[Funland] Update: Máy bay chở khách Ai Cập mất tích

beto

Xe tải
Biển số
OF-29600
Ngày cấp bằng
21/2/09
Số km
493
Động cơ
486,052 Mã lực
ở độ cao này mà trúng tên lửa thì sẽ giống như MH17, mảnh vỡ sẽ phân tán trong diện tích ~200km2, xăng cháy hết trong khi rơi và khó để lại dầu vết và các mảnh vỡ lại chìm xuống biển nữa thì rất khó mà tìm kiếm
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,630
Động cơ
538,354 Mã lực
Theo thông lệ (???), những trường hợp tại nạn máy bay như thế này, thì bên tìm kiếm (hỗn hợp) sẽ do nước nào chịu trách nhiệm chính nhỉ? Pháp hay Ai cập? và vai trò hãng Airbus?
Riêng vụ này là máy bay Ai Cập, trên không phận Ai Cập thì nước này phải làm team leader rồi cụ.
Giới quân sự Ai Cập cho hay, họ nhận được tín hiệu khẩn cấp từ máy bay này trước khi biến mất
  • 06:22 GMT
    Egyptian military unit received distress signal from EgyptAir MS804 plane at 0226 GMT – Egypt's Civil Aviation Ministry.
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,693
Động cơ
387,577 Mã lực
Theo thông lệ (???), những trường hợp tại nạn máy bay như thế này, thì bên tìm kiếm (hỗn hợp) sẽ do nước nào chịu trách nhiệm chính nhỉ? Pháp hay Ai cập? và vai trò hãng Airbus?
Vụ này k có nhiều tiền lệ nên k mang tính thống kê cụ ạ. Ví như Mh370, tất cả các nước liên quan đều tham gia tìm kiếm ở nhiều mức độ khác nhau, trong đó có Mã, Việt Nam, Indo, Sing, Thái, Trung Quốc. Trung Quốc tham gia sau vì dư luận trong nước cho rằng có nhiều công dân nước họ bị mất tích nên chính quyền phải tham gia. Sau này tìm kiếm ở nam ấn độ dương thì Úc là chịu trách nhiệm chính, với sự tham gia thêm của Mỹ, Hà Lan và một số nước khác.
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,693
Động cơ
387,577 Mã lực
Riêng vụ này là máy bay Ai Cập, trên không phận Ai Cập thì nước này phải làm team leader rồi cụ.
Giới quân sự Ai Cập cho hay, họ nhận được tín hiệu khẩn cấp từ máy bay này trước khi biến mất
  • 06:22 GMT
    Egyptian military unit received distress signal from EgyptAir MS804 plane at 0226 GMT – Egypt's Civil Aviation Ministry.
Tin này k chắc chắn lắm, e k thấy báo chính thống nào dẫn lại. Về thực tế, e thấy cũng hơi vô lý, vì kênh liên lạc thường xuyên của máy bay dân dụng thì không lưu phải nghe thấy trước. Các radar quân sự nếu có hoạt động chỉ thu phát tín hiệu về vị trí chứ khó có thể có liên lạc thông suốt 2 chiều liên tục.
 

Yen Viet

Xe tải
Biển số
OF-386747
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
327
Động cơ
242,258 Mã lực
Tuổi
44
Ngày hôm nay nghe mấy tin tai nạn máy bay khiếp quá, cầu mong sớm tìm được các nạn nhân và máy bay.
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,693
Động cơ
387,577 Mã lực
Riêng vụ này là máy bay Ai Cập, trên không phận Ai Cập thì nước này phải làm team leader rồi cụ.
Giới quân sự Ai Cập cho hay, họ nhận được tín hiệu khẩn cấp từ máy bay này trước khi biến mất
  • 06:22 GMT
    Egyptian military unit received distress signal from EgyptAir MS804 plane at 0226 GMT – Egypt's Civil Aviation Ministry.
Tin mới:

Theo guardian thì giới chức ai cập nhận được tin báo nguy hiểm từ máy bay lúc 4h26p giờ ai cập lão ạ, tức là 2 tiếng sau khi mất hình trên radar. Tuy nhiên, rất có thể đây chỉ là 1 tin báo tự động từ 1 thiết bị phát tự động.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,630
Động cơ
538,354 Mã lực
Máy bay này đã gặp sự cố về động cơ và phải hạ cánh khẩn cấp năm 2013

06:41 GMT


The missing Airbus A320-233 previously experienced an engine problem in 2013, SkyNews Arabia cited an Egyptian civil aviation source as saying. On that occasion, the plane was scheduled to fly from Cairo to Istanbul, but had to return for an emergency landing.
 

KimCruze

Xe tải
Biển số
OF-404608
Ngày cấp bằng
15/2/16
Số km
374
Động cơ
229,905 Mã lực
Tuổi
37
Liệu có khủng bố ko thế?
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,693
Động cơ
387,577 Mã lực
AI cập đã huy động không quân, hải quân và cảnh sát biển tham gia tìm kiếm. Vẫn chưa có thông tin gì.
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
Vụ này k có nhiều tiền lệ nên k mang tính thống kê cụ ạ. Ví như Mh370, tất cả các nước liên quan đều tham gia tìm kiếm ở nhiều mức độ khác nhau, trong đó có Mã, Việt Nam, Indo, Sing, Thái, Trung Quốc. Trung Quốc tham gia sau vì dư luận trong nước cho rằng có nhiều công dân nước họ bị mất tích nên chính quyền phải tham gia. Sau này tìm kiếm ở nam ấn độ dương thì Úc là chịu trách nhiệm chính, với sự tham gia thêm của Mỹ, Hà Lan và một số nước khác.
Vụ MH370, cuối cùng Úc là Team Leader cho kế hoạch và suốt quá trình tìm kiếm. Vụ máy bay Ai cập MS804 này, rất có thể bằng ngoại giao, lại đưa về cho Pháp làm leader tìm kiếm.
 

King Crimson

Xe tải
Biển số
OF-326222
Ngày cấp bằng
7/7/14
Số km
475
Động cơ
289,673 Mã lực
Vừa bên thời sự vtv 1 thấy nói trc khi mất tích phi hành đoàn có báo là có khói ở động cơ.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,630
Động cơ
538,354 Mã lực
Tin mới:

Theo guardian thì giới chức ai cập nhận được tin báo nguy hiểm từ máy bay lúc 4h26p giờ ai cập lão ạ, tức là 2 tiếng sau khi mất hình trên radar. Tuy nhiên, rất có thể đây chỉ là 1 tin báo tự động từ 1 thiết bị phát tự động.
Chuẩn ợ, từ emergency device chứ không phải cuộc gọi của phi công, 2 giờ trước khi biến mất
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,630
Động cơ
538,354 Mã lực
Vụ MH370, cuối cùng Úc là Team Leader cho kế hoạch và suốt quá trình tìm kiếm. Vụ máy bay Ai cập MS804 này, rất có thể bằng ngoại giao, lại đưa về cho Pháp làm leader tìm kiếm.
Pháp thông báo sẵn sàng cử chuyên gia sang hỗ trợ. Hơn nữa HQ của Airbus ở Pháp nên chắc sẽ chủ trì vụ này.
Không quân và hải quân Ai Cập, Hy Lạp đang đến khu vực nghi vị trí máy bay rơi.
 

Sô lếch Mù

Xe điện
Biển số
OF-105051
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,867
Động cơ
422,560 Mã lực
Sớm muộn tìm ra thôi,cái địa trung hải bé mà ko như ấn độ dương.Lộ trình đã biết trước là một yếu tố thuận lợi cho việc tìm kiếm
 

Artemis

Xe hơi
Biển số
OF-400750
Ngày cấp bằng
12/1/16
Số km
196
Động cơ
231,940 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ - Hà Nội
Cứ thấy Cụ Lầm lên OF là có chuyên
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,693
Động cơ
387,577 Mã lực
Vụ MH370, cuối cùng Úc là Team Leader cho kế hoạch và suốt quá trình tìm kiếm. Vụ máy bay Ai cập MS804 này, rất có thể bằng ngoại giao, lại đưa về cho Pháp làm leader tìm kiếm.
Vụ úc là vì vị trí thuận lợi cho tìm kiếm cụ ạ. Để máy bay bay được ra nam ấn độ dương tiến hành tìm kiếm thì cần 1 sân bay gần nhất để tiết kiệm nhiên liệu, do đó Perth được chọn.

Vụ máy bay indo cắm đầu xuống biển java thì indo rất nhanh tìm được vị trí máy bay rơi và chủ động việc cứu hộ. Vụ này trong biển địa trung hải, nếu đúng là rơi ở đây, thì e nghĩ cũng nhanh tìm ra và ai cập vẫn sẽ lead mọi việc. Nhưng theo e vấn đề này k quan trọng lắm. Tiêu điểm sẽ nằm ở 2 việc:

1. Nó k rơi ở địa trung hải, thế mới phiền.

2. Nếu đúng là nó rơi ở đây thì tại sao? Nếu là khủng bố, chia buồn với các cụ nào book vé đi pháp xem euro năm nay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top