[Funland] Update: Tụi Bắc Âu đang làm gì

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
12,913
Động cơ
1,334,508 Mã lực
Ở VN, Vincom chẳng hạn, ko cho phép nhân viên làm việc sau 5h chiều. Tới giờ đó là phải phắn. Chưa xong việc thì phạt.

Quan trọng là trong 8h làm việc, các nhân viên đc giao khối lượng đủ để ko la cà đc.

Trình độ, năng lực quản trị quyết định năng suất lao động.
Em hỏi thật cụ đã làm ở Vin ngày nào chư
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,106
Động cơ
493,819 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Em xin cụ để mang về Facebook nhà em. Lý do là sếp em không có nick of!
1. Chính quyền thành phố Gottenberg, Thụy Điển thông qua quy định người lao động chỉ làm việc 6 giờ/ ngày, thay vì 8h như trước đây. Lương vẫn giữ nguyên. Nhà máy của Toyota tại đây đang áp dụng luật này.

Quan điểm là: Người lao động không bị căng thẳng khi làm việc, có thêm thời gian cho bản thân và gia đình, giữ được sức khỏe và vì vậy sẽ làm việc tốt hơn, gắn bó với công ty hơn.

Slogan của chương trình này là: Làm việc để sống chứ không phải sống để làm việc.
 

Nino88

Xe container
Biển số
OF-318476
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
7,300
Động cơ
-697 Mã lực
Em làm 6 tiếng 1 ngày lâu rồi!vì hết giờ tan học,học sinh nó về hết chả ai đi xe ôm nữa :))
 

tahuso

Xe tải
Biển số
OF-301149
Ngày cấp bằng
9/12/13
Số km
387
Động cơ
310,285 Mã lực
Bọn Bắc Âu theo mô hình nhà nước phúc lợi vì dân nên chả có gì lạ với chính sách này cả. Một TS rất nổi tiếng ở VN dự báo mô hình này sẽ sụp đổ trong tương lai.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,859
Động cơ
493,371 Mã lực
Năm 2004 cháu đã làm 35h một tuần rồi cụ, sáng thứ 6 cắp ô đi lúc 9h và 12h về, viên chức Đức giờ cũng thế. Năm nghỉ 6 tuần phép, nhưng không nghỉ quá 3 tuần một lúc, 2 tuần nghỉ ngày lễ, sn nghỉ nữa ngày, lấy vợ lấy chồng hay chuyển nhà mỗi sự kiện nghỉ một ngày, đi công tác phải đảm bảo hình ảnh công ty nên bắt buộc phải ngủ ở ks 4* trở lên. Bọn nó cứ làm như thế nên đôi khi cũng mụ mị mất lập trường, lương thì thưởng Noel tháng thứ 13, tiền nghỉ phép nửa tháng (nghỉ phép nguyên lương) phụ thêm để chi tiêu vì phải đi du lịch, thưởng năng suất tháng thứ 14, xe thì được cấp cái VW IV TDI và cái thẻ đổ dầu của Aral+BP cho cả Đức và Áo
 
Chỉnh sửa cuối:

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,307
Động cơ
620,253 Mã lực
Còn câu ở mình là làm lấy chết à
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
7,715
Động cơ
440,270 Mã lực
Em mà là giới chủ em làm hết bằng rô bốt.
Cho người làm 1 giây một năm chó nó nhã.

Mình nên thẳng thắn thế.
 

vnhn

Xe tăng
Biển số
OF-70262
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
1,508
Động cơ
453,627 Mã lực
Ở VN mình kể cả tư nhân, chắc gì làm đủ 4h/ngày. Có khi cả buổi toàn lướt web, facebook, chát chít. Ăn trưa xong thì trà đá chán chê, có khi lập mạng AoE thêm 1 tiếng. Giữa buổi lại đi trà đá. Thời gian ở cty có khi 10 tiếng nhưng thời gian thực sự làm việc chả mấy.
Tư nhân nào thế cụ ơi, hay tư nhân kiểu bố giám đốc con nhân viên. Mẹ tư nhân mà có cái kiểu làm như cụ nói nó đuổi mẹ luôn chứ làm éo có cái thái độ làm việc thế.
 

_Mộc_

Xe tăng
Biển số
OF-378959
Ngày cấp bằng
22/8/15
Số km
1,436
Động cơ
255,830 Mã lực
Nơi ở
Rừng
1. Chính quyền thành phố Gottenberg, Thụy Điển thông qua quy định người lao động chỉ làm việc 6 giờ/ ngày, thay vì 8h như trước đây. Lương vẫn giữ nguyên. Nhà máy của Toyota tại đây đang áp dụng luật này.

Quan điểm là: Người lao động không bị căng thẳng khi làm việc, có thêm thời gian cho bản thân và gia đình, giữ được sức khỏe và vì vậy sẽ làm việc tốt hơn, gắn bó với công ty hơn.

Slogan của chương trình này là: Làm việc để sống chứ không phải sống để làm việc.
Bọn này lười như hủi ý, không nghĩ đến lúc thiên tai địch hoạ, mùa màng thất bát cụ nhề.
 

nguyenph

Xe tăng
Biển số
OF-95393
Ngày cấp bằng
15/5/11
Số km
1,517
Động cơ
410,980 Mã lực
“Hạnh phúc như một tấm chăn hẹp, không đủ che cho tất cả mọi người, người này ấm thì kẻ khác phải chịu lạnh".

Nếu làm cho tập đoàn đa quốc gia thì thằng sướng thằng khổ. Nó làm có 6h/day thì tụi khác phải tăng để bù vào. E thấm thía cái này lắm. Nó lên thiên đường mình ở địa ngục. Chưa kể mình phải thức đêm hôm để liên lạc với nó, chậm tí nó về bố nó mất, việc ko xong hậu quả mình lãnh đủ.
Nói chung cha bố bọn dãy chết, nó dãy mình chết :))
 

nhatvietcorp

Xe tải
Biển số
OF-458161
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
288
Động cơ
207,386 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Mình làm như trâu như chó thuế má luật lá đủ cả chỉ mơ tiền thuế được tiêu hiệu quá tí cho dễ thở.
 

Thanh_Sontay

Xe điện
Biển số
OF-415492
Ngày cấp bằng
8/4/16
Số km
2,267
Động cơ
236,028 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Sao cái tụi bắc âu chúng nó lại sướng thế không bít :((
 

BG25

Xe điện
Biển số
OF-116217
Ngày cấp bằng
10/10/11
Số km
2,649
Động cơ
395,393 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam thôi
Chả sướng bằng dân ta.
Tết tây vửa xong, lên ông nào ông đấy phờ ra vì nhậu, vì liên hoan họp lớp.
Qua đc một tuần thì tết ta sát đuýt. Nào là ọp lai hội OF, nào là liên hoan tất niên đồng hương, liên hoan toà nhà, phòng tài chính ọp, phòng kinh doanh ọp, đối tác tiếp, chưa kể đám cưới đám ma cất nhà bốc mả toàn việc cuối năm.
Ra giêng lại gần như thế...
Lễ tết như này thì tây là cái đinh gỉ!
 

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
Bắc Âu dân hành chính 10h mới bắt đầu làm việc, 5h về. Sau giờ làm việc tuyệt đối sếp kg được gọi nhân viên để họ toàn tâm toàn ý cho gia đình. 2 ngày cuối tuần nghỉ thẳng cẳng. Hàng quán cũng đóng cửa gần hết. Tin Lành là quốc giáo nên dành t7 + CN đi nhà thờ nhưng dân ngày nay nhạt đạo nhiều, chủ yếu nghỉ ngơi, thể thai, dã ngoạn.

Cuối tuần là dịp tốt cho dân nhập cư vàng đen lao ra cày cuốc 2 job với tiền luơng gấp đôi, gấp ba ngày thường. Da trắng bản địa chẳng ai chịu làm.
 

minhtrang231208

Đi bộ
Biển số
OF-397337
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
2
Động cơ
233,010 Mã lực
Tuổi
43
Khẩu hiệu "làm việc để sống" và "sống để làm việc" suy cho cùng chẳng có gì là khác nhau cả.
Cụ troll hay cụ ko hiểu thật? Theo thiển ý của e thì nó khác nhau nhiều cụ ợ.
- Làm để sống: cụ làm việc kiếm sống, nhưng cụ có thời gian để nghỉ ngơi, tận hưởng các thú vui khác, dành thời gian cho gia đình, con cái và quan trọng nhất là có thời gian để tái tạo sức lao động. Nếu cụ xác định thế và môi trường lao động cho phép cụ làm thế thì mới có sự gắn bó với nghề và công ty.
- Sống để làm: tất nhiên cụ vẫn làm để kiếm sống, nhưng đó là tất cả. Guồng quay của cụ chỉ đơn giản làm việc, ăn ngủ khẩn trương và lại làm việc. Thời gian cho nghỉ ngơi, vui chơi gần như ko có. Hậu quả thì cụ thấy ngay thôi.
E đã mất 5 năm tuổi trẻ quay cuồng với sống để làm, và em đã quá ngấm rồi. Có kiếm nhiều tiền cũng chẳng để làm gì và khi e quá mệt mỏi, e thay đổi cách suy nghĩ và bây giờ thực sự e enjoy môi trường và công viêc đúng nghĩa làm để sống

Gửi từ Redmi Note 3 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

DeislerX

Xe tải
Biển số
OF-84580
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
498
Động cơ
414,900 Mã lực
Cũng chẳng có gì hay ho. Chỉ là bước đệm để chuyển sang cách mạng công nghiệp 5.0. Nơi robot là nguồn lao động chủ yếu. Thử xem các bác Bắc Âu sắp tới làm đc gì. Tấm gương Nokia vẫn còn đấy.
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Tưởng gì

Em làm ngày 4g thôi, tuần 5 ngày

Sáng 10g vào vp, chiều 3g về, nghỉ trưa 1g:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top