v/v Cần tư vấn build cấu hình MTB

bubichu

Xe đạp
Biển số
OF-132704
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
43
Động cơ
372,310 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân, Hà Nội
Gửi tất cả các cụ sau 1 thời gian học hỏi, đọc, chép thì em tự build 1 cấu hình MTB. Em rất muốn các cụ có kinh nghiệm vào góp ý để em có thể hoàn thiện về ý tưởng,

Do lần đầu build không thiếu khỏi boăn khoăn muốn giải đáp, làm sao có được em xế độp ưng ý nhất

Cấu hình em tự build như sau :

1./ Khung WinSpeed 702
2/ Giảm soc XCR
3/Ghi Đông, phốt Tăng, tay năm WinSpeed
4/ Bát phốt Promend bạc đạn
5/Củ phanh: Phanh dầu 355
6/Đĩa phanh : Loại thường
7/ Group : Alivio 4050 trục rỗng
8/Mayer : Novatec
9/Vành : WTB ( em muốnd chuyển sang loại Mavic)
10/Lốp Cobaskin
11/ bedan bạc đạn K79
12/săm kenda
13/ yên Motechi
14/ Cọc yên, khóa yên WS
=========================
Tổng thì khoảng =>11 tr

Các cụ xem cần thay tháo thêm gì cho ngon và chuẩn chỉ ạ[-O<[-O<[-O<[-O<
 

beoweli

Xe buýt
Biển số
OF-113795
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
556
Động cơ
393,455 Mã lực
Ngon rồi cụ ạ, xe e lúc mới cũng cấu hình gần tương đương cụ. Khác là vành mavic, yên vader, thụt zoom. Khung 600.
Giờ e đã thay thụt, thay yên. Thay má phanh
 

yessha

Xe hơi
Biển số
OF-332644
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
117
Động cơ
282,150 Mã lực
Mình thấy Alivio trục rỗng giờ còn đẹp hơn Deore :v
 

bubichu

Xe đạp
Biển số
OF-132704
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
43
Động cơ
372,310 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân, Hà Nội
Ngon rồi cụ ạ, xe e lúc mới cũng cấu hình gần tương đương cụ. Khác là vành mavic, yên vader, thụt zoom. Khung 600.
Giờ e đã thay thụt, thay yên. Thay má phanh
Cụ thay sang hãng nào thế :D post cho em tham khảo với

Mình thấy Alivio trục rỗng giờ còn đẹp hơn Deore :v
Em thấy deore vẫn đẹp cụ ạ, đạp đường bằng em thấy hơi khá phân biệt :v
 

yessha

Xe hơi
Biển số
OF-332644
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
117
Động cơ
282,150 Mã lực
Phân biệt như lào cơ? Đang băn khoăn vì thấy Deore cao hơn, nhưng bộ Ali mới ngon quá :D
 

beamtyt

Xe tải
Biển số
OF-104758
Ngày cấp bằng
3/7/11
Số km
371
Động cơ
398,425 Mã lực
Chuẩn rồi. Mua thôi cụ ơi
 

kureyonshin

Xe tải
Biển số
OF-84954
Ngày cấp bằng
12/2/11
Số km
230
Động cơ
412,400 Mã lực
theo e cụ nên thay hub novatec bằng hub XXF ko chênh nhau nhiều mà thích hơn đấy ạ
 

uvuong

Xe hơi
Biển số
OF-131214
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
100
Động cơ
374,100 Mã lực
tầm này tiền thì e nghĩ cứ thích là gắp thôi, có điều bác đầu tư tiền cho cái yên 1 tí.
 

beoweli

Xe buýt
Biển số
OF-113795
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
556
Động cơ
393,455 Mã lực
Cụ thay sang hãng nào thế :D post cho em tham khảo với



Em thấy deore vẫn đẹp cụ ạ, đạp đường bằng em thấy hơi khá phân biệt :v
Cụ phân biệt ali với deore thế nào bảo e với, đag lăn tăn có nên lên deore ko đây. Bộ ali 2014 phải nói là rất đẹp.
Xe e đổi lên thụt epicon 2014. Yên WTB PURE V cụ ạ
 

bubichu

Xe đạp
Biển số
OF-132704
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
43
Động cơ
372,310 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân, Hà Nội
Cụ phân biệt ali với deore thế nào bảo e với, đag lăn tăn có nên lên deore ko đây. Bộ ali 2014 phải nói là rất đẹp.
Xe e đổi lên thụt epicon 2014. Yên WTB PURE V cụ ạ
Thực tế em chưa đi nên bảo phán chuẩn cho cụ thì khó, nhưng theo em tìm hiểu tây tàu thì alivio khác deore cho bác hay downhill , với chuyển số ngọt hơn, kèm theo chớn khi thr dốc tốt hơn, về cơ bản em nắm 3 ý đó. Các cụ tay to hơn vào nói rõ ạ

Thụy epicon 2014 em máu lắm cụ ạ mà chênh lên khá , ko rõ khác xcr nhiều ko ? Yên em tạm loại đó ít nữa ngắm nghía ngon lên tiếp ạ :D
 

yessha

Xe hơi
Biển số
OF-332644
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
117
Động cơ
282,150 Mã lực
Thực tế em chưa đi nên bảo phán chuẩn cho cụ thì khó, nhưng theo em tìm hiểu tây tàu thì alivio khác deore cho bác hay downhill , với chuyển số ngọt hơn, kèm theo chớn khi thr dốc tốt hơn, về cơ bản em nắm 3 ý đó. Các cụ tay to hơn vào nói rõ ạ

Thụy epicon 2014 em máu lắm cụ ạ mà chênh lên khá , ko rõ khác xcr nhiều ko ? Yên em tạm loại đó ít nữa ngắm nghía ngon lên tiếp ạ :D
Ý cụ là Ali ngon hơn Deore à :)))) Thế thì các bác dùng hết Ali mới đê, vừa trục rỗng vừa tiết kiệm $
 

beoweli

Xe buýt
Biển số
OF-113795
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
556
Động cơ
393,455 Mã lực
Thế thì ali là ngon rồi. E downhill bao giờ đâu
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Thực tế em chưa đi nên bảo phán chuẩn cho cụ thì khó, nhưng theo em tìm hiểu tây tàu thì alivio khác deore cho bác hay downhill , với chuyển số ngọt hơn, kèm theo chớn khi thr dốc tốt hơn, về cơ bản em nắm 3 ý đó. Các cụ tay to hơn vào nói rõ ạ

Thụy epicon 2014 em máu lắm cụ ạ mà chênh lên khá , ko rõ khác xcr nhiều ko ? Yên em tạm loại đó ít nữa ngắm nghía ngon lên tiếp ạ :D
Alivio: 3x9 tốc, tay đề thiết kế theo kiểu Deore, có rapidfire (lên nhiều số 1 lần) và multi realise (cần gạt nhỏ chuyển số 2 chiều), líp HG62 9, Đùi trục rỗng. Trọng lượng cả group khá nặng, lò xo đề sau nhỏ hơn Deore.
Như vậy khả năng chuyển tốc khi bị dằn xóc của đề sau Ali là không bằng, độ mượt khi chuyển líp kém Deore, 9 tầng líp khi chuyển sẽ không thể nào nhẹ nhàng bằng 10 tầng do khoảng cách các líp lớn hơn, hoặc bản líp dày hơn.
Ngoài ra khoảng cách giữa 2 đùi của Ali lớn hơn Deore, trọng lượng đùi nặng hơn sẽ làm việc đạp Ali kém sướng hơn Deore, dù cùng là trục rỗng.
Group thường không tính may ơ (hub) nên việc bon hơn trớn hơn là không có
 

bubichu

Xe đạp
Biển số
OF-132704
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
43
Động cơ
372,310 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân, Hà Nội
Alivio: 3x9 tốc, tay đề thiết kế theo kiểu Deore, có rapidfire (lên nhiều số 1 lần) và multi realise (cần gạt nhỏ chuyển số 2 chiều), líp HG62 9, Đùi trục rỗng. Trọng lượng cả group khá nặng, lò xo đề sau nhỏ hơn Deore.
Như vậy khả năng chuyển tốc khi bị dằn xóc của đề sau Ali là không bằng, độ mượt khi chuyển líp kém Deore, 9 tầng líp khi chuyển sẽ không thể nào nhẹ nhàng bằng 10 tầng do khoảng cách các líp lớn hơn, hoặc bản líp dày hơn.
Ngoài ra khoảng cách giữa 2 đùi của Ali lớn hơn Deore, trọng lượng đùi nặng hơn sẽ làm việc đạp Ali kém sướng hơn Deore, dù cùng là trục rỗng.
Group thường không tính may ơ (hub) nên việc bon hơn trớn hơn là không có
Thanks cụ Hùng, Kiến thức của cụ quá uyên bác ,

Nhân đây cụ tư vấn cho em cái yên tong khoảng 500k , tay nắm tầm 500k ạ. Mua loại nào hợp lí, em đọc mấy bài của cụ vỡ ra nhiều :D

Xe em đặt ráp rồi ạ, thứ 7 em nghỉ làm đi lấy :D
 

yessha

Xe hơi
Biển số
OF-332644
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
117
Động cơ
282,150 Mã lực
Alivio: 3x9 tốc, tay đề thiết kế theo kiểu Deore, có rapidfire (lên nhiều số 1 lần) và multi realise (cần gạt nhỏ chuyển số 2 chiều), líp HG62 9, Đùi trục rỗng. Trọng lượng cả group khá nặng, lò xo đề sau nhỏ hơn Deore.
Như vậy khả năng chuyển tốc khi bị dằn xóc của đề sau Ali là không bằng, độ mượt khi chuyển líp kém Deore, 9 tầng líp khi chuyển sẽ không thể nào nhẹ nhàng bằng 10 tầng do khoảng cách các líp lớn hơn, hoặc bản líp dày hơn.
Ngoài ra khoảng cách giữa 2 đùi của Ali lớn hơn Deore, trọng lượng đùi nặng hơn sẽ làm việc đạp Ali kém sướng hơn Deore, dù cùng là trục rỗng.
Group thường không tính may ơ (hub) nên việc bon hơn trớn hơn là không có
Ồ thế là chuẩn rồi còn gì, các bác cứ Deore mà quất thôi
Nếu ít $ hơn tí và thích đẹp kiểu Ali thì mua Ali
Còn đâu cứ Acera hay Altus hoặc Tourney mà chạy dài dài mí hỏng :D
 

leanh1202

Xe hơi
Biển số
OF-149797
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
151
Động cơ
359,200 Mã lực
lắp xe tầm này tiền mà cấu hình cao nhỉ
 

bubichu

Xe đạp
Biển số
OF-132704
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
43
Động cơ
372,310 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân, Hà Nội
Ồ thế là chuẩn rồi còn gì, các bác cứ Deore mà quất thôi
Nếu ít $ hơn tí và thích đẹp kiểu Ali thì mua Ali
Còn đâu cứ Acera hay Altus hoặc Tourney mà chạy dài dài mí hỏng :D
Deore thì theo em cao hơn hẳn 1 cấp so với Ali rồi cụ ạ, nhưng quan điểm của em cả xe gồm nhiều thứ chứ ko chỉ nguyên Group nên em ưu tiên đầu tư đồng đều sao cho phù hợp

Chả biết thế nào, tính như thế sợ ngấm vào mấy hôm nữa lại thay deore hết ;));));))


lắp xe tầm này tiền mà cấu hình cao nhỉ

Tầm hơn 12 tr đã lắp được Full Deore rồi cụ ạ, nhưng mà các linh kiện khác lại BT quá
 

yessha

Xe hơi
Biển số
OF-332644
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
117
Động cơ
282,150 Mã lực
Deore thì theo em cao hơn hẳn 1 cấp so với Ali rồi cụ ạ, nhưng quan điểm của em cả xe gồm nhiều thứ chứ ko chỉ nguyên Group nên em ưu tiên đầu tư đồng đều sao cho phù hợp

Chả biết thế nào, tính như thế sợ ngấm vào mấy hôm nữa lại thay deore hết ;));));))





Tầm hơn 12 tr đã lắp được Full Deore rồi cụ ạ, nhưng mà các linh kiện khác lại BT quá
Rồi cụ sẽ lại lên Deore sớm cho mà xem :)))
Em thì em vẫn thích khung của Cannondale, Fuji hay Bianchi hơn, cơ mà giá thì.... chậc chậc :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top