zi, một chủ xe đến từ Vân Nam, đã đi được hơn 6.800 km trong ba tháng sau khi mua một chiếc xe mới, một vụ rò rỉ dầu nghiêm trọng đã xảy ra trong động cơ của chiếc xe. Về vấn đề này, ông Zi đã thúc giục Brilliance China cung cấp một bộ động cơ thay thế miễn phí.

Ông Nan, một chủ xe đến từ Hà Nam, cũng có trải nghiệm tương tự. Khi chiếc xe được sử dụng chưa đầy 4 tháng và đi được 5983 km, đèn báo lỗi động cơ đột nhiên báo động khi lái xe bình thường. Khi ông Nan đến cửa hàng 4S để kiểm tra, ông thấy đèn báo lỗi. Nguyên nhân là do rò rỉ dầu. Vấn đề đáng lo ngại nhất đối với các chủ xe là việc sử dụng xe (trước khi đèn báo lỗi động cơ được báo động) có gây hư hỏng cho các bộ phận bên trong của động cơ hay không. Sau tất cả, chiếc xe có vấn đề rò rỉ dầu đã qua thời gian chạy.

Dữ liệu khiếu nại từ Mạng chất lượng xe hơi cho thấy trong vòng 3 tháng kể từ khi mua mẫu V7 1.6T của Trung Quốc, động cơ đã gặp sự cố rò rỉ dầu chiếm 57% tổng số.Trong một khoảng thời gian ngắn, một vụ rò rỉ dầu động cơ nghiêm trọng như vậy đã xảy ra trong động cơ của chiếc xe mới. Lời giải thích hợp lý duy nhất chỉ có thể được "liên kết" với chất lượng sản phẩm. Từ phản hồi muộn của một số chủ sở hữu, người ta đã xác định rằng dầu bị rò rỉ từ phớt dầu trục khuỷu sau khi kiểm tra bởi cửa hàng 4S. Chủ sở hữu đã thay thế phớt dầu, nhưng vấn đề rò rỉ dầu đã xuất hiện trở lại sau một thời gian sử dụng. Chủ sở hữu của chiếc xe từ ông Đặng từ Giang Tô phát hiện ra rằng động cơ đã bị rò rỉ dầu khi lái xe dưới 3.000 km. Sau khi thay thế con dấu dầu tại cửa hàng 4S, dầu lại bị rò rỉ. Hiện tại, kế hoạch sửa chữa do nhà sản xuất đưa ra vẫn là thay thế phớt dầu. Chủ sở hữu rất không hài lòng với điều này, và tin rằng do chất lượng của các bộ phận kém, vẫn khó để giải quyết vấn đề sau khi thay thế. Và việc đại tu lặp đi lặp lại động cơ của chiếc xe mới không chỉ gây rắc rối cho chiếc xe của chủ sở hữu, mà còn ảnh hưởng đến tỷ lệ giá trị còn lại của chiếc xe đã sử dụng trong tương lai.

Ngoài vấn đề rò rỉ dầu động cơ, trong khiếu nại liên quan đến động cơ V7 1.6T của Trung Quốc, một lỗi khác cũng khiến chủ xe rất "lo lắng". Một số chủ sở hữu báo cáo rằng thiết bị đột nhiên nhắc nhở động cơ bị lỗi trong khi chiếc xe đang lái xe, đi kèm với jitter động cơ, và sức mạnh đã giảm đáng kể. Ông Luo, một chủ sở hữu xe hơi từ Vân Nam, đã "tổn thương sâu sắc". Sau khi sự cố lần đầu tiên xuất hiện, các cửa hàng 4S nói rằng vấn đề này có thể được giải quyết thông qua nâng cấp phần mềm, nhưng nó không có tác dụng. Sau lời nhắc lỗi động cơ thứ hai, nhân viên của cửa hàng 4S đã nâng cấp phần mềm một lần nữa, nhưng vấn đề lại xuất hiện một tháng sau đó. Lần này, ông Luo không thể chịu đựng được và yêu cầu cửa hàng 4S giải quyết. Lúc đầu, nhân viên sau bán hàng tại cửa hàng 4S hứa sẽ loại bỏ lỗi thay thế linh kiện (nhưng điện thoại không chỉ định bộ phận nào cần thay thế), nhưng khi ông Luo đến cửa hàng 4S để xử lý, anh đã gặp phải "thay đổi hình lục giác". Cửa hàng 4S tuyên bố rằng nguyên nhân là do chiếc xe thêm xăng số 92, và yêu cầu ông Luo làm sạch động cơ trước và thêm số xăng 95 trở lên. Để giải quyết vấn đề, ông Luo một lần nữa thỏa hiệp và thụ động chấp nhận kế hoạch, nhưng dấu nhắc lỗi động cơ vẫn "như mong đợi" sau khi sử dụng xăng 95 #. Đáp lại kết quả này, ông Luo bày tỏ "trái tim lạnh lùng" và yêu cầu các nhà sản xuất tiến lên và đưa ra lời giải thích.
Không cải thiện uy tín chất lượng và tiêu chuẩn dịch vụ sau bán hàng
Các báo cáo trước đó cho biết Tập đoàn ô tô Brilliance phụ thuộc rất nhiều vào BMW vì lợi nhuận của mình, nhưng hoạt động kinh doanh độc lập đã mất tiền trong nhiều năm.Kể từ năm 2011, BMW Brilliance đã đóng góp 94,9% vào 119,6% lợi nhuận ròng của Tập đoàn ô tô Brilliance mỗi năm. Nói cách khác, doanh nghiệp Brilliance China đã thua lỗ gần như kể từ năm 2012. Trước khi ra mắt V7 Trung Quốc, chỉ có các phiên bản Trung Quốc V3 và Trung Quốc V6 vẫn có doanh số nhất định.

Dữ liệu thị trường cho thấy người tiêu dùng trong nước ngày càng hợp lý đã không trả tiền cho V7 Trung Quốc vì "phước lành" của công nghệ BMW. Sau khi đạt được doanh số ngắn 2.000 đơn vị sau khi niêm yết, doanh số của nó đã bị tuyết lở. Vào tháng 4 và tháng 5 năm 2019, doanh số giảm xuống còn ba chữ số. Mặc dù các lý do cho doping phức tạp hơn, các yếu tố truyền miệng về chất lượng sản phẩm không được bỏ qua. Thật không may, từ phản hồi của chủ sở hữu hiện tại, Brilliance China dường như không chú ý đầy đủ đến chất lượng sản phẩm của V7 Trung Quốc.

Dữ liệu mạng chất lượng xe hơi cho thấy kể từ tháng 5 năm 2018, các nhà sản xuất luôn thể hiện thái độ rất tiêu cực đối với nhu cầu của chủ xe, điều này đã khiến uy tín dịch vụ và chất lượng của thương hiệu Trung Quốc Brilliance giảm mạnh. Trong nửa đầu năm 2019, tỷ lệ hài lòng của thương hiệu Brilliance Trung Quốc đã giảm xuống 1,2 điểm (trong số 5 điểm), tiếp cận đường báo động đỏ "rất không hài lòng. Như thể hiện trong hình trên, trong các khiếu nại dịch vụ, các vấn đề về thái độ dịch vụ sau bán hàng như "không giải quyết vấn đề" và "không yêu cầu" thực sự đã trở thành những khiếu nại tập trung nhất.

Trên thực tế, không khó để Brilliance China giải quyết vấn đề chất lượng của động cơ V7 Trung Quốc. Như đã nói, "Nước béo không chảy ra ngoài cánh đồng". Các động cơ có tên mã CE16 và CE18 (kiểu 1.8T mới được liệt kê) được sử dụng trong V7 của Trung Quốc đều được sản xuất bởi "Xinchen Power", được sản xuất bởi Brilliance Cars Group và Wuliangye Việc nắm giữ chung của nhóm có thể nói là cùng một "chủ cũ". Tôi hy vọng rằng Brilliance Trung Quốc sẽ nhân cơ hội này để loại bỏ các khiếm khuyết sản phẩm động cơ một cách kịp thời và hiệu quả thông qua cơ chế phản ứng nhanh. Ngoài ra, với tư cách là "nguyên mẫu" của các động cơ sê-ri CE, các động cơ sê-ri hoàng tử do BMW và PSA hợp tác phát triển không có danh tiếng riêng về độ tin cậy. Theo dữ liệu từ mạng chất lượng xe hơi, Dongfeng Peugeot Citroen được trang bị động cơ Prince series đã chịu ảnh hưởng của nhiều vấn đề về chất lượng động cơ. Lần này, Xinchen Power đã nhận được một động cơ Prince được BMW phê duyệt và "thử nước" trên mẫu V7 của Trung Quốc. Điều này có thể có nhiều rủi ro khó lường cho tương lai của kế hoạch hồi sinh của Brilliance.
Em xin vài lời với cụ
+ Cụ chứng minh cho em hãng xe nào không có sản phẩm lỗi ? và cách họ sử lý lỗi ? Điển hình là anh F
+Có cụ nào nói em quảng cáo xe tàu thì là sai nhé. Em chỉ cho mọi người có cái nhìn chính xác và thực tế thôi
+Về quan điểm cá nhân thì em chỉ mong xe tàu chất lượng và giá thành không ảo về nhiều để thì trường xe trong nước về đúng giá trị thực của nó -> có lợi cho người tiêu dùng
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,713 Mã lực
Em xin vài lời với cụ
+ Cụ chứng minh cho em hãng xe nào không có sản phẩm lỗi ? và cách họ sử lý lỗi ? Điển hình là anh F
+Có cụ nào nói em quảng cáo xe tàu thì là sai nhé. Em chỉ cho mọi người có cái nhìn chính xác và thực tế thôi
+Về quan điểm cá nhân thì em chỉ mong xe tàu chất lượng và giá thành không ảo về nhiều để thì trường xe trong nước về đúng giá trị thực của nó -> có lợi cho người tiêu dùng
Hãng nào cũng có lỗi, ít hay nhiều thôi. Quan trọng là xử lý như thế nào khi phát hiện lỗi. Riêng FVN đợt nay dính đúng CoVy chứ không bọn em sẽ cho chạy băng rôn diễu hành xem doanh số thế nào.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top