V/v chia hạng cho VOC2012

Trạng thái
Thớt đang đóng

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Tình hình là hôm nay BTC VOC mạn đàm với CLB Offroad về vấn đề chia hạng cho VOC 2012 và các VOC sau đó.
Vấn đề nảy sinh là nói chung các thành phần tham gia họp không đồng nhất quan điểm về việc chia hạng. Em làm Threat này để các bác tham gia VOC có thể đóng góp ý kiến, trình bày tâm tư nguyện vọng của chính mình.Và trên hết-lấy ý kiến các bác làm cơ sở cho quyết định chia hạng.

Ý KIẾN CỦA EM, MỜI CÁC BÁC MUỐN THAM GIA PHẢN BIỆN ,em sẵn sàng đâm chém ý kiến chia 3 hạng theo kiểu cũ, bởi vì em là thành viên của phong trào chia 2 hạng . Cụ thể :

1-Hạng nguyên bản : Giới hạn : không tời, không lốp nông nghiệp, cỡ max 33'' (không dùng gai extreme)
Các giải :
-Nhất hạng này
-Nhì hạng này
-Ba hạng này
-Nhất <3.0 ( 4 xi-lanh)
-Nhất >3.0 ( 6 -8-10-12 xi-lanh)

Đây là giải dành cho mọi loại thành viên tham gia, từ MerG hay Porches cayenne hay Uaz tham gia được tuốt.Có tiền cứ lắp khóa vi sai hay lốp MT-tuy nhiên đường dễ =50% năm ngoái.

2-Hạng Xe địa hình : Giới hạn : lốp 40'', không dùng lốp máy cày vì sẽ không đi được đường nhựa
-Nhất chung cuộc.
-Nhất hạng tời cơ+thủy lực
-Nhất hạng tời điện
-Nhất hạng dung tích < 3.0 ( qui định phân biệt bằng 4 xi-lanh)
-Nhất hạng dung tích >3.0 ( qui định phân biệt hơn 4 xi-lanh)
-Nhất hạng xe bán chuyên ( đây là giải cho hạng Modify) BTC sẽ tự xếp ông nào có khả năng tranh giải này.

Các giải chung cho cả 2 hạng :
-Nhất hạng bán tải( ông nào chạy pick up xông qua hạng trên thì tự nhiên ăn điểm nhiều hơn hội stock-giải này xứng đáng với công sức đầu tư)
-Nhất hạng xe đời Tống ( uaz-jeep-niva.......) Tương tự mấy ông bán tải, xe Tống hàn chế qua hạng trên mà thi , có cơ ăn giải này , tuy nhiên mất các giải 1-2-3 stock.


PS: các bác suy nghĩ và trình bày ý kiến cụ thể hộ em, quan điểm phe giữ nguyên cách chia cũ là :
-Đảm bảo có thêm người chơi
-Phù hợp trình độ Việt Nam

Quan điểm của em và Bang Chủ Offroad :

-Trước sau cũng phải thay đổi, bởi vì cách chia 3 hạng sớm muộn cũng trở nên lỗi thời.
-Tất cả người chơi offroad đứng chung 1 hạng
-Thúc đẩy nâng cao trang bị độ xe cho dân chơi offroad.
-Các xe có trang bị hơn ( cắt hàn vá) nếu không hỏng thì có cơ ăn giải cao hơn nguyên bản độ full.
-Chia hạng áp dụng được cho mọi loại địa hình, địa điểm tổ chức, hàng năm không cần bàn lại, cứ thế mà làm.
-Không hạn chế độ xe với dân chơi offroad , không sợ cắt chassic thì bị lên hạng, thay cầu thì bị lên hạng. Thậm chí khuyến khích hàn vá cắt.
-BTC không nhức đầu về nghĩ ra các điều kiện trói buộc trang bị của người chơi kiểu như : ông này thay cầu thì phải chơi chỗ này, ông kia không thay cầu thì muốn chơi chỗ nào cũng được-nói chung rất nhiều giới hạn mang tính trói buộc người chơi theo trang bị của họ.
 
Chỉnh sửa cuối:

YZ125

Xe tải
Biển số
OF-63820
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
371
Động cơ
441,453 Mã lực
Em ném đá luôn là em ủng hộ chia 2 hạng để thúc đẩy phong trào.
1. Giải giành cho xe nguyên bản: là các xe tham gia thúc đẩy phong trào cộng đồng, đây sẽ là các offroader trong tương lai nên phải khuyến khích và để bài thi hạng này vừa phải thôi ạ. Như vậy sẽ thu hút được nhiều thí sinh ạ.
2. Giải giành cho xe đã độ - modify: hầu hết là các anh em tham gia các CLB offroad trên toàn quốc. Cho nên đã là offroader rồi thì cũng như khi tham gia các chuyến đi, mọi người đều bình đẳng như nhau hết. Đương nhiên là người đầu tư nhiều hơn về tiền bạc, thời gian, chất xám và v.v. sẽ có cơ hội cao hơn.
Em chốt lại một câu là: Chơi hết mình, vui là chính, giải thưởng là... quan trọng.:P
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,224
Động cơ
591,657 Mã lực
Từ đầu E đã theo phe chia 2 hạng .
Muốn phát triển phong trào ? Vô hạng Stock cho đông, vui . Các bác sẽ không phải nhức đầu giải trình với Gấu về Ngân sách độ xe . Xe giữ nguyên bản sau này bán không sợ mất giá. Xe vừa đi làm , vừa đi chơi, vừa chở Vợ đi chợ, thăm hỏi ông bà Nhạc mà không sợ hàng xóm bảo là hâm - Của một đống tiền đem ra phá . Ở Hạng này chủ yếu các Bác lái xe bằng đầu vì về kỹ thuật các xe sẽ xêm xêm nhau. Các giải thưởng thì E không dám lạm bàn, việc treo giải là của BTC nhưng Ý kiến của E là thật nhiều giải, mỗi giải nhỏ thôi cũng được làm sao cho ai đi thi cũng nhận được cái gì đó đem về khoe láng giềng, như thế phong trào mới phát triển rộng.
Hạng Chuyên nghiệp: " Làm đến nơi - chơi đến chốn " . Đã mất công chơi thì chơi cho nó tử tế - lừng khừng ở giữa thì đến bao giờ nền Offroad nước nhà mới đi lên chuyên nghiệp được ? :))
Đã có 2 hạng trên thì E không thấy lý do gì để tồn tại một hạng lừng chừng ở giữa nữa. Cố chủ Tịch Cua không cần chiều lòng mấy ông màu mè show up đâu .
 

Rùa Rùa lady

Xe tải
Biển số
OF-121200
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
338
Động cơ
385,380 Mã lực
Lại bóng bàn, hé hé....iêm vẫn ủng hộ 2 hạng
 

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
Tình hình là hôm nay BTC VOC mạn đàm với CLB Offroad về vấn đề chia hạng cho VOC 2012 và các VOC sau đó.
Vấn đề nảy sinh là nói chung các thành phần tham gia họp không đồng nhất quan điểm về việc chia hạng. Em làm Threat này để các bác tham gia VOC có thể đóng góp ý kiến, trình bày tâm tư nguyện vọng của chính mình.Và trên hết-lấy ý kiến các bác làm cơ sở cho quyết định chia hạng.

Ý KIẾN CỦA EM, MỜI CÁC BÁC MUỐN THAM GIA PHẢN BIỆN ,em sẵn sàng đâm chém ý kiến chia 3 hạng theo kiểu cũ, bởi vì em là thành viên của phong trào chia 2 hạng . Cụ thể :

1-Hạng nguyên bản : Giới hạn : không tời, không lốp nông nghiệp, cỡ max 33'' (không dùng gai extreme)
Các giải :
-Nhất hạng này
-Nhì hạng này
-Ba hạng này
-Nhất <3.0 ( 4 xi-lanh)
-Nhất >3.0 ( 6 -8-10-12 xi-lanh)

Đây là giải dành cho mọi loại thành viên tham gia, từ MerG hay Porches cayenne hay Uaz tham gia được tuốt.Có tiền cứ lắp khóa vi sai hay lốp MT-tuy nhiên đường dễ =50% năm ngoái.

2-Hạng Xe địa hình : Giới hạn : lốp 40'', không dùng lốp máy cày vì sẽ không đi được đường nhựa
-Nhất chung cuộc.
-Nhất hạng tời cơ+thủy lực
-Nhất hạng tời điện
-Nhất hạng dung tích < 3.0 ( qui định phân biệt bằng 4 xi-lanh)
-Nhất hạng dung tích >3.0 ( qui định phân biệt hơn 4 xi-lanh)
-Nhất hạng xe bán chuyên ( đây là giải cho hạng Modify) BTC sẽ tự xếp ông nào có khả năng tranh giải này.

Các giải chung cho cả 2 hạng :
-Nhất hạng bán tải( ông nào chạy pick up xông qua hạng trên thì tự nhiên ăn điểm nhiều hơn hội stock-giải này xứng đáng với công sức đầu tư)
-Nhất hạng xe đời Tống ( uaz-jeep-niva.......) Tương tự mấy ông bán tải, xe Tống hàn chế qua hạng trên mà thi , có cơ ăn giải này , tuy nhiên mất các giải 1-2-3 stock.


PS: các bác suy nghĩ và trình bày ý kiến cụ thể hộ em, quan điểm phe giữ nguyên cách chia cũ là :
-Đảm bảo có thêm người chơi
-Phù hợp trình độ Việt Nam

Quan điểm của em và Bang Chủ Offroad :

-Trước sau cũng phải thay đổi, bởi vì cách chia 3 hạng sớm muộn cũng trở nên lỗi thời.
-Tất cả người chơi offroad đứng chung 1 hạng
-Thúc đẩy nâng cao trang bị độ xe cho dân chơi offroad.
-Các xe có trang bị hơn ( cắt hàn vá) nếu không hỏng thì có cơ ăn giải cao hơn nguyên bản độ full.
-Chia hạng áp dụng được cho mọi loại địa hình, địa điểm tổ chức, hàng năm không cần bàn lại, cứ thế mà làm.
-Không hạn chế độ xe với dân chơi offroad , không sợ cắt chassic thì bị lên hạng, thay cầu thì bị lên hạng. Thậm chí khuyến khích hàn vá cắt.
-BTC không nhức đầu về nghĩ ra các điều kiện trói buộc trang bị của người chơi kiểu như : ông này thay cầu thì phải chơi chỗ này, ông kia không thay cầu thì muốn chơi chỗ nào cũng được-nói chung rất nhiều giới hạn mang tính trói buộc người chơi theo trang bị của họ.
 

Beu 4x4

Xe điện
Biển số
OF-98137
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
3,122
Động cơ
406,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nếu theo kiểu này cũng hay đây,

Chúng em thuộc tầng lớp khán giả hơi quá khích, và sẽ là đối tượng các bác khuyến khích nếu chia kiểu này.
Chuyến này có khi vác con Defender đi thi Nguyên bản được.

Nếu Stock hạn chế khóa vi sai như trước thì con này ko thi được, mà lên Hạng thì ko dám.
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,332
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Căn cứ vào thực tế năm ngoái, phân hạng giữa có 5 đội thi làm mất tính hấp dẫn của nội dung này.

Em cũng đồng ý bỏ phân hạng giữa : Nếu đội nào thấy đủ lực thì nâng cấp lên chơi hạng trên, đội nào chưa tự tin thì xuống hạng dưới.

Đến giờ này em lại thấy nếu đề phân hạng "cơ bản" đường dễ quá thì mất tính hấp dẫn và ko đánh giá hết khả năng người, xe . Có nên chăng vẫn giữ độ khó như năm ngoái, cho phép lắp lốp MT để đảm bảo chất lượng chuyên môn cho cả người xem và người chơi.

Hạng "chuyên nghiệp" thì vẫn vậy.

Mở rộng : Sẽ mở rộng thêm 1 hạng ở mức độ rất đơn giản đảm bảo cho các loại xe nguyên bản như kiểu escape, Pajero Sport... ko cần can thiệp gì cũng có thể chạy được. hạng này thực chất là làm phong trào ở phần rộng, mang tính trải ngiệm là chính chứ ko nặng phần thi thố.

như vậy được hiểu phần thi đấu chỉ có 2 hạng, và 1 hạng kiểu trải nghiệm, làm quen.

Ý các bác sao ???

Thêm : em đang phân vân phần tên gọi các hạng nếu để "Chuyên nghiệp" cũng ko chuẩn lắm "cơ bản" cũng chưa ổn, hạng đơn giản nhất cũng chưa biết gọi là gì ?
 

Beu 4x4

Xe điện
Biển số
OF-98137
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
3,122
Động cơ
406,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mở rộng : Sẽ mở rộng thêm 1 hạng ở mức độ rất đơn giản đảm bảo cho các loại xe nguyên bản như kiểu escape, Pajero Sport... ko cần can thiệp gì cũng có thể chạy được. hạng này thực chất là làm phong trào ở phần rộng, mang tính trải ngiệm là chính chứ ko nặng phần thi thố.

?
Các bác mà có hạng này nữa thì fun đấy, có khi 1/3 khán giả vào đường đua mất. Khán giả VOC phải già nửa ông 2 cầu.
Hê hê hội em còn Land 105, XC90, GL cho vào chạy nốt, thế nào cũng còn Prado, GX, LX, X5, Q7, Land các đời...
Năm ngoái em nhớ có ông 570 đen mới cứng driff tít mù ở bãi bùn. Toàn khán giả trung thành

Các bác nghiên cứu đường thi ít nhất cũng phải tháo cái cản thì mới quản lý được.
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,332
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Các bác mà có hạng này nữa thì fun đấy, có khi 1/3 khán giả vào đường đua mất. Khán giả VOC phải già nửa ông 2 cầu.
Hê hê hội em còn Land 105, XC90, GL cho vào chạy nốt, thế nào cũng còn Prado, GX, LX, X5, Q7, Land các đời...
Năm ngoái em nhớ có ông 570 đen mới cứng driff tít mù ở bãi bùn. Toàn khán giả trung thành

Các bác nghiên cứu đường thi ít nhất cũng phải tháo cái cản thì mới quản lý được.
Cũng phải đăng ký với các thủ tục như người lớn chứ lị... và quan trọng là phải nộp tiền :D
 

Beu 4x4

Xe điện
Biển số
OF-98137
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
3,122
Động cơ
406,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cũng phải đăng ký với các thủ tục như người lớn chứ lị... và quan trọng là phải nộp tiền :D

Ý em là đăng ký trước và đàng hoàng đấy.
Bác cứ thử chú thích là Hạng xe 2 cầu nguyên bản không cần tháo cản vẫn đi được mà xem.
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,332
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Ý em là đăng ký trước và đàng hoàng đấy.
Bác cứ thử chú thích là Hạng xe 2 cầu nguyên bản không cần tháo cản vẫn đi được mà xem.
Mục đích là mở rộng để câu khách cho CLB của chủ tịch Offroad mà ông lại hạn chế là sao :D
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,809
Động cơ
515,480 Mã lực
Thực chất việc phân 2 hay ba hạng không quan trọng lâu dài thì sẽ chỉ còn hai hạng và xa hơn là một hạng duy nhất, tuy nhiên điều một số thành viên băn khoan là việc bỏ hạng giữa thì những ông này lên trên rất OK nhưng nếu xuống dưới thì cần có chế tài hợp lý về trang bị và phương tiện để công bằng cho hạng phong trào ở dưới.
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,224
Động cơ
591,657 Mã lực
Thực chất việc phân 2 hay ba hạng không quan trọng lâu dài thì sẽ chỉ còn hai hạng và xa hơn là một hạng duy nhất, tuy nhiên điều một số thành viên băn khoan là việc bỏ hạng giữa thì những ông này lên trên rất OK nhưng nếu xuống dưới thì cần có chế tài hợp lý về trang bị và phương tiện để công bằng cho hạng phong trào ở dưới.
Cố CT có vẻ vẫn lăn tăn cho số phận của mấy ông ở giữa nhỉ ? Thích thì về bán nhà mà theo hạng chuyên nghiệp - còn không thì "Quay đầu là bờ ". Ba cái đồ trang sức đã lỡ mua bây giờ tháo ra, bán lại 1/3 giá, cắt lỗ sẽ có người thầu tất :))
 

pingpoong

Xe tăng
Biển số
OF-23903
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
1,319
Động cơ
505,011 Mã lực
Nơi ở
B Đ N
em thì ở phe phân 2 hạng rùi.
nhưng em có ý kiến là stock vẫn khó như năm ngoái.
VD như năm ngoài xe em lốp AT vẫn qua tất cả các bài thi stock không phải tời phát nào. mỗi bài số 2 không được thì vì cứ lao vào thi thì lại bảo thi lại (sửa đường..) thi xong vẫn bảo thi lại vì vừa nãy chú chỉ là thử đường. đến khi bảo thi tiếp chả hiểu sao mấy bác trọng tài lại bảo hết giờ :(
năm nay cho lốp MT lại dễ hơn thì hơi buồn cười các cụ ạ
 

Z-yakuza-Z

Xe buýt
Biển số
OF-130382
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
661
Động cơ
381,035 Mã lực
Em cũng chẳng hiểu sao cứ lăn tăn cái chuyện mà đương nhiên nó phải thế nhỉ. 2 hạng là đương nhiên chuẩn và chính xác rồi. Chứ bây giờ mà đưa ra chính sách để tất cả cùng hài lòng em nghĩ là không thể và không bao giờ có. Ai cũng muốn mình được thi, mà thi thì đều muốn có giải cứ lăn tăn thế này thì bao nhiêu ông tham gia đều có từng đấy giải tất theo kiểu tổ chức của VN, giải 1,2,3 giải phong trào, giải phong cách, giải lái xe hay nhất, giải chã đẹp trai nhất, giải xe chân dài nhất, giải gì cũng được =))... đỡ phải chia hạng.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Đề nghị các bác theo phe 3 hạng vào phân tích khẩn trương, không để CTT một mình một phe buồn cười lắm.:P
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,669
Động cơ
645,432 Mã lực
Nếu mà là năm ngoái, em sẽ cố cãi để có hạng rữa :) .... năm nay thì tùy, tuy nhiên em ủng hộ ý kiến đẩy hạng lông thành hạng ruồi, đẩy hết ruồi thành gà, và có thêm hạng lông tơ ... he he

Kiểu gì cũng phải khuyến khích người mới chơi, và kiểu gì cũng phải thỏa mãn dân chơi. Vấn đề phải đi vào chi tiết về luật, nếu xe ngon quá mà lọt xuống hạng dưới thì vô tình sẽ loại các xe trang bị kém từ vòng gửi xe và như thế thì là không khuyến khích người mới chơi. Các bác cân nhắc luật cho kỹ ...
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Lăn tăn của phe 3 hạng cụ thể là : Tạm coi như giải tán hạng Modify , các cầu thủ hạng này có thể chui xuống chơi hạng Stock và gây tâm lý ngại chơi cho người mới tham gia.
Để phản bác lại ý kiến này em có luôn ví dụ từ năm ngoái :
Đội bác Hải Âu vô địch Stock , hơn điểm đội đứng nhì hạng Modify với 1 hệ thống đường chung. Việc các bác Offroader ''ảo giác'' sợ người chơi hạng Stock không dám chơi nữa em nghĩ không có cơ sở , và quá nâng cao trình độ bản thân.Hải KAR có dám mang xe Stock đấu với Modify không được dùng tời không?Em nghĩ chàng sẽ đồng ý mà không thèm suy nghĩ.
Em nghĩ mấy bác ở Modify năm ngoái thì có 5 người chắc chắn lên hạng ( Saigonvw , hienty, Narva , nikita và hội Sài gòn). 1 bác còn sót em chưa sure nên nghĩ nếu họ có xuống Stock chưa chắc đã tạo được ưu thế ở cuộc thi xe hạn chế option.
 
Chỉnh sửa cuối:

onroad

Xe tăng
Biển số
OF-90711
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
1,501
Động cơ
419,920 Mã lực
Nơi ở
1A minh cầu,tổ 22 HVT. (0280)
Chỉ cần chia 2 hạng là chuẩn rồi:
Phong trào và chuyên nhiệp. :)
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Căn cứ vào thực tế năm ngoái, phân hạng giữa có 5 đội thi làm mất tính hấp dẫn của nội dung này.

Em cũng đồng ý bỏ phân hạng giữa : Nếu đội nào thấy đủ lực thì nâng cấp lên chơi hạng trên, đội nào chưa tự tin thì xuống hạng dưới.

Đến giờ này em lại thấy nếu đề phân hạng "cơ bản" đường dễ quá thì mất tính hấp dẫn và ko đánh giá hết khả năng người, xe . Có nên chăng vẫn giữ độ khó như năm ngoái, cho phép lắp lốp MT để đảm bảo chất lượng chuyên môn cho cả người xem và người chơi.

Hạng "chuyên nghiệp" thì vẫn vậy.




Mở rộng : Sẽ mở rộng thêm 1 hạng ở mức độ rất đơn giản đảm bảo cho các loại xe nguyên bản như kiểu escape, Pajero Sport... ko cần can thiệp gì cũng có thể chạy được. hạng này thực chất là làm phong trào ở phần rộng, mang tính trải ngiệm là chính chứ ko nặng phần thi thố.

như vậy được hiểu phần thi đấu chỉ có 2 hạng, và 1 hạng kiểu trải nghiệm, làm quen.

Ý các bác sao ???

Thêm : em đang phân vân phần tên gọi các hạng nếu để "Chuyên nghiệp" cũng ko chuẩn lắm "cơ bản" cũng chưa ổn, hạng đơn giản nhất cũng chưa biết gọi là gì ?
Theo tôi nếu muốn open đến CUV thì phân hạng xe Nguyên bản -Stock có thể có các giải như sau :

1-Nhất hạng Stock-Giải duy nhất có CUP VOC
Giải phụ có Cup nhỏ:
2-Nhất <3.0
3-Nhất >3.0
4-Nhất bán tải
5-Nhất xe cổ ( uaz,jeep,niva)
6-Nhất Crossover ( áp dụng nếu có 2 xe dạng này tham gia trở lên)

Điều này đảm bảo các bác BTC hàng năm sẽ có 1 điều luật cơ bản không thay đổi, đối tượng mở rộng đến dạng Escape hay GLK .......và không phải quá mất công để tổ chức 1 phân hạng nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top