Ức chế vì xe công lấn làn nguy hiểm

Xe Zin1979

Xe buýt
Biển số
OF-423897
Ngày cấp bằng
21/5/16
Số km
834
Động cơ
202,344 Mã lực
Có điều nữa các cụ cần biết về em.Kỹ thuật chạy xe của em là học trên Youtube,kỹ thuật chạy xe đua chứ không phải các thể loại kỹ thuật được dạy ở VN theo 1 số mà người vn nói là chính thống.Bởi một số người lúc nào cũng nói tuyệt đối cái kia tuyệt đối mà không biết là mọi thứ đều chỉ là tương đối.Em cũng dám chắc luôn là các kỹ thuật lái xe ở vn 1 là không phù hợp với các loại phương tiện mà đang sử dụng.Bởi kỹ thuật dạy lái vẫn dạy vậy nhưng công nghệ xe đã vượt xa rồi.Kỹ thuật sử dụng đúng chức năng của xe cũng không có,xử lý tình huống cũng không đúng v.v...
Cái câu: "Bởi kỹ thuật dạy lái vẫn dạy vậy nhưng công nghệ xe đã vượt xa rồi.Kỹ thuật sử dụng đúng chức năng của xe cũng không có,xử lý tình huống cũng không đúng" của Cụ đúng quá. Xe dạy lái toàn xe công nghệ cách đến cả chục năm... Ứng dụng an toàn trên xe đời mới rất nhiều nhưng em dự cũng còn nhiều Cụ chưa biết và sử dụng nó hiệu quả nhất
 

Xe Zin1979

Xe buýt
Biển số
OF-423897
Ngày cấp bằng
21/5/16
Số km
834
Động cơ
202,344 Mã lực
Nhiều cụ chả chịu đọc gì cả, ở vòng cua khuất thì biết ntn mà nhường, nếu tầm nhìn có thì có thể lường trước nhường ngay.
Còn ở đây đi lù lù lấn hết cả làn, chẳng lẽ bay lên giời hay phi xuống vực để nhường.
Em thấy đi buổi tối lành hơn. he he. Dù sao cũng có đèn để biết có Xe ngược chiều
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
xin lỗi cụ chứ không phải là nhường, mà nói thẳng ra là tránh xe to luôn cho nó đúng.
có điều nó chạy nhanh, góc khua khuất, nhìn thấy nó muốn dùng lại cũng đã muộn rồi nếu nó đi láo. còn tất nhiên ai chẳng biết tính mạng mình quí, có điều gặp thằng láo thì phải chịu thôi, luật đề ra là nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, muốn an toàn thì tất cả mọi người đều phải tuân theo, còn việc phanh như nào về số làm sao thì bất kể ông lái xe to hay xe bé đều phải hiểu nguyên tắc, thế nên xe ông nặng thì ông chạy chậm thôi. Chính vì cái suy nghĩ thằng bé phải biết nhịn thằng to, ai cũng phải lo tính mạng mình trước nên bọn công bọn tải nó mới chạy láo như vậy. pháp luật mà nghiêm thì đảm bảo bọn đấy rũ xương hết.

Thế nên đừng có tiếc cái còi khi leo núi.Cũng đừng có nghĩ là xe to xe nặng là đi chậm,rồi sao không dùng động cơ hãm.Ý nghĩ hão của rất nhiều người,bởi càng đi số thấp vòng tua máy càng cao lên với tỉ lệ hàng nặng.Đấy cũng chính là lý do vì sao lại phải phanh nhiều mặc dù vẫn đi số thấp.Với động cơ hoạt động ở vòng tua cao quá nhiều đều không nên dù xe to hay xe nhỏ

Đối với xe xuống dốc,việc xe trước đi quá chậm sẽ ảnh tới xe sau.Xe trước càng đi chậm thì xe sau càng phải phanh nhiều.Phanh nhiều đấy là lý do nhiều xe cần có thùng nước mui,nhưng không phải xe công nào cũng có

đối với 2 xe lên dốc,nếu để xe phía trước mất đà thì xe sau cũng dễ mất đà,mà mất đà là dễ tuột dốc nếu nó ở đoạn cua.Bởi 30 đến 40 tấn kéo lên nó khác với được đẩy lên.Bởi cầu đẩy nằm ở giữa,nên xe sau đều phải cố vượt nếu xe trước bị giảm tốc.Nếu để ý kỹ ngay cả cua phải lên dốc,chả ông nào dám bám phải lên dốc.Bời đường cua gấp chéo vào trong.Nếu đi bên phải càng dễ bị treo bánh,chưa kể công nó có bầu hơi,đường phải nghiêng hay phẳng đều,còn đi chéo chéo hay vặn xe hay vào ổ gà không đều nó còn nổ bóng hơi

Còn trước khi nói xe tải chạy láo thì nên đặt địa vị của mình và lái nó để hiểu tại sao.Tại sao có thành phần ngáo nghiện lái xe

Còn chưa kể việc giao hàng,nếu cụ biết áp lực của việc giao hàng trước khi đóng cổng thông quan với hàng nông sản thì sao không.Ngày thì cấm đường,đêm mới được chạy,ngày thường được đi.Nhưng với nống sản thì sao.Nó không chờ được,nó phải đến còn làm thủ tucj xuất cảnh v.v...

Nếu cụ ở tình cảnh cụ lái xe còn có camera hành trình.Ghi hình lại cái xe vượt ẩu tố giác.Đăng lên mạng lấy like danh tiếng rồi để tài xế bị phạt,tạm giữ xe còn mình có danh tiếng

Ngược lại,với số hàng nông sản,người làm ra là nông dân,doanh nghiệp bỏ tiền thu mua để xuất khẩu thu lại ngoại tệ.Hàng ra cửa khẩu trễ,hàng bị loại vì không đạt chất lượng do bị giữ xe,do tắc đường.Doạnh nghiệp mất tiền,nông dân mất tiền,quốc gia mất ngoại tệ thu nhập do xe bị giữ,do hàng chậm giao.Khi đó lỗi của ai,nói thẳng ra kẻ tố giác là kẻ đã phá hoại nền kinh tế cho quốc gia,cho doanh nghiệp cũng như người lao động

Thế nên lên mạng thôi cái nghĩ về bản thân,thôi suy nghĩ cá nhân mà hãy nghĩ đến toàn cục.Chứ người vn bị tật chỉ nhìn săm soi vào chỗ có lỗi.Trong khi công lao công sức bao người bỏ ra làm thì chả coi trọng.Đáng lý ra tài xế xe tải là người đáng được coi trọng.Nhưng nếu bạn thấy có nơi nào làm tiền lái xe tải như ở VN không.Nếu bạn chưa nghe thì bạn nên vào những group xe tải trên FB mà nghe anh em than khóc thay vì nói luật


Cái câu: "Bởi kỹ thuật dạy lái vẫn dạy vậy nhưng công nghệ xe đã vượt xa rồi.Kỹ thuật sử dụng đúng chức năng của xe cũng không có,xử lý tình huống cũng không đúng" của Cụ đúng quá. Xe dạy lái toàn xe công nghệ cách đến cả chục năm... Ứng dụng an toàn trên xe đời mới rất nhiều nhưng em dự cũng còn nhiều Cụ chưa biết và sử dụng nó hiệu quả nhất
Có rất nhiều người đi xe ABS mà vẫn nhồi phanh 2 lần.Đi xe có cân bằng điện tử mà vẫn dồn toa trên đường cao tốc
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
Thế nên đừng có tiếc cái còi khi leo núi.Cũng đừng có nghĩ là xe to xe nặng là đi chậm,rồi sao không dùng động cơ hãm.Ý nghĩ hão của rất nhiều người,bởi càng đi số thấp vòng tua máy càng cao lên với tỉ lệ hàng nặng.Đấy cũng chính là lý do vì sao lại phải phanh nhiều mặc dù vẫn đi số thấp.Với động cơ hoạt động ở vòng tua cao quá nhiều đều không nên dù xe to hay xe nhỏ

Đối với xe xuống dốc,việc xe trước đi quá chậm sẽ ảnh tới xe sau.Xe trước càng đi chậm thì xe sau càng phải phanh nhiều.Phanh nhiều đấy là lý do nhiều xe cần có thùng nước mui,nhưng không phải xe công nào cũng có

đối với 2 xe lên dốc,nếu để xe phía trước mất đà thì xe sau cũng dễ mất đà,mà mất đà là dễ tuột dốc nếu nó ở đoạn cua.Bởi 30 đến 40 tấn kéo lên nó khác với được đẩy lên.Bởi cầu đẩy nằm ở giữa,nên xe sau đều phải cố vượt nếu xe trước bị giảm tốc.Nếu để ý kỹ ngay cả cua phải lên dốc,chả ông nào dám bám phải lên dốc.Bời đường cua gấp chéo vào trong.Nếu đi bên phải càng dễ bị treo bánh,chưa kể công nó có bầu hơi,đường phải nghiêng hay phẳng đều,còn đi chéo chéo hay vặn xe hay vào ổ gà không đều nó còn nổ bóng hơi

Còn trước khi nói xe tải chạy láo thì nên đặt địa vị của mình và lái nó để hiểu tại sao.Tại sao có thành phần ngáo nghiện lái xe

Còn chưa kể việc giao hàng,nếu cụ biết áp lực của việc giao hàng trước khi đóng cổng thông quan với hàng nông sản thì sao không.Ngày thì cấm đường,đêm mới được chạy,ngày thường được đi.Nhưng với nống sản thì sao.Nó không chờ được,nó phải đến còn làm thủ tucj xuất cảnh v.v...

Nếu cụ ở tình cảnh cụ lái xe còn có camera hành trình.Ghi hình lại cái xe vượt ẩu tố giác.Đăng lên mạng lấy like danh tiếng rồi để tài xế bị phạt,tạm giữ xe còn mình có danh tiếng

Ngược lại,với số hàng nông sản,người làm ra là nông dân,doanh nghiệp bỏ tiền thu mua để xuất khẩu thu lại ngoại tệ.Hàng ra cửa khẩu trễ,hàng bị loại vì không đạt chất lượng do bị giữ xe,do tắc đường.Doạnh nghiệp mất tiền,nông dân mất tiền,quốc gia mất ngoại tệ thu nhập do xe bị giữ,do hàng chậm giao.Khi đó lỗi của ai,nói thẳng ra kẻ tố giác là kẻ đã phá hoại nền kinh tế cho quốc gia,cho doanh nghiệp cũng như người lao động

Thế nên lên mạng thôi cái nghĩ về bản thân,thôi suy nghĩ cá nhân mà hãy nghĩ đến toàn cục.Chứ người vn bị tật chỉ nhìn săm soi vào chỗ có lỗi.Trong khi công lao công sức bao người bỏ ra làm thì chả coi trọng.Đáng lý ra tài xế xe tải là người đáng được coi trọng.Nhưng nếu bạn thấy có nơi nào làm tiền lái xe tải như ở VN không.Nếu bạn chưa nghe thì bạn nên vào những group xe tải trên FB mà nghe anh em than khóc thay vì nói luật




Có rất nhiều người đi xe ABS mà vẫn nhồi phanh 2 lần.Đi xe có cân bằng điện tử mà vẫn dồn toa trên đường cao tốc
vâng, ở trên thì cụ bảo tính mạng là trên hết.
nhưng xuống dưới thì lại viện lý do chạy ẩu vì nông sản, vì thời gian, vì thông quan....
Thế nên em nói luật pháp vở VN mà nghiêm thì đội xe công xe tải tỏi hết. hay mạng sống của mình thì quí còn của người khác thì như rác như cỏ, bảo sao có nhiều vụ xe tải nó cán qua rồi nó lùi lại cán thêm phát nữa.
 

Anh Nguyen 1991

Xe buýt
Biển số
OF-405475
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
914
Động cơ
233,636 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hoàng Mai Hà Nội
tại chúng nó không nghĩ được là tại nạn chúng nó cũng chết nên nó đi liều thôi chứ biển nào chẳng méo mồm. Thôi cụ thông cảm chúng nó ngu ý mà.
 

Anh Nguyen 1991

Xe buýt
Biển số
OF-405475
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
914
Động cơ
233,636 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hoàng Mai Hà Nội
vâng, ở trên thì cụ bảo tính mạng là trên hết.
nhưng xuống dưới thì lại viện lý do chạy ẩu vì nông sản, vì thời gian, vì thông quan....
Thế nên em nói luật pháp vở VN mà nghiêm thì đội xe công xe tải tỏi hết. hay mạng sống của mình thì quí còn của người khác thì như rác như cỏ, bảo sao có nhiều vụ xe tải nó cán qua rồi nó lùi lại cán thêm phát nữa.
xe tải xe công đi mất dạy thật cụ nhỉ, em còn nghe có ông bảo xe mình cao có va vào xe nào thì nó cũng ở dưới gầm, em thật chỉ biết thở dài.
 

ducanhtian

Xe hơi
Biển số
OF-439327
Ngày cấp bằng
23/7/16
Số km
197
Động cơ
213,240 Mã lực
Tuổi
41
tải trọng nặng, trường xe dài, đang đổ đèo quán tính lớn + với giá trị hàng cao hơn giá trị người theo quan điểm dc rút ra ở một số vụ việc, vì vậy nên tự bảo vệ mình trước những nguy ngơ tiềm tàng xẩy ra ở những cung đường như vậy.
 

Tùng Zyn

Xe buýt
Biển số
OF-443820
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
826
Động cơ
215,125 Mã lực
Tuổi
37
Thế nên đừng có tiếc cái còi khi leo núi.Cũng đừng có nghĩ là xe to xe nặng là đi chậm,rồi sao không dùng động cơ hãm.Ý nghĩ hão của rất nhiều người,bởi càng đi số thấp vòng tua máy càng cao lên với tỉ lệ hàng nặng.Đấy cũng chính là lý do vì sao lại phải phanh nhiều mặc dù vẫn đi số thấp.Với động cơ hoạt động ở vòng tua cao quá nhiều đều không nên dù xe to hay xe nhỏ

Đối với xe xuống dốc,việc xe trước đi quá chậm sẽ ảnh tới xe sau.Xe trước càng đi chậm thì xe sau càng phải phanh nhiều.Phanh nhiều đấy là lý do nhiều xe cần có thùng nước mui,nhưng không phải xe công nào cũng có

đối với 2 xe lên dốc,nếu để xe phía trước mất đà thì xe sau cũng dễ mất đà,mà mất đà là dễ tuột dốc nếu nó ở đoạn cua.Bởi 30 đến 40 tấn kéo lên nó khác với được đẩy lên.Bởi cầu đẩy nằm ở giữa,nên xe sau đều phải cố vượt nếu xe trước bị giảm tốc.Nếu để ý kỹ ngay cả cua phải lên dốc,chả ông nào dám bám phải lên dốc.Bời đường cua gấp chéo vào trong.Nếu đi bên phải càng dễ bị treo bánh,chưa kể công nó có bầu hơi,đường phải nghiêng hay phẳng đều,còn đi chéo chéo hay vặn xe hay vào ổ gà không đều nó còn nổ bóng hơi

Còn trước khi nói xe tải chạy láo thì nên đặt địa vị của mình và lái nó để hiểu tại sao.Tại sao có thành phần ngáo nghiện lái xe

Còn chưa kể việc giao hàng,nếu cụ biết áp lực của việc giao hàng trước khi đóng cổng thông quan với hàng nông sản thì sao không.Ngày thì cấm đường,đêm mới được chạy,ngày thường được đi.Nhưng với nống sản thì sao.Nó không chờ được,nó phải đến còn làm thủ tucj xuất cảnh v.v...

Nếu cụ ở tình cảnh cụ lái xe còn có camera hành trình.Ghi hình lại cái xe vượt ẩu tố giác.Đăng lên mạng lấy like danh tiếng rồi để tài xế bị phạt,tạm giữ xe còn mình có danh tiếng

Ngược lại,với số hàng nông sản,người làm ra là nông dân,doanh nghiệp bỏ tiền thu mua để xuất khẩu thu lại ngoại tệ.Hàng ra cửa khẩu trễ,hàng bị loại vì không đạt chất lượng do bị giữ xe,do tắc đường.Doạnh nghiệp mất tiền,nông dân mất tiền,quốc gia mất ngoại tệ thu nhập do xe bị giữ,do hàng chậm giao.Khi đó lỗi của ai,nói thẳng ra kẻ tố giác là kẻ đã phá hoại nền kinh tế cho quốc gia,cho doanh nghiệp cũng như người lao động

Thế nên lên mạng thôi cái nghĩ về bản thân,thôi suy nghĩ cá nhân mà hãy nghĩ đến toàn cục.Chứ người vn bị tật chỉ nhìn săm soi vào chỗ có lỗi.Trong khi công lao công sức bao người bỏ ra làm thì chả coi trọng.Đáng lý ra tài xế xe tải là người đáng được coi trọng.Nhưng nếu bạn thấy có nơi nào làm tiền lái xe tải như ở VN không.Nếu bạn chưa nghe thì bạn nên vào những group xe tải trên FB mà nghe anh em than khóc thay vì nói luật




Có rất nhiều người đi xe ABS mà vẫn nhồi phanh 2 lần.Đi xe có cân bằng điện tử mà vẫn dồn toa trên đường cao tốc
Cháu nghĩ không thể nguỵ biện vì lý do này hay lý do khác cho việc lái xe gây nguy hiểm cho người khác. Xe mình bị húc xuống vực thì liệu có ai nghĩ đến lợi ích quốc gia ???
Còn việc tải nặng, xe khó xử lý, xe trôi dốc tuột dốc ... thì phải xem có quá tải thiết kế hay không. Còn nếu không có cách nào an toàn thì tức là do đường đi không đủ tiêu chuẩn an toàn cho các xe tránh nhau ở khúc cua ạ.
Các phương án cụ đưa ra đều là phương án tốt nhất, nhưng cháu vẫn chỉ thấy cụ bênh xe to chứ chưa nhìn nhận thực tế là nhiều xe to đi rất ẩu, lấn làn, gây nguy hiểm cho xã hội ?
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Cháu nghĩ không thể nguỵ biện vì lý do này hay lý do khác cho việc lái xe gây nguy hiểm cho người khác. Xe mình bị húc xuống vực thì liệu có ai nghĩ đến lợi ích quốc gia ???
Còn việc tải nặng, xe khó xử lý, xe trôi dốc tuột dốc ... thì phải xem có quá tải thiết kế hay không. Còn nếu không có cách nào an toàn thì tức là do đường đi không đủ tiêu chuẩn an toàn cho các xe tránh nhau ở khúc cua ạ.
Các phương án cụ đưa ra đều là phương án tốt nhất, nhưng cháu vẫn chỉ thấy cụ bênh xe to chứ chưa nhìn nhận thực tế là nhiều xe to đi rất ẩu, lấn làn, gây nguy hiểm cho xã hội ?

Xin lỗi cụ,chả có xe nào ở VN có công nghệ tốt cả bởi xe chỉ mua hạng tiêu chuẩn.Với mức tiêu chuẩn ở vn thì nếu đem sang châu âu hay mỹ là toi hết bởi công nghệ đã quá lạc hậu.Trong khi xe tải giờ dùng cả phanh đĩa thì ở VN vẫn trung thành với tang trống.Thay vì dùng hệ thống khu gầm chủ động khiến thùng công dịch chuyển không chém cua thì chúng ta vẫn dùng khung gầm chịu tải.Còn đường xá á.Ngoài mấy cái cao tốc đạt 120km/h là đạt chuẩn còn lại chưa có con đường nào thậm chí đường đèo nào gọi là đạt chuẩn

Còn cụ nói em bênh thì cụ nhầm,em lái xe 16 nhưng em nhìn khác mấy cụ nhiều.Bởi em không nhìn vào cái trước mắt,em nhìn vào cái tổng quan.Còn cụ nói em bênh,em chả bênh ai vì em chả được cái vẹo gì cả,nhưng em cứ thực tế mà nói.Bỏi hầu như mọi người đều nhìn sự việc theo 1 góc độ.Nhưng nếu nhìn theo góc độ khác mọi sự việc sẽ khác.Em không nhìn sự việc nào theo 1 chiều,1 hướng mà em nhìn nhiều hướng và tổng hợp mọi thứ lại.Nếu mấy cụ đi miền núi,xin nói luôn là tài xế chạy miền núi lịch sự hơn tài xế chạy đường bằng khác biệt luôn.Chỗ nào cho vượt được là xi nhan phải cho vượt,không vượt được xi nhan 2 bên.Còn như QL5 có mà xin vài chục km nó đếch nhường

Còn mấy cụ cứ lên mạng là nói kỹ thuật kỹ năng như kỳ cựu nhưng khi hỏi ra thì lại là lái mới.Em hỏi thực mấy cụ sau khi có bằng có biết mình có thực sự biết lái xe hay không.Có kỹ năng hay không,kỹ năng sử dụng xe và hiểu biết về loại xe có không.Chạy ra cao tốc thì chạy nhanh không chạy cứ kè kè cạnh lốp xe hạng nặng.Đường thì không nhường rồi có mấy ai tự hỏi tại sao trên cao tốc lại có tai nạn dồn toa hay không

Bản chất tư duy chỉ nghĩ đến chính mình nó ăn sâu vào máu rồi.Còn em muốn thay đổi tư duy đó kể cả ngay trong diễn đàn như này.Thay đổi về cách nhìn nhận sự việc để hiểu tại sao nó như thế và tại sao nó lại như vậy.Để đánh giá khách quan nhất về 1 sự việc
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
vâng, ở trên thì cụ bảo tính mạng là trên hết.
nhưng xuống dưới thì lại viện lý do chạy ẩu vì nông sản, vì thời gian, vì thông quan....
Thế nên em nói luật pháp vở VN mà nghiêm thì đội xe công xe tải tỏi hết. hay mạng sống của mình thì quí còn của người khác thì như rác như cỏ, bảo sao có nhiều vụ xe tải nó cán qua rồi nó lùi lại cán thêm phát nữa.
nếu cụ hiểu về xe,hiểu về cấu tạo,về an toàn cụ sẽ lái xe theo 1 kiểu.Còn lái xe theo bản năng với loại xe mà đến lái xe còn chả biết tính năng của xe thì khó đỡ luôn.Còn xe ở vn thì cụ nên nhớ,cái cục đăng kiểm nếu mà nó làm việc đúng với trách nhiệm với việc đăng kiểm chất lượng xe thì nó đã công bố loại xe nào đạt và không đạt tại VN.Nhưng cụ có thấy có loại nào bị loại không,chả có cái nào cả.Khí thải EURO 2,phanh thì tang trống,cân bằng điện tử không có thậm chí chả có xe nào lắp ráp tại VN lắp ráp test tai nạn.Toàn lấy trên mạng ra khoe test

Nếu cụ tìm hiểu về xe thì cũng là hãng Toyota nhưng ở Thái chất lượng em chắc chắn luôn với cụ là nó hơn VN
Còn luật ở mình về tính nghiêm minh thì nửa vời.Thậm chí còn đưa ra mức giá với mạng sống nhưng lại đưa ra luật nuôi người bị tai nạn.Nên tài xe chỉ chọn 1.Còn với xe hàng,cụ nên nhớ 1 công hàng có khi vài tỉ nên nhiều người vẫn chấp nhận mất ít còn hơn mất nhiều.Vì luật không nghiêm nên lái xe có lựa chọn giết người.Nên có nhiều vụ lái xe lùi cán thêm cho nạn nhân chết luôn.Vì khi chêt thì chỉ đền 1 cục.Còn nếu nạn nhân không chết còn phải nuôi báo cô cả đời
 

mon

Xe hơi
Biển số
OF-5394
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
144
Động cơ
545,130 Mã lực
Mấy vụ này em đi đường 10 từ Uông Bí về Thái Bình bị hoài.
 

Tom80

Xe tăng
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
1,053
Động cơ
420,654 Mã lực
Thế nên đừng có tiếc cái còi khi leo núi.Cũng đừng có nghĩ là xe to xe nặng là đi chậm,rồi sao không dùng động cơ hãm.Ý nghĩ hão của rất nhiều người,bởi càng đi số thấp vòng tua máy càng cao lên với tỉ lệ hàng nặng.Đấy cũng chính là lý do vì sao lại phải phanh nhiều mặc dù vẫn đi số thấp.Với động cơ hoạt động ở vòng tua cao quá nhiều đều không nên dù xe to hay xe nhỏ

Đối với xe xuống dốc,việc xe trước đi quá chậm sẽ ảnh tới xe sau.Xe trước càng đi chậm thì xe sau càng phải phanh nhiều.Phanh nhiều đấy là lý do nhiều xe cần có thùng nước mui,nhưng không phải xe công nào cũng có

đối với 2 xe lên dốc,nếu để xe phía trước mất đà thì xe sau cũng dễ mất đà,mà mất đà là dễ tuột dốc nếu nó ở đoạn cua.Bởi 30 đến 40 tấn kéo lên nó khác với được đẩy lên.Bởi cầu đẩy nằm ở giữa,nên xe sau đều phải cố vượt nếu xe trước bị giảm tốc.Nếu để ý kỹ ngay cả cua phải lên dốc,chả ông nào dám bám phải lên dốc.Bời đường cua gấp chéo vào trong.Nếu đi bên phải càng dễ bị treo bánh,chưa kể công nó có bầu hơi,đường phải nghiêng hay phẳng đều,còn đi chéo chéo hay vặn xe hay vào ổ gà không đều nó còn nổ bóng hơi

Còn trước khi nói xe tải chạy láo thì nên đặt địa vị của mình và lái nó để hiểu tại sao.Tại sao có thành phần ngáo nghiện lái xe

Còn chưa kể việc giao hàng,nếu cụ biết áp lực của việc giao hàng trước khi đóng cổng thông quan với hàng nông sản thì sao không.Ngày thì cấm đường,đêm mới được chạy,ngày thường được đi.Nhưng với nống sản thì sao.Nó không chờ được,nó phải đến còn làm thủ tucj xuất cảnh v.v...

Nếu cụ ở tình cảnh cụ lái xe còn có camera hành trình.Ghi hình lại cái xe vượt ẩu tố giác.Đăng lên mạng lấy like danh tiếng rồi để tài xế bị phạt,tạm giữ xe còn mình có danh tiếng

Ngược lại,với số hàng nông sản,người làm ra là nông dân,doanh nghiệp bỏ tiền thu mua để xuất khẩu thu lại ngoại tệ.Hàng ra cửa khẩu trễ,hàng bị loại vì không đạt chất lượng do bị giữ xe,do tắc đường.Doạnh nghiệp mất tiền,nông dân mất tiền,quốc gia mất ngoại tệ thu nhập do xe bị giữ,do hàng chậm giao.Khi đó lỗi của ai,nói thẳng ra kẻ tố giác là kẻ đã phá hoại nền kinh tế cho quốc gia,cho doanh nghiệp cũng như người lao động

Thế nên lên mạng thôi cái nghĩ về bản thân,thôi suy nghĩ cá nhân mà hãy nghĩ đến toàn cục.Chứ người vn bị tật chỉ nhìn săm soi vào chỗ có lỗi.Trong khi công lao công sức bao người bỏ ra làm thì chả coi trọng.Đáng lý ra tài xế xe tải là người đáng được coi trọng.Nhưng nếu bạn thấy có nơi nào làm tiền lái xe tải như ở VN không.Nếu bạn chưa nghe thì bạn nên vào những group xe tải trên FB mà nghe anh em than khóc thay vì nói luật




Có rất nhiều người đi xe ABS mà vẫn nhồi phanh 2 lần.Đi xe có cân bằng điện tử mà vẫn dồn toa trên đường cao tốc
Đây là lý do cho việc chở quá tải và chạy ẩu ???? Việc nào ra việc đấy nhé cụ
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Đây là lý do cho việc chở quá tải và chạy ẩu ???? Việc nào ra việc đấy nhé cụ

Công đóng kín hàng chả còn quá tải nữa đâu cụ.Nhưng xe nặng leo núi thì không khác gì xe con cầu trước mà cứ thích đi núi
 

Tom80

Xe tăng
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
1,053
Động cơ
420,654 Mã lực
Công đóng kín hàng chả còn quá tải nữa đâu cụ.Nhưng xe nặng leo núi thì không khác gì xe con cầu trước mà cứ thích đi núi
Vậy 100% xe công không chở quá tải : tại trọng xe - có thể, còn tải trọng đường ???
Nói như cụ thì xe con cầu trước không được phép đi núi ???

Nói gì thì nói, em công nhận xe công đi lịch sự hơn xe khách nhưng không thiếu lần em bị xe công vượt ép cho phanh dúi dụi hoặc phải tạt gấp vào lề đường.

Nghề nào cũng có khó khăn của nghề đấy, về phần kỹ thuật, thông tin của cụ rất bổ ích, nhưng phần đạo đức nghề nghiệp, không thể vì lý do "đại cục" được phép chạy ẩu như cụ viết bài trên, nếu không luật để làm cm gì, ai gặp khó cũng lấn làn như vậy thì làm sao không bảo tắc đường ???
 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Vậy 100% xe công không chở quá tải : tại trọng xe - có thể, còn tải trọng đường ???
Nói như cụ thì xe con cầu trước không được phép đi núi ???

Nói gì thì nói, em công nhận xe công đi lịch sự hơn xe khách nhưng không thiếu lần em bị xe công vượt ép cho phanh dúi dụi hoặc phải tạt gấp vào lề đường.

Nghề nào cũng có khó khăn của nghề đấy, về phần kỹ thuật, thông tin của cụ rất bổ ích, nhưng phần đạo đức nghề nghiệp, không thể vì lý do "đại cục" được phép chạy ẩu như cụ viết bài trên, nếu không luật để làm cm gì, ai gặp khó cũng lấn làn như vậy thì làm sao không bảo tắc đường ???

Thế cụ hiểu xe thế nào là cầu trước,thế nào là cầu sau.Ưu nhược điểm ra sao không,loại xe cầu trước và sau khi đi đường trơn trượt,đường quanh co,đường đèo núi.thì ưu nhược điểm ra sao không.Nếu cụ hiểu thì sẽ dễ nói,chứ không hiểu cấu tạo xe cũng như tính năng mà cứ vặn ra hỏi không tiếp nhận thì khó trả lời

Còn đi núi thì em không hề nói bất kỳ câu nào là được phép chạy ẩu.Nhưng cụ phải hiểu thông số kỹ thuật xe.Với xe máy dầu,leo núi cần đà,điều sợ nhất với các loại xe dù khách hay tải đang leo núi là đề pa lên dốc.Xe lên được thì không sao,nhưng các bộ phận hãm hay côn kém gây trượt xe không lên được làm trôi xe lại thì sao.Còn khi xuống dốc,99% xe tải xe khách(trừ dòng 16 chỗ có phanh đĩa) chỉ là phanh tang trống.Nên khi xuống dốc nhiều người kêu ca tại sao nó chạy xuống dốc nhanh như thế,sao không dùng động cơ phanh lại v.v...Nhưng mấu chốt là ở Phanh và Tải Trọng đang có.Phanh tang trống khá ăn,còn ăn hơn phanh đĩa,nhưng nó lại lâu nguội so với phanh đĩa.Đấy là lý do tại sao cơ số vụ tai nạn xe mà khi kiểm tra thì hệ thống phanh vẫn hoạt động hoàn hảo.Còn xe công phanh thì sao,nó chả có ABS phía sau đâu,lần nào thấy phanh hầu như bó chặt,cũng lại toàn tang trống.Nên khi có hàng,không cần chở quá tải,mà chỉ chở đủ tải là phanh cũng bị quá tải rồi.Còn dùng phanh động cơ để hạn chế phanh nhưng xin thưa,xe dù đi chậm đến mấy nhưng đến cua đều cần phanh để vào cua.Mà đèo nó mấy chục km như vậy thì kể cả nó phanh mạnh chân thì quãng đường phanh vẫn dài hơn là đi đường trường do phanh quá nóng

Nên em đã nói,đừng nhìn vấn đề chỉ theo 1 hướng.Cần đứng ở chỗ người đối diện hay thay đổi góc độ sẽ nhìn sự việc ra 1 cách khác.Còn luật,nay thay đổi,mai thay đổi.Nhưng vấn đề là luật nó không thay đổi theo thời thế vì nó và còn quá nhiều lỗ hổng cũng như luật đưa ra không chặt chẽ.Các cụ cứ nói luật thế này luật thế kia nhưng xem báo chí lại thì sao.Hiện vụ mới gần là vụ xe tải đi đường cấm đấy.29-5 này nghị án.Đọc vụ đó các cụ sẽ thấy luật vn đang bị chính người làm luật ra làm trò cười
 

TaxiDrive

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115878
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
7,376
Động cơ
452,771 Mã lực
Nơi ở
Innova Club
Sau 1 thời gian các cụ bàn đủ các kỹ năng thì kết luận như sau:
- khi gặp cua gấp khuất tầm nhìn mà mình leo dốc (nó đổ dốc) thì càng cảnh giác. Xe công, và xe tải lớn lao ra bất cứ lúc nào đè hết làn ngược chiều.
- gặp mấy bố này không phanh kịp thì nó táng cho mất mất mạng hoặc hất xuống vực, chứ chả phải nhường hay tránh theo kiểu văn hóa như mấy cụ chém :)

Đó là tại sao em kêu là ức chế...
 

mui0101

Xe điện
Biển số
OF-486178
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
2,365
Động cơ
208,270 Mã lực
Tuổi
51
Xe container lật nghiêng, ‘đè’ hai ô tô đi ngược chiều
19:10 | 03/05/2017

Chiếc xe container đang lưu thông thì bất ngờ bị lật nghiêng xuống đường và “đè” hai xe ô tô đi ngược chiều khiến 4 người bị thương.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Hoàng Trung Tĩnh, Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông trật tự, Công an huyện Bắc Quang (Hà Giang) cho biết, vào khoảng 16h30 chiều ngày 3/5, tại km78+500 Quốc lộ 2 Hà Giang – Tuyên Quang (thuộc địa phận xã Vĩnh Hảo, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe container và hai xe ô tô đi ngược chiều.


Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 16h30 tại xã Vĩnh Hảo (Bắc Quang, Hà Giang) khiến 4 người thương vong (Ảnh cắt từ clip)
Theo đó, xe container mang BKS 15C-152.51, rơ mooc mang BKS 15R-082.96 đi theo hướng Hà Giang – Tuyên Quang đến km78+500 thuộc địa phận xã Vĩnh Hảo (Bắc Quang, Hà Giang) đã va chạm với hai xe ô tô đi ngược chiều là xe innova mang BKS 30A-677.22, xe ô tô thứ hai mang BKS 29A-20113.

Trung tá Tĩnh cho hay, nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an huyện Bắc Quang) đã xuống hiện trường phân luồng giao thông, đưa người bị thương đi cấp cứu và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Qua xác minh ban đầu, chiếc xe container vào cua đã không làm chủ tốc độ dẫn tới bị đổ nghiêng xuống đường và va chạm với hai xe ô tô con đi ngược chiều.

Vụ tai nạn khiến 4 người bị thương nhẹ đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu, ba xe đều bị hư hỏng nặng.

Ghi nhận tại hiện trường, chiếc xe container lật nghiêng sang toàn bộ phần đường dành cho xe ngược chiều, chiếc xe innova mang BKS 30A-677.22 bị hư hỏng và nằm ở vệ đường phía sau thùng xe container còn xe ô tô mang BKS 29A-20113 bị phía đầu xe container đè phải.

Hiện, lực lượng chức năng đang tiến hành cẩu xe container ra khỏi hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Công Phương
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top