Em đi đủ cả các phương tiện. Bus Quang Trung thì đi dạo 2006-2012, sau thôi.
Dạo 2016-2018, hơn 2 năm cứ đi sân bay là lái xe gửi ở bãi cạnh Cienco 4 (bãi to nhất, ngang soát vé). Gửi 60k/ngày đêm, lên và về nhà ga thì 50k ô tô hoặc 20k/lượt xe máy.
Sau thấy cũng lãng phí và nhiều khi chờ đợi mất thời gian, nhất là lúc về nên chuyển sang đi xe bus (nếu còn dư dả thời gian) hoặc không thì gọi xe dịch vụ.
Bus em đi các loại từ số 7 (đón trạm trung chuyển Cầu Giấy) đến 90 Kim Mã, 86 Ga HN.
Số 7 xe cũ nát, đông, đi đường Cầu Thăng Long, ì à ì ạch.
90 thì xe khá hơn. Trc xuất phát và về Kim Mã, giờ chuyển Ga Cát Linh chỗ Hào Nam. Xe bus sân bay nhưng khách không đi sbay cũng nhiều. Ghế ngồi ít, xe kêu cót ca cót két, nhức đầu. Chỗ để hành lỳ trên sàn xe nhưng k tốt như 86.Giá 9k. Thái độ phục vụ chán.
86 đi từ Ga HN. Xe tốt hơn, êm hơn, giá 35k, thái độ phục vụ cũng tốt hơn 90.
Đi xe dịch vụ thì có đội dịch vụ tư nhân, xe đẹp, giá rẻ hơn taxi. Ví dụ Nội Bài về Trung tâm HN (Ba Đình, Hkiem, Đống Đa) giá khoảng 250k, trong khi taxi cũng quãng đường ấy tầm 410-450k.
Về giao thông sân bay, cứ trông chờ hết vào taxi và vài chuyến bus như thé này thì không ổn. Các nước quanh ta như Thái, Sing, Mã...đều có tàu điện ngầm hoặc nổi đi từ sân bay vào trung tâm. Năng lực vận chuyển tốt, chuyến tàu có thể chở cả ngàn người, ít ô nhiễm, hạn chế tắc đường. Còn ta thì hơn chục hãng taxi sân bay với cả vài ngàn xe, mỗi xe chở 1 vài người, lái xe xếp node mấy tiếng đồng hồ mới đc chuyến. Lãng phí vô cùng thời gian, tài sản của XH và gây thêm ô nhiễm bụi, khí thải, ùn tắc....