[Funland] Ủng hộ taxi xanh SM

hoami_tonnu

Xe tải
Biển số
OF-838328
Ngày cấp bằng
8/8/23
Số km
242
Động cơ
3,023 Mã lực
Tuổi
36
Cái nào rẻ - tốt thì sài...chứ em không ủng với hộ cái gì cả. :))
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
3,259
Động cơ
548,365 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
Mấy hôm trước em có việc vào Huế, có sử dụng Taxi SM thấy cũng ổn, xe sạch, nhân viên nhiệt tình, hỗ trợ xuất hóa đơn VAT (Phải gọi lên tổng đài để gửi code hóa đơn điện tử theo email). Chỉ thấy chưa hài lòng là gọi theo số tổng đài bị tính tiền 1000đ/phút
 

huongdo03

Xe tăng
Biển số
OF-547418
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
1,425
Động cơ
67,450 Mã lực
Qua mẹ em gọi cái grabike mà cu tài xế chạy như ma đuổi, chấp các loại ô tô. Nên nay em bảo thôi để con cài cho mẹ cái Xanh này thi thoảng mẹ gọi đi tụ tập bạn bè.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,372
Động cơ
101,594 Mã lực
Qua mẹ em gọi cái grabike mà cu tài xế chạy như ma đuổi, chấp các loại ô tô. Nên nay em bảo thôi để con cài cho mẹ cái Xanh này thi thoảng mẹ gọi đi tụ tập bạn bè.
Có tài còn bảo anh thông cảm giờ vàng của em, mấy ông phóng bạt mạng F1 nhà em ngồi sau sợ hãi về mách bố, em đặt xe luôn nhắn tin bảo tài xế đi chậm thôi mà ko ăn thua
 

huongdo03

Xe tăng
Biển số
OF-547418
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
1,425
Động cơ
67,450 Mã lực
Có tài còn bảo anh thông cảm giờ vàng của em, mấy ông phóng bạt mạng F1 nhà em ngồi sau sợ hãi về mách bố, em đặt xe luôn nhắn tin bảo tài xế đi chậm thôi mà ko ăn thua
Em cũng dính 1 lần, tài ngang nhiên vượt đèn đỏ, em về đánh 2* mách tội cơ mà có vẻ ko ăn thua.
 

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
10,228
Động cơ
703,808 Mã lực
ML sống được là nhờ mạng lưới thẻ, họ cũng qua nhiều bể dâu lay lắt đến giờ là nhờ cái thẻ của các doanh nghiệp, tiền mặt mà đi thì giờ ít ai đi ML nữa. Trong taxi truyền thống thì họ giờ đuối, các hãng như G7 giờ nhiều xe, ML giờ em cũng ít đi cước cao xe cũ quá
Em vẫn có cảm tình với ML nên thi thoảng đổi gió thì đi qua SM còn lại cơ bản vẫn ủng hộ ML, cuốc ngắn em hay trả tiền mặt cho các bác tài luôn còn cuốc dài thì kiểu gì cũng gửi thêm chút để khấu hao thời gian các bác bị treo tiền doanh thu từ thẻ lâu.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,372
Động cơ
101,594 Mã lực
Em vẫn có cảm tình với ML nên thi thoảng đổi gió thì đi qua SM còn lại cơ bản vẫn ủng hộ ML, cuốc ngắn em hay trả tiền mặt cho các bác tài luôn còn cuốc dài thì kiểu gì cũng gửi thêm chút để khấu hao thời gian các bác bị treo tiền doanh thu từ thẻ lâu.
Cảm tình của em với ML 20 năm qua là cũng quá nhiều rồi, giờ xe cũ, giá cao nữa, em nhớ khi xăng lên gần 34k/lit thì họ tăng cước xe 5 chỗ lên cỡ 16.5-17k/km, có lúc xăng về quanh 20, giờ tầm 24k/l họ cũng chỉ giảm chưa đến 1k/km trong khi xe hết đát quay vòng mất lần tã quá rồi như vậy là ko fair với khách lắm, ko có tiền nâng cấp xe, nợ lương tài xế... cá nhân em có va với anh H.H cỡ trục năm trước, cơ bản là người chém ác nhưng ko giữ lời hứa nên em thấy hơi xoàng
 

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
10,228
Động cơ
703,808 Mã lực
Cảm tình của em với ML 20 năm qua là cũng quá nhiều rồi, giờ xe cũ, giá cao nữa, em nhớ khi xăng lên gần 34k/lit thì họ tăng cước xe 5 chỗ lên cỡ 16.5-17k/km, có lúc xăng về quanh 20, giờ tầm 24k/l họ cũng chỉ giảm chưa đến 1k/km trong khi xe hết đát quay vòng mất lần tã quá rồi như vậy là ko fair với khách lắm, ko có tiền nâng cấp xe, nợ lương tài xế... cá nhân em có va với anh H.H cỡ trục năm trước, cơ bản là người chém ác nhưng ko giữ lời hứa nên em thấy hơi xoàng
Em thì không quan tâm tới tầng vĩ mô :D, em chỉ quan tâm tới các bác tài xế ML thôi ạ. Đa phần rất tử tế, lịch sự và yêu công ty, bị nợ lương mấy tháng mà vẫn cố bám trụ. ML không nhanh chóng chuyển đổi thì sẽ lại chết chìm thôi, vừa lóp ngóp bò lên từ làn sóng bất động sản & chưa kịp hồi phục thì lại va luôn vào làn sóng xe công nghệ rồi giờ tới xe điện nữa.
 

lamien

Xe buýt
Biển số
OF-472552
Ngày cấp bằng
23/11/16
Số km
794
Động cơ
207,684 Mã lực
Có xe ôm rồi đấy các cụ.
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,512
Động cơ
308,237 Mã lực
Lạ nhỉ, cụ thì bảo đợi lâu, cụ thì nhanh, cụ thì ồn, cụ lại êm, cụ bảo đắt cụ lại bảo rẻ. Chả biết đâu mà lần. Nhưng có cái chung là khen sạch sẽ lái xe lịch sự.
 

trungduong2211

Xe điện
Biển số
OF-48358
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
2,051
Động cơ
32,545 Mã lực
Grab nhiều chuyến e có code, add vào lúc lên xe tài cứ lầu bầu sao cuốc này rẻ thế nọ thế chai, e bảo thế có đi k hay huỷ đi để tôi xuống, tôi là khách, có code tôi add vào chứ tôi xin hay mặc cả gì đâu mà kêu đắt rẻ. Cảm thấy k đi dc thì đừng ấn nhận để người khác, tính toán sao là việc hãng với ông. Nhiều chuyến e add code vào thì nếu lái vui vẻ xuống cũng tip cho vui chứ chả giàu nghèo gì, nhưng ghét cái thái độ
Mã giảm này có ảnh hưởng gì tới thu nhập của tài đâu nhỉ
 

trungduong2211

Xe điện
Biển số
OF-48358
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
2,051
Động cơ
32,545 Mã lực
Lạ nhỉ, cụ thì bảo đợi lâu, cụ thì nhanh, cụ thì ồn, cụ lại êm, cụ bảo đắt cụ lại bảo rẻ. Chả biết đâu mà lần. Nhưng có cái chung là khen sạch sẽ lái xe lịch sự.
Em tưng gọi ở HN và Huế. Ở HN thì lâu vì số lượng xe hiện đang ít so với nhu cầu, với người k kiên nhẫn chờ được thì khi gọi Xanh thấy xa là hủy gọi xe khác. Với tài Xanh thì mất cơ hội, hoặc nếu có khách chờ thì vẫn chịu thiệt vì phải di chuyển quãng đường xa mới tới điểm đón.
T7 vừa rồi vào Huế ct, có lẽ do tp nhỏ nên số lượng đầu xe ít nhưng vẫn sẵn, gọi là có ngay. Nhưng tầm trưa nắng thì điều hòa k mát dù lái xe nói đang bật. Thế nên đi buổi sáng hoặc chiều tối mát mẻ thì tiện hãng nào gọi hãng ý. Buổi trưa thì chỉ gọi hãng khác ngoài Xanh. Mà trong Huế có cái hãng tax Huế gì đó e k nhớ tên, thấy toàn xe mới rộng rãi.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,388
Động cơ
268,257 Mã lực
em đi taxi VE e34 giá 15,500 đ/km, cơ bản đúng như cụ nói, dịch vụ tốt tài xế chuyên nghiệp, có điều con VF 34 nó hơi ồn, đi gần thì ok đi xa chắc sẽ mệt và đau đầu chút, em đang đợi chiều nay cho đặt xe ôm em đặt cho F1 đi học về.

Grab gần đây nhà em cũng gặp một số tài xế ko ổn lắm, cáu kỉnh, chạy nhanh vượt đèn đỏ... em tính chuyển qua đi xe ôm điện, nếu đi cả nhà trong phố sẽ đi thử VF8
Graber mua VF8 chạy dịch vụ cũng khá nhiều rồi.
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,538
Động cơ
43,931 Mã lực
Chuẩn chỉ, văn minh, sạch sẽ thì đắt hơn chút cũng book.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,388
Động cơ
268,257 Mã lực
Lái taxi Xanh này lương lậu thế nào so với taxi truyền thống nhỉ? ;))
Hôm T7 vừa rồi mình đi 1 ngày lòng vòng từ KS resort Champa Island đến khu Phước Đồng (Nha Trang) khoảng 170k (quên không chụp màn hình- hành trình dài khoảng 10km). Đi xem đất của khách (khoảng 6ha) bên sườn cái núi khu Phước Đồng. Đến giờ ăn trưa tài bảo, anh ăn đi em chờ chở về. Hỏi sao chờ, dạ nhà em gần đây. Ăn xong chạy qua khu An Viên xem tiếp khu đất thứ 2. Rồi về lại khách sạn.
Mình nghĩ là 2 cuốc sau chắc TX cắt cò thôi. Vì không thấy bảo mình gọi app. Bên Grab thì bác tài thường nói mình anh cứ book trên app xong đừng chọn, thế là bác tài Grab cắt cò chuyến đó, ăn trọn.
Hơi lăn tăn không biết SGM sẽ ntn, thì xe đã đến nơi.
Tính đưa tiền chẵn số (đi đường cũng nhẩm tính chắc thêm 300k nữa). Nghĩ bụng nếu SGM không quản TX mà xe của hãng, thời gian của tài thế này thì hãng sẽ dẹp tiệm sớm. Thì tài xế báo 320 ngàn anh ơi, bên app tính như vậy.
Suýt ngờ oan.
Hóa ra, khi tài đang trong ca, thì đi đứng ngồi nằm kiểu gì tài cứ thoải mái, nhưng cứ có khách lên xe là app tính cước (có cảm biến trong xe). TX ngồi 1 chỗ lâu quá 1 thời gian nhất định (quá 30 phút thì phải), sẽ được hệ thống hỏi thăm, chăm sóc xem xe có vấn đề gì hay tài có vấn đề gì không.
Tóm lại trông vậy mà quản chặt phết.
...
Về thu nhập, lương cứng là 7 triệu. Chạy trung bình 1 ngày 200-250 km. Nếu doanh thu khoảng 1 triệu, thì tài được giữ lại thêm 25%. Trong đó khoảng 70-80k (7%-8%) là chi phí sạc điện. Như vậy thu nhập thêm của tài khoảng 15-17% doanh thu. Trung bình chạy có khách chiếm từ 55- 65% thời gian. Tức cứ chạy khoảng 200km thì có 125 có khách, chạy 250km thì có 150km có khách. Với giá trung bình 15.000/km thì doanh thu khoảng từ 1.8 triệu đến 2.3 triệu/ngày. Tài thu nhập thêm khoảng 320-380k/ngày. Tháng làm việc 26 ngày, thì thu nhập thêm từ doanh thu có thể dao động trong khoảng từ đến 8-10 triệu. Tổng thu nhập có thể từ 15-17 triệu.
Với hãng thì hàng tháng thu về khoảng từ 40 đến 50 triệu/đầu xe. Trừ phí khấu hao xe và pin, chi phí hành chính, vận hành, lương cứng tài xế, còn khoảng 35-40 triệu. Không tệ cho hãng. Khoảng 2 năm là hoàn vốn.
 
Chỉnh sửa cuối:

onano69

Xe container
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
7,510
Động cơ
111,459 Mã lực
Hôm T7 vừa rồi mình đi 1 ngày lòng vòng từ KS resort Champa Island đến khu Phước Đồng (Nha Trang) khoảng 170k (quên không chụp màn hình- hành trình dài khoảng 10km). Đi xem đất của khách (khoảng 6ha) bên sườn cái núi khu Phước Đồng. Đến giờ ăn trưa tài bảo, anh ăn đi em chờ chở về. Hỏi sao chờ, dạ nhà em gần đây. Ăn xong chạy qua khu An Viên xem tiếp khu đất thứ 2. Rồi về lại khách sạn.
Mình nghĩ là 2 cuốc sau chắc TX cắt cò thôi. Vì không thấy bảo mình gọi app. Bên Grab thì bác tài thường nói mình anh cứ book trên app xong đừng chọn, thế là bác tài Grab cắt cò chuyến đó, ăn trọn.
Hơi lăn tăn không biết SGM sẽ ntn, thì xe đã đến nơi.
Tính đưa tiền chẵn số (đi đường cũng nhẩm tính chắc thêm 300k nữa). Nghĩ bụng nếu SGM không quản TX mà xe của hãng, thời gian của tài thế này thì hãng sẽ dẹp tiệm sớm. Thì tài xế báo 320 ngàn anh ơi, bên app tính như vậy.
Suýt ngờ oan.
Hóa ra, khi tài đang trong ca, thì đi đứng ngồi nằm kiểu gì tài cứ thoải mái, nhưng cứ có khách lên xe là app tính cước (có cảm biến trong xe). TX ngồi 1 chỗ lâu quá 1 thời gian nhất định (quá 30 phút thì phải), sẽ được hệ thống hỏi thăm, chăm sóc xem xe có vấn đề gì hay tài có vấn đề gì không.
Tóm lại trông vậy mà quản chặt phết.
...
Về thu nhập, lương cứng là 7 triệu. Chạy trung bình 1 ngày 200-250 km. Nếu doanh thu khoảng 1 triệu, thì tài được giữ lại thêm 25%. Trong đó khoảng 70-80k (7%-8%) là chi phí sạc điện. Như vậy thu nhập thêm của tài khoảng 15-17% doan thu. Trung bình chạy có khách chiếm từ 55- 65% thời gian. Tức cứ chạy khoảng 200km thì có 125 có khách, chạy 250km thì có 150km có khách. Với giá trung bình 15.000/km thì doanh thu khoảng từ 1.8 triệu đến 2.3 triệu/ngày. Tài thu nhập thêm khoảng 320-380k/ngày. Tháng làm việc 26 ngày, thì thu nhập thêm từ doanh thu có thể dao động trong khoảng từ đến 8-10 triệu. Tổng thu nhập có thể từ 15-17 triệu.
Với hãng thì hàng tháng thu về khoảng từ 40 đến 50 triệu/đầu xe. Trừ phí thuê pin và linh tinh còn khoảng 40-45 triệu. Không tệ cho hãng. Khoảng 2 năm là hoàn vốn.
Đấy là chạy full 26 ngày và có khách, tính như vậy mà có lỗ không có cua thì móm :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top