[Funland] Update: Tụi Bắc Âu đang làm gì

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,859
Động cơ
493,371 Mã lực
Như thế đã được phong là xã hội chủ nghĩa chưa nhể :))
Thoái hoá nhất là thằng Phần Lan và Thuỵ Sĩ, thằng Phần Lan dự định là cụ ra đăng ký TN được cấp ngay khoảng 600 đô Mẽo một tháng không cần kiểm tra, cụ có đi làm thêm cũng không bị trừ, còn Thụy Sĩ vừa rồi ta dự luật mỗi người không làm gì cũng phải nhận khoảng 2500 đô, nhưng dân nó không đồng ý chắc là chê ít.
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,041
Động cơ
323,265 Mã lực
Thảo nào cụ nói zậy, ở Vin thông thường về lúc 8g tối, cấp cao thì có khi ngủ lại luôn.
Còn một điều nữa nếu cụ để ý là các nữ tướng của Vin 1 là Sinhle Mom, 2 là đã li dị, lý do vì sao thì cụ tự tìm hiểu nhé.
Thật hả cụ, anh Vova tuổi Mùi, chả có lẽ anh muốn thành lập bộ lạc?
 

FZ25492

Xe tải
Biển số
OF-295757
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
423
Động cơ
316,139 Mã lực
Nơi ở
Đông Anh - Hà nội
làm 6h/ngày mà phải quần quật luôn tay luôn chân, không ngừng nghỉ thì em vái, thà như em giờ 9h/ ngày mà thảnh thơi, nhàn nhã \:D/
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,731
Động cơ
230,992 Mã lực

ghost0bk

Đi bộ
Biển số
OF-482967
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
8
Động cơ
194,260 Mã lực
Tuổi
38
Còn e thì thấy hình như Thụy Điển hay 1 nc nào đó ở Bắc Âu còn ko có đủ rác xử lý,dẫn đến các nhà máy xử lý rác có thể phải ngừng nghỉ nên phải nhập rác từ Anh về :D
 

kian

Xe tăng
Biển số
OF-430556
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
1,282
Động cơ
222,490 Mã lực
Tuổi
41
Nếu Thụy Điển nhân rộng mô hình này ra tòan quốc:

GDP của Thụy Điển là 517 tỷ đô, dân số 10 triệu, làm việc 6 tiếng một ngày, vị chi 30 tiếng một tuần, 1440 tiếng/năm
GDP của Việt Nam là 214 tỷ đô, dân số 91 triệu, làm việc 8 tiếng 1 ngày, vị chi 40 tiếng một tuần, 1920 tiếng/ năm.

Vị chi 1 người Thụy Điển làm ra số hàng hóa trị giá 35,9 đô/giờ.
1 người Việt Nam làm ra số hàng hóa trị giá 1,2 đô/giờ.

Năng suất lao động của 1 người Thụy Điển = 35 lần Việt Nam.
Hay cứ 35 người Việt Nam làm việc mới bằng 1 người Thụy Điển.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
12,913
Động cơ
1,334,508 Mã lực
Thật hả cụ, anh Vova tuổi Mùi, chả có lẽ anh muốn thành lập bộ lạc?
Không liên quan đến tuổi tác hay máu mê k, mà là thuật dùng người, với một level công việc cao (hàm tướng) 1 chị Single Mom sẽ có sức mạnh hơn 3 Men cùng Level.
 

MePun

Xe tải
Biển số
OF-479895
Ngày cấp bằng
28/12/16
Số km
473
Động cơ
199,170 Mã lực
Tuổi
32
Website
www.facebook.com
VN mình ngày làm 8 tiếng mà mãi ở top nước phát triển. Chắc ngày làm việc 6 tiếng chuyển qua nhóm các nước nghèo... nhưng không lạc hậu quá. :))
 

Ducanhpvi

Xe máy
Biển số
OF-108028
Ngày cấp bằng
6/8/11
Số km
55
Động cơ
392,860 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Chả sướng bằng dân ta.
Tết tây vửa xong, lên ông nào ông đấy phờ ra vì nhậu, vì liên hoan họp lớp.
Qua đc một tuần thì tết ta sát đuýt. Nào là ọp lai hội OF, nào là liên hoan tất niên đồng hương, liên hoan toà nhà, phòng tài chính ọp, phòng kinh doanh ọp, đối tác tiếp, chưa kể đám cưới đám ma cất nhà bốc mả toàn việc cuối năm.
Ra giêng lại gần như thế...
Lễ tết như này thì tây là cái đinh gỉ!
cụ nói quá chuẩn, ko liên hoan gì thì rủ nhau ra hàng tự liên hoan, em đi liên hoan đã tí về commetn tiếp
 

Ducanhpvi

Xe máy
Biển số
OF-108028
Ngày cấp bằng
6/8/11
Số km
55
Động cơ
392,860 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội

tica

Xe điện
Biển số
OF-330747
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
3,802
Động cơ
55,252 Mã lực
Nó làm việc 6 tiếng bằng xứ thiên đường làm 60 tiếng rồi. Tính ra bọn tây lông này khổ.
Mời cụ ra làm việc ở các nhà máy, các công ty tư nhân, liên doanh xem thế nào ạ. Công chức chỉ chiếm vài % dân số thôi. Không phải cứ cứt Tây là thơm đâu.
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,361
Động cơ
1,000,575 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Tất cả nên dẹp bỏ nền kinh tế thị trường, bỏ hết đô la, vàng, kim cương (có ăn được đâu) :D
Chuyển sang mô hình tự cung tự cấp, nguyên liệu là của chung, thằng nào khỏe, chăm làm thì nhà to cửa đẹp còn đứa nào lười biếng thì cơm ko có mà ăn.
Dự là có 3 triệu người sẽ chết đói. :|
 

dxpac

Xe tăng
Biển số
OF-12809
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
1,009
Động cơ
528,146 Mã lực
Thoái hoá nhất là thằng Phần Lan và Thuỵ Sĩ, thằng Phần Lan dự định là cụ ra đăng ký TN được cấp ngay khoảng 600 đô Mẽo một tháng không cần kiểm tra, cụ có đi làm thêm cũng không bị trừ, còn Thụy Sĩ vừa rồi ta dự luật mỗi người không làm gì cũng phải nhận khoảng 2500 đô, nhưng dân nó không đồng ý chắc là chê ít.
Không làm mà được nhận tiền là giấc mơ của những người nô lệ(theo Friedrich Hayek), người dân Thụy Sĩ đã đông đồng ý với việc được chia tiền.
 

leenamtuankorea

Xe điện
Biển số
OF-206686
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
2,386
Động cơ
337,387 Mã lực
Ái dà cái bọn dãy chết này...
 

camambeou

Xe tăng
Biển số
OF-475255
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
1,434
Động cơ
209,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghe đâu ở nơi nào đó người ta cắp ô đi làm có 2 tiếng thôi các cụ ợ
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,988
Động cơ
302,631 Mã lực
Nó làm việc 6 giờ nhưng do nó thông minh, khéo léo, áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến hơn các dân tộc khác nên năng suất lao động của nó vẫn cao hơn các nước nghèo cả trăm lần. 100 thằng bần nông Somalia cầy cuốc 12 tiếng mỗi ngày cũng chỉ tạo ra lượng giá trị hàng hóa/dịch vụ bằng 1 thằng kỹ sư thiết kế người Thụy Điển. Thế nên nó không cần phải lao động cực nhọc vẫn thừa ăn thừa tiêu thỏa mái đi du lịch.
Một con dao mổ bé bằng cái kim của Thụy Điển có thể đổi được hơn 100 kg gạo của bần nông đấy.
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,490
Động cơ
314,396 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Vấn đề là khoán công việc trên thời gian làm việc nó tính toán cực kỳ khoa học , để đạt năng suất tối đa .
Vì thế viên chúc hay công nhân khi đi làm đều có một cái thẻ để quẹt , giải lao phải quẹt ra để trừ giờ , hết giải lao lại quẹt tiếp đến khi về .
Sếp hay quản lý không cần kè kè bên cạnh , nhưng công việc vẫn trôi nhanh vì cái trò khoán " khốn nạn " của chúng nó .
Hầu hết tất cả các hãng xưởng , công nhân đều đi làm ít thì hai ca , nhiều thì ba ca , máy chạy quanh năm , kể cả cái máy rửa chén cũng chạy từ sáng đến đêm .
Người làm thì luân phiên nhau nghỉ phép và ốm , có nghĩa là bao giờ cũng dư ra độ vài người trong một nhóm để bù vào sự thiếu hụt này .
 

Girl_kute_tpb

Xe tăng
Biển số
OF-357737
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
1,049
Động cơ
267,252 Mã lực
Nơi ở
TPB
bọn tư bản là bọn kém, k biết bóc lột sức lao động của công nhân thì còn lâu mới giàu, còn lâu mới lên dc thiên đường
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Vấn đề là khoán công việc trên thời gian làm việc nó tính toán cực kỳ khoa học , để đạt năng suất tối đa .
Vì thế viên chúc hay công nhân khi đi làm đều có một cái thẻ để quẹt , giải lao phải quẹt ra để trừ giờ , hết giải lao lại quẹt tiếp đến khi về .
Sếp hay quản lý không cần kè kè bên cạnh , nhưng công việc vẫn trôi nhanh vì cái trò khoán " khốn nạn " của chúng nó .
Hầu hết tất cả các hãng xưởng , công nhân đều đi làm ít thì hai ca , nhiều thì ba ca , máy chạy quanh năm , kể cả cái máy rửa chén cũng chạy từ sáng đến đêm .
Người làm thì luân phiên nhau nghỉ phép và ốm , có nghĩa là bao giờ cũng dư ra độ vài người trong một nhóm để bù vào sự thiếu hụt này .
Cái này gọi là 3 ca 4 kíp phải ko ạ? :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top