- Biển số
- OF-38835
- Ngày cấp bằng
- 21/6/09
- Số km
- 512
- Động cơ
- 475,200 Mã lực
Em đọc thấy là cụ chủ viết 150K km nghĩa là 15 vạn. Đố cụ chủ đi con Vios đến 15 vạn xem nó ra sao. Có khi còn tệ hại hơn
e tính phát: 150.000km : 3 năm : 365 ngày = 136,9 km/ngày.em có nói sai gì ko nhỉ. 15.000 ko là vạn rưỡi thì là nghìn rưỡi hả cụ, mà cụ âmbinh chủ thớt đi 150.000 Km trong 3 năm thì nhiều hay ít.
Các xe đời mới bây giờ đều dùng chân ga điện tử và có độ trễ nhất định . Còn thực sự trong cái đám 1.6 thì forte thuộc loại khá bốc rồi , không tính mấy em turbo nhé .em chạy 2 xe, Forte 1.6AT, xe còn lại máy dầu 3.0 số sàn, thấy forte có 2 nhược điểm, khi vượt hơi lỳ và trễ chân ga (cái này hình như chỉnh được) và đèn hậu tối quá.
Còn lại hài lòng với giá của nó. Nếu chọn lại vẫn forte. Hy vọng sau 2 -3 năm vẫn vậy
cụ có biết thế nào gọi là lập trường ko? hay ai nói gì cũng nghe, cụ thử tìm hiểu doanh số bán xe này nhé, mà ko biết ở tây nó có đi xe vios ko các cụ nhỉ?Em định rước em này, có lẽ nên xem xét lại.
Rõ ràng lúc bác mới post bài em thấy bác để là 150km cơ mà nhể150k (km) = 150 000 km bạn à
Bạn ít đi thì mình khuyên thật là nên tìm con xe cũ nào đó là hay nhất.Chào toàn thể các ace. Cho mình hỏi ké trong topic này cái nha, vì hỏi ít mắc công lập thêm topic. Mình đang tính mua xe, nói thật mua để thỏa lòng mong ước sở hữu oto thôi chứ đi chắc ít (có khi trùm mền cả ngày). Cho mình hỏi là mua xe khi đăng ký có cần phải có bằng lái trc kg. Hiện tại mình có sẵn gần 700tr thì nên mua xe mới hay cũ...Cảm ơn mọi người trc
Cụ có xiền cứ thoải mái mua, không cần bằng đâu, ô tô ở VN nó là tài sản, do đó mà ai có thì đi đăng ký, xe của em lấy tên gấu nhà em (đi đâu em bảo xe của sếp ấy mà) mà gấu nhà em thi mãi mà chẳng lấy được bằng, mặc dù đi ngon, nhưng toàn chết depa lúc thi.Chào toàn thể các ace. Cho mình hỏi ké trong topic này cái nha, vì hỏi ít mắc công lập thêm topic. Mình đang tính mua xe, nói thật mua để thỏa lòng mong ước sở hữu oto thôi chứ đi chắc ít (có khi trùm mền cả ngày). Cho mình hỏi là mua xe khi đăng ký có cần phải có bằng lái trc kg. Hiện tại mình có sẵn gần 700tr thì nên mua xe mới hay cũ...Cảm ơn mọi người trc
ngoại trừ đèn lùi tối thì tất cả các nhược điểm còn lại đều do cách sử dụng xe và do cách đi của cụ, vì em đi cerato AT không gặp phảiThấy các bác cứ cãi nhau về bài viết trên Vnexpress em có ý kiến của riêng mình về em này như sau : ( Em đang đi con forte ex 2010 6 số do TH lắp ráp , chạy đc hơn 150k (km) (bác nào nhà có nhiều xe, thỉnh thoảng mới lôi xe ra chạy thì xin đừng có đáp gạch nhé). )
Ưu điểm :
- Còi to , đèn sáng
- nhìn long lanh bắt mắt mà giá cả vừa phải
- nội thất tạm ổn , âm thanh tạm đc so với số tiền mình bỏ ra
- cổ hút của bộ lọc gió ở trên cao nên đi đường ngập nước yên tâm chút
- chạy đường cao tốc ăn rất ít xăng (còn đường "thấp tốc" thì nó lại là nhược điểm)(cái này em ko muốn nói là 6l hay 12l vì cái đó còn phụ thuộc vào bác chân to hay chân bé mà đạp ga , bác nào chân to đương nhiên là đạp ga khỏe rồi)
- lúc xe còn mới đi rất ngon , êm ru cách âm tương đối
Nhược điểm :
- Xe yếu , đi ko bốc xe lỳ máy
- Đèn lùi bé tý (tối thui) đi đêm mà lùi chẳng nhìn thấy gì luôn
- Đang đi ko điều hòa mà bật điều hòa lên thì thôi rồi luôn (cảm giác xe như cõng thêm khoảng 5 tạ ) (bác nào ko tin cứ thử , em thử rồi nó díu xe lại luôn)
- Đi đường phố mà ko chịu khó "Xoa Côn" thì nó uống xăng thôi rồi luôn
- Mới thì cảm thấy cách âm còn ngon ngon , bây giờ đi thì ồn thôi rồi ,gặp hòn sỏi bằng ngón thay út mà nó cũng kêu như sấm
- Do đặc điểm của trợ lực nên mỗi khi mà xoay vô lăng thì máy nó cũng òa lên như là mình đạp ga ý (cái này cũng gây tốn xăng)
- Đang đi nếu muốn vượt xe thì phải xác định lấy đà cách xe trước khoảng 100m
Thật ra đây là ý kiến cá nhân của em , em ko chê bai hay ko khen hãng nọ hãng kia , nếu cho em chọn lại thì tầm tiến ấy em chọn con Vios hơn là con này . Mong các bác đừng đáp gạch đá nhiều tội nghiệp em
tay lái nặng do xe cụ trợ lực dầu, xe em có EPS nên tay lái nhẹ, trả lái nhanh và cảm giác lái rất tốtNhược trước ạ:
- Đèn nguyên bản không sáng lắm đâu cụ nhé, Muốn sáng thì phải độ đèn
- Âm thanh, nghe ổn với những cụ nào không nghe nhiều. Vì tiếng bass nhiều, trép ít. Muốn hay thì phải độ lại.
- Cổ hút gió ở trên cao, đi đường ngập tốt, nhưng nước ngập hơn cổ bổ là tèo cụ nhé.
- Xe bốc chứ ạ với dung tích 1.6 so sánh với những xe cùng dung tích. Muốn tăng tốc vượt mặt cam di 2.4 hay những xe khác lảng vảng trên đường lại phải độ.
- Xe đi ồn với đường sỏi răm, vì vành 17 lốp mỏng mà cụ. Muốn hết ồn xuống vành 16 cùng chân với camzy, dùng lốp mít cho nó đỡ ồn.
- Tay lái hơi nặng
Ưu điểm:
- Xe chắc chắn.
- Ngồi lái có cảm giác thể thao không như altis ngồi như ngồi salon
- Dáng thể thao, ưa nhìn
- Đồ thay thế rẻ mạt (Cái này cháu thay nhiều thứ cháu biết, có đồ chưa hỏng cháu đã thay rồi)
- Nhiều tính năng mới mà chỉ có dòng cao cấp mới có: Gương chống lóa điện, điều hòa số, điều chỉnh âm thanh trên tay lái, đàm thoại rảnh tay trên tay lái, .... nhiều túi khí
Đó là cảm nhận của cháu vì hiện giờ cháu đi forte là chủ yếu, altis ông anh đi, vios ông già đi, forte nữa bố vợ đi (Cụ có kinh nghiệm 20 năm cầm lái, chiến đấu với uát, gatz, mec, cụ đi còn gấu hơn cháu)
khắc phục bằng chuyển sang dùng số bán tự động cụ nhé, có thể vượt bất kỳ xe nào trong điều kiện tuân thủ luật giao thông. Em thấy hình như với xe 1.6 thì 4 số vọt tốt hơn, 6 số dành cho xe phân khối lớn hơn, hay là vì em đi xe 4 số?em chạy 2 xe, Forte 1.6AT, xe còn lại máy dầu 3.0 số sàn, thấy forte có 2 nhược điểm, khi vượt hơi lỳ và trễ chân ga (cái này hình như chỉnh được) và đèn hậu tối quá.
Còn lại hài lòng với giá của nó. Nếu chọn lại vẫn forte. Hy vọng sau 2 -3 năm vẫn vậy
Cụ nhầm đấy ạh.6 số của CDX thì em thấy yếu chứ 6 số của cerato 2011 và forte gdi em thấy bốc hơn nhiều 4 số đấy ạh!drgetz nói:khắc phục bằng chuyển sang dùng số bán tự động cụ nhé, có thể vượt bất kỳ xe nào trong điều kiện tuân thủ luật giao thông. Em thấy hình như với xe 1.6 thì 4 số vọt tốt hơn, 6 số dành cho xe phân khối lớn hơn, hay là vì em đi xe 4 số?
Đồng ý với việc vượt xe hơi ỳ, em đã tìm ra nguyên nhân xe về số quá chậm ở chế độ D khi mô men yếu + đạp thốc ga (vẫn duy trì số 6 ở tốc độ 50km/h), Vụ vượt xe thua anh Altis CVT, cực kỳ linh hoạt hay nói là thông minh hơn. nếu chuyển về manual và gạt bằng lẫy số trên vô lăng thì ngon ngay! Nói chung là ổn vì đi xe các cụ phải biết ưu nhược điểm của xe để khai thác hiệu quả.em chạy 2 xe, Forte 1.6AT, xe còn lại máy dầu 3.0 số sàn, thấy forte có 2 nhược điểm, khi vượt hơi lỳ và trễ chân ga (cái này hình như chỉnh được) và đèn hậu tối quá.
Còn lại hài lòng với giá của nó. Nếu chọn lại vẫn forte. Hy vọng sau 2 -3 năm vẫn vậy
Cụ nói phét à thế thành ra khoảng 6,5l/100km trong thành phố à? ) có mà ít hơn cả matiz nhỉe mới lấy cerato 2011 bản nhập full option 8 túi khí, đi thấy ngon lắm mà! nghe cụ chủ nói thế này a e nào đang mua chán luôn! xăng em đi trong phố khoảng 120km mất 200k tiền xăng thôi, rẻ mà!