Ung thư phổi giai đoạn IV - Kiên cường chiến đấu

Trạng thái
Thớt đang đóng

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,420
Động cơ
358,365 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Cảm ơn bác Hac nhiều
E sẽ về cho mẹ e đi chụp chiếu thêm cho chắc.
Cụ Hùng vẫn cho mẹ cụ xài Celebrex hằng ngày hay tạm ngưng rồi vậy hả cụ?
Nhà em không còn dùng Celebrex lâu rồi cụ ạ. Mục đích khi dùng Celebrex ban đầu là giảm viêm và tăng nhạy hoặc tăng liều cho thuốc đích nhưng giờ em thấy không cần thiết nữa và cũng sợ dùng lâu dài sẽ có những tác dụng không tốt nên thôi rồi cụ ạ.
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,420
Động cơ
358,365 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Các cụ cho e tham gia cùng với. Bố em mới phát hiện ung thư tụy giai đoạn 3/4 vào cuối tuần trước. Các bác sỹ K, Việt Đức, Việt Xô đều nói tiên lượng kém, chỉ được 3-6 tháng và hiện chỉ có thể làm phẫu thuật thông mật vì có nguy cơ tắc mật chứ không giải quyết được khối u vì to và đã xâm lấn vào các động, tĩnh mạch quanh đó. Bs cũng bảo tụy là loại ung thư diễn biến rất nhanh và không đáp ứng nhiều với hóa trị, xạ trị và điều trị đích. Dù không còn nhiều hy vọng nhưng em đang cố gắng thử bằng mọi cách để kéo dài và tăng chất lượng sống cho ông.
Học theo kinh nghiệm các cụ chia sẻ trên này, em đang cho cụ ăn uống theo chế độ ưu tiên thực dưỡng, nước rau củ ép, ăn yến, tam thất, bổ sung các loại vitamin tăng cường miễn dịch như beta glucan, D3, tinh chất trà xanh, Barley Grass Power. Trộm vía mới dùng khoảng 1 tuần, cụ cũng nói thấy người khỏe lên. Em cũng đang định thử theo phương pháp Cellect, Budwig và tinh bột nghệ.
Về Cellect, em đã đặt hàng và chắc phải 1-2 tuần nữa mới có bột Cellect để áp dụng.
Về Budwig, em đã làm thử cho bố ăn thì ông cũng nói dễ ăn, có điều do sắp mổ nên em tạm dừng vì nghe nói nó sẽ ảnh hưởng đến khả năng đông máu.
Về tinh bột nghệ, em đang đặt mua Doctor Best C3 Complex như các cụ tư vấn. Em cũng được 1 người quen cũng có bố bị ung thư tụy giai đoạn cuối, chỉ còn thở thoi thóp, bệnh viện trả về, giới thiệu dùng tinh bột nghệ của cụ Phạm Đình Tỵ và đến nay đã được 10 năm. Em cũng đặt chút hy vọng mong manh vào giải pháp này, nhưng có 1 vấn đề khi dùng tinh bột nghệ muốn nhờ các cụ tư vấn. Bố em có tiền sử nhồi máu cơ tim (đã đặt 2 stent) và u xơ tiền liệt tuyến. Khi nào ăn đồ có tính nóng vào người cụ thường bị bí tiểu, thậm chí phải đặt xông tiểu. Hôm qua khi mới bắt đầu uống tinh bột nghệ được 1 ngày thì ông đã bắt đầu thấy bí tiểu (trước đó ông đi tiểu bình thường) và những lúc như vậy tinh thần ông rất căng thẳng nên đành phải tạm dừng uống curcumin. Em cũng nghe nói nghệ nóng nhưng vẫn cứ muốn thử vì thấy chuyện nhà anh người quen cũng ung thư tụy giai đoạn cuối mà đã đạt được điều kỳ diệu quá. Bây giờ em vẫn muốn cho bố tiếp tục dùng curcumin mà không biết làm thế nào để trung hòa tính nóng của nó. Liệu với Doctor Best C3 Complex theo công nghệ hiện đại hơn thì có xử lý được vấn đề này không. Nhờ các cụ tư vấn với ạ. Em cảm ơn các cụ.
Khi bị K thì cơ thể thường hay thiếu chất nhất là những người biếng ăn thời gian dài trước khi phát hiện ra bệnh do vậy khi bổ sung TPCN cơ thể cũng có khỏe ra cụ ạ. Sau 1 tuần mà thấy khỏe lên cũng là điều đáng mừng.

Nếu bác sĩ nói hóa trị, xạ trị không áp dụng được thì cụ cũng cần tính tới thuốc đích. Erlotinib cũng có thể dùng được cho K tụy.

Ở diễn đàn mình thấy có 1 người dùng tinh bột nghệ chỗ Ts Ty và bệnh cải thiện rất tốt sau 2 tháng (có qua xạ trị trước đó); cũng nhiều người khác dùng nhưng không thấy thông tin gì thêm.

Trích (#3212, trang 61):


Vâng, em đọc thì dễ hiểu là thế, vì cũng lâu rồi em không vào bài này. Bố e điều trị K Vòm xạ trị xong dc 2 tháng rồi, đang chuẩn bị khám lại. Bác sĩ bảo không truyền hoá chất. Trước em cũng chia sẻ về quá trình đi chữa bệnh của Bố em vô cùng vất vả( ngày ngày nằm giường cấp cứu, ngày ngày cấp cứu).... Đến giờ quả thực là diệu kì

Bố em nằm BMai 2 tháng không tìm ra nguyên nhân hạ huyết áp( không đo được huyết áp, bsi bảo có thể cụ ra đi bất kì). Em đưa Bố em về Tiệp, may có bs là học sinh cũ, tìm mọi cách đã trị dc hạ huyết áp, em lại đưa bố em lên BMai xạ trị, lên BMai bố em mới tập đi lại( 4 tháng nằm 1 chỗ, không đi lại đc). Hiện Bố em uống đều đều tinh chất nghệ của tiến sĩ Phạm Đình Tỵ ở Hoàng Quốc Việt thôi ạ. Hiện Bố em đã đi lại bình thường, ăn bát cơm, bát rau, uống sữa prosure, vẫn thỉnh thoảng ho.

Mơí đầu Bố e uống theo bác Tỵ hướng dẫn: 3 ngày đầu uống thăm dò xem có bị đào thải không, ngày 3 lần, mỗi lần 3 thìa sữa chua. Nếu phân vàng nghệ thì cần uống bổ tỳ( mua luôn ở đóhoặc mua ngoài). Nếu phân bình thường thì tăng tốc uống 3 ngàu 1 gói trong 1 tháng đầu. Nhưng Bố em đợt đó khó uống nên uống thành 5 ngày 1 gói( Do bệnh khó ăn uống chứ không phải do tinh nghệ khó uống- tinh nghệ thêm tí mật ông rất ngon nhé). Hiện Bố em uống duy trì 5-7-10 ngày 1 gói. 1goi đóng 1 lạng, giá 300k. Cụ muốn nói chuyện trực tiếp với bác Tỵ thì alo tầm 7h tối. E cũng vừa đọc bài Khí công Hilamay của cụ Trần Hoài Văn trên OF nhà mình, nâng cao sức khoẻ- cụ nghiên cứu xem.
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,420
Động cơ
358,365 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Cụ ơi cho e hỏi những loại thảo dược trên mua ở đâu?
Nhạc gia e cũng K phổi giai đoạn 4 đang truyền hoá trị và thực hiện ăn kiêng gạo lứt muối vừng ( theo cách của thầy Tuệ Hải chùa long hưng ở đồng nai)
Như cụ phân tích giờ phải bổ xung đủ thì mới hiệu quả. Còn quá trình ăn kiêng thì hiệu quả chậm mà thời gian ko cho phép.
E cảm ơn cụ.
Cụ ơi các loại này mua trên mạng ấy cụ, cụ đánh tên hoạt chất là ra ngay mà.
 

phunghalong

Xe đạp
Biển số
OF-405362
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
21
Động cơ
227,110 Mã lực
Tuổi
36
Em xin chào các Cụ, Mợ ạ!
Hơn 1 tuần qua, em đã đọc tất cả các chia sẻ của các Cụ, Mợ. Em cám ơn Cụ Hùng và các Cụ, Mợ đã chia sẽ những thông tin, kinh nghiệm thực sự hữu ích.
Cũng cho phép em được chia sẽ những mất mát của các Cụ, Mợ ạ.

Hôm nay em xin chia sẽ trường hợp của gia đình mình như sau:
Bố em 56t, hai ông bà (mẹ em 52t) đang ở Bình Phước. Tháng 10/2015, bố em bị nổi 1 cục hạch ở cổ. Mẹ và em trai có đưa bố em đi khám ở BV Ung Bướu TPHCM thì được chẩn đoán là K phổi giai đoạn 3b và chỉ định điều trị hóa trị (bố em hút thuốc lào, thuốc lá nhiều). Ông bà quyết định không hóa trị, về uống thuốc Nam. Em (28t) và hai em đều khuyên cụ nên theo chỉ định của Bác sỹ nhưng cụ nhất quyết không chịu. Đến nay đã được 4 tháng, sức khỏe của cụ vẫn bình thường, ko vấn đề gì cả (không đau nhức, không ho, vận động bình thường, vẫn tập hít thở sâu hàng ngày, ăn chay thanh đạm, tập thể dục, niệm chú đại bi, vẫn ngồi đánh cờ tướng hàng giờ, ăn ngủ tốt). Tiếp cận với diễn đàn, em có trao đổi với các em là có nên khuyên bố đi hóa trị hay không? Vấn đề này em cũng suy tư rất nhiều, có lần em đã hỏi cụ Hùng rồi ạ. Tuy nhiên, khi đề cập với bố mẹ thì 2 ông bà không đồng ý ạ. Kinh tế gia đình em (bố mẹ em vẫn làm chủ kinh tế, em đã có vợ con - ở riêng, 2 em đã đi làm) thì có khả năng theo hóa trị, và cả thuốc đích nhưng 2 cụ nhất quyết không đồng ý. Đọc ý kiến phía trên điều trị ung thư là để nâng cao chất lượng cuộc sống nên ae tụi em nhất trí không ép bố em đi điều trị hóa trị nữa, để cụ thoải mái.
Hiện nay bố em đang sử dụng các biện pháp sau:
- Ăn chay, ít ăn thịt cá, nhiều rau (nhà trồng), nhiều trái cây
- Thể dục hàng ngày
- Uống trà tâm lan, dầu thông đỏ, thuốc chùa, ké đầu ngựa
- Uống nước lá đu đủ + xả (1 tuần nay từ khi em tiếp cận tới diễn đàn)
- Ăn tam thất
- Uống tràng phục linh đỏ (bố em bị đại tràng)

Các loại TPCN và thảo dược khác được thảo luận trên diễn đàn chắc chắn em sẽ áp dụng. Liều lượng sẽ tăng dần cho tới đỉnh điểm để được liều cao nhất.
Thông tin các Cụ, Mợ thảo luận nhiều quá, em đang tổng hợp lại để đưa ra quyết định sẽ sử dụng những loại nào. Thuốc đích Việt Nam sẽ là 1 lựa chọn của em để bố không biết (Ông cụ nhà em giờ ko muốn xuống BV kiểm tra, ông nói xuống đó tâm trạng chán lắm, ở trên nhà vui vẻ, không nghĩ tới bệnh tật)

Hàng ngày em vẫn gọi điện về nhà xem tình trạng thế nào. Em sẽ cập nhật thường xuyên để thông tin tới các cụ.
Ah, em trai em vừa nói có người bạn có người nhà bị K Phổi, sử dụng nước quả gấc, 1 ngày uống hẳn 1 quả và hạt gấc nữa. Các Cụ có thông tin gì không?

Chuc Cụ, Mợ và người thân luôn kiên cường vượt qua khó khăn.
 

phunghalong

Xe đạp
Biển số
OF-405362
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
21
Động cơ
227,110 Mã lực
Tuổi
36
Có bán ở hiệu thuốc ko cụ?
E cảm ơn cụ nhiều
Có mà cụ. Vào hiệu thuốc lớn đề có cả. Trường hợp của em, chỉ có Tinh chất trà xanh là không có, em phải mua ở GNC trên SG.

Các loại thuốc TPCN hỗ trợ cho bố em như sau:
1 Tam thất
2 Lá đu đủ + xả
3 Trinh nữ hoàng cung - viên nang
4 Tinh chất nghệ - Curcumin nano - viên nang
5 Tinh chất trà xanh-Green tea extract - viên nang
6 Tinh chất sữa kế - viên nang
7 Omega 3-6-9 - viên nang
8 Tinh chất tỏi - viên nang
9 Tỏi đen + sâm ngọc linh - viên nang
10 Melatonin
Về thời gian sử dụng hàng ngày, em vẫn đang tổng hợp. Các cụ cho em lời khuyên thêm. Em dự định sẽ tăng thêm chủng loại trong thời gian tới, mới đầu tiên mà đưa 1 đống thuốc ra chắc ông cụ cũng nản ạ.

Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ!
 

Cho vang

Xe máy
Biển số
OF-302979
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
60
Động cơ
305,800 Mã lực
E cảm ơn các cụ, các mợ rất nhiều về các thông tin quá bổ ích với em trong giai đoạn này. Em thấy nói Curcumin của Doctor Best sẽ bớt nóng hơn cách chiết xuất thủ công của bác Tỵ mà mức độ hấp thụ cũng cao nên có lẽ phải thử theo hướng đó, vì uống của bác Tỵ 1 hôm ông bị bí tiểu, phải xông tiểu nên đâm giờ cụ đang sợ. Theo phác đồ các bác sỹ đặt ra, thì không làm gì được khối u nữa mà chỉ phẫu thuật thông ống mật để tránh tắc mật, nâng cao chất lượng sống cho giai đoạn cuối của bệnh nhân thôi. Vì khả năng sắp phẫu thuật, em đang phải tạm dừng các liệu pháp về tinh bột nghệ, budwig... vì nghe nói các liệu pháp này đều có tác dụng chống đông máu, nên có thể ảnh hưởng khả năng cầm máu của bệnh nhân sau mổ.
Thưa cụ hacdaihung, em cũng có hỏi về điều trị đích nhưng cả bên Việt Đức và Việt Xô đều nói với K tụy ít đáp ứng nên họ không recommend lắm, trong khi đó em có search trên thế giới họ áp dụng khá nhiều và tương đối hiệu quả, có sử dụng Erlotinib như cụ chỉ bảo. Theo những thông tin em tìm hiểu qua topic thì có vẻ Bạch Mai chuyên và hay làm điều trị đích hơn đúng không cụ. Cụ có contact bác sỹ nào chuyên theo hướng điều trị này cụ báo cho em với. Thời gian còn gấp quá, theo các bác sỹ thì K tụy giai đoạn 4 tiên lượng 3-6 tháng, nên tạm thời giải pháp của em là nâng cao miễn dịch, áp dụng các liệu pháp thay thế như Cellect, Budwig... đồng thời tìm kiếm các giải pháp mà họ hay gọi là buying time, trong đó có điều trị đích.
Chúc cả nhà cùng bền bỉ kiên cường công cuộc chiến đấu cùng những người thân yêu!
 

Ballad Lee

Xe đạp
Biển số
OF-401630
Ngày cấp bằng
18/1/16
Số km
20
Động cơ
230,100 Mã lực
Nơi ở
Đà nẵng
Có bán ở hiệu thuốc ko cụ?
E cảm ơn cụ nhiều
cụ có thể tổng hợp lại các bài của các cụ mợ chủ thớt r mua nhưng lưu ý đặc biệt là mọi liệu pháp của cụ chủ thớt trên chỉ mang tính chất hỗ trợ xoay quanh thuốc đích Cụ nhé. tuỳ từng giai đoạn, từng thể trạng mà các cụ mợ ở đây chia sẻ từng pp riêng nhưng tựu chung bác phải xác định cho mình 1 loại liệu pháp tấn công chính đã.
 

Ballad Lee

Xe đạp
Biển số
OF-401630
Ngày cấp bằng
18/1/16
Số km
20
Động cơ
230,100 Mã lực
Nơi ở
Đà nẵng
nhìn các cụ mới ở đây nhớ hình ảnh lần đầu vào xem thớt của cụ hacdaihung , e phải mất đến 1 tuần liên tục ngày 4 5 tiếng nghỉ hết mọi việc mới có thể tập hợp hết thông tin. Rồi sau đó mất thêm cả tuần nữa đọc lại lần nữa để hiểu thấu đáo. Phải công nhận là lượng dữ liệu của cụ chủ rất lớn và vô cùng hữu ích, nếu đọc lơ mơ qua loa rất dễ Hiểu sai.
Chưa kể có nhiều cụ mợ khác cũng đóng góp rất nhiều kinh nghiệm xương máu của mình, góp phần làm mấy tuần đầu e vừa mừng nhưng cũng quay cuồng trong lượng lớn thông tin.
Nếu Cụ Hùng có bài mở đầu có 1 đoạn hướng dẫn sơ bộ pp cụ đang dùng, khái quát toàn bộ những gì cụ đúc kết đưa vào bài đầu thớt để mn lần đầu vào sẽ dễ dàng hơn việc bị hoang mang vì phải đọc 1 lượng hơi lớn Mục lục tra cứu ban đầu.
Vài ý kiến nếu cụ có lý do riêng rồi thì mong cụ bỏ qua cho, e k fai nói cho e nhé, vì dù sao e cũng đọc xong trăm mấy trang rồi ạ.
 

tdtd

Xe điện
Biển số
OF-159980
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
2,742
Động cơ
476,980 Mã lực
Nơi ở
HẢI PHÒNG - HÀ NỘI
http://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/dinh-duong/chua-khoi-ung-thu-phoi-bang-che-do-an-thuc-pham-tho-3362283.html

Chữa khỏi ung thư phổi bằng chế độ ăn thực phẩm thô

Bà Kristine Matheson ở Australia bị ung thư phổi đã 10 năm, tự chữa trị bệnh bằng cách áp dụng chế độ thức ăn thô, thiền định, vận động.
Theo Courier Mail, năm 2005, Kristine Matheson được bác sĩ cho biết chỉ còn từ 6 tháng đến một năm để sống. Người phụ nữ vùng Goad Coast mắc ung thư phổi với các khối u lớn trên phổi. Những phương pháp điều trị ung thư không thể can thiệp bởi u ở vị trí gần động mạch chủ, nếu phẫu thuật sẽ nguy hiểm tới tính mạng.

9 năm sau, bà Matheson nay đã 64 tuổi vẫn còn sống khỏe nhờ chế độ ăn uống sạch, ăn chay. Người phụ nữ đang bận rộn với các kế hoạch hội thảo chia sẻ kinh nghiệm chữa ung thư và giới thiệu cuốn sách kinh nghiệm chữa ung thư của mình. Với hơn 10 năm kinh nghiệm tự đấu tranh với ung thư, bà Matheson tin tưởng căn bệnh có thể chữa khỏi bằng một chế độ ăn uống và vận động lành mạnh.


Bà Kristine và chồng, ảnh chụp năm 2012, tức 7 năm sau khi bà phát hiện bệnh. Ảnh: K.M.

Theo bác sĩ Dzung Price, người điều trị cho bà, không thể xạ trị hay hóa trị để chữa trị ung thư cho bà, bởi các khối u ác tính đã lan xuống phần ngực sau xương ức rất nguy hiểm nếu có can thiệp y tế. Chồng bà Matheson, người đã đánh bại bệnh ung thư những năm trước đã mở cho bà con đường tự chữa ung thư theo phương pháp tự nhiên. “Tôi đã không làm gì ngoài việc áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, điều độ, thiền định mỗi ngày và suy nghĩ tích cực”.

Tiến sĩ Price tin rằng chính chế độ ăn uống nhiều chất xơ, sử dụng thực phẩm ở dạng thô, sạch đóng góp một phần lớn vào kết quả chữa trị. Trong tháng đầu, bà Matheson ăn chay và đã cắt đường, trái cây, cà phê, rượu, sữa, đồ lên men ra khỏi chế độ ăn. Bà ăn nhiều salad, sữa hạt điều, nước ép cà rốt, pizza làm từ hạt kiều mạch, ngũ cốc nguyên hạt, tỏi, hạt óc chó. Bà quan niệm: "Khi bạn nấu thực phẩm đến chín, đó là thực phẩm chết bởi lượng dinh dưỡng hao tổn, chẳng có mấy tác dụng với cơ thể". Do đó tỷ lệ thức ăn nấu chín chỉ chiếm 20% trong chế độ ăn của bà Kristine.

Theo bà, ăn nhiều lương thực thô là cách quan trọng để xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh. Chẳng hạn, loại lương thực như gạo hoặc ngũ cốc được xem là ở dạng thô khi có đầy đủ cả ba thành phần: lớp cám, mầm và nội nhũ bên trong. Thực phẩm thô chứa vitamin, chất chống oxy hóa, chất khoáng nhiều hơn các thực phẩm khác.


Một bữa ăn do bà tự chế biến với phần lớn là thực phẩm thô, ngũ cốc nguyên hạt. Ảnh: K.M

Sau một tháng, bà bắt đầu chu trình 4 tuần thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố. Phương pháp của bà Matheson là uống nước ép trái cây, dùng trà thảo mộc và uống nước canh rau. Sau một tháng thanh lọc, bà ăn chay. Buổi sáng bà vẫn duy trì món salad rau và sữa hạt điều. Phương pháp tự chế biến sữa hạt điều của bà như sau: ngâm qua đêm một chén hạt điều sau đó xay trong máy xay sinh tố cùng 3 chén nước và uống. Bà Matheson cho biết, nửa năm sau khi áp dụng chế độ ăn mới cùng với vận động, bà cảm giác như bệnh ung thư đã rời xa mình một cách đáng kinh ngạc. Một năm sau, kết quả chụp CT và MRT cho thấy khối u đã biến mất, phổi dần hồi phục.

Ở tuổi 64, bà ăn chay chủ yếu nhưng thỉnh thoảng vẫn thưởng cho mình một ly rượu vang hay miếng cá hồi ăn kèm salad. Chiêm nghiệm lại quá trình chữa ung thư của mình, bà Matheson cho biết đã nhận ra nguyên nhân của chứng bệnh ung thư. Giai đoạn năm 2005, công ty của chồng phá sản, bà bị stress trầm trọng kết hợp với ăn đồ chế biến sẵn, thức ăn nhanh khiến cơ thể tích tụ chất độc hại. Bà tin rằng chính stress góp phần tạo nên ung thư bởi chúng làm khả năng miễn dịch của chúng ta yếu kém đi. Với quan niệm “nguyên nhân gây bệnh từ đâu thì phải chữa từ đó”, bà trở lại nâng niu cơ thể, nạp những thức ăn dinh dưỡng, thức ăn thô gần với tự nhiên, thiền định để tinh thần và tư duy tích cực.


Bà Matheson hiện đang tham gia chia sẻ về phương pháp điều trị ung thư. Ảnh: K.M

Ông Olver, Giám đốc Hiệp hội Ung thư Australia, cho rằng cách điều trị của bà Matheson chỉ phù hợp trong trường hợp bất khả kháng như không thể phẫu thuật hay hóa trị. Tuy nhiên, các bệnh nhân nên nhìn vào những phương pháp chữa trị có sẵn. Theo ông, sau 10 năm, với những tiến bộ y khoa, các phương pháp điều trị mới giúp bệnh nhân ung thư có thể kéo dài thời gian sống thêm 5-10 năm so với trước. Với ung thư, bệnh nhân nên tin tưởng hơn vào các phương pháp điều trị y khoa đã được chứng minh.
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,420
Động cơ
358,365 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
nhìn các cụ mới ở đây nhớ hình ảnh lần đầu vào xem thớt của cụ hacdaihung , e phải mất đến 1 tuần liên tục ngày 4 5 tiếng nghỉ hết mọi việc mới có thể tập hợp hết thông tin. Rồi sau đó mất thêm cả tuần nữa đọc lại lần nữa để hiểu thấu đáo. Phải công nhận là lượng dữ liệu của cụ chủ rất lớn và vô cùng hữu ích, nếu đọc lơ mơ qua loa rất dễ Hiểu sai.
Chưa kể có nhiều cụ mợ khác cũng đóng góp rất nhiều kinh nghiệm xương máu của mình, góp phần làm mấy tuần đầu e vừa mừng nhưng cũng quay cuồng trong lượng lớn thông tin.
Nếu Cụ Hùng có bài mở đầu có 1 đoạn hướng dẫn sơ bộ pp cụ đang dùng, khái quát toàn bộ những gì cụ đúc kết đưa vào bài đầu thớt để mn lần đầu vào sẽ dễ dàng hơn việc bị hoang mang vì phải đọc 1 lượng hơi lớn Mục lục tra cứu ban đầu.
Vài ý kiến nếu cụ có lý do riêng rồi thì mong cụ bỏ qua cho, e k fai nói cho e nhé, vì dù sao e cũng đọc xong trăm mấy trang rồi ạ.
Cảm ơn cụ đã góp ý, em cũng muốn viết một bài tổng kết nhưng quả thực em cũng không biết tổng kết để làm gì; bởi vì nếu chỉ đọc vài ba dòng rồi cho vậy là đúng và làm theo thì còn nguy hiểm hơn nhiều.

Thớt này là ký sự lưu lại những chia sẻ của những người cùng căn bệnh chứ không phải một bài hướng dẫn chữa bệnh. Em cũng như các cụ, lúc đầu cũng hoang mang bơi giữa các nguồn thông tin, em đã bỏ làm, bỏ ngủ để đọc. Có lẽ là đã đọc 10-15 tiếng mỗi ngày trong suốt 3 tháng, nhưng hiểu biết về căn bệnh cũng vẫn rất mơ hồ.

Do vậy, các cụ mới tham gia diễn đàn, nên dành nhiều thời gian hơn nữa để đọc cho hết, cho kỹ càng và luôn hiểu rằng căn bệnh của mỗi người là DUY NHẤT, không ai giống ai cả. Khi cả Tây y và Đông y đều bó tay thì không ai có thể cho mình một lời khuyên đảm bảo cả, tất cả dựa vào xác suất. Từ kinh nghiệm của người đi trước mà tự lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp và có xác suất cao.
 

phunghalong

Xe đạp
Biển số
OF-405362
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
21
Động cơ
227,110 Mã lực
Tuổi
36
Các cụ ơi, em vừa hỏi đứa bạn ở Phú Yên. Nhà nó có 2 nguoi bi K phoi. Bà nó bi giai đoạn IV, 80 tuổi, không hóa trị và xạ trị, hàng ngày đều đặn uống nước (gấc+hạt gấc), đến nay cũng đã được 6 năm. Mẹ nó cũng bị K (chỉ nói là ung thư, ko nói rõ là K gì nên em cũng ngại hỏi) năm ngoái, cũng làm theo cách của bà, uống nước (gấc+hạt gấc) hàng ngày (mỗi ngày 1 trái 0.5 kg) thì sau 3 tháng có nhiều chuyển biến tốt, không còn cảm giác bệnh nữa. Em cũng gọi điện nói chuyện trực tiếp với cô ấy về chuyện này, dự định sẽ ra gặp trực tiếp 1 chuyến xem sao. Em đang tìm hiểu về vấn đề này. Mong các Cụ chia sẻ thêm thông tin.
 

kenyeuthuong

Đi bộ
Biển số
OF-407692
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
1
Động cơ
225,610 Mã lực
Tuổi
36
chào các cụ, vì người nhà có bệnh nên em mới biết đến diễn đàn này.
Tình hình là mẹ em cũng K phổi, hiện đã truyền hóa chất được 6 đợt, avastin 2 đợt, các cụ cho em hỏi truyền xong có tiếp tục avastin duy trì đều không ạ? Bác sĩ thì khuyên nhà em nên duy trì đều, khổ cái mẹ em sk bình thường đi kiểm tra định kỳ mới phát hiện ra 2 khối u nhỏ ở trong phổi mà đã sang gia đoạn IV rồi..
Hiện tại ai mách gì làm nấy, hàng ngày uống là đu đủ, uống xạ đen, tập vẫy...mẹ em đi lại bình thường, nói chung không nói không ai biết đang bị bệnh. Em đang băn khoăn cái vụ truyền avastin liệu nó có duy trì lâu không ạ? Mẹ em thì tiếc tiền, nếu duy trì đều thì cứ 3 tuần mất 40tr, bà đang muốn chỉ uống thuốc nam với các loại lá...như thế chi phí cũng đỡ hơn nhiều.
Các cụ có kinh nghiệm cho em xin ít thông tin với ạ. Em cảm ơn các cụ nhiều ạ
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,420
Động cơ
358,365 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
chào các cụ, vì người nhà có bệnh nên em mới biết đến diễn đàn này.
Tình hình là mẹ em cũng K phổi, hiện đã truyền hóa chất được 6 đợt, avastin 2 đợt, các cụ cho em hỏi truyền xong có tiếp tục avastin duy trì đều không ạ? Bác sĩ thì khuyên nhà em nên duy trì đều, khổ cái mẹ em sk bình thường đi kiểm tra định kỳ mới phát hiện ra 2 khối u nhỏ ở trong phổi mà đã sang gia đoạn IV rồi..
Hiện tại ai mách gì làm nấy, hàng ngày uống là đu đủ, uống xạ đen, tập vẫy...mẹ em đi lại bình thường, nói chung không nói không ai biết đang bị bệnh. Em đang băn khoăn cái vụ truyền avastin liệu nó có duy trì lâu không ạ? Mẹ em thì tiếc tiền, nếu duy trì đều thì cứ 3 tuần mất 40tr, bà đang muốn chỉ uống thuốc nam với các loại lá...như thế chi phí cũng đỡ hơn nhiều.
Các cụ có kinh nghiệm cho em xin ít thông tin với ạ. Em cảm ơn các cụ nhiều ạ
Chào cụ, hóa trị xong thì có 3 lựa chọn là:
  • Duy trì bằng Alimta (mỗi 3 tuần)
  • Duy trì bằng Avastin (mỗi 3 tuần)
  • Duy trì bằng Thuốc đích (hàng ngày)
Cả 3 phương pháp này trên diễn đàn này đều đang có thành viên áp dụng và bất kỳ bệnh nhân K phổi không tế bào nhỏ mà hoàn thành hóa trị đều có thể áp dụng. Đặc điểm của việc duy trì này là nhằm kéo dài thời gian tái phát của bệnh K và phải duy trì cho hết cuộc đời.

Với chi phí lớn như vậy thì việc duy trì lâu dài thì chỉ một số rất rất ít các bệnh nhân mới có điều kiện. Do vậy, thường khi bệnh đã khá ổn định rồi thì chuyển dịch dần sang thuốc lá. Để thuốc lá có tác dụng thì cũng phải có thời gian, kiên trì và còn may mắn nữa.
 

t56

Đi bộ
Biển số
OF-19961
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
1
Động cơ
501,110 Mã lực
Các cụ ơi, em vừa hỏi đứa bạn ở Phú Yên. Nhà nó có 2 nguoi bi K phoi. Bà nó bi giai đoạn IV, 80 tuổi, không hóa trị và xạ trị, hàng ngày đều đặn uống nước (gấc+hạt gấc), đến nay cũng đã được 6 năm. Mẹ nó cũng bị K (chỉ nói là ung thư, ko nói rõ là K gì nên em cũng ngại hỏi) năm ngoái, cũng làm theo cách của bà, uống nước (gấc+hạt gấc) hàng ngày (mỗi ngày 1 trái 0.5 kg) thì sau 3 tháng có nhiều chuyển biến tốt, không còn cảm giác bệnh nữa. Em cũng gọi điện nói chuyện trực tiếp với cô ấy về chuyện này, dự định sẽ ra gặp trực tiếp 1 chuyến xem sao. Em đang tìm hiểu về vấn đề này. Mong các Cụ chia sẻ thêm thông tin.
Bạn có thể hỏi giúp về cách dùng gấc nhủ thê nào, phỏi khô hay nấu tươi uống nhủ trà hàng ngày, có dùng vỏ không. Nhà mình cũng đang có ngươi bị k phổi. Cảm ỏn bạn nhiều
 

TOMDUY_depzai

Xe đạp
Biển số
OF-397683
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
33
Động cơ
233,130 Mã lực
Tuổi
34
chào các cụ, vì người nhà có bệnh nên em mới biết đến diễn đàn này.
Tình hình là mẹ em cũng K phổi, hiện đã truyền hóa chất được 6 đợt, avastin 2 đợt, các cụ cho em hỏi truyền xong có tiếp tục avastin duy trì đều không ạ? Bác sĩ thì khuyên nhà em nên duy trì đều, khổ cái mẹ em sk bình thường đi kiểm tra định kỳ mới phát hiện ra 2 khối u nhỏ ở trong phổi mà đã sang gia đoạn IV rồi..
Hiện tại ai mách gì làm nấy, hàng ngày uống là đu đủ, uống xạ đen, tập vẫy...mẹ em đi lại bình thường, nói chung không nói không ai biết đang bị bệnh. Em đang băn khoăn cái vụ truyền avastin liệu nó có duy trì lâu không ạ? Mẹ em thì tiếc tiền, nếu duy trì đều thì cứ 3 tuần mất 40tr, bà đang muốn chỉ uống thuốc nam với các loại lá...như thế chi phí cũng đỡ hơn nhiều.
Các cụ có kinh nghiệm cho em xin ít thông tin với ạ. Em cảm ơn các cụ nhiều ạ
chào các cụ, vì người nhà có bệnh nên em mới biết đến diễn đàn này.
Tình hình là mẹ em cũng K phổi, hiện đã truyền hóa chất được 6 đợt, avastin 2 đợt, các cụ cho em hỏi truyền xong có tiếp tục avastin duy trì đều không ạ? Bác sĩ thì khuyên nhà em nên duy trì đều, khổ cái mẹ em sk bình thường đi kiểm tra định kỳ mới phát hiện ra 2 khối u nhỏ ở trong phổi mà đã sang gia đoạn IV rồi..
Hiện tại ai mách gì làm nấy, hàng ngày uống là đu đủ, uống xạ đen, tập vẫy...mẹ em đi lại bình thường, nói chung không nói không ai biết đang bị bệnh. Em đang băn khoăn cái vụ truyền avastin liệu nó có duy trì lâu không ạ? Mẹ em thì tiếc tiền, nếu duy trì đều thì cứ 3 tuần mất 40tr, bà đang muốn chỉ uống thuốc nam với các loại lá...như thế chi phí cũng đỡ hơn nhiều.
Các cụ có kinh nghiệm cho em xin ít thông tin với ạ. Em cảm ơn các cụ nhiều ạ
chào các cụ, vì người nhà có bệnh nên em mới biết đến diễn đàn này.
Tình hình là mẹ em cũng K phổi, hiện đã truyền hóa chất được 6 đợt, avastin 2 đợt, các cụ cho em hỏi truyền xong có tiếp tục avastin duy trì đều không ạ? Bác sĩ thì khuyên nhà em nên duy trì đều, khổ cái mẹ em sk bình thường đi kiểm tra định kỳ mới phát hiện ra 2 khối u nhỏ ở trong phổi mà đã sang gia đoạn IV rồi..
Hiện tại ai mách gì làm nấy, hàng ngày uống là đu đủ, uống xạ đen, tập vẫy...mẹ em đi lại bình thường, nói chung không nói không ai biết đang bị bệnh. Em đang băn khoăn cái vụ truyền avastin liệu nó có duy trì lâu không ạ? Mẹ em thì tiếc tiền, nếu duy trì đều thì cứ 3 tuần mất 40tr, bà đang muốn chỉ uống thuốc nam với các loại lá...như thế chi phí cũng đỡ hơn nhiều.
Các cụ có kinh nghiệm cho em xin ít thông tin với ạ. Em cảm ơn các cụ nhiều ạ
Theo mh thì trừ khi ko có tiền thì mới ko theo tây y thôi, bệnh tiến triển rất nhanh và phức tạp, nhiều triệu chứng nếu như ko có biện pháp mạnh thì sẽ ko lường trước đc đâu cụ, đc truyền avastin là một hạnh phúc đấy cụ ạ, còn các loại thuốc lá và các biện pháp thay thế khác thì ko thể theo kịp bệnh đâu cụ, chỉ hỗ trợ thui cụ.
 

Kgoaway

Xe đạp
Biển số
OF-393170
Ngày cấp bằng
21/11/15
Số km
20
Động cơ
236,000 Mã lực
Tuổi
44
Ba mình ung thư gan, khoi u nguyên phát đa ổ có kích thước là 8.8 x 9cm, chưa di căn. Sau 3 lần Tace , kích thước khối u giảm còn 2 x6cm, nhung chỉ số ung thư AFP của ba mình tăng lên sau đợt 2. 30 ngày sau đợt TACE lan 4, kích thước khối u tăng lên 3 x 7cm, va chỉ số AFP tiếp tục tăng lên. Cho nên mình quyết định cho ba mình uống B17 ( 3 VIÊN 500mg một ngày va 15 hat mo loai cua My, cùng với kẽm, wobenzym ), essiac tea ( 9oz một ngày), nước trà từ một lá đu đủ phơi khô một ngày, . Khi dung b17, cac ban can luu y ve huyet ap nhe, b17 lam giam huyet ap. Ly do tai sao minh chon B17 va essiac tea la vi minh thay o cac nuoc tien tien nguoi ta dung thanh cong nhieu, B17 duoc dung chua tri ung thu chinh thuc tai benh vien o Duc va Mexico; con essiac tea thi duoc rat nhieu nguoi o nuoc ngoai, chi thieu 3 phieu bau cu de tro thanh phuong phap dieu tri ung thu chinh thuc. Sau 30 ngày đi theo phương án này, kết quả khối u của ba mình giảm còn 3.0 x 4.6 cm (CT scan), nhưng chỉ số ung thư AFP cũng tiếp tục tăng lên ( bằng khoảng 40% so với lúc mới được chẩn đoán là mắc bệnh ung thư gan).

Mình thấy có kết quả cho nên muốn chia sẻ với các bạn. Ngoài ra cho mình hỏi luôn các bạn có biết tại sao chỉ số ung thư va kích thước khối u tỉ lệ nghịch với nhau không?
 
Chỉnh sửa cuối:

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,420
Động cơ
358,365 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Ba mình ung thư gan, khoi u nguyên phát đa ổ có kích thước là 8.8 x 9cm, chưa di căn. Sau 3 lần Tace , kích thước khối u giảm còn 2 x6cm, nhung chỉ số ung thư AFP của ba mình tăng lên sau đợt 2. 30 ngày sau đợt TACE lan 4, kích thước khối u tăng lên 3 x 7cm, va chỉ số AFP tiếp tục tăng lên. Cho nên mình quyết định cho ba mình uống B17 ( 3 VIÊN 500mg một ngày cùng với kẽm, wobenzym), essiac tea ( 9oz một ngày), nước trà từ một lá đu đủ phơi khô một ngày, . Sau 30 ngày đi theo phương án này, kết quả khối u của ba mình giảm còn 3.1 x 4.6 cm (CT scan), nhưng chỉ số ung thư AFP cũng tiếp tục tăng lên ( bằng khoảng 40% so với lúc mới được chẩn đoán là mắc bệnh ung thư gan).

Mình thấy có kết quả cho nên muốn chia sẻ với các bạn. Ngoài ra cho mình hỏi luôn các bạn có biết tại sao chỉ số ung thư va kích thước khối u tỉ lệ nghịch với nhau không?
Cụ đọc thêm ở đây về AFP này. Nồng độ AFP trong huyết thanh không có mối tương quan chặt với các đặc điểm lâm sàng của ung thư tế bào gan nguyên phát, như kích thước u, giai đoạn bệnh và thậm chí tiên lượng vì nó còn phụ thuộc vào phương pháp điều trị (thuốc có thể gây ảnh hưởng tới nồng độ AFP), hoặc dương tính giả do viêm ở đâu đó chứ không phải tại vị trí khối u nguyên phát.

Kích thước khối u nguyên phát có giảm và triệu chứng cũng giảm thì có thể là hợp thuốc. Nếu các triệu chứng không giảm hoặc tăng, AFP tăng thì kết quả kích thước khối u giảm cũng chưa phải là khả quan lắm. Cụ thấy sức khỏe có khá hơn trong tháng qua không?
 

Ballad Lee

Xe đạp
Biển số
OF-401630
Ngày cấp bằng
18/1/16
Số km
20
Động cơ
230,100 Mã lực
Nơi ở
Đà nẵng
Với trường hợp của cụ, em xin phép cụ trích lại trao đổi giữa em và cụ để các cụ cùng hoàn cảnh hiểu hơn về lựa chọn của cụ:

phunghalong nói:
Xin chào cụ Hùng.
Bố mình chẩn đoán UT Phổi giai đoạn 3B cách đây 4 tháng, có chỉ định hóa trị nhưng bố mình không chấp nhật thực hiện (bố mình 56t, sức khỏe tốt, ăn ngủ tốt, cân nặng ổn định). AE mình có khuyên bố là nên theo chỉ định của bác sỹ nhưng bố không chịu, chỉ uống thuốc nam thôi. Đến nay 4 tháng, ông vẫn sức khỏe tốt, ăn ngủ tốt, không có dấu hiệu gì. Mình vẫn khuyên bố là nên đi hóa trị theo chỉ định của bác sỹ. Sau khi tìm hiểu mình thấy giai đoạn 3B cũng tương đối muộn, thời gian còn lại không nhiều, sợ hóa trị ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của thời gian còn lại nên mình hơi lăn tăn. Mình cũng đang tìm hiểu PP điều trị đích, chống sinh mạch và các phương pháp bổ trợ khác. Mong cụ cho mình lời khuyên.
Mình sẽ tiếp tục tìm hiểu và xin ý kiến của cụ.
Cám ơn cụ nhiều. Chúc cụ và gia đình sức khỏe.

Trả lời:

Chào cụ!

Gần một năm qua em theo dõi ở diễn đàn này thì chỉ thấy đúng 3 trường hợp không dùng tới Hóa trị mà có được những kết quả khá tốt. Trường hợp 1 là dùng thuốc của ông lang Niêm, khỏi được 6 năm thì tái phát; Trường hợp 2 dùng thuốc MD VDK thì tình trạng cải thiện tốt hơn được 3-4 tháng nay; Trường hợp 3 là dùng nghệ của chỗ Ts. Tỵ thì khá lên sau 2 tháng, tan hạch.

Rất nhiều người ở đây cũng không dùng hóa trị vì nhiều lý do như do tuổi cao sức yếu; do một lần thấy mệt quá thì bỏ; do bác sĩ khuyên không hóa trị vì di căn nhiều... tất cả đều không có kết quả khả quan. Không những thế, đến giai đoạn sau khi bệnh trở nên ác tính hơn, do không có sự hỗ trợ của bệnh viện, bệnh nhân và người nhà đều gặp phải những khó khăn mà không dễ gì vượt qua.

Đối với trường hợp như nhà cụ em cũng gặp nhiều. Chủ yếu từ chối hóa trị là vì nghĩ rằng hóa trị sẽ làm cho người bệnh ra đi nhanh hơn và nghĩ là thuốc Nam/ Bắc thì chữa gốc rễ vấn đề, chữa bệnh mà không đau đớn. Thực tế, ở trên diễn đàn mình có nhà bạn Phuongnhung dùng thuốc Nam nhưng có khi còn vất vả hơn hóa trị rất nhiều, và nhiều lúc tưởng chừng ra đi.

Thuốc Nam hay Thuốc Tây cũng giống nhau là hợp theo từng người; và tùy theo liều lượng. Nhưng khác cái là thuốc Tây họ đã thử nghiệm trên động vật trước khi áp dụng trên người và trong quá trình thử nghiệm trên người và nhiều năm thực hành thì họ cũng dần rút ra các kinh nghiệm riêng cho từng loại bệnh (người ta gọi là phác đồ); và liều lượng cũng được tính toán tùy theo từng giai đoạn và thường là ở mức liều cao nhất người bệnh có thể chịu đựng được thì mới tạm thời đẩy lui được căn bệnh này.

Thuốc Tây dùng trong điều trị ung thư cũng có 5-7 loại làm hoàn toàn từ thảo dược như cây dừa cạn, cây thông đỏ... Các hoạt chất tự nhiên này người ta cô đặc tới mức mà một liều bằng người bệnh uống vài bao tải thuốc Nam. Nhưng như vậy vẫn chưa đủ mà còn phải phối hợp với cả thuốc Cisplatin hay còn gọi là phóng xạ nữa mới có thể ức chế được ung thư. Thế nên so với thuốc Tây, thuốc Nam có hiệu quả nhẹ hơn rất nhiều.

Nhiều người trải qua hóa trị, xạ trị sau đó chuyển sang dùng thuốc Nam thì thấy khỏe ra và giữ được rất lâu sau đó lên báo nói là do hiệu quả của thuốc Nam và chê hóa trị làm người mệt mỏi, suy kiệt. Điều đó là không công bằng bởi nếu họ bắt đầu bằng thuốc Nam mà bỏ qua hóa trị thì khó mà có kết quả như vậy. Bởi khi người bệnh mới bị phát hiện, mầm bệnh rất nhiều, chỉ riêng thuốc Nam thì khó mà có thể khống chế được. Khi hóa trị khống chế được rồi thì thuốc Nam sẽ làm phần việc loại bỏ chất độc của hóa trị và kích thích đề kháng cơ thể và có thể giữ được cho cơ thể khỏe mạnh lâu hơn; lâu tái phát hơn.

Nói về hóa trị không phải ai cũng sống được lâu. Thực tình mà nói hóa trị sẽ giúp cho hầu hết người bệnh chặn đứng được căn bệnh và có khoảng mấy tháng để phục hồi (thống kê là 5 tháng sau hoàn thành 6 vòng hóa trị). Trong khoảng 5 tháng này, có người chuyển sang dùng hẳn thuốc Nam; có người lại hóa trị định kỳ (1 tháng 1 lần nhưng với liều nhẹ hơn); có người thì thay sang phác đồ khác. Nói chung là đều có thể sống thêm được nhiều hơn so với không điều trị gì hoặc điều trị bằng thuốc Nam.

Tuy nhiên, cũng phải nói rằng là hóa trị nó cũng có nhiều kiểu. Nếu hóa trị kinh điển kiểu bác sĩ cho gì thì dùng đó, có bảo hiểm hỗ trợ thì người bệnh sẽ vô cùng mệt mỏi. Do vậy, nếu nhà cụ có điều kiện cụ có thể nói chuyện với bác sĩ bổ sung thêm nhiều loại thuốc bổ, thuốc tẩy, thuốc phòng ngoài tiêu chuẩn thì người bệnh sẽ hầu như chỉ mệt vài ngài sau hóa trị là hết; và cũng chỉ mệt vài vòng đầu sau đó thì sẽ thấy nhẹ nhàng.

Em có vài lời với cụ như vậy, có gì cụ cứ inbox em sẽ trả lời. Còn điện thoại thì cụ cho em kiếu vì em cũng chỉ biết chia sẻ những gì em đã chứng kiến và trải qua chứ không thể tư vấn được cho cụ bất kỳ điều gì.

phunghalong nói:

Em cám ơn cụ rất nhiều. Thú thực là rơi vào hoàn cảnh này mà gặp được những người có cùng cảnh ngộ để chia sẻ tâm tư, tình cảm và cả những kiến thức, lời khuyên hữu ích thì thật là ý nghĩa!

Em đã khuyên Bố (em sử dụng các thông tin trên diễn dàn này, blog của BS Khôi và các thông tin trên mạng), cuối cùng bố em đã đồng ý Hóa trị cụ ạ. Đọc thư của cụ em thêm yên tâm về lựa chọn của mình. Sáng nay em co inbox BS Khôi về vấn đề có nên hóa trị hay không vì 2 lí do:
1. Sức khỏe bố em đang tốt --> chất lượng cuộc sống tốt, tuy nhiên không biết duy trì được bao lâu?
2. Hóa trị có chức năng diệt 1 phần TB UT và kéo dài thời gian bệnh không tiến triển (6-8 tháng) như vậy có xứng đáng với sự đau đớn, dày vò của các tác dụng phụ của thuốc hay không?
Em sẽ dùng hóa trị như trận chiến đầu tiên, tiêu diệt 1 phần đội quân ung thư, sau đó sẽ tiếp tục hóa trị với liều lượng mới hoặc dùng phác đồ điều trị mới hoặc dùng thuốc nam và các biện pháp hỗ trợ. Trong thời gian hóa trị, em sẽ xem xét và đề nghị với bác sỹ bổ sung 1 số loại thuốc giảm tác dụng phụ của Hóa trị như Cụ khuyên.

Hiện nay em đang chuẩn bị tinh thần, thể lực cho bố để đương đầu với đợt Hóa trị đầu tiên. Em cũng đang tìm hiểu các phương pháp bồi bổ, nâng cao sức đề kháng trên mạng, hỏi bác sỹ. Em mong cụ cho em lời khuyên về vấn đề này với ạ.

Chân thành cám ơn cụ. Chúc cụ và gia đình cuối tuần nhiều niềm vui.

Trả lời:

Nếu không có biện pháp điều trị hiệu quả thì trong vòng 1 năm sẽ khó mà vượt qua được cụ ạ. Còn chất lượng cuộc sống tốt hay không lại phụ thuộc vào sự di căn của khối u. Nếu di căn hạch thì nhìn rất sợ nhưng không đau; Nếu di căn xương thì rất đau nhức, không đi lại, không nằm được; Nếu di căn nội tạng như gan thì rất đau, phổi thì ho và khó thở; Nếu di căn lên não thì mất trí, đau đầu hoặc ngủ li bì; Nếu di căn bùng phát thì thường suy hô Hap suy chức năng đi nhanh nhưng ít đau đớn.

Nếu hóa trị thì việc di căn hầu như là ít phát triển mạnh và khó đoán như trên. Các bác sĩ sẽ duy trì hóa trị đến khi nào hết cách thì sẽ chuyển sang giảm đau để ra đi nhẹ nhàng. Hai vòng đầu hóa trị thường mệt mỏi nhưng về sau, cứ hóa trị thì sẽ đỡ đau, đỡ mệt.

Về việc có đáng để hóa trị hay không thì em nói thế này. Tây y họ thường nói điều tối thiểu họ có thể làm được. Lý do là bệnh nhân nào chả cần tới Tây y, họ đuổi cũng chả hết khách, và hơn nữa họ tránh bệnh nhân kiện tụng, trách móc. Còn Đông y thường hay nói những gì tốt nhất họ có thể làm được từ trước tới giờ. Lý do là hầu hết các bệnh nhân đến với Đông y sau khi thất bại với Tây y, việc mang lại cho bệnh nhân một cơ hội, một niềm hy vọng là điều nên làm. Chứ thẳng thừng ra thì Đông y mà khống chế được ung thư chắc chỉ 1-2% còn Tây y thì hóa trị là 50% trở lên.

Ở đây mình cũng không đề cao cái này hay cái kia vì tùy theo trường hợp mà linh hoạt áp dụng. Nhưng nguyên tắc chung Thứ nhất là nên lựa chọn phương pháp có sác xuất khống chế thành công căn bệnh cao nhất; Thứ hai là nếu phương pháp đang áp dụng không hiệu quả thì cố gắng thử phương pháp khác mà mình có thể tiếp cận được.
....
Chào cụ, em xin chia sẻ một tổng hợp mà em đã chia sẻ với một cụ các như sau:
---
Qua trao đổi với mọi người về K phổi em quan sát thấy các nhóm điều trị như sau:

1. Nhóm Tây y hóa trị viện tư là hiệu quả nhất; phác đồ chính cũng như viện công nhưng do thủ tục xét nghiệm nhanh, hóa trị ngay kèm theo nhiều thuốc bổ trợ nên bệnh nhân không ý quá mệt và theo đủ vòng hóa trị.

2. Nhóm Tây y, đột biến gen EGFR Exon19 dùng thuốc đích 4-5 người (như nhà em) cho đến nay đều vẫn đang ổn định. Mặc dù các nhà đều ăn kiêng và dùng thêm thuốc lá nhưng hiệu quả là đến từ thuốc đích.

3. Nhóm Tây y, đột biến gen EGFR Exon21 thì chỉ ổn định được 9-10 tháng thì tái phát và đều phải chuyển sang hóa trị.

4. Nhóm bắt đầu bằng Tây y (phẫu thuật,hóa trị hoặc xạ trị) sau đó chuyển sang thuốc đích, bổ sung thêm thuốc Nam cũng có kéo dài thêm hơn bình thường. Có trường hợp nhà CandyCandy là qua 2-3 vòng hóa trị thì rất yếu, suýt ra đi đến 4-5 lần, sau đó dùng thuốc đích + thuốc nam đến nay được 1 năm và rất khỏe.

5. Nhóm không dùng Tây y, chỉ dùng thuốc Nam thì vào diễn đàn mình khá nhiều nhưnghầu hết ra đi nhanh hơn các nhóm trên. Có duy nhất 1 trường hợp uống thuốc ông lang Niêm 6 năm; có bạn Phuongnhung dùng VDK + thuốc lá tươi mấy tháng nay đi khám lại thì khối u cũng giảm 2/3.

6. Nhóm chỉ dùng Tây y, hóa trị kinh điển ở viện mà không bổ sung thêm thuốc Tây hoặc TPCN hoặc thuốc Nam gì thì rất ít thông tin và ra đi nhanh. Lý do chính mà em nghĩ là họ chưa có sự quan tâm đúng mức về độ nguy hiểm của căn bệnh.

Qua 6 nhóm trên em nghĩ nhà cụ đang ởNhóm 4, cụ có thể nên bắt đầu lại với thuốc đích vì sau 4 vòng hóa trị tế bào K nhạy cảm hơn với thuốc đích, khả năng hợp thuốc sẽ cao. Ngoài ra, có thể dùng thuốc MD VDK như nhà bạn Phuongnhung đang dùng. MD có 2 kiểu dùng là dùng Tấn công thì dùng liều cao, uống 30 lần mỗi ngày, nếu Côngthuốc thì rất tốt nhưng rất đau do thuốc hoạt động mạnh; Nếu dùng liều thấp 10 lần mỗi ngày thì nó có tác dụng giải độc gan và bổ sung cho thuốc đích.

Tổng hợp lại có 6 lựa chọn:
1. Hóa trị viện tư: khoảng 4-6 chu kỳ và hết từ 40-60 triệu một chu kỳ; Sing thì gấp đôi + đi lại, ăn ở
2. Hóa trị viện công: không mất tiền hoặc rất ít nếu có bảo hiểm; tối đa hết 20 triệu mỗi chu kỳ.
3. Thuốc đích Việt + thuốc Nam như nhà CandyCandy khoảng trên 10 triệu/ tháng.
4. Thuốc đích xịn + thuốc Bắc điều trị chỗ bác Hưng, viện y học Quân đội ở Kim Giang khoảng 30 triệu tiền thuốc đích + 10 triệuthuốc Bắc mỗi tháng
5. MD VDK liều cao + thuốc lá tươi như nhàPhuongnhung khoảng 10 triệu/ tháng.
6. Thuốc đích Ấn độ + MD VDK liều thấp khoảng 10 triệu/ tháng.
Tổng hợp của cụ ok quá
Mọi người cần tham khảo thì đây là một thông tin vô cùng hữu ích
Em đang phân vân nếu mà ở nhóm 4, tức exon 21 khi giảm nhạy thì hóa trị, hóa trị xong có thể quay lại dùng tiếp TCV được ko nhỉ
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top