Bình dầu phanh. Nắp trên có công tắc để khi tụt dầu phanh (sắp mất phanh) thì cảnh báo thế mà trên taplo chỉ báo đèn phanh như khi phanh tay. Sao nó không làm âm thanh hú ầm lên để còn đỗ lại xử lý nhỉ? Nguy hiểm!!! Chế cái cảnh báo này đi bác ngọcBach?
Em nghĩ chế cái này không khó. Em nói thế này bác làm được ngay nhé.
1- Vật tư, vật liệu: Dây điện đơn 1x2,5 = 4 mét. rơ le 12VDC - 15A = 01 cái (loại thường mở nhá, loại 4 chân, 02 chân nguồn và 02 chân tiếp điểm). Đầu cốt cắm giắc 04 cái.
2- Dụng cụ : Đồng hồ, Mỏ hàn, thiếc, nhựa thông, kìm kẹp đầu cốt, kìm, tuốc lơ vít ...
3- Thực hiện: Công tắc ở đây có 1 đầu luôn có điện (+, hay - : Có thể tự kiểm tra bằng bóng đèn hoặc đồng hồ) và 1 đầu không có. VD đầu KHÔNG có điện chờ là A, đầu CÓ điện chờ là B.
Nếu đầu B có nguồn +: Bác nối dây cho đầu A đến một đầu chờ của chân cuộn hút rơ le (rơ le mới mua ấy, em tạm gọi là R). Chân còn lại của rơle nối ra mát. thế là mỗi lần bình dầu hết B cấp nguồn cho A, A cấp nguồn cho rơ le R (R nó đóng xoạch phát). Thế là xong vụ rơ le. Tiếp đến bác xem cái mồm nào của xe hay kêu to nhất thì bác dùng cái rơ le vưa rồi cấp nguồn cho nó. Em ví dụ cái Còi nhá (bác để cài rơle R gần khu cái mồm ấy, cẩn thận cất kỹ tí kéo nước hay bắn vào), sau đó bác lấy 1 nguồn + ở đâu đó gắn cho cụm tiếp điểm thường mở của rơle R, đầu còn lại bác móc vào đầu + của còi. THẾ LÀ HOÀN THIỆN, BÂY GIỜ BÁC XẢ DẦU ĐI XEM CÁI MỒM NÓ CÓ KÊU KHÔNG. EM ĐẢM BẢO BÁC PHẢI ĐỔ VỘI VÀO NẾU KHÔNG CÒI KÊU VỠ MỒM THÌ THÔI. Cách kiểm tra 4 chân rơle (lấy đồng hồ, vận về thang đo điện trở nếu đo 2 chân mà kim nó vọt lên là 2 chân cấp nguồn đóng cho rơle, 1 đầu vào +, 1 đầu vào -. 2 chân còn lại là chân tiếp điểm, 1 đầu điện đến và 1 đầu điện đi cùng + hoặc cùng -, lúc rơle chưa đóng thì 2 thằng này đo kim không vọt lên, rơle đóng thì đo 2 kim vọt lên. Nếu role đóng mà 2 chân này đo kim không lên thì ném rơle xuống sông, mua cái khác). Em nói vậy bác làm thử đi, nếu không hôm nào gặp em làm cho.