[Funland] Update: Liên tục cập nhật tình hình TPP

Doanvien

Xe container
Biển số
OF-2239
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
5,792
Động cơ
621,163 Mã lực
Nơi ở
Cánh buồm phiêu du!
Website
www.facebook.com
Em tính gọi điện cho anh Nam Trung mấy lần bàn vụ TPP, mà hễ e đi ngủ thì anh ấy mới dậy, mà em dậy thì lão lại đi ngủ, nên mãi chưa gặp được.
 

LeHoang_Tx

Xe điện
Biển số
OF-191996
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
3,038
Động cơ
350,760 Mã lực
Nơi ở
NCT HN
Thực ra nếu nói càng hội nhập thì VNM càng thua là chẳng chính xác!
Cứ so sánh VN trước năm 1994 là thời điểm điểm Mỹ bỏ cấm vận (tức là thế giới được phép giao dịch với VN, VN bắt đầu quá trình hội nhập) thì thấy rất rõ!
Chỉ có thể nói là hội nhập, hay TPP sẽ không mang lại được nhiều cái như người ta tuyên truyền vì VN còn chưa thể thay đổi kịp để đón nhận và như vậy VN vẫn còn phải chịu nhiều thiệt thòi khi "ra biển lớn"...!
Em sẽ tranh luận với cụ!
Hội nhập (tính từ xong WTO 2007 ) thì phải tăng năng lực cạnh tranh.
Vậy để cạnh tranh và siêu cạnh tranh, nền kinh tế vĩ mô VN có cái gì?
 

Langthang555

Xe tải
Biển số
OF-429616
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
239
Động cơ
216,800 Mã lực
Mỹ đang xem xét vụ hàng nghìn tấn nhôm của nhà tài phiệt Trung Hoa tại kho Mexico đang cập cảng Vũng Tầu rồi lại xuất sang Mỹ, nếu làm được thế thay vì chịu thuế gần 400% chỉ còn 5% :D
Thế cửa giữa cụ ăn được gì? Cụ thúc đẩy sản xuất trong nước hay cụ chỉ ngồi ăn vài đồng tiền chênh?
 

Viet_Hung_2016

Xe máy
Biển số
OF-444043
Ngày cấp bằng
10/8/16
Số km
50
Động cơ
209,680 Mã lực
Tuổi
46
QH Mỹ mà ko phê chuẩn TPP và cũng không rút khỏi TPP thì TPP sẽ ko bao giờ được thực hiện, nhé!
 

duachuot123

Xe điện
Biển số
OF-309335
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
3,400
Động cơ
325,481 Mã lực
Em thấy phụ nữ rất nhạy cảm, và em thấy là chính xác!
Tất cả các hiệp định đa phương hay đơn phương VN đều thua kém bước khởi động và gia nhập nên TPP hay gì gì cũng thế thôi, chưa thấy cái gì để VN thắng được trên sân nhà. Ví dụ rằng: VN xuất khẩu lúa gạo nghe thì hoành lắm nhưng hỡi ôi,với giá thấp :((:((:(( vì không có thương hiệu, vì không khẳng định được chất lượng sp
Vậy có gì hơn để chào đón TPP: chất lượng nguồn nhân lực ngày càng thấp kém, năng lực tạo ra giá trị thặng dư ( theo hướng nền kinh tế tri thức) ngày càng thấp, văn hóa ứng xử sắp về không.....:((:((:((:((:((:((:((:((:((:((:((
Hãy nhìn thẳng sự thật rằng: càng hội nhập VN càng thua ( nhưng có rất nhiều cá nhân sẽ thắng vì ....=D>=D>=D>)
Đến củ hành còn nhập Ấn độ mà. Hội nhập quá còn gì. ;))

Hành Ấn Độ gắn mác hành Việt bán giá gấp ba
Hành Ấn Độ loại 2 có hình dáng không khác mấy so với hành Việt, giá lại rẻ, nên nhiều tiểu thương đã gắn mác hàng trong nước để dễ tiêu thụ và bán với giá gấp đôi, gấp ba.
Gạo Việt đua nhau gắn mác ngoại
Thịt bò giá rẻ bán đầy chợ và cửa hàng online
Thời gian gần đây các loại hành tím ở Vĩnh Châu (Sóc Trăng), Phan Rang (Ninh Thuận) đã hết mùa. Nếu còn thì đa phần người dân dự trữ để bán Tết. Tuy nhiên, hiện nay ở các chợ TP HCM, hành tím được quảng cáo là hàng Việt bán tràn lan với giá 15.000-20.000 đồng một kg, có nơi bán tới 70.000 đồng.

Khảo sát tại các chợ TP HCM, nhiều tiểu thương rao bán hành tím Việt với số lượng lớn. Bà Hạnh, một tiểu thương tại chợ An Bình (quận 5) cho biết, hành được bà lấy tại chợ đầu mối là hành loại nhất, củ to, tròn, lấy đến đâu bán hết đến đó.

“Mỗi ngày tôi bán được vài chục kg, hôm nào có hàng quán mua với số lượng lớn thì bán được nhiều hơn. Riêng với những củ hành tím nhỏ, bớt tròn của An Giang đa phần là khách hàng lẻ chuộng”, bà Hạnh cho biết.

hanh-an-do-gan-mac-hanh-viet-ban-gia-gap-ba
Hành tím Ấn Độ củ thường tròn, tuy nhiên hành loại 2 thì thường không đều và hao hao hành Việt.
Không chỉ chợ An Bình, tại các chợ Bà Chiểu, Thị Nghè (quận Bình Thạnh), Phạm Văn Hai (Tân Bình), hành tím gắn mác Việt cũng được bày bán nhiều.

Chị Hoa, tiểu thương chợ Thị Nghè cho biết, dạo gần đây hành rẻ nên nếu mua lẻ thì 25.000 đồng một kg, còn mua sỉ thì giá thấp hơn, tùy vào số lượng mua.

Trong khi nhiều tiểu thương ở các chợ cho rằng họ bán hành tím Việt thì bà Lan, tiểu thương chuyên bán đồ gia vị ở Thị Nghè cho biết, thực chất hàng Việt Nam gần đây không nhiều mà đa phần là hàng nhập từ Ấn Độ, Trung Quốc. Loại sản phẩm này ăn không ngon bằng hàng Việt nên giá rẻ, đa phần dùng làm hàng gia vị.

“Tôi thường xuyên xuống chợ đầu mối lấy hàng về bán, thế nhưng gần đây hàng Việt không nhiều, đa phần chỉ buôn bán hàng nhập. Trông hình dáng thì không khác mấy so với hàng Việt”, bà Lan nói.

Chia sẻ với VnExpress, anh Tuấn, chuyên buôn hàng tại chợ đầu mối Thủ Đức cho biết, hiện nay hàng Ấn Độ về chợ nhiều. Để đảm bảo chất lượng anh thường lấy hành loại một, giá bán sỉ ra cho tiểu thương các chợ là 5.000 đồng một kg, còn nếu mua lẻ thì khoảng 8.000-9.000 đồng. Tuy nhiên, khi về chợ tiểu thương nâng giá bán tới 20.000-25.000 đồng một kg và gắn mác Việt.

“Hành tím Phan Rang, Sóc Trăng luôn được ưa chuộng, có kích cỡ 2,5-3,5 cm, củ dẹt, nhưng hiện đã khan hàng. Thay vì chọn mua hàng Ấn Độ loại một (củ tròn, kích cỡ 4-5,5cm) để thay thế, thì tiểu thương chọn mua hành loại 2, cùng kích cỡ với hành Việt để bán”, anh Tuấn chia sẻ và cho biết thêm, hiện hầu hết khách hàng của anh đã giảm mua hàng loại một và săn lùng hàng loại 2. Điều này khiến cho người buôn hàng loại một kinh doanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trao đổi với VnExpress, bà Nguyễn Thanh Hà, Phó giám đốc chợ đầu mối nông sản Thủ Đức cho biết, tuần trước hành tím Vĩnh Châu vẫn được nhập về chợ nhưng số lượng rất ít vì hết mùa. Tuần này, chợ chỉ còn nhập một số sản phẩm hành Liên Hương, trong khi hành Ấn Độ và Trung Quốc thì được nhập về nhiều hơn.

“Thực tế, dù hàng Việt chất lượng cao được người dân tin dùng nhưng lượng cung vẫn không đủ cầu nên các thương lái thường nhập thêm hàng ngoại với giá rẻ hơn rất nhiều so với hàng nội. Nếu tháng trước hành tím Vĩnh Châu bán tại chợ đầu mối 30.000 đồng một kg thì hành Trung Quốc chỉ 15.000 đồng; hành Ấn Độ 8.000-9.000 đồng. Hàng Việt thì hương vị thơm, ngon và củ dẹt, còn hàng ngoại thì củ thường tròn và to hơn”, bà Hà nói.

Còn việc một số tiểu thương tại chợ lẻ nhập hàng về rồi gắn mác hàng Việt, theo bà Hà, chủ yếu là để dễ bán hàng nên rất khó quản lý. Do vậy, người tiêu dùng nên tinh ý khi chọn lựa sản phẩm để có giá cả phù hợp.

Hồng Châu
 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
3,384
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
Cái thích nhất vào TPP là tác động đến khu vực công; bao gồm chính sách và pháp luật, mua sắm CP ..vv.. theo hướng mở; điều mà VN chưa ai đủ tầm để cải cách suốt mấy chục năm qua
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,875
Động cơ
377,128 Mã lực
Nhật thông qua rồi mà thủ tướng Nhật sang gặp trực tiếp Trump còn nói rõ là không thì còn bàn làm cái gì nữa các cụ.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,485
Động cơ
900,894 Mã lực
Em sẽ tranh luận với cụ!
Hội nhập (tính từ xong WTO 2007 ) thì phải tăng năng lực cạnh tranh.
Vậy để cạnh tranh và siêu cạnh tranh, nền kinh tế vĩ mô VN có cái gì?
Hội nhập bác phải tính từ lúc VN được bỏ cấm vận, tức là lúc hầu như cả thế giới chẳng ai buôn bán, trao đổi thương mại với VN, chỉ trừ 1 ít viện trợ từ thiện, rồi sau đó là người ta bắt đầu bắt tay với mình, không chỉ mỗi bắt tay buôn bán, mà cả làm ăn (đầu tư)!
Còn từ khi VN vào WTO thì dù không thay đổi nhiều được như kỳ vọng, nhưng chẳng ai phủ nhận là đã thay đổi rất nhiều!
Trước đây ra nước ngoài bác có tìm mỏi mắt cũng chẳng thể tìm được hàng Made in VN, bây giờ khong còn là đồ hiếm có khó tìm trên các quầy hàng nữa, mà trong đó có cả các loại hàng khá cao cấp!
Em chẳng đề cập đến cái tốc độ tăng trưởng, vì thực tế họ lấy tiền đầu tư là chính để tính, nhưng rất nhiều thứ khác ai cũng nhận thấy!
Tuy vậy, đừng ai mong chờ một sự thay đổi 1 sớm, một chiều. Như 1 ông nông dân nghèo, trừ trúng số độc đắc lấy tiền tiều sài, thì cũng đừng mong ra ngoài phố mở cửa hàng để phất lên như diều, mà phải từ từ tích luỹ (kể cả cách làm ăn). Ban đầu phải chấp nhận thiệt để người làm thương mại họ thu phần lớn thành quả do mình làm ra (nong sản họ bán ở siêu thị với giá gấp cả chục lần họ mua của mình) để rồi không chỉ tích được cả vốn, mà còn biết được cả cách làm để làm giầu...!
Em chẳng phủ nhận do phương thức, cách tổ chức, trình độ dân trí,... mình sẽ rất thiệt khi bước ra ngoài thế giới. Nhưng thiệt là so sánh với cái họ nhận được, còn với mình thì bị thiệt nhưng vẫn nhận được còn hơn sợ bị thiệt mà chẳng nhận được cái gì!
 
Chỉnh sửa cuối:

His0ka

Xe buýt
Biển số
OF-345846
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
839
Động cơ
277,713 Mã lực
Cũng mong ông Trump đồng ý để TPP được ký kết. Có đô la vào thì cũng yên ổn đc chục năm nữa.
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,653
Động cơ
280,563 Mã lực
Thế cửa giữa cụ ăn được gì? Cụ thúc đẩy sản xuất trong nước hay cụ chỉ ngồi ăn vài đồng tiền chênh?
Thật ngây thơ nếu nghĩ rằng họ cho VN cơ hội để ăn tiền chênh lệch thuế :D Đến như anh Kerry còn than phiền anh Trump chưa lên làm TT mà đã không thèm tham vấn Bộ Ngoại giao về chính sách đối ngoại, đủ thấy anh ấy chả coi thành quả 8 năm của anh Ô ra gì. Sau 1 tháng trúng cử của anh Trump, kinh tế Mỹ tăng trưởng mạnh nhất trong mấy năm qua, tiền đầu tư bên ngoài bị hút vào thị trường Mỹ đủ thấy lòng tin của giới kd với anh Trump thế nào.
 

ga_ri

Xe tải
Biển số
OF-322706
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
216
Động cơ
290,310 Mã lực
Thật ngây thơ nếu nghĩ rằng họ cho VN cơ hội để ăn tiền chênh lệch thuế :D Đến như anh Kerry còn than phiền anh Trump chưa lên làm TT mà đã không thèm tham vấn Bộ Ngoại giao về chính sách đối ngoại, đủ thấy anh ấy chả coi thành quả 8 năm của anh Ô ra gì. Sau 1 tháng trúng cử của anh Trump, kinh tế Mỹ tăng trưởng mạnh nhất trong mấy năm qua, tiền đầu tư bên ngoài bị hút vào thị trường Mỹ đủ thấy lòng tin của giới kd với anh Trump thế nào.
Softbank Nhật đổ vào mẽo hẳn 50 tỏi Ôbama, kinh thật
 

LeHoang_Tx

Xe điện
Biển số
OF-191996
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
3,038
Động cơ
350,760 Mã lực
Nơi ở
NCT HN
Hội nhập bác phải tính từ lúc VN được bỏ cấm vận, tức là lúc hầu như cả thế giới chẳng ai buôn bán, trao đổi thương mại với VN, chỉ trừ 1 ít viện trợ từ thiện, rồi sau đó là người ta bắt đầu bắt tay với mình, không chỉ mỗi bắt tay buôn bán, mà cả làm ăn (đầu tư)!
Còn từ khi VN vào WTO thì dù không thay đổi nhiều được như kỳ vọng, nhưng chẳng ai phủ nhận là đã thay đổi rất nhiều!
Trước đây ra nước ngoài bác có tìm mỏi mắt cũng chẳng thể tìm được hàng Made in VN, bây giờ khong còn là đồ hiếm có khó tìm trên các quầy hàng nữa, mà trong đó có cả các loại hàng khá cao cấp!
Em chẳng đề cập đến cái tốc độ tăng trưởng, vì thực tế họ lấy tiền đầu tư là chính để tính, nhưng rất nhiều thứ khác ai cũng nhận thấy!
Tuy vậy, đừng ai mong chờ một sự thay đổi 1 sớm, một chiều. Như 1 ông nông dân nghèo, trừ trúng số độc đắc lấy tiền tiều sài, thì cũng đừng mong ra ngoài phố mở cửa hàng để phất lên như diều, mà phải từ từ tích luỹ (kể cả cách làm ăn). Ban đầu phải chấp nhận thiệt để người làm thương mại họ thu phần lớn thành quả do mình làm ra (nong sản họ bán ở siêu thị với giá gấp cả chục lần họ mua của mình) để rồi không chỉ tích được cả vốn, mà còn biết được cả cách làm để làm giầu...!
Em chẳng phủ nhận do phương thức, cách tổ chức, trình độ dân trí,... mình sẽ rất thiệt khi bước ra ngoài thế giới. Nhưng thiệt là so sánh với cái họ nhận được, còn với mình thì bị thiệt nhưng vẫn nhận được còn hơn sợ bị thiệt mà chẳng nhận được cái gì!
Nhưng cơ chế trong nước chỉ ngày càng khuyến khích các cty TNHH buôn bán lòng vòng.
Cụ cứ xem trên này thì thấy rất nhiều ông auto chửi vì 3 năm nay xã hội cũng chẳng còn dung nạp được cách làm ăn đấy nữa.
Bây giờ thế giới đã chuyển sang nên kinh tế tri thức, hàm lượng chất xám trong mỗi sản phẩm/dịch vụ nó đã lên max 85%. Còn VN thì sao: ngày cành thâp, bình quân xuống dưới 7% rồi cụ ạ!
Ví dụ: Thằng Nhật bủn xuất con Sony Vaio 3k mẽo, hàm lượng tri thức của nó là 80%, chi phía thiết bị linh kiên phần cứng chỉ tầm 20% thôi.
VN không nâng hàm lượng tri thức sẽ " lợi bất cập hại" ngày càng thua mà thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:

Langthang555

Xe tải
Biển số
OF-429616
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
239
Động cơ
216,800 Mã lực
Thật ngây thơ nếu nghĩ rằng họ cho VN cơ hội để ăn tiền chênh lệch thuế :D Đến như anh Kerry còn than phiền anh Trump chưa lên làm TT mà đã không thèm tham vấn Bộ Ngoại giao về chính sách đối ngoại, đủ thấy anh ấy chả coi thành quả 8 năm của anh Ô ra gì. Sau 1 tháng trúng cử của anh Trump, kinh tế Mỹ tăng trưởng mạnh nhất trong mấy năm qua, tiền đầu tư bên ngoài bị hút vào thị trường Mỹ đủ thấy lòng tin của giới kd với anh Trump thế nào.
Cụ chưa hiểu ý em. Ý em là nước mình tính theo thông qua thì ăn được nhưng sẽ càng lúc càng thiệt thòi. Trung Quốc nó đóng thuế cho mình khi hàng nó nhập vào mình, theo đó nó lập 1 cái cty tại VN ( đứng tên trong nước) làm bàn đạp đi vào các nước trong TPP. Trong khi đó sản xuất trong nước èo uột ( toàn dn sx ẩm ương). Nn thu đc mất đồng thuế, cụ không vực được sx trong nước, lấy cái gì mà đòi lớn với mạnh thưa cụ ?
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Doanh nghiệp kinh doanh, CP lo quản lý chứ ko đi kinh doanh.
Giờ nhà nước đang cạnh tranh và dùng lợi thế vô tận của mình cạnh tranh với các doanh nghiệp tư nhân
Kính cụ ly vodka
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,485
Động cơ
900,894 Mã lực
Thực em tham gia đàm phán song phương từ 1994 đến 1998 rồi!
Nhưng cơ chế trong nước chỉ ngày càng khuyến khích các cty TNHH buôn bán lòng vòng.
Cụ cứ xem trên này thì thấy rất nhiều ông auto chửi vì 3 năm nay xã hội cũng chẳng còn dung nạp được cách làm ăn đấy nữa.
Bây giờ thế giới đã chuyển sang nên kinh tế tri thức, hàm lượng chất xám trong mỗi sản phẩm/dịch vụ nó đã lên max 85%. Còn VN thì sao: ngày cành thâp, bình quân xuống dưới 7% rồi cụ ạ!
Bác mang một cái máy CNC (chắc cũng mang hàm lượng trí thức khá cao) về giao cho mấy ông nông dân bảo lấy về làm lưỡi cầy sẽ nhanh và đẹp hơn là cách các ông ấy đang đúc?
Cái gì cũng cần có thời gian và cần được tính đầy đủ về hiệu quả!
Có thời bà nông dân thích làm cỏ lúa bằng tay, vứt hết máy móc (cả cái cào cỏ) lên bờ ruộng, vì tiền bán lúa không thể bù được tiền chi cho xăng dầu!
Nhưng bây giờ họ sử dụng rất nhiều máy gặt, vì tiền thuê gặt tay quá đắt!
Em chẳng biết về vĩ mô cho nên chẳng ai cho đi đàn phán với mấy ông tây mũi lõ, nhưng khi các ông ấy đến chào những đồ tiên tiến (hay cả phương phức tiên tiến) em cũng mời xuống luôn chỗ sản xuất để các ông ấy nhìn!
Chẳng bao giờ em chê công nghệ, nhất là công nghệ tiên tiến, nhưng nhiều khi lại mua đồ công nghệ lạc hậu hơn (và cũng nhiều khi đắt hơn vì họ sản xuất ít hơn nên giá thành cao hơn và khó mua hơn) vì chúng phù hợp hơn và cho hiệu quả cao hơn (hiệu quả ở đây là chất lượng hàng làm ra, vì tính cạnh tranh rất khốc liệt, chất lượng hàng không chỉ quyết định giá mà còn là hàng bán được hay bị ế nữa)!
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhvd

Xe tăng
Biển số
OF-8043
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
1,468
Động cơ
528,204 Mã lực
Em tính gọi điện cho anh Nam Trung mấy lần bàn vụ TPP, mà hễ e đi ngủ thì anh ấy mới dậy, mà em dậy thì lão lại đi ngủ, nên mãi chưa gặp được.
Cụ bình tĩnh chờ vài hôm em triệu tập hội nghị quốc tế quy định lại Washington DC với HN chung 1 múi giờ cho cụ dễ bề làm việc.
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,493
Động cơ
501,862 Mã lực
Các cụ cứ hô hào làm ván mới mà lại ko ủng hộ TPP là thế lào?
 

doanphucgt

Xe điện
Biển số
OF-321969
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
2,959
Động cơ
517,250 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Em cũng còm vào thớt để update tình hình xem sao.
 

katenguyen

Xe điện
Biển số
OF-27200
Ngày cấp bằng
10/1/09
Số km
2,586
Động cơ
499,740 Mã lực
Cái thích nhất vào TPP là tác động đến khu vực công; bao gồm chính sách và pháp luật, mua sắm CP ..vv.. theo hướng mở; điều mà VN chưa ai đủ tầm để cải cách suốt mấy chục năm qua
Mãi mới có 1 cụ phán chuẩn, cái này mới là lợi ích lớn nhất của vn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top