xin lỗi cụ chứ không phải là nhường, mà nói thẳng ra là tránh xe to luôn cho nó đúng.
có điều nó chạy nhanh, góc khua khuất, nhìn thấy nó muốn dùng lại cũng đã muộn rồi nếu nó đi láo. còn tất nhiên ai chẳng biết tính mạng mình quí, có điều gặp thằng láo thì phải chịu thôi, luật đề ra là nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, muốn an toàn thì tất cả mọi người đều phải tuân theo, còn việc phanh như nào về số làm sao thì bất kể ông lái xe to hay xe bé đều phải hiểu nguyên tắc, thế nên xe ông nặng thì ông chạy chậm thôi. Chính vì cái suy nghĩ thằng bé phải biết nhịn thằng to, ai cũng phải lo tính mạng mình trước nên bọn công bọn tải nó mới chạy láo như vậy. pháp luật mà nghiêm thì đảm bảo bọn đấy rũ xương hết.
Thế nên đừng có tiếc cái còi khi leo núi.Cũng đừng có nghĩ là xe to xe nặng là đi chậm,rồi sao không dùng động cơ hãm.Ý nghĩ hão của rất nhiều người,bởi càng đi số thấp vòng tua máy càng cao lên với tỉ lệ hàng nặng.Đấy cũng chính là lý do vì sao lại phải phanh nhiều mặc dù vẫn đi số thấp.Với động cơ hoạt động ở vòng tua cao quá nhiều đều không nên dù xe to hay xe nhỏ
Đối với xe xuống dốc,việc xe trước đi quá chậm sẽ ảnh tới xe sau.Xe trước càng đi chậm thì xe sau càng phải phanh nhiều.Phanh nhiều đấy là lý do nhiều xe cần có thùng nước mui,nhưng không phải xe công nào cũng có
đối với 2 xe lên dốc,nếu để xe phía trước mất đà thì xe sau cũng dễ mất đà,mà mất đà là dễ tuột dốc nếu nó ở đoạn cua.Bởi 30 đến 40 tấn kéo lên nó khác với được đẩy lên.Bởi cầu đẩy nằm ở giữa,nên xe sau đều phải cố vượt nếu xe trước bị giảm tốc.Nếu để ý kỹ ngay cả cua phải lên dốc,chả ông nào dám bám phải lên dốc.Bời đường cua gấp chéo vào trong.Nếu đi bên phải càng dễ bị treo bánh,chưa kể công nó có bầu hơi,đường phải nghiêng hay phẳng đều,còn đi chéo chéo hay vặn xe hay vào ổ gà không đều nó còn nổ bóng hơi
Còn trước khi nói xe tải chạy láo thì nên đặt địa vị của mình và lái nó để hiểu tại sao.Tại sao có thành phần ngáo nghiện lái xe
Còn chưa kể việc giao hàng,nếu cụ biết áp lực của việc giao hàng trước khi đóng cổng thông quan với hàng nông sản thì sao không.Ngày thì cấm đường,đêm mới được chạy,ngày thường được đi.Nhưng với nống sản thì sao.Nó không chờ được,nó phải đến còn làm thủ tucj xuất cảnh v.v...
Nếu cụ ở tình cảnh cụ lái xe còn có camera hành trình.Ghi hình lại cái xe vượt ẩu tố giác.Đăng lên mạng lấy like danh tiếng rồi để tài xế bị phạt,tạm giữ xe còn mình có danh tiếng
Ngược lại,với số hàng nông sản,người làm ra là nông dân,doanh nghiệp bỏ tiền thu mua để xuất khẩu thu lại ngoại tệ.Hàng ra cửa khẩu trễ,hàng bị loại vì không đạt chất lượng do bị giữ xe,do tắc đường.Doạnh nghiệp mất tiền,nông dân mất tiền,quốc gia mất ngoại tệ thu nhập do xe bị giữ,do hàng chậm giao.Khi đó lỗi của ai,nói thẳng ra kẻ tố giác là kẻ đã phá hoại nền kinh tế cho quốc gia,cho doanh nghiệp cũng như người lao động
Thế nên lên mạng thôi cái nghĩ về bản thân,thôi suy nghĩ cá nhân mà hãy nghĩ đến toàn cục.Chứ người vn bị tật chỉ nhìn săm soi vào chỗ có lỗi.Trong khi công lao công sức bao người bỏ ra làm thì chả coi trọng.Đáng lý ra tài xế xe tải là người đáng được coi trọng.Nhưng nếu bạn thấy có nơi nào làm tiền lái xe tải như ở VN không.Nếu bạn chưa nghe thì bạn nên vào những group xe tải trên FB mà nghe anh em than khóc thay vì nói luật
Cái câu: "Bởi kỹ thuật dạy lái vẫn dạy vậy nhưng công nghệ xe đã vượt xa rồi.Kỹ thuật sử dụng đúng chức năng của xe cũng không có,xử lý tình huống cũng không đúng" của Cụ đúng quá. Xe dạy lái toàn xe công nghệ cách đến cả chục năm... Ứng dụng an toàn trên xe đời mới rất nhiều nhưng em dự cũng còn nhiều Cụ chưa biết và sử dụng nó hiệu quả nhất
Có rất nhiều người đi xe ABS mà vẫn nhồi phanh 2 lần.Đi xe có cân bằng điện tử mà vẫn dồn toa trên đường cao tốc