Ưu nhược điểm của lazang sắt so với lazang đúc

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,355
Động cơ
52,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Các bác cho em hỏi lazang sắt và lazang đúc có ưu nhược điểm gì (ngoại trừ tính thẩm mỹ nhé - cái này là đương nhiên rồi).
Em đang phân vân không biết có nên thay lazang không. Nếu lazang đúc có tính năng kỹ thuật và an toàn hơn thì chắc phải thay rồi... Lại mất đống $$$ nữa :102::102::102:
 

haoach

Xe tải
Biển số
OF-34147
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
213
Động cơ
477,730 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà-Hà Nội
Lazăng đúc chỉ đẹp hơn thôi cụ ạ (y)
nếu đứng về góc độ người tiêu dùng thì lazăng đúc nhược điểm là đắt hơn:P. Còn về độ bền chắc chắn bên chế tạo phải tính toán kỹ rồi vì cái này liên quan đến sinh mạng con người mà!:21:
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,431
Động cơ
604,647 Mã lực
em thấy cái đúc vẫn có đủ tính năng và độ an toàn, chỉ đắt hơn và đẹp hơn cái sắt. Quan trọng hơn lại phải là đồ xịn, đồ Tung của đi nhai lốp kinh lắp
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
lazang sắt có ưu điểm: chịu tải lớn,giá thành rẻ,khả năng biến dạng thấp...nhưng xấu thường lắp trên các loại xe tải và xe công trình
lazang đúc : đẹp và đa dạng, nhẹ, giảm chấn tốt hơn, đắt hơn lắp trên xe du lịch.
 

hungbachu

Xe đạp
Biển số
OF-44738
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
28
Động cơ
463,680 Mã lực
lazang sắt có ưu điểm: chịu tải lớn,giá thành rẻ,khả năng biến dạng thấp...nhưng xấu thường lắp trên các loại xe tải và xe công trình
lazang đúc : đẹp và đa dạng, nhẹ, giảm chấn tốt hơn, đắt hơn lắp trên xe du lịch.
Em thấy ý kién này đúng đấy , hầu như lazang đúc ha hơn là sắt, em thấy bắc nên sài lazanag đúc ấy
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
Bác xem lại cái này. Mấy xe nhỏ đi lốp R13 , dùng lazang sắt chạy êm hơn loại đúc.
cụ hiểu nhầm ý em rồi.giảm chấn tốt hơn là em nói về tính cơ lý hoá của hai loại vật liệu hợp kim nhôm và hợp kim gang thép.còn thực tế khi đưa vào sd thì độ êm ái của chiếc xe ko phụ thuộc vào lazang mà còn phu thuộc vào nhiều yếu tố khác như chủng loại xe,kiểu giảm xóc, kích thước trọng lượng,vành lốp ...đến đây chắc cụ hiểu ý em.

@pola bear: trc đây em có giới thiệu cho ông anh ở khúc ruột miền trung hỏi cưới em cd5 của cụ đó,tiếc rằng ko thành nên đến bây giờ vẫn lọ mọ tìm xe cho ông ấy:102:
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
thực tế khi đưa vào sd thì độ êm ái của chiếc xe ko phụ thuộc vào lazang mà còn phu thuộc vào nhiều yếu tố khác như chủng loại xe,kiểu giảm xóc, kích thước trọng lượng,vành lốp ...đến đây chắc cụ hiểu ý em.
Em biết vậy, nhưng cái em nói là cảm nhận của mấy đ/c chạy Matiz, CD5 (thường) sau khi thay mâm sắt theo xe bằng mâm đúc trên chính xe của mình đấy cụ ợ.
 

Mr.miutomseu

Xe máy
Biển số
OF-46294
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
98
Động cơ
462,780 Mã lực
Nơi ở
TNV
Theo em đúc hay sắt thì phải là hàng xịn:P chứ bây giờ các cửa hàng bán toàn hang Hocamđao:ohmy: nguy hiểm lắm:'(
 

genesis_dream

Xe hơi
Biển số
OF-43752
Ngày cấp bằng
19/8/09
Số km
122
Động cơ
465,420 Mã lực
tiền nhiều thì đánh đú theo thiên hạ đúc bóng nhẫy, lang cống, còn tiền ít cũng muốn lắm mà có đánh đú được đâu chỉ biết :mad: thôi
:102::102::102:
 

mati

Xe buýt
Biển số
OF-986
Ngày cấp bằng
28/7/06
Số km
769
Động cơ
583,880 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Ha Noi
Em biết vậy, nhưng cái em nói là cảm nhận của mấy đ/c chạy Matiz, CD5 (thường) sau khi thay mâm sắt theo xe bằng mâm đúc trên chính xe của mình đấy cụ ợ.
Đúng đấy bác ạ.Vì mâm đúc loại 13" bề ngang nó to để lắp lốp 175>,lắp lốp 165 cho Matiz làm thành lốp thẳng>không êm bằng lắp vành sắt.Muốn êm,em toàn phải hạ áp xuất xuống 1,8kg/cm2
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,603
Động cơ
507,657 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Vành săt:
- Ưu điểm: giá rẻ, nhẹ hơn, bền hơn, khả năng chịu tài cao hơn, ít bị xước xát. Đỡ bị hàng kém chất lượng.
- Nhược điểm: Xấu, kích thước nhỏ hơn (chân ngắn).
Vành đúc:
- Ưu điểm: đẹp, nhiểu kiểu nan khác nhau, kích thước lớn hơn, phanh thoáng hơn.
- Nhược điểm: giá đắt hơn, hay bị xước vỡ. Dễ bị hàng kém (cái này rất nguy hiểm). Nặng hơn đi tốn xăng hơn. Hay bị lấy trộm nắp đậy ổ trục.

Nếu mua đúc xịn thì dùng quá ngon, mỗi tội mắc quá:6:
 

tuanle

Xe tải
Biển số
OF-29524
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
399
Động cơ
486,300 Mã lực
em lại nghĩ khác đấy:
mâm đúc hợp kim nếu loại tốt thì hầu hết đều nhẹ hơn mâm sắt nhưng vẫn đảm bảo độ cứng vững để chịu lực, như thế nó làm giảm trọng lượng cái bánh xe, điều này có mấy cái lợi:
- bánh nhẹ xe đề pa tốt hơn, khi phanh lại cũng dễ hơn vì moment xoắn nhỏ
- bánh nhẹ thì xe ít xóc hơn, vì khi qua chỗ xóc cái bánh mới là vật di chuyển tịnh tiến, càng nặng thì lực va đập của nó tác dụng lên nhún càng lớn, chứ không phải vật liệu làm mâm đúc nó hấp thu hay đàn hồi làm cho êm hơn, cái này dễ thấy nhất là bọn Thái nó độ xe máy, cái bánh cực mỏng, nhẹ.. và mấy xe moto lớn dùng phuộc upsidedown vừa làm nhẹ phần di chuyển nối với bánh, vừa tăng độ vững khi quay cái ống chứa nhớt to hơn lên trên
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,491
Động cơ
-164,692 Mã lực
em chỉ thấy lazang đúc đẹp và nhìn phong cách hơn hẳn, còn vấn đề khác thì phải dùng mới có nhận xét được ạ :D
 

danglong

Xe tăng
Biển số
OF-2236
Ngày cấp bằng
2/11/06
Số km
1,587
Động cơ
582,060 Mã lực
Miếng ốp ngoài vành sắt xấu & hay bị rớt!
 

chuot_tui_86

Xe đạp
Biển số
OF-48897
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
27
Động cơ
458,570 Mã lực
Em cũng kết lazang đúc. Theo kinh nghiệm của em thì thấy nó bền và nhất là với các loại xe con thì nó đẹp nữa...:P
 

sinh_ga

Xe máy
Biển số
OF-47096
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
60
Động cơ
461,500 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hóa
vành sắt có thêm ưu điểm là độ che chắn tốt hơn cho phanh đĩa. bác đi vành đúc thì dễ bị bẩn hơn, nhất là cát vào làm hỏng phanh của bác đấy.
 

tu.tgl

Xe đạp
Biển số
OF-50873
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
11
Động cơ
455,710 Mã lực
các bác ạ mâm săt của xe em thấy cứ để mà đi thay đúc vào em thấy vừa tốn tiền xe mình đi lại tốn nhiên liệu hơn vanh sắt thì mua ốp nhưa năp vào vưa rẻ lại đam bảo kỹ thuật của xe, đến lúc ốp sâu có thể mua ốp mới giờ em cũng thấy nhiều ốp đẹp lắm mà
 

Relaxtech

Xe buýt
Biển số
OF-30049
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
566
Động cơ
487,250 Mã lực
Các bác cho em hỏi lazang sắt và lazang đúc có ưu nhược điểm gì (ngoại trừ tính thẩm mỹ nhé - cái này là đương nhiên rồi).
Em đang phân vân không biết có nên thay lazang không. Nếu lazang đúc có tính năng kỹ thuật và an toàn hơn thì chắc phải thay rồi... Lại mất đống $$$ nữa :102::102::102:
Có mỗi cái thẩm mỹ bác lại trừ rồi nghĩ mãi mới được mấy cái:
- Độ chính xác về kích thước hình học của đúc cao hơn so với sắt,
- Độ dàn hồi của đúc kém sắt nên ròn hơn và dễ vỡ khi có va xung kích cục bộ,
- Trọng lượng phần lớn đúc nhẹ hơn sắt,
- Độ đỡ mất trộm đúc tốt hơn sắt...
Mời các bác tiếp cho cụ chủ thớt quyết sớm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top