V/v: Lấy ý kiến góp ý dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia thay thế QCVN 41/2012/BGTVT

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cháu bắt chước một số cụ, trả lời thay BĐH :D về vụ việc abc, ... Ở đây là việc tặng bản dịch :D.

Nói vui thế thôi, mạng chán, đến tối mịt nhà cháu mới thấy cái công văn có dấu hỏa tốc, hẹn là 27/5. Ngoài ra, OTV được xếp cùng (dù ở gạch đầu dòng cuối) với các đơn vị to đoành khác.

Do đó nhà cháu hiểu rằng, lần góp ý này sẽ được sử dụng để nhanh chóng công bố rộng rãi hơn trên cả nước. Và như vậy, nếu cụ bia muốn tặng cái gì đó thì để sau khi SN OF song rồi hãy làm vì kiểu gì cũng phải thỏa thuận quyền bản quyền, quyền ..., tổ chức lễ lạt, ...

Thớt báo tin góp ý xuất hiện từ tối qua. Cụ bia có chủ trì thì mần đi thôi, không thì cứ để góp ý tự đo vậy :D.
Như vậy các ý kiến góp ý sẽ được gửi về hộp thư của cụ sgb345 đúng không các cụ và cụ bia sg ?
Bẩm các kụ mợ,
Nhà cháu chưa biết làm theo cách nào thì phù hợp cho việc góp ý này. Mong các kụ mợ cùng trao đổi.

Nhà cháu chỉ nghĩ rằng, có 2 hướng làm như sau:

1- Góp ý dưới danh nghĩa OF: các kụ cùng góp ý, nhà cháu tổng hợp vào ngày cuối cùng, đưa ra một bản chót để kụ X.O duyệt và gửi Bộ Gtvt.
Tiêu chí: vì dưới danh nghĩa OF nên các quan điểm trong nội dung góp ý sẽ do kụ X.O quyết định, nhà cháu là chấp bút đồng thời là bộ lọc đầu tiên cho kụ XO.
Ví dụ, theo ý kiến cá nhân nhà cháu, quan điểm của OF là "cần loại bỏ hình thức tổ chức phân làn giao thông theo loại phương tiện, vì nó đi ngược quy tắc giao thông chung là xe di chuyển chậm hơn đi về bên phải, xe di chuyển nhanh hơn đi về bên trái". Trên cơ sở đó, "cần loại bỏ các biển gộp hình có mục đích phân làn đường theo phương tiện". Nếu Bộ Gtvt vẫn muốn duy trì các biển gộp hình trong một thời gian chuyển tiếp, thì cần "hủy bỏ hình thức bắt buộc áp dụng của các biển gộp hình", đặt chúng trong nhóm biển cung cấp thông tin và ghi rõ "biển chỉ có tác dụng khuyến khích áp dụng, không có hiệu lực bắt buộc áp dụng".

2- Góp ý dưới danh nghĩa cá nhân: với những vấn đề mà quan điểm OF không trùng với quan điểm cá nhân từng kụ, các kụ có thể góp ý theo danh nghĩa cá nhân, không liên quan đến OF.


Mong các kụ cho xin thêm ý kiến nhé.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Tính đến tối 26.5, chỉ còn có 3 ngày rưỡi nữa cụ [@sgb345;2985] ạ. Nhà cháu cho rằng cứ thoải mái góp ý đi ạ. Góp ý trong các thớt theo chủ đề như trước đây. Người tập hợp áp chót cũng như trước đây. Sau đó cụ có thời gian thì đêm 26.5 cụ tổng hợp lại, gửi cho BGĐ OTV vào sáng 27.5.

Việc góp ý nên rộng rãi, đa chiều. Ý kiến góp ý để sửa đổi chi tiết nào đó theo hướng nào đó có thể được trình bày tiếp khi có thời gian dài hơn (đến đầu tháng 7), cơ sở lý luận của ý kiến góp ý được chuẩn bị kỹ hơn.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Gạch đầu dòng cuối cùng trong công văn hỏa tốc là gửi diễn đàn (có hơn 300 ngàn thành viên). Thống nhất được một ý trong hơn 3 ngày đâu phải dễ.

Bản tập hợp ý kiến ghi rằng, đây là ý kiến đóng góp của các cá nhân đang tham gia diễn đàn. Thế là đủ.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Tính đến tối 26.5, chỉ còn có 3 ngày rưỡi nữa cụ [@sgb345;2985] ạ. Nhà cháu cho rằng cứ thoải mái góp ý đi ạ. Góp ý trong các thớt theo chủ đề như trước đây. Người tập hợp áp chót cũng như trước đây. Sau đó cụ có thời gian thì đêm 26.5 cụ tổng hợp lại, gửi cho BGĐ OTV vào sáng 27.5.

Việc góp ý nên rộng rãi, đa chiều. Ý kiến góp ý để sửa đổi chi tiết nào đó theo hướng nào đó có thể được trình bày tiếp khi có thời gian dài hơn (đến đầu tháng 7), cơ sở lý luận của ý kiến góp ý được chuẩn bị kỹ hơn.


Vầng, nhà cháu đồng ý với kụ Suzu37,
1- Chúng ta thoải mái góp ý trên thớt này về mọi vấn đề.

2- Các kụ VaTuVa nào thấy vấn đề góp ý nào thuộc Chuyên đề mình phụ trách thì kéo góp ý đó về nội dung chuyên đề của mình để tổng hợp gần chót, giống như đợt góp ý vừa qua.

3- Nhà cháu sẽ tập trung các nội dung đó vào bản chót (có chọn lọc sơ bộ) để chuyển cho kụ XO duyệt lần cuối.



A- Nhà cháu xin ghi rõ tiêu chí của đợt góp ý lần này của OF:

Tiêu chí 1- Các góp ý đó nhắm tới mục đích nâng cao an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông;

Tiêu chí 2- Các góp ý đó nhắm tới mục đích từng bước nâng cao vận tốc giao thông chung trên hệ thống đường bộ nước nhà;

Tiêu chí 3- Các góp ý đó giúp Giao thông nước nhà ngày càng hội nhập tốt hơn với giao thông quốc tế vừa dưới khía cạnh quy định của luật pháp, vừa dưới khía cạnh thúc đẩy thực tiễn lưu thông quốc tế trên các tuyến đường Vn;

Tiêu chí 4- Các góp ý đó nhắm tới mục đích tăng cường ý thức tuân thủ luật pháp của mỗi người tham gia giao thông, của cơ quan thực thi về giao thông đường bộ (cơ quan gắn biển kẻ vạch, cơ quan Csgt).



Trên cơ sở 4 tiêu chí nêu trên, nhà cháu xin dự kiến nêu ra một số nội dung chính để các kụ OF ưu tiên hơn khi góp ý:

1- Theo tiêu chí 1, 2, 4:
- Nâng cao vai trò của các "nghĩa vụ nhường đường" như một trong các biện pháp chính để tránh tai nạn giao thông, giảm tngt, tuân thủ luật pháp, hội nhập với lưu thông quốc tế.

2- Theo tiêu chí 3:
- Kiên quyết đề nghị loại bỏ phương thức tổ chức "phân làn đường theo loại phương tiện". Nếu đề nghị lần này chưa được, sẽ tiếp tục đề nghị trong các lần sau.

3- Theo tiêu chí 2, 4:
- Đề nghị bổ sung các định nghĩa còn thiếu, giải thích những điểm chưa rõ trong QC hiện hành, câu chữ ghintrong QC phải rõ ràng và đơn nghĩa, nhằm tránh mỗi người hiểu một kiểu, ai hiểu thế nào cũng đúng khi áp dụng luật.

B- Trường hợp nếu các kụ OF thấy quan điểm nêu trên khác với quan điểm cá nhân các kụ, các kụ có thể góp ý với danh nghĩa cá nhân mình, độc lập với quan điểm của OF.

.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,272
Động cơ
625,124 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Quan điểm của bdh là giao nhiệm vụ này cho nhóm atgt của of. Các cụ chủ động lấy ý kiến của thành viên, những quan điểm nào chung nhất, có thể thay đổi cục diện về atgt của Việt nam mà bộ quy chuẩn QC41/2012 chưa giải quyết đc để gửi lên cơ quan qlnn. Và khi gửi chỉ cần ghi là ý kiến của cộng đồng otofun là được. Tks các cụ
 

hn03

Xe điện
Biển số
OF-4365
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
2,303
Động cơ
571,026 Mã lực
Ngồi đọc lại cả đống luật để góp ý. Đành vậy :)
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,012
Động cơ
360,585 Mã lực
Thời gian quá gấp, từng người đọc rồi lại từng người đưa ra ý kiến sau đó còn tổng hợp và đệ trình... cần quá nhiều time.
Để cho nhanh, em nghĩ nên tổ chức gặp mặt 1 ngày để cùng góp ý vào 25.5 ở 2 đầu cầu: 1 ở hn và 1 ở sg (nơi có nhiều vấn đề nổi cộm về gt nhất). Ngày 26 sẽ trau chuốt lại và trình.
Trong quá trình này vẫn liên tục tiếp nhận ý kiến online từ những thành viên khác.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhà cháu nhờ kụ OF nào có thời gian giúp ngay một việc như sau, càng nhanh càng tốt:
- so sánh giữa nội dung Dự thảo sửa đổi lần 1 (Link 1) với nội dung QC41 hiện hành (Link 2) xem trong Dự thảo lần 1 đã XÓA BỎ các câu gì, điều gì hiện đang có trong QC41 hiện hành nhưng không còn trong Dự thảo sửa đổi lần 1.

Ghi luôn trên thớt này câu nào, điều mấy trong QC41 đã bị xóa, sửa đổi, các kụ nhé.

Xin cảm ơn các kụ trước nhé.

1- Link Dự thảo QC41 lần này
http://www.mt.gov.vn/Images/editor/files/Toan/2015/05/QCVN41XX_2015_Bao cao Vu KHCN_19_5.pdf

2- link QC41 hiện hành
https://docs.google.com/file/d/0BzFS2oW0MZYCUzU0UGV5SXVDZ0k/edit?usp=docslist_api
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Thời gian quá gấp, từng người đọc rồi lại từng người đưa ra ý kiến sau đó còn tổng hợp và đệ trình... cần quá nhiều time.
Để cho nhanh, em nghĩ nên tổ chức gặp mặt 1 ngày để cùng góp ý vào 25.5 ở 2 đầu cầu: 1 ở hn và 1 ở sg (nơi có nhiều vấn đề nổi cộm về gt nhất). Ngày 26 sẽ trau chuốt lại và trình.
Trong quá trình này vẫn liên tục tiếp nhận ý kiến online từ những thành viên khác.
Ọp ẹp xong rượu, xong thơ, xong ca hát thì có mờ ... hết time :D lão ợ. Lão giúp một tay đi.

Nhà cháu nhờ kụ OF nào có thời gian giúp ngay một việc như sau, càng nhanh càng tốt:
- so sánh giữa nội dung Dự thảo sửa đổi lần 1 (Link 1) với nội dung QC41 hiện hành (Link 2) xem trong Dự thảo lần 1 đã XÓA BỎ các câu gì, điều gì hiện đang có trong QC41 hiện hành nhưng không còn trong Dự thảo sửa đổi lần 1.

Ghi luôn trên thớt này câu nào, điều mấy trong QC41 đã bị xóa, sửa đổi, các kụ nhé.

Xin cảm ơn các kụ trước nhé.

1- Link Dự thảo QC41 lần này
http://www.mt.gov.vn/Images/editor/files/Toan/2015/05/QCVN41XX_2015_Bao cao Vu KHCN_19_5.pdf

2- link QC41 hiện hành
https://docs.google.com/file/d/0BzFS2oW0MZYCUzU0UGV5SXVDZ0k/edit?usp=docslist_api
Những chỗ sửa đổi hầu hết được bôi màu rồi cụ. Riêng phụ lục về vạch kẻ đường trong dự thảo được trình bày bằng màu automatic nhưng đã thay đổi gần như toàn bộ.
 
Chỉnh sửa cuối:

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,931
Động cơ
876,332 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Vinh dự nhưng để góp ý được cần có các cụ có chuyên môn.
Mong các cụ làm được, làm tốt.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Ọp ẹp xong rượu, xong thơ, xong ca hát thì có mờ ... hết time :D lão ợ. Lão giúp một tay đi.



Những chỗ sửa đổi hầu hết được bôi màu rồi cụ. Riêng phụ lục về vạch kẻ đường trong dự thảo được trình bày bằng màu automatic nhưng đã thay đổi gần như toàn bộ.
Các chỗ đã bị xóa bỏ mất thì được thế hiện thế nào trong Dự thảo, kụ nhỉ?
 

Dolla2011

Xe buýt
Biển số
OF-174517
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
558
Động cơ
346,845 Mã lực
Nhà cháu sốc khi thấy biển này trong Dự thảo QC41


Em thấy như này cũng dễ hiểu chứ? Nếu chỉ giới hạn tốc độ trên các làn,ví dụ , xe con + xe container + moto đi chung 1 làn 80 thì có ổn ko??
Vì ở bển container và moto ko nhiều như ở ta!
 
Chỉnh sửa cuối:

funyfull

Xe hơi
Biển số
OF-104805
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
118
Động cơ
397,080 Mã lực
Nhà cháu sốc khi thấy biển này trong Dự thảo QC41


9 thông tin trên 1 biển báo. Các bác thử dự tính hết bao lâu để ghi nhớ? Chỉ vì lượng 2 B quá nhiều, không quản nổi nên mới phân làn theo loại phương tiện. Cách phân làn này ở NN chỉ có ở ngoài khu dân cư chứ trong phố, mật độ giao lộ cao, phân làn theo phương tiện chỉ gây xung đột khi chuyển hướng mà thôi.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
9 thông tin trên 1 biển báo. Các bác thử dự tính hết bao lâu để ghi nhớ? Chỉ vì lượng 2 B quá nhiều, không quản nổi nên mới phân làn theo loại phương tiện. Cách phân làn này ở NN chỉ có ở ngoài khu dân cư chứ trong phố, mật độ giao lộ cao, phân làn theo phương tiện chỉ gây xung đột khi chuyển hướng mà thôi.
Mục đích của biển này chỉ là "quy định tốc độ đa cho phép trên từng làn đường".

1- Vậy hà cớ gì phải phang cả một cái biển to đùng trong đó thông tin chính là tốc độ tối đa thì thể hiện trong ba cái vòng tròn nhỏ xíu (đường kính chỉ khoảng 40cm là cùng), không ai có thể nhìn thấy được số tốc độ tối đa.

Sao không dùng riêng từng biển tròn hiện 127 hiện hành, gắn ngay phía trên từng làn đường?

2- Công ước Viên quy định cụ thể, trên một biển báo, phần thông tin phụ không được lấn át phần thông tin chính, dễ gây hiểu sai thông điệp của biển.
Trường hợp này, hầu hết lái xe sẽ hiểu đây là "biển phân làn đường theo phương tiện, kèm theo tốc độ cho từng loại phương tiện".

3- Bất cập nữa là, Công ước Viên quy định biển báo cấm phải có hình tròn, viền đỏ, đường kính tối thiểu phải đạt 60 cm.

Trong Dự thảo QC41 lần này xuất hiện một loạt biển báo cấm, biển hiệu lệnh có hình chữ nhật nền xanh, vốn là hình thức của biển thông tin hoặc "biển báo có quy định riêng".

Minh họa về yêu cầu của Công ước Viên "phải dùng càng ít biển báo càng tốt,mchir dùng khi thật cần thiết" và "khi một Quốc gia sử dụng loại biển báo mới không có trong Cưv cần cố gắng đạt được thỏa thuận với các quốc gia trong vùng về việc sử dụng biển báo đó".


 
Chỉnh sửa cuối:

Dolla2011

Xe buýt
Biển số
OF-174517
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
558
Động cơ
346,845 Mã lực
9 thông tin trên 1 biển báo. Các bác thử dự tính hết bao lâu để ghi nhớ? Chỉ vì lượng 2 B quá nhiều, không quản nổi nên mới phân làn theo loại phương tiện. Cách phân làn này ở NN chỉ có ở ngoài khu dân cư chứ trong phố, mật độ giao lộ cao, phân làn theo phương tiện chỉ gây xung đột khi chuyển hướng mà thôi.
Cụ nhầm rồi. Quê em đoạn đầu là phân làn theo loại xe + tốc độ. Khi đến gần ngã tư bắt đầu phân làn theo hướng đi + với đèn trên các làn time khác nhau. Rất dễ đi.
QC 2015 chưa ra mà quê em đã áp dụng được mấy năm nay rồi. Đường Lê Hồng Phong - Sân bay Cát Bi.
 

Bung To

Xe điện
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,233
Động cơ
520,604 Mã lực
Nhà cháu sốc khi thấy biển này trong Dự thảo QC41


Em lại thấy biển này hợp lý, nếu treo trên cao thì càng tốt. Biển này rõ ràng và dễ hiểu.
Khó chịu nhất là cái biển gộp 412 ở đầu QL5 cơ. Quy định xe con, xe khách chỉ chạy làn trái, xe tải chỉ chạy làn phải !!!
 
Chỉnh sửa cuối:

Dolla2011

Xe buýt
Biển số
OF-174517
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
558
Động cơ
346,845 Mã lực
Em lại thấy biển này hợp lý, nếu treo trên cao thì càng tốt. Biển này rõ ràng và dễ hiểu.
Khó chịu nhất là cái biển gộp 412 ở đầu QL5 cơ. Quy định xe con, xe khách chỉ chạy làn trái, xe tải chỉ chạy làn phải !!!

Như này có đc ko cụ? :D
Quê em treo hơn 2 năm nay rồi.
 

Kara_men

Xe buýt
Biển số
OF-94568
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
981
Động cơ
411,163 Mã lực
Về vụ biển gộp, em đồng ý với cụ Biasg, không cần thiết quy định thêm loại biển này vào trong QC vì có thể treo các biển kia riêng trên các làn đường, rõ ràng và dễ nhìn hơn.

Như trong ảnh của cụ Dolla, có thể dễ dàng tách riêng các biển để treo trên làn, càng dễ phân biệt.

Việc định nghĩa thêm biển gộp này lại nảy sinh ra một loại biển vừa thuộc nhóm "Biển chỉ dẫn", vừa thuộc nhóm Biển báo cấm. Như vậy mục 14 sẽ phải thêm một nhóm nữa là "Nhóm biển gộp", mà như thế thì phân loại làm giề nữa. Hiện nay đang có gộp "Cấm" và "Chỉ dẫn", sau có nhu cầu "Hiệu lệnh" và "Chỉ dẫn"; "Cấm" và "Viết bằng chữ" thì tha hồ mà loạn.

Nếu có cái Biển gộp này thì em khẳng định là nó phục vụ mục đích cắm ở bên phải đường (như các loại biển gộp hiện nay), như thế khó nhìn hơn là treo. Nếu treo nó trên giá long môn, cột cần vươn thì e rằng bề rộng của biển không đáp ứng nổi bề rộng các làn đường cần chia.

Em đang thắc mắc thêm là đưa định nghĩa "Xe bán tải" vào làm gì trong khi trong QC này không dùng đến định nghĩa này (còn một số định nghĩa khác cũng thế)

Ngoài ra hiện nay trên đường đang xuất hiện cái biển mà ai cũng biết đó là biển "Đèn đỏ các phương tiện được rẽ phải" hay "Xe buýt được phép hoạt động". Trong QC cũ và mới đều không thấy biển này nằm ở đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top