V1-Tên lửa hành trình đầu tiên thế giới và chiến thuật đánh chặn của không quân Anh.

bocuabin

Xe hơi
Biển số
OF-295258
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
103
Động cơ
314,120 Mã lực
=)) cụ chủ quan tâm đến quân sự ghê
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Vâng dùng từ chính xác là dùng mấy cái đo đỏ để giúp dẫn sam
Ko dẫn bắn được đâu vì ko cung cấp đủ tham số cho tên lửa (phương vị, độ cao). Rada cao xạ, quang học dùng để trinh sát phát hiện mục tiêu bay vào khu vực. Kíp trắc thủ sẽ dẫn bắn bằng manual điều khiển tên lửa đến tọa độ đó rồi kích nổ. Cách này phải bắn nhiều tên lửa vào 1 số vị trí trong đám nhiễu nên còn gọi là phương pháp chữ T. SAM2 đầu nổ lớn nên cứ phang dăm quả vào giữa đám là B52 rụng ko cần chính xác nhiều.
Dẫn bắn ở đây bằng "quay tay" đới ko phải rada tự động đâu :))
 
Chỉnh sửa cuối:

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,966
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ko dẫn bắn được đâu vì ko cung cấp đủ thông số cho tên lửa (phương vị, độ cao). Cái đấy dùng để trinh sát phát hiện mục tiêu trong khu vực. Kíp trắc thủ sẽ dẫn bắn bằng manual điều khiển tên lửa đến chỗ đó rồi kích nổ. Cách này phải bắn nhiều tên lửa vào 1 số vị trí trong đám nhiễu nên còn gọi là phương pháp chữ T. SAM2 đầu nổ lớn nên cứ phang dăm quả vào giữa đám là B52 rụng ko cần chính xác nhiều.
B52 ngày đó thấy bẩu nó bay theo lộ trình và khoảng cách cố định lúc ném bom xong (quá khinh địch) nên sau khi xác định được lộ trình quân ta cứ bắn căn theo con dẫn đầu kiểu gì cũng dính mấy con đi sau.
Nhà cháu cũng chỉ hóng thế thôi, ngày đó đang rúc hầm tránh bom, thế mà vẫn bị 1 quả ném cách hầm 20m, vẫn còn nguyên cái ao là hố bom.
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Ko dẫn bắn được đâu vì ko cung cấp đủ tham số cho tên lửa (phương vị, độ cao). Cái đấy dùng để trinh sát phát hiện mục tiêu trong khu vực. Kíp trắc thủ sẽ dẫn bắn bằng manual điều khiển tên lửa đến chỗ đó rồi kích nổ. Cách này phải bắn nhiều tên lửa vào 1 số vị trí trong đám nhiễu nên còn gọi là phương pháp chữ T. SAM2 đầu nổ lớn nên cứ phang dăm quả vào giữa đám là B52 rụng ko cần chính xác nhiều.
Dẫn bắn ở đây bằng "quay tay" đới ko phải rada tự động đâu :))
Rada pháo có đủ thông số cần cơ mà nó é link sang đài dẫn bắn đc. Cách giýp là báo mồm như từ anh kính quang của fansong báo mồm cho anh trắc thủ.
Khí tài quang sau này lắp thêm trên fansong khg phải báo mồm nữa :))
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Nhiều cụ vẫn chưa rõ và vụ vạch nhiễu. Thực ra lúc đấy tên lửa bắn B52 như cách của pháo cao xạ. Rada chỉ thị tọa độ tên lửa được điều khiển bằng manual phóng đến đó rồi tự kích nổ theo tín hiệu nhiễu hay được kích nổ từ xa bởi trắc thủ. Pháo cao xạ bắn cũng tương tự có tọa độ độ cao là phang bừa vào đấy. Trúng hay trượt phụ thuộc vào mật độ đạn cao xạ. Tương tự như vậy tên lửa bắn được B52 cần tốn nhiều đạn và được điều khiển đến 1 số điểm trong đám nhiễu.
Nếu kô có nhiễu mọi việc sẽ đơn giản, rada khóa mục tiêu và chỉ thị cho tên lửa lao đến. Trắc thủ sau khi nhấn nút phóng ngồi nhắn tin cho Gấu :D
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Rada pháo có đủ thông số cần cơ mà nó é link sang đài dẫn bắn đc. Cách giýp là báo mồm như từ anh kính quang của fansong báo mồm cho anh trắc thủ.
Khí tài quang sau này lắp thêm trên fansong khg phải báo mồm nữa :))
Hehe thứ nhất là nó ko link, thứ 2 là nóa ko đủ phân giải để lock được máy bay. Cung cấp tham số về tọa độ nhưng cái ô vuông này hơi rộng :D. Cái này dùng cho cao xạ vì cao xạ ko cần chính xác, trúng hay trượt phụ thuộc vào mật độ. Ông đài quan sát cũng đọc thông số ước lượng trên kính chứ chính xác qué gì đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
1) Có thể dùng data link từ AWAC dẫn thay máy bay mẹ
2) Rada ở máy bay mẹ dẫn đường tức là ko thể "quên"
3) Cái này đúng
Em nghĩ lại khác, cái thuật ngũ bắn - quên ở đây là người phi công khi ấn nuát phóng tên lửa xong thì không cần phải tốn 1 thao tác nào để điều khiển tên lửa nữa mà dành lại nhiệm vụ đó cho máy móc nó làm. Với các radar được bố trí ở đầu, cuối,và hai bên thân đã bao quát hết 360 độ rùi thì máy bay có chuyển hướng đi đâu chăng nữa thì quả tên lửa khi phóng đi nó vẫn nhận được xung chiếu xạ do radar mẹ phát ra rồi đập vào vật thể và dội ngược lại. Và nhiệm vụ của radar bán chủ động trên tên lửa cứ vậy mà lao đến mục tiêu thôi.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Em nghĩ lại khác, cái thuật ngũ bắn - quên ở đây là người phi công khi ấn nuát phóng tên lửa xong thì không cần phải tốn 1 thao tác nào để điều khiển tên lửa nữa mà dành lại nhiệm vụ đó cho máy móc nó làm. Với các radar được bố trí ở đầu, cuối,và hai bên thân đã bao quát hết 360 độ rùi thì máy bay có chuyển hướng đi đâu chăng nữa thì quả tên lửa khi phóng đi nó vẫn nhận được xung chiếu xạ do radar mẹ phát ra rồi đập vào vật thể và dội ngược lại. Và nhiệm vụ của radar bán chủ động trên tên lửa cứ vậy mà lao đến mục tiêu thôi.
Hehe đó là bạn nghĩ còn đúng nghĩa fire-forget là bắn xong tắt rada đi về :D
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Ồ thế lúc đang không chiến thì bác tắt ra đa có mà chết em à?
Thế mới gọi là "quên" hoặc lúc đó máy tính chuyển sang dẫn bắn mục tiêu khác :). Máy tính của Su cũng chỉ theo dõi được 30 mục tiêu dẫn bắn được 4 cái cùng lúc thôi. Chơi tên lửa bắn và quên mới nhàn, phịt hết đạn rồi cắp *** đi về :D
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Hehe thứ nhất là nó ko link, thứ 2 là nóa ko đủ phân giải để lock được máy bay. Cung cấp tham số về tọa độ nhưng cái ô vuông này hơi rộng :D. Cái này dùng cho cao xạ vì cao xạ ko cần chính xác, trúng hay trượt phụ thuộc vào mật độ. Ông đài quan sát cũng đọc thông số ước lượng trên kính chứ chính xác qué gì đâu.
Lấy cái khg chính xác đè chính xác đấy.
Cái ông kính quang trên sam2 đọc mồm thế mà cũng đè đầu đc mấy thăfng đấy. Tiểu đoàn 77 chả hạn.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Lấy cái khg chính xác đè chính xác đấy.
Cái ông kính quang trên sam2 đọc mồm thế mà cũng đè đầu đc mấy thăfng đấy. Tiểu đoàn 77 chả hạn.
Cái này e có phủ nhận đâu nhưng e chỉ bảo là các bác ý "qwerty" thoai :)
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
B52 ngày đó thấy bẩu nó bay theo lộ trình và khoảng cách cố định lúc ném bom xong (quá khinh địch) nên sau khi xác định được lộ trình quân ta cứ bắn căn theo con dẫn đầu kiểu gì cũng dính mấy con đi sau.
Nhà cháu cũng chỉ hóng thế thôi, ngày đó đang rúc hầm tránh bom, thế mà vẫn bị 1 quả ném cách hầm 20m, vẫn còn nguyên cái ao là hố bom.
Một phần là do nó phải bay trong đám nhiễu, oánh võng ra ngoài là lộ diện ngay.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Có bác nào hiểu chính xác thuật ngữ "bắn - quên" đứng ra phân giải giùm em và bác @ springsea với.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Có bác nào hiểu chính xác thuật ngữ "bắn - quên" đứng ra phân giải giùm em và bác @ springsea với.
Fire-and-forget is a term for a type of missile guidance which does not require further guidance after launch such as illumination of the target or wire guidance, and can hit its target without the launcher being in line-of-sight of the target
Đây nó bảo là bắn và quên là thuật ngữ về cách dẫn đường của tên lửa. Theo đó tên lửa ko cần sự dẫn đường sau khi phóng như là chiếu xạ mực tiêu hoặc dẫn bắng bằng dây. Và có thể hạ mục tiêu mà ko cần bệ phóng (máy bay) soi mục tiêu :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top