Up hình ảnh và chú thích về máy xe FIAt 1.3

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Bình dầu phanh. Nắp trên có công tắc để khi tụt dầu phanh (sắp mất phanh) thì cảnh báo thế mà trên taplo chỉ báo đèn phanh như khi phanh tay. Sao nó không làm âm thanh hú ầm lên để còn đỗ lại xử lý nhỉ? Nguy hiểm!!! Chế cái cảnh báo này đi bác ngọcBach?

 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Nắp đai cam cẩn thận kẻo lỏng lẻo. Mua mới 750k hoặc làm hai cái tai nhôm bắt lại cho chặt.
Có bác đi đai cam vì lỏng cái này.

 
Chỉnh sửa cuối:

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Thường xuyên thò tay vào đây để kiểm tra 3 sợi dây cua roa. Không để sắp đứt mới biết như bác Phát
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Đường ống dẫn xăng đến động cơ. Thường xuyên kiểm tra. Cẩn thận thì thít thêm cho chắc!!!
Nếu thấy có mùi xăng thì kiểm tra ngay chỗ này.
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Gioăng mặt máy , 10 con thì 9 con đến hơn 4 vạn là thấm. Thay phát ngon ngay. Đi mua thì sợ xe này....bổ máy rồi!!!
Nắp dầu bằng cao su sau 5 vạn thay đi cho nó đỡ lỏng bắn dầu lên mặt máy nom bẩn mắt lại hao dầu.
 

ngocbach

Xe máy
Biển số
OF-142307
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
59
Động cơ
364,590 Mã lực
Bình dầu phanh. Nắp trên có công tắc để khi tụt dầu phanh (sắp mất phanh) thì cảnh báo thế mà trên taplo chỉ báo đèn phanh như khi phanh tay. Sao nó không làm âm thanh hú ầm lên để còn đỗ lại xử lý nhỉ? Nguy hiểm!!! Chế cái cảnh báo này đi bác ngọcBach?

Em nghĩ chế cái này không khó. Em nói thế này bác làm được ngay nhé.

1- Vật tư, vật liệu: Dây điện đơn 1x2,5 = 4 mét. rơ le 12VDC - 15A = 01 cái (loại thường mở nhá, loại 4 chân, 02 chân nguồn và 02 chân tiếp điểm). Đầu cốt cắm giắc 04 cái.

2- Dụng cụ : Đồng hồ, Mỏ hàn, thiếc, nhựa thông, kìm kẹp đầu cốt, kìm, tuốc lơ vít ...

3- Thực hiện: Công tắc ở đây có 1 đầu luôn có điện (+, hay - : Có thể tự kiểm tra bằng bóng đèn hoặc đồng hồ) và 1 đầu không có. VD đầu KHÔNG có điện chờ là A, đầu CÓ điện chờ là B.
Nếu đầu B có nguồn +: Bác nối dây cho đầu A đến một đầu chờ của chân cuộn hút rơ le (rơ le mới mua ấy, em tạm gọi là R). Chân còn lại của rơle nối ra mát. thế là mỗi lần bình dầu hết B cấp nguồn cho A, A cấp nguồn cho rơ le R (R nó đóng xoạch phát). Thế là xong vụ rơ le. Tiếp đến bác xem cái mồm nào của xe hay kêu to nhất thì bác dùng cái rơ le vưa rồi cấp nguồn cho nó. Em ví dụ cái Còi nhá (bác để cài rơle R gần khu cái mồm ấy, cẩn thận cất kỹ tí kéo nước hay bắn vào), sau đó bác lấy 1 nguồn + ở đâu đó gắn cho cụm tiếp điểm thường mở của rơle R, đầu còn lại bác móc vào đầu + của còi. THẾ LÀ HOÀN THIỆN, BÂY GIỜ BÁC XẢ DẦU ĐI XEM CÁI MỒM NÓ CÓ KÊU KHÔNG. EM ĐẢM BẢO BÁC PHẢI ĐỔ VỘI VÀO NẾU KHÔNG CÒI KÊU VỠ MỒM THÌ THÔI. Cách kiểm tra 4 chân rơle (lấy đồng hồ, vận về thang đo điện trở nếu đo 2 chân mà kim nó vọt lên là 2 chân cấp nguồn đóng cho rơle, 1 đầu vào +, 1 đầu vào -. 2 chân còn lại là chân tiếp điểm, 1 đầu điện đến và 1 đầu điện đi cùng + hoặc cùng -, lúc rơle chưa đóng thì 2 thằng này đo kim không vọt lên, rơle đóng thì đo 2 kim vọt lên. Nếu role đóng mà 2 chân này đo kim không lên thì ném rơle xuống sông, mua cái khác). Em nói vậy bác làm thử đi, nếu không hôm nào gặp em làm cho.
 

ngocbach

Xe máy
Biển số
OF-142307
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
59
Động cơ
364,590 Mã lực
Gioăng mặt máy , 10 con thì 9 con đến hơn 4 vạn là thấm. Thay phát ngon ngay. Đi mua thì sợ xe này....bổ máy rồi!!!
Nắp dầu bằng cao su sau 5 vạn thay đi cho nó đỡ lỏng bắn dầu lên mặt máy nom bẩn mắt lại hao dầu.
Con vợ này là siena ELX sinh năm bao nhiêu vậy bác? Trông cũng khô ráo nhỉ. Chẳng như con của em nó hành kinh suốt. Chỉ tại em nó đến kỳ ẤY em vẫn bắt nó phục vụ nên trông nhếch nhác hơn nhiều.
 

pviettan

Xe hơi
Biển số
OF-138390
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
104
Động cơ
368,440 Mã lực



Các cụ làm e mở rộng tầm mắt.
1 dây là cảm biến trục cam còn sợi kia là j thế??Các cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

pviettan

Xe hơi
Biển số
OF-138390
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
104
Động cơ
368,440 Mã lực
Đường ống dẫn xăng đến động cơ. Thường xuyên kiểm tra. Cẩn thận thì thít thêm cho chắc!!!
Nếu thấy có mùi xăng thì kiểm tra ngay chỗ này.
E về làm ngay 2 sợi dây gút vào ống dẫn xăng ngay.Nó mà xút ra thì éc éc.
 

pviettan

Xe hơi
Biển số
OF-138390
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
104
Động cơ
368,440 Mã lực
Các cụ a. Tình hình là các ống xoắn bộc dây điện, lỡ tay mà đụng nó thì ôi thôi, gòn gòn như bánh snack ấy, nát vụ.ghê quá. Nó gòn thế không biết dây điện thế nào?Có cách nào khắc phục không?
 

pviettan

Xe hơi
Biển số
OF-138390
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
104
Động cơ
368,440 Mã lực
Các cụ cho e xin mấy các chú thịc về nó.
 

ngocbach

Xe máy
Biển số
OF-142307
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
59
Động cơ
364,590 Mã lực
Các cụ cho e xin mấy các chú thịc về nó.
Rô tuyn nhỏ là rô ruyn lái. rô tuyn to ở dưới là càng A thì phải (trông hình ảnh thì vẫn nguyên bản, chưa chế sửa gì. vì rô tuyn càng A vẫn được bắt bằng đinh tán. Nếu mua mới mình rotuyn này thì phải khoan cắt, chế cháo. nếu không phải mua cả càng luôn). Cẩn thận với cái vỏ cao su nhăn nhăn đấy, nó rách phải thay ngay, nếu không sẽ nhanh đi đầu trục láp lắm đấy)
 

ngocbach

Xe máy
Biển số
OF-142307
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
59
Động cơ
364,590 Mã lực
Ok để tháo ra xem quạt có tịt ko cho chắc.
Bác dò dây điện xem có cái gì xông vào đáy?

Cái vụ làm cái mồm loa khi hết dầu phanh mà em tham mưu cho bác, bác đã làm thử chưa ạ?
 

magicianfs

Xe tăng
Biển số
OF-67726
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
1,793
Động cơ
449,989 Mã lực
Bác dò dây điện xem có cái gì xông vào đáy?

Cái vụ làm cái mồm loa khi hết dầu phanh mà em tham mưu cho bác, bác đã làm thử chưa ạ?
Bi h mới biết cụ, đúng là mở rộng tầm mắt. Cụ tham gia hội fi ác với anh em đi
 

kiavuong

Xe điện
Biển số
OF-7384
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,250
Động cơ
561,944 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
Các cụ nghịch điện Fiat nhớ tháo cái chìa khóa và cực Âm bình ra nhé .
 

ngocbach

Xe máy
Biển số
OF-142307
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
59
Động cơ
364,590 Mã lực
Bi h mới biết cụ, đúng là mở rộng tầm mắt. Cụ tham gia hội fi ác với anh em đi
Cụ cứ nói quá lời. Hội Fiater toàn người tài giỏi thôi cụ ạ. Em đã là cái thá gì đâu, chỉ là dạng hóng hớt thôi mà.
Các cụ nghịch điện Fiat nhớ tháo cái chìa khóa và cực Âm bình ra nhé .
Em nghĩ nó chỉ nguy hiểm khi đang nổ máy mà đụng vào các cảm biến thôi (vì khi đó ECU nó đang điều hành tất cả, nếu chẳng may trục trặc gì đó nó hỏng phần mềm, kiểu như vi rút máy tính ấy. lỗi nặng có khi hỏng cả phần cứng của ECU ấy chứ). Hôm nọ máy đang nổ, em để thế lọ mọ giật hết rơ le này đến rơ le kia để kiểm tra điều hòa, chẳng may giật nhầm cái rơle tổng hay sao ấy (cái có nắp mầu đỏ ở gần khu vực đổ nước kính ấy), thế là động cơ nó nguội luôn. Em lại hí hoáy cắm vào, bật điện, đề sau đó lại phi ầm ầm, chả sao. Tuy nhiên nếu cụ nào chưa rành lắm thì cũng nên theo lời khuyên của cụ.
 

kiemlm

Xe tải
Biển số
OF-115879
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
346
Động cơ
389,750 Mã lực
Nơi ở
Quận Thanh xuân
Cụ cứ nói quá lời. Hội Fiater toàn người tài giỏi thôi cụ ạ. Em đã là cái thá gì đâu, chỉ là dạng hóng hớt thôi mà.


Em nghĩ nó chỉ nguy hiểm khi đang nổ máy mà đụng vào các cảm biến thôi (vì khi đó ECU nó đang điều hành tất cả, nếu chẳng may trục trặc gì đó nó hỏng phần mềm, kiểu như vi rút máy tính ấy. lỗi nặng có khi hỏng cả phần cứng của ECU ấy chứ). Hôm nọ máy đang nổ, em để thế lọ mọ giật hết rơ le này đến rơ le kia để kiểm tra điều hòa, chẳng may giật nhầm cái rơle tổng hay sao ấy (cái có nắp mầu đỏ ở gần khu vực đổ nước kính ấy), thế là động cơ nó nguội luôn. Em lại hí hoáy cắm vào, bật điện, đề sau đó lại phi ầm ầm, chả sao. Tuy nhiên nếu cụ nào chưa rành lắm thì cũng nên theo lời khuyên của cụ.
Các cụ tinh nghịch giỏi thật, thế mới chúng tỏ đam mê fiat.
Cháu thấy thợ kiểm tra máy phát có phát điện không bằng cách gỡ cọc âm bình ra khi máy đang nổ, không sao hết.
Nhà cháo tự tay mấy lần tháo cọc âm (hoặc dương) bình ra khi tắt máy nhưng quên chưa rút chìa, cũng không sao hết.
Cháu chỉ kể sự thật như thế thôi, chớ không biết gì để khuyên các cụ đâu nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

ngocbach

Xe máy
Biển số
OF-142307
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
59
Động cơ
364,590 Mã lực
Các cụ tinh nghịch giỏi thật, thế mới chúng tỏ đam mê fiat.
Cháu thấy thợ kiểm tra máy phát có phát điện không bằng cách gỡ cọc âm bình ra khi máy đang nổ, không sao hết.
Nhà cháo tự tay mấy lần tháo cọc âm (hoặc dương) bình ra khi tắt máy nhưng quên chưa rút chìa, cũng không sao hết.
Cháu chỉ kể sự thật như thế thôi, chớ không biết gì để khuyên các cụ đâu nhé
Thực ra thì họ khuyên cẩn thận vậy thôi chứ em nghĩ là chả sao đâu. Nếu cứ mất điện đọt ngột là hỏng ECU (như khuyến cáo ở mảnh giấy) thì ai dám mua các xe kiểu này mà đi. Mà xe cũ, chuyện chạm chập, đứt cầu chì, đứt dây điện (do chuột cắn chẳng hạn), cháy hỏng các rơ le vv.vv.vv nhiều trường hợp hỏng đột ngột lắm chứ .... mà cứ hỏng đột xuất thế lại đi ECU thì toi à? Về nguyên tắc các cụ nên hạn chế xung đột lớn có ảnh hưởng cho ECU để iem nó đỡ bị làm việc quá sức, gây lỗi thôi. Em nói vậy không biết có phải vậy?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top