[Funland] V-League 2021 - hay đấy chứ?!

RongPhuongBac

Xe điện
Biển số
OF-748686
Ngày cấp bằng
2/11/20
Số km
2,560
Động cơ
-311,025 Mã lực
V leagues sẽ rất hay nếu 1 đội bóng 1 ông bầu. Trọng tài bắt công bằng công tâm. Cầu thủ phải có lối ứng xử đạo Đức trên sân cỏ với nhau và cả với trọng tài. Và các ông bầu nên bớt toan tính. Thuê coach thì phải để coach có quyền. Thua thì sa thải coach cũng không sao nhưng thuê coach xong lấn sân của coach, đưa người này người kia vào chẳng ra thể thống gì cả. Và ít sở hữu nhiều đội bóng cùng lúc để đá đấm bằng thực lực mới hay. Năm Quảng Nam vô địch cũng là năm 1 cụ nhậm chức. Năm viettel vô địch cũng là năm truyền thông lên ngôi :))
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,824
Động cơ
423,086 Mã lực
Nơi ở
HCM
Thanh Hóa và SG là 2 ứng cử viên xuống hạng. Hà Tĩnh đá phòng ngự phản công như thế rất nguy hiểm chứ không đùa. Thứ nhất là cầu thủ đỡ mất sức, lúc tấn công chớp nhoáng dễ ghi bàn.
SG em nghĩ nguy cấp hơn TH rất nhiều. Để ý thì TH ghi được nhiều bàn thắng, và cũng tạo được nhiều cơ hội. Còn SG từ đầu giải đến giờ chỉ có 2 bàn. Nghĩa là SG từ giờ thi đấu chỉ có hòa và thua.
6 trận đầu tiên thì TH đã phải gặp HN, Viettel, SHB, Than QN, Bình Dương ( 5 đội top đầu của Vleague) nên kết quả ko tốt cũng là bình thường. Còn SG gặp toàn đội yếu nhưng vẫn thua, sắp tới sẽ gặp toàn đội mạnh thì tính sao đây?
 

Cam 2.5.2012

Xe tăng
Biển số
OF-184886
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,791
Động cơ
343,720 Mã lực
Trọng nó đá bằng cái đầu, nghỉ 2 năm, em tin mất 6 tháng để cháu nó trở lại phong độ.
Cụ chuẩn, nghỉ lâu nên cũng phải cần thời gian mới lấy lại được như trước (có thể không được 100% nhưng cũng phải được 90%). Trọng là hậu vệ lại đá bằng "đầu" nên không quá khó để lấy lại phong độ (kiểu tiền đạo cần tốc độ, tiền vệ cần thể lực... thì khó hơn)
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,824
Động cơ
423,086 Mã lực
Nơi ở
HCM
Em thích Đình Trọng, nhưng hành động kéo quần của ĐT là thô thiển, phản cảm, xứng đáng nhận thẻ vàng.
Cuối cùng thì người ăn thẻ lại là người bị kéo quần!
Tới hôm nay thì các báo lại viết theo hướng hành động của ĐT hài hước, cute....

https://thanhnien.vn/the-thao/bong-da-viet-nam/cuoi-sac-com-voi-tinh-huong-dinh-trong-keo-tut-quan-doi-phuong-va-cai-ket-132236t.html


Đây là tình huống thể hiện trọng tài năng lực kém, hoặc là...Không có gì hài hước ở đây hết!
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,056
Động cơ
496,748 Mã lực
Hehe nó thuộc nhóm mấy anh gầy nên khó xuống cụ ơi. :P mà thôi,để em chọn lại Sài Gòn xuống hạng cho cụ vui vậy. :D
Cứ ai kém thì xuống thôi.
Em cũng không dở hơi mà chia vui trong khi họ buồn cụ ạ!
Như thế người ta bảo là mình vô tâm và vô tình.
Cười trên nỗi đau khổ của người khác.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Em thích Đình Trọng, nhưng hành động kéo quần của ĐT là thô thiển, phản cảm, xứng đáng nhận thẻ vàng.
Cuối cùng thì người ăn thẻ lại là người bị kéo quần!
Tới hôm nay thì các báo lại viết theo hướng hành động của ĐT hài hước, cute....

https://thanhnien.vn/the-thao/bong-da-viet-nam/cuoi-sac-com-voi-tinh-huong-dinh-trong-keo-tut-quan-doi-phuong-va-cai-ket-132236t.html


Đây là tình huống thể hiện trọng tài năng lực kém, hoặc là...Không có gì hài hước ở đây hết!
Trọng tài Nguyễn Đình Thái có rất nhiều lần được chỉ định bắt các trận đấu của Hà Nội FC. Ông Thái từng bắt liền 2 trận đấu của đội bóng Thủ đô ở V.League 2020 dù bị chính HLV Nguyễn Thanh Sơn (Bình Dương) phản ứng đầy bức xúc. Ông Thái cũng từng khiến cho CLB TPHCM thua Hà Nội FC ở bán kết Cúp quốc gia 2019 vì công nhận bàn thắng không hợp lệ của đội chủ nhà...

Nguồn: https://m.saostar.vn/the-thao/tu-pha-keo-tut-quan-doi-thu-cua-dinh-trong-trong-tai-kem-202103301028262811.html
 

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
2,954
Động cơ
452,524 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Chắc ông chủ 5 đội bóng chán nhận cup rồi mới thế...........
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,824
Động cơ
423,086 Mã lực
Nơi ở
HCM
Trọng tài Nguyễn Đình Thái có rất nhiều lần được chỉ định bắt các trận đấu của Hà Nội FC. Ông Thái từng bắt liền 2 trận đấu của đội bóng Thủ đô ở V.League 2020 dù bị chính HLV Nguyễn Thanh Sơn (Bình Dương) phản ứng đầy bức xúc. Ông Thái cũng từng khiến cho CLB TPHCM thua Hà Nội FC ở bán kết Cúp quốc gia 2019 vì công nhận bàn thắng không hợp lệ của đội chủ nhà...

Nguồn: https://m.saostar.vn/the-thao/tu-pha-keo-tut-quan-doi-thu-cua-dinh-trong-trong-tai-kem-202103301028262811.html
Cần đánh mạnh hơn nữa, dù có là tuyển thủ ngôi sao, idol quốc dân! Điều đầu tiên để Vleague đi lên vẫn là cải thiện vấn đề trọng tài!
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,056
Động cơ
496,748 Mã lực
Cần đánh mạnh hơn nữa, dù có là tuyển thủ ngôi sao, idol quốc dân! Điều đầu tiên để Vleague đi lên vẫn là cải thiện vấn đề trọng tài!
Thế là thớt này mở ra để đánh vào càu thủ quốc gia à?
Thảo nào nhiều cụ trên này bảo có nhiều đội ********* lắm.
Taij sao Trân Nam Định đổ nước vào sân và làm Hùng Dũng, Văn Quyết chấn thương trọng tài không có ý kiến gì?
Liên đoàn bóng đá cũng không có ý kiến gì?
Bây giừo em mới thấy lộ liễu sự độc ác đấy nhé!
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,490
Động cơ
353,612 Mã lực
Em thích Đình Trọng, nhưng hành động kéo quần của ĐT là thô thiển, phản cảm, xứng đáng nhận thẻ vàng.
Cuối cùng thì người ăn thẻ lại là người bị kéo quần!
Tới hôm nay thì các báo lại viết theo hướng hành động của ĐT hài hước, cute....

https://thanhnien.vn/the-thao/bong-da-viet-nam/cuoi-sac-com-voi-tinh-huong-dinh-trong-keo-tut-quan-doi-phuong-va-cai-ket-132236t.html


Đây là tình huống thể hiện trọng tài năng lực kém, hoặc là...Không có gì hài hước ở đây hết!
Nếu xử lý đúng thì tiền đạo của HT phải nhận thẻ đỏ vì đánh nguội, Đình Trọng nhận thẻ vàng vì lỗi kéo người. Trọng tài đã nhẹ tay với cả 2 đội. Báo chí cứ ngoạc mồm nói trọng tài bênh Hà Nội nhưng cố tình lờ đi pha đánh nguội của tiền đạo HT.
 

Tập Lái 2019

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-610860
Ngày cấp bằng
21/1/19
Số km
2,733
Động cơ
148,744 Mã lực
Về Vleague có khi còn có cơ hội đá C1. Ở Nhật đá cho CLB hạng trung thì đến bao giờ mới được đá C1. Đá C1 mà tốt thì sẽ được nhiều tuyển trạch viên để ý hơn.
Nó lọt vào đội hình tiêu biểu J-League và là số 1 của Sapporo. Ở đó còn dễ sang đội mạnh hơn.
Bạn nghĩ đá cho hạng trung thì bao giờ đá C1 thật à :) tức là nó sẽ ở đó luôn thật đó à :)
Vậy nói Văn Lâm về VN cho nhanh đi bạn.
 

ms0910

Xe tăng
Biển số
OF-112960
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
1,288
Động cơ
401,920 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Sa - Trường Sa
Nếu xử lý đúng thì tiền đạo của HT phải nhận thẻ đỏ vì đánh nguội, Đình Trọng nhận thẻ vàng vì lỗi kéo người. Trọng tài đã nhẹ tay với cả 2 đội. Báo chí cứ ngoạc mồm nói trọng tài bênh Hà Nội nhưng cố tình lờ đi pha đánh nguội của tiền đạo HT.
tình huống đó mà phạt lên thì khả năng cao không có bàn gỡ hòa đâu cụ ơi. Thời điểm rất quan trọng của trận đấu.
 

dvhung243

Xe điện
Biển số
OF-12117
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,494
Động cơ
763,433 Mã lực
Nơi ở
Ba đình - Hà nội
Là người Việt nam ai lại không muốn xem bóng đá Việt nam

Nhưng có một điểm không thế chấp nhận được là có ông là chủ của không những 2 mà còn hơn clb
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Là người Việt nam ai lại không muốn xem bóng đá Việt nam

Nhưng có một điểm không thế chấp nhận được là có ông là chủ của không những 2 mà còn hơn clb
Thống kê cho thấy con số khác, các thằng gầy vẫn xơi tái nhau đấy thôi.
Muốn vô địch thì phải dẫm lên lên xác 9 thằng bất kể nó béo hay gầy.
 

Hòa Sưu

Xe tải
Biển số
OF-453486
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
471
Động cơ
210,750 Mã lực
Nơi ở
Thành Nam
Em thì thấy năm nay Vleague đáng xem vì các đội có thực lực ngang nhau, chứ chất lượng thì thật sự tệ.
Tây thì như Tây balo, chất lượng rất kém
Các cầu thủ hay thì chấn thương rất nhiều. Như quang hải đình trọng hay khắc ngọc viettel
Các cầu thủ nghỉ dịch nhiều nên phong độ cũng suy giảm.
Nói tóm lại thì vleague xem chán hơn, nhưng lại kịch tính hơn vì cân bằng lực lượng
đỡ hiển lích tí thôi chứ chả có gì đáng xem cả cụ ag
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,146
Động cơ
3,837,610 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sau HLV Shimoda của Saigon FC, em dự đoán là Polking (PP Hồ Chí Minh) và Petrovic (Thanh Hóa) sẽ sớm bị sa thải- sau vài ba vòng nữa thôi!

Bão tố lại chờ các HLV ngoại ở V-League

Chỉ sau ba trận, HLV Masahiro Shimoda bị Sài Gòn FC sa thải. Đây là nhà cầm quân nước ngoài đầu tiên mất việc ở V-League 2021 và có lẽ ông không phải trường hợp cuối cùng.

V-League vốn là "miền đất dữ" cho các HLV ngoại. Kể từ năm 2006, chưa HLV ngoại nào vô địch ở cấp độ CLB, và cũng chưa ai cầm quân quá hai mùa giải. Tuy nhiên, có thể mùa 2021 sẽ chứng kiến những điều đặc biệt, ở nhiều góc độ khác nhau, đối với các nhà cầm quân nước ngoài.
Bảng điểm hiện tại sau vòng 6 khắc họa phần nào. Trong khi Kiatisuk Senamuangđang bay cao cùng HAGL với vị trí đầu bảng, thì ba trong số bốn đội bóng đứng chót lại do các HLV ngoại dẫn dắt. Đó là Petrovic (Thanh Hóa, thứ 14), Polking (TP HCM, 12) và Shimoda (Sài Gòn FC, 11). Nếu Kiatisuk giúp HAGL thắng ba trong bốn trận gần nhất, thì những đồng nghiệp người nước ngoài còn lại đã thua ba trong bốn trận kể từ khi V-League trở lại sau Tết nguyên đán. Mọi thứ quá rõ ràng, và Sài Gòn FC là đội bóng đầu tiên buộc phải thực hiện điều mà có lẽ chính các HLV cũng biết rằng nó sẽ phải đến với công việc của họ.
Câu hỏi đặt ra là tại sao Kiatisuk làm tốt hơn mong đợi, trong khi các HLV còn lại thì không? Hay nói đúng hơn, thất bại ấy nằm ở khả năng và sự thích ứng của họ, hay lại đến từ những vấn đề của chính bóng đá Việt Nam, mà cụ thể là cách vận hành CLB?

Hãy bắt đầu từ HLV vừa bị mất việc, Masahiro Shimoda. Có lẽ phải gọi ông là "chuyên gia" hơn là một HLV. Những công việc đã qua của Shimoda sau khi ông từ giã sự nghiệp cầu thủ chủ yếu nằm ở góc độ của nhà quản lý, đặc biệt là vị trí giám đốc kỹ thuật cho một số CLB tại Nhật Bản cũng như các đội tuyển trẻ của bóng đá nước này. Ban đầu, Shimoda sang Sài Gòn FC cũng là làm công tác quen thuộc ấy, chẳng hiểu sao ông lại được bổ nhiệm làm HLV trưởng thay cho ông Vũ Tiến Thành, người vừa có một mùa giải rất thành công trước đó. Sài Gòn FC dưới quyền của Vũ Tiến Thành vốn đề cao việc phòng ngự, thường đá theo kiểu "chiếu dưới". Trong khi đó, lãnh đạo Sài Gòn FC đang thực hiện chiến lược "J-League hóa" bằng việc mua về nhiều cầu thủ đến từ giải đấu này, sau đó bổ sung ban huấn luyện cũng là người Nhật Bản. Nhưng J-League là giải đấu có chất lượng tấn công cao nhất châu Á, tỷ lệ bàn thắng mỗi mùa của họ rất cao, tương đương với Bundesliga ở châu Âu (nhiều cầu thủ Nhật Bản thường thành công ở Đức).

Từ một đội đá phòng ngự, thay hết gần như toàn bộ cầu thủ, rồi lại đưa một người chuyên công tác quản lý chuyển sang cầm sa bàn, chưa kể còn muốn đá đẹp, thì lẽ ra cần có thời gian thêm cho Shimoda. Trước đây từng có Henrique Calisto cũng là dân quản lý chuyển sang làm HLV, nhưng khi đó "thầy Tô" khởi đầu ở giải hạng Nhất với Đồng Tâm Long An, mất năm mùa giải mới giúp đội này vô địch V-League. Năm ngoái, ông Vũ Tiến Thành nhanh chóng đạt thành công là nhờ đội ngũ được xây dựng ổn định suốt năm năm trước, khi còn thuộc sở hữu bầu Hiển. Nhưng chính Sài Gòn FC của ông Thành sau vòng 6 của mùa trước cũng chỉ thắng hai trận, ngang với hiện nay mà thôi.

Lẽ ra, người có nguy cơ bị sa thải nhiều nhất là HLV Polking tại CLB TP HCM. Đơn giản vì nhà cầm quân này cho đến nay chưa để lại một dấu ấn chiến thuật nào, đặc biệt là không thể tạo ra một hệ thống tấn công cho dù có bốn ngoại binh, bao gồm cả Lee Nguyễn, chỉ để phục vụ cho nhiệm vụ ghi bàn. TP HCM không dấu tham vọng xây dựng đội bóng đá hào hoa như Hà Nội FC, nên bao nhiêu tiền là dồn vào việc mua cầu thủ tấn công. Nhưng với ba bàn sau sáu trận, đó là một nỗi thất vọng ghê gớm và trách nhiệm đương nhiên phải thuộc về HLV Polking. Khác với Shimoda ở Sài Gòn FC, ông Polking có thời gian nhiều hơn, triết lý của đội bóng cũng được thống nhất từ đầu, lực lượng cũng tương đối ổn định.

Hiện Polking chưa bị sa thải, không hẳn vì chiếc ghế của ông được đảm bảo, mà có thể vì TP HCM chưa biết phải làm gì. Đội bóng này đã trải qua đến hai đời HLV ngoại, có lẽ họ vẫn sẽ phải tiếp tục chiến lược này, nhưng hiện tại không dễ tìm người thay thế. Việc tín nhiệm HLV ngoại là điều bình thường, nhưng cần phải thực tế, là những chuyên gia nước ngoài khó phù hợp với bóng đá Việt Nam. Những thành công của họ cho đến nay, chủ yếu được ghi nhận trên cấp độ đội tuyển.

Câu chuyện của HLV Petrovic tại Thanh Hóa có lẽ là một điển hình. Bốn năm trước nhà cầm quân người Serbia đến, cũng đã để lại những sự cố không hay, như việc đòi lao vào sân đánh trọng tài hay ông đấm thẳng vào cầu thủ của mình. Sau khi đưa Thanh Hóa đến ngôi á quân 2017, ông chia tay một cách bất ngờ với những khúc mắc không thể giải quyết với lãnh đạo CLB.

Bài học rõ ràng thế, nhưng Petrovic chẳng có gì thay đổi khi quay lại. Ở trận thua Đà Nẵng 1-3 trên sân nhà hôm qua, ngay thời điểm bù giờ, chẳng hiểu sao "ông già" người Serbia lại lao vào tranh cãi với quyết định của trọng tài khiến trận đấu bị gián đoạn. Lúc đó, Thanh Hóa đang có khí thế tìm bàn gỡ hòa sau khi vừa ghi được bàn rút ngắn 1-2 ở phút 87. Nghĩa là, chính Petrovic đã "câu giờ" cho đội khách. Hành động của ông còn tạo ra sự kích động với cầu thủ trên sân, sa đà vào việc đá xấu, trong khi họ vẫn còn đến năm phút để tìm bàn gỡ.

Cách hành xử của Petrovic cho thấy điểm yếu lớn nhất của HLV ngoại, đó là bản thân họ không tự thích ứng với môi trường bóng đá Việt Nam dù từng trải qua va chạm giữa tư duy cũng như cách làm bóng đá chuyên ngiệp. Nếu Shimoda và Polking là người mới, thì Petrovic phải biết rõ hơn ai hết. Cho nên, nếu so sánh với trường hợp của Kiatisuk tại HAGL, thì bên cạnh những khiếm khuyết của bóng đá Việt Nam, sự thất bại của các HLV nước ngoài cũng đến từ bản thân họ.

Chắc chắn, các CLB V-League vẫn tìm cách thuê HLV nước ngoài dù có nhiều bài học nhãn tiền. Nhưng họ cần cho các nhà cầm quân này thời gian và giúp họ hòa nhập với văn hóa bóng đá Việt
 

Hòa Sưu

Xe tải
Biển số
OF-453486
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
471
Động cơ
210,750 Mã lực
Nơi ở
Thành Nam
Là người Việt nam ai lại không muốn xem bóng đá Việt nam

Nhưng có một điểm không thế chấp nhận được là có ông là chủ của không những 2 mà còn hơn clb
thối nát từ hệ thống quản lý thì còn gì đáng xem nữa cụ? nếu đội vff về quê chăn vịt hết may ra cháu xem lại
 

dzoro

Xe điện
Biển số
OF-336092
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
3,847
Động cơ
352,093 Mã lực
Pha đấy trọng tài xử lý sai. Đáng lẽ phải Hà Tĩnh phải được quả phạt, cả 2 cầu thủ bị thẻ vàng mới chuẩn.
Pha đó mới đầu cháu cũng nghĩ như cụ. Sau đó thấy bình luận viên nói trọng tài trước đó đã cho Hà Tĩnh lợi thế vì DT tóm quần và nhả ra nhanh trong khi bạn tây kia vẫn thoát ra được. khả năng trọng tài cho phép lợi thế rồi nhưng sau đó lại có pha trả đũa nên mới có phạt cho HN. Cháu thấy DT có vẻ may và khôn trong pha này.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top