V1-Tên lửa hành trình đầu tiên thế giới và chiến thuật đánh chặn của không quân Anh.

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
F35 lắp OLS mà s-300 khg đc lắp
Khí tài quang điện tử đén Fansong còn cóa
Của Việt nam lè
Vấn đề dẫn bắn và trinh sát lại khác nhau, tên lửa tầm xa vẫn chỉ dựa vào rada dẫn. Ok cho rằng tích hợp đi nhưng OLS dòm được F35 ở tầm ~ 40 dặm (nhòm đuôi hoặc sườn) thì cũng quá nguy hiểm.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Ờ mờ đã có thiết bị nào khắc chế được cái hệ thống quang điện tử OLS này chưa các cụ nhể?
Em thấy bảo là chưa .. ngắm quang học có ưu là khó bị phát hiện & ít bị nhiễu nhưng có nhược điểm rất lớn là phụ thuộc mạnh vào thời tiết & tầm rất ngắn, với chiến tranh hiện đại bây h thì chỉ dùng cho tác chiến phòng không tầm gần thoai ... hầu như ít tác dụng với các loại máy bay tầm xa ..
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Vấn đề dẫn bắn và trinh sát lại khác nhau, tên lửa tầm xa vẫn chỉ dựa vào rada dẫn. Ok cho rằng tích hợp đi nhưng OLS dòm được F35 ở tầm ~ 40 dặm (nhòm đuôi hoặc sườn) thì cũng quá nguy hiểm.
Người ta thường không thích hợp ra da tầm xa với thiết bị quang học tầm gần ạ vì tác dụng hai loại này khác hẳn nhau .. chắc chỉ mấy ông trên ọp này chém nhăng cuội thoai ..
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Vấn đề dẫn bắn và trinh sát lại khác nhau, tên lửa tầm xa vẫn chỉ dựa vào rada dẫn. Ok cho rằng tích hợp đi nhưng OLS dòm được F35 ở tầm ~ 40 dặm (nhòm đuôi hoặc sườn) thì cũng quá nguy hiểm.
Chắc bác chưa bao h biết tên lửa dẫn thế nào hay sao chứ.
Sam 2 đã cóa dẫn tự động rồi bác ôi
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Chắc bác chưa bao h biết tên lửa dẫn thế nào hay sao chứ.
Sam 2 đã cóa dẫn tự động rồi bác ôi
Tự khóa bằng rada của tên lửa hoặc hồng ngoại nhưng trong bán kính rất gần ở pha cuối. Mid couse vẫn nhờ chỉ thị mục tiêu từ máy bay mẹ.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Tự khóa bằng rada của tên lửa hoặc hồng ngoại nhưng trong bán kính rất gần ở pha cuối. Mid couse vẫn nhờ chỉ thị mục tiêu từ máy bay mẹ.
Em nghe bẩu Tên lửa không đối không giừ có chế độ bắn- quên rùi mờ bác?
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Nhiều cụ lầm tưởng rada trên tên lửa tác dụng như rada tram. Các tên lửa tầm trung đều phải nhờ đến rada từ máy bay mẹ hoặc trạm mặt đất dẫn đường. Đến pha cuối thì tên lửa mới bật rada của mình để khóa mục tiêu (rada homming) hoặc nhờ đầu dò hồng ngoại. Rada trên tên lửa chắc tầm ngang với rada trên Mig21
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Em nghe bẩu Tên lửa không đối không giừ có chế độ bắn- quên rùi mờ bác?
Tầm ngắn thôi dẫn bằng IR hoặc rada, còn tầm trung-xa thì chuệ. Cái tên lửa bé bằng cái ống tre thì làm sao lắp được rada khủng. Bàn dòm cái siêu rada của Su3X xem chảo nó to dư lào.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Nhiều cụ lầm tưởng rada trên tên lửa tác dụng như rada tram. Các tên lửa tầm trung đều phải nhờ đến rada từ máy bay mẹ hoặc trạm mặt đất dẫn đường. Đến pha cuối thì tên lửa mới bật rada của mình để khóa mục tiêu (rada homming) hoặc nhờ đầu dò hồng ngoại. Rada trên tên lửa chắc tầm ngang với rada trên Mig21
Dẫn hướng bằng rada

Dẫn hướng radar thường được sử dụng cho tên lửa tầm trungtên lửa tầm xa ở các địa hình tín hiệu hồng ngoại của mục tiêu quá yếu để có thể sử dụng hồng ngoại để bắt tín hiệu. Có hai phương pháp dẫn hướng rada thường được sử dụng là: dẫn hướng chủ độngdẫn hướng bán chủ động.
Tên lửa dẫn hướng bằng rada chủ động có hệ thống rada riêng để phát hiện và bám mục tiêu. Tuy vậy cỡ của rada bị hạn chế do đường kính của tên lửa loại này thường nhỏ, đo đó nó sử dụng phương pháp khác, thường là bằng phương pháp dẫn quán tính để tiếp cận mục tiêu trước khi rada được kích hoạt. Tên lửa dẫn hướng bằng rada bán chủ động đơn giản hơn và được dùng phổ biến. Chúng hoạt động theo nguyên lý: các rada được đặt trên máy bay phát sóng đến mục tiêu, các sóng phản xạ từ mục tiêu sẽ được bộ thu nhận tín hiệu đặt trong tên lửa bắt được, các tín hiệu này sẽ chuyển thành các lệnh để điều khiển tên lửa bám và dẫn nó đến mục tiêu.
cái phương pháp dẫn bằng radar bán chủ động này có áp dụng cho trường hợp bắn -quên được không bác?
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Dẫn hướng bằng rada

Dẫn hướng radar thường được sử dụng cho tên lửa tầm trungtên lửa tầm xa ở các địa hình tín hiệu hồng ngoại của mục tiêu quá yếu để có thể sử dụng hồng ngoại để bắt tín hiệu. Có hai phương pháp dẫn hướng rada thường được sử dụng là: dẫn hướng chủ độngdẫn hướng bán chủ động.
Tên lửa dẫn hướng bằng rada chủ động có hệ thống rada riêng để phát hiện và bám mục tiêu. Tuy vậy cỡ của rada bị hạn chế do đường kính của tên lửa loại này thường nhỏ, đo đó nó sử dụng phương pháp khác, thường là bằng phương pháp dẫn quán tính để tiếp cận mục tiêu trước khi rada được kích hoạt. Tên lửa dẫn hướng bằng rada bán chủ động đơn giản hơn và được dùng phổ biến. Chúng hoạt động theo nguyên lý: các rada được đặt trên máy bay phát sóng đến mục tiêu, các sóng phản xạ từ mục tiêu sẽ được bộ thu nhận tín hiệu đặt trong tên lửa bắt được, các tín hiệu này sẽ chuyển thành các lệnh để điều khiển tên lửa bám và dẫn nó đến mục tiêu.
cái phương pháp dẫn bằng radar bán chủ động này có áp dụng cho trường hợp bắn -quên được không bác?
Chính nó đóa nhưng chủ yếu đối với tên lửa đối ko tầm ngắn. Còn t/hợp nữa có thể coi là bắn và quên khi kết hợp dẫn bằng quán tính. Dẫn bằng quán tính chỉ phù hợp với đối hạm còn với đối ko thì ko tác dụng vì máy bay cơ động liên tục cần cập nhật vị trí thường xuyên.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Tự khóa bằng rada của tên lửa hoặc hồng ngoại nhưng trong bán kính rất gần ở pha cuối. Mid couse vẫn nhờ chỉ thị mục tiêu từ máy bay mẹ.
Bác nghĩ sao về việc dùng rada K8-60 của pháo 57 và chuyện 1 số trắc thủ dùng kính ngắm quang học để dẫn sam 2 ?thậm chí sam 3 bắn f117 cũng nhờ khí tài quang điện
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,966
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Aaram là loại bắn rồi quên. Theo bác nó dẫn bằng gì?
AMRAAM uses two-stage guidance when fired at long range. The aircraft passes data to the missile just before launch, giving it information about the location of the target aircraft from the launch point and its direction and speed. The missile uses this information to fly on an interception course to the target using its built in inertial navigation system (INS). This information is generally obtained using the launching aircraft's radar, although it could come from an infrared search and tracking system (IRST), from a data link from another fighter aircraft, or from an AWACS aircraft.
After launch, if the firing aircraft or surrogate continues to track the target, periodic updates—such as changes in the target's direction and speed—are sent from the launch aircraft to the missile, allowing the missile to adjust its course so that it is able to close to a self-homing distance where it will be close enough to "catch" the target aircraft in the basket (the missile's radar field of view in which it will be able to lock onto the target aircraft, unassisted by the launch aircraft).
Not all armed services using the AMRAAM have elected to purchase the mid-course update option, which limits AMRAAM's effectiveness in some scenarios. The RAF initially opted not to use mid-course update for its Tornado F3 force, only to discover that without it, testing proved the AMRAAM was less effective in BVR engagements than the older semiactive radar homing BAE Skyflash weapon—the AIM-120's own radar is necessarily of limited range and power compared to that of the launch aircraft.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,912
Động cơ
605,893 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Bác nghĩ sao về việc dùng rada K8-60 của pháo 57 và chuyện 1 số trắc thủ dùng kính ngắm quang học để dẫn sam 2 ?thậm chí sam 3 bắn f117 cũng nhờ khí tài quang điện
Đo đỏ: Chỉ giúp trắc thủ xác định B 52 trong đám nhiễu chứ không dẫn bắn.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Aaram là loại bắn rồi quên. Theo bác nó dẫn bằng gì?
AARAM bản thân là tên lửa tầm trung, nó là bản phát triển của BRV RAM sử dụng semi active rada chuyển sang active rada. AARAM dùng kết hợp hệ dẫn đường INS và active rada. Cái INS ko thực sự hoạt động độc lập vì nó vẫn update thông tin qua data link với máy bay (ko phải là trully fire-forget)
Guidance system overview[edit]

Interception course stage[edit]


AMRAAM uses two-stage guidance when fired at long range. The aircraft passes data to the missile just before launch, giving it information about the location of the target aircraft from the launch point and its direction and speed. The missile uses this information to fly on an interception course to the target using its built in inertial navigation system (INS). This information is generally obtained using the launching aircraft's radar, although it could come from an infrared search and tracking system (IRST), from a data link from another fighter aircraft, or from an AWACS aircraft.
After launch, if the firing aircraft or surrogate continues to track the target, periodic updates—such as changes in the target's direction and speed—are sent from the launch aircraft to the missile, allowing the missile to adjust its course so that it is able to close to a self-homing distance where it will be close enough to "catch" the target aircraft in the basket (the missile's radar field of view in which it will be able to lock onto the target aircraft, unassisted by the launch aircraft).
Not all armed services using the AMRAAM have elected to purchase the mid-course update option, which limits AMRAAM's effectiveness in some scenarios. The RAF initially opted not to use mid-course update for its Tornado F3 force, only to discover that without it, testing proved the AMRAAM was less effective in BVR engagements than the older semiactive radar homingBAE Skyflash weapon—the AIM-120's own radar is necessarily of limited range and power compared to that of the launch aircraft.
Nó vẫn tích hợp khả năng dẫn bắn từ máy bay mẹ (optional) còn để chế độ fire-forget (ko có mid course update) ở long range sẽ ko mấy hiệu quả bằng thế hệ tên lửa trước dùng semi active rada. Rada của AIM 120 có tầm bắn giới hạn rất nhiều so với máy bay mẹ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Chính nó đóa nhưng chủ yếu đối với tên lửa đối ko tầm ngắn. Còn t/hợp nữa có thể coi là bắn và quên khi kết hợp dẫn bằng quán tính. Dẫn bằng quán tính chỉ phù hợp với đối hạm còn với đối ko thì ko tác dụng vì máy bay cơ động liên tục cần cập nhật vị trí thường xuyên.
Em thấy có 1 số lý do cần phải dùng phương pháp bắn- quên với tên lửa tầm trung và tầm xa
1) Do khoảng cách lớn nên máy bay không thể cứ bay để hưỡng dẫn cho tên lửa mãi được nhất là trong không chiến, máy bay còn phải đánh võng để tránh tên lửa đối phương
2) Với công nghệ bây giờ radar được lắp ở đầu, đuôi và 2 bân thân máy bay thì việc tên lửa dùng radar bán chủ động là không khó
3) Khi đến gần mục tiêu thì radar chủ động sẽ được kích hoạt để tự truy đuổi máy bay
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Em thấy có 1 số lý do cần phải dùng phương pháp bắn- quên với tên lửa tầm trung và tầm xa
1) Do khoảng cách lớn nên máy bay không thể cứ bay để hưỡng dẫn cho tên lửa mãi được nhất là trong không chiến, máy bay còn phải đánh võng để tránh tên lửa đối phương
2) Với công nghệ bây giờ radar được lắp ở đầu, đuôi và 2 bân thân máy bay thì việc tên lửa dùng radar bán chủ động là không khó
3) Khi đến gần mục tiêu thì radar chủ động sẽ được kích hoạt để tự truy đuổi máy bay
1) Có thể dùng data link từ AWAC dẫn thay máy bay mẹ
2) Rada ở máy bay mẹ dẫn đường tức là ko thể "quên"
3) Cái này đúng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top