- Biển số
- OF-150088
- Ngày cấp bằng
- 23/7/12
- Số km
- 145
- Động cơ
- 357,798 Mã lực
vụ này căng, em hóng các cụ trao đổi, trước giờ thì e vẫn nghĩ cứ cua lấn làn là sai rồi, vì e chưa lái xe công bao giờ :V
Ai cũng biết tránh voi chẳng xấu mặt nào. Nhưng gặp xe khủng lấn đường, mà đường đèo vốn hẹp, xe to lấn hết đường thì theo cụ nhường thế nào ? Xuống rãnh để nhường đường sao ?Đường khó đi, không quen đường, cụ cứ trách voi chẳng xấu mặt nào
Đó là vấn đề đáng bàn đó các cụ. Vì cung đường miền núi nhiều vòng cua, kể cả có gương cầu thì chỉ xác định được xe ngược chiều. Dù cảnh giác mà ở vòng cua thấy khủng long lao với tốc độ cao chiếm gần hết làn thì cũng tổn thọ.Ai cũng biết tránh voi chẳng xấu mặt nào. Nhưng gặp xe khủng lấn đường, mà đường đèo vốn hẹp, xe to lấn hết đường thì theo cụ nhường thế nào ? Xuống rãnh để nhường đường sao ?
Dù có thể chưa bị khủng long đâm trúng, nhưng cứ như thế thì bị tổn thọ vì sợ là cái chắc chắnĐó là vấn đề đáng bàn đó các cụ. Vì cung đường miền núi nhiều vòng cua, kể cả có gương cầu thì chỉ xác định được xe ngược chiều. Dù cảnh giác mà ở vòng cua thấy khủng long lao với tốc độ cao chiếm gần hết làn thì cũng tổn thọ.
Đường miền núi với xe nhỏ không khó đi, quan trọng là xử lý tình huống. Chỉ cần nắm vài nguyên tắc là ung dung lái rồi.
Em mà thế không chỉ tổn thọ mà còn đi trị đường tiết niệu nữa vì xè mịa ra quần suốtDù có thể chưa bị khủng long đâm trúng, nhưng cứ như thế thì bị tổn thọ vì sợ là cái chắc chắn
Hình dung trong cảnh của cụ em cũng sợ hết hồnEm mà thế không chỉ tổn thọ mà còn đi trị đường tiết niệu nữa vì xè mịa ra quần suốt
Em cũng có ý nghĩ giống cụ, nếu cụ ý viết là xe đầu kéo container thì ngon.hix. đọc tít em tưởng xe biển xanh....
Thỉnh thoảng em có đi cung đường miền núi phía bắc. Hầu hết xe tải, xe con, xe khách đi bám làn nếu vòng cua bị khuất. Nhưng với xe công thì không, rất hay gặp vào cua lấn làn với tốc độ nhanh.
Ví dụ như hôm nay em đi cung đường QL70 từ phố Ràng đi tp.YB. Nếu không tỉnh táo thì 2 lần suýt bị xe công húc ở vòng cua nếu phanh không kịp. TSB chúng nó, vòng cua khuất đã lấn gần hết làn ngược chiều lại còn phóng nhanh. Cũng biết xe nó dài nhưng thằng lái ngu như lợn.
Chắc chắn nhiều xe oan gia với bọn này.
Món này cụ mời cụ WHITE TIGER này vào. Cụ ý sẽ dạy cho tài non như cụ cách đi. Công đi ko sai nhá
Em toàn đi xe con nên cũng chẳng biết lái xe công nó như nào. nhưng luật đã qui định thì phải tuân theo đúng luật, tất cả các khúc cua vạch tim đường đều là liền, không được lấn. có thể thông cảm vì xe dài nhưng chỉ thông cảm khi ông giảm tốc và bò từ từ qua. chứ em nói thật là mấy thằng cha chạy công đa phần chạy rất láo, nó vào cua vù vù sang hẳn làn ngược đè xe ngược chiều thì không ai thông cảm được. Có điều cụ chủ nên rút kinh nghiệm khi chạy các đường đèo dốc gấp khúc mà hay có công chạy, phải chú ý cẩn thận hơn thôi, vì xe nó to, nhỡ đọ đầu với nó là mình chỉ có die.Giỏi lên mà lái trước khi chửi người khác ngu
Cụ nói rõ thêm chút đi ạ, ví dụ như "xe công tơ nơ ạ" hehe, chứ em lại cứ tưởng "xe Công (zụ)" nên cứ lo lo là...Thỉnh thoảng em có đi cung đường miền núi phía bắc. Hầu hết xe tải, xe con, xe khách đi bám làn nếu vòng cua bị khuất. Nhưng với xe công thì không, rất hay gặp vào cua lấn làn với tốc độ nhanh.
Ví dụ như hôm nay em đi cung đường QL70 từ phố Ràng đi tp.YB. Nếu không tỉnh táo thì 2 lần suýt bị xe công húc ở vòng cua nếu phanh không kịp. TSB chúng nó, vòng cua khuất đã lấn gần hết làn ngược chiều lại còn phóng nhanh. Cũng biết xe nó dài nhưng thằng lái ngu như lợn.
Chắc chắn nhiều xe oan gia với bọn này.
Cụ ơi thế đi qua khúc cua mà khuất thế thì phải đi như thế nào mới đúng ???Giỏi lên mà lái trước khi chửi người khác ngu
Đường như thế mà cha lái xe khách cũng nảy ra cái ý tưởng là vượt xe thì cũng bái phụcXe khách, xe công, xe tải to đều có thể lấn làn hết. Em bị vài lần và đa phần là xe khách !
Xe công nó dài và tải trọng nặng, nên gặp khúc cua nó phải mở cua hết cỡ nên thành ra lấn làn, nhường nó đi cụ êy!
Nhiều cụ chả chịu đọc gì cả, ở vòng cua khuất thì biết ntn mà nhường, nếu tầm nhìn có thì có thể lường trước nhường ngay.Thi thoảng em đi Hòa Bình, Sơn La. Thôi thì "tránh voi chả xấu mặt nào".
Em hiểu ý cụ. Em còn phải dừng lại cho nó đi ấy chứ.Nhiều cụ chả chịu đọc gì cả, ở vòng cua khuất thì biết ntn mà nhường, nếu tầm nhìn có thì có thể lường trước nhường ngay.
Còn ở đây đi lù lù lấn hết cả làn, chẳng lẽ bay lên giời hay phi xuống vực để nhường.
Gớm, cụ lại mắng em ko đọc, em đọc kỹ rùi ạ. Đường cua hẹp nó mới phải lấn làn vì bán kính cua của nó lớn hơn xe khách và xe con ạ, chứ nếu đường thẳng hay cua rộng thì bàn làm gì ạNhiều cụ chả chịu đọc gì cả, ở vòng cua khuất thì biết ntn mà nhường, nếu tầm nhìn có thì có thể lường trước nhường ngay.
Còn ở đây đi lù lù lấn hết cả làn, chẳng lẽ bay lên giời hay phi xuống vực để nhường.
Cụ ơi thế đi qua khúc cua mà khuất thế thì phải đi như thế nào mới đúng ???
Xe công cứ lao vù vù xuống kệ thằng nào đi lên, xui thì chết phải chịu hả cụ ?
Đừng đem luật với luật ra làm quái gì.Vì không phải chỗ nào khuất cũng có vạch liền.Càng chỗ cua gấp càng có 1 bên liền và 1 bên vạch đứt.Từ SAPA xuống số vạch liền đếm trên đầu ngón tay thôi nháEm toàn đi xe con nên cũng chẳng biết lái xe công nó như nào. nhưng luật đã qui định thì phải tuân theo đúng luật, tất cả các khúc cua vạch tim đường đều là liền, không được lấn. có thể thông cảm vì xe dài nhưng chỉ thông cảm khi ông giảm tốc và bò từ từ qua. chứ em nói thật là mấy thằng cha chạy công đa phần chạy rất láo, nó vào cua vù vù sang hẳn làn ngược đè xe ngược chiều thì không ai thông cảm được. Có điều cụ chủ nên rút kinh nghiệm khi chạy các đường đèo dốc gấp khúc mà hay có công chạy, phải chú ý cẩn thận hơn thôi, vì xe nó to, nhỡ đọ đầu với nó là mình chỉ có die.
xin lỗi cụ chứ không phải là nhường, mà nói thẳng ra là tránh xe to luôn cho nó đúng.Còi để làm cảnh à.Đi đèo núi càng khuất càng không được tiếc còi,bấm mạnh tay liên hồi vào cồi không hỏng ngay được đâu.Đã lên đèo thì tắt máy lạnh chả lẽ không kéo nổi kính xuống để nghe được tiếng còi xe ngược chiều.Nếu không bóp còi thì phía trước sao nó bóp
Còn thấy đi đèo kém và sợ công đi thì chờ trời tối rồi lên đèo hay đổ đèo.Chỉ cần nhìn đèn ngược chiều mà đoán xe to hay xe nhỏ.Nếu tia đèn lên hoặc xuống chậm,dao động lên xuống không có thì chắc chắn đó là tải hạng nặng.Đèn càng sáng xe càng cao cấp xe xịn,Xe qua cua nhanh chỉ có dòng xe 16 chỗ hoặc xe đến 9 chỗ.Đèn đến cua lên xuống nhiều là xe máy.Nhìn đèn mà đoán
Đừng đem luật với luật ra làm quái gì.Vì không phải chỗ nào khuất cũng có vạch liền.Càng chỗ cua gấp càng có 1 bên liền và 1 bên vạch đứt.Từ SAPA xuống số vạch liền đếm trên đầu ngón tay thôi nhá
Còn 1 con xe 2 tấn nó khác với 1 con 40 tấn nhá
Nói về phanh 1 con chạy 80 km/h phanh chỉ mất 35m đến dưới 50m còn 1 còn từ 100 đến 150m.Phanh thẳng còn đỡ.Còn thằng ngu nào đi trước thử phanh xe công là ngu cả nhà luôn.Bởi phanh xe không bao giờ có ABS nên khi bánh sau bị khóa là nó rê đuôi xe ngay lập tức.Lúc đó sẽ có thêm cơ số người nữa đi gặp ông bà luôn
Về số chứ gì,xe con về số nhàn tênh.Nhưng xe to chỉ cần ngắt truyền động chưa kịp về số nó đã tăng tốc rồi.Trọng lượng càng lớn càng nhanh.Về số chậm nhả côn chậm nhịp nhá,chỉ vài lần nó xoa côn thôi là khét lẹt.Bởi 1 số xe là số 2 tầng 16 cấp,1 số lại là số tự động.Mà nên nhớ mấy cái xe MT đó sử dụng càng nhiều thì vào số như răng bà lão.Nếu về số ăn ngay thì không sao,số hay dùng bị hóc số hay không vào số là toi.Bởi xe khách xe tải thì lên về số 1 2 cửa số là thường xuyên thì 2 cửa đó rất dễ trục trặc khó vào.Và khi đã khó vào số thì số đen vào ai khó nói lắm.Nên ông nào bảo sao không giảm tốc thì tôi cho mượn con 16 chở đủ 16 đổ dốc Thiền Viện Tây Thiên xuống xem xe có vấn đề gì(Tôi đã suýt toi luôn côn lúc xe còn mới cứng khi không kịp về số)
Còn đi trên đường các cụ non nên nhớ dùm.Khi đi đèo núi thì vứt miẹ nó mấy cái luật thế này thế kia đi cho nó nhanh.Đầu tiên phải nghĩ đến tính mạng mình trước tiên,sau đó là những người ngồi sau xe.Không biết bị nặng hạy nhẹ,đã tai nạn,đã toi là hết chuyện.Lúc đó khỏi nói luật làm gì.Nên nhớ những cái này dùm
1 Nhường đường:Gặp xe to hơn,đi nhanh hơn từ bất kỳ hướng nào nhường hết
2 Đi tối:đi tối cho tôi để nhìn đèn đoán xe hạng nặng ở góc cua
3 Bóp Còi Đừng có rêu rao khẩu hiệu Nghĩ trước khi bóp còi mà không bóp còi khi đi đèo
4 Nhìn đèo:Nhìn từ xa chứ đừng chỉ nhìn mỗi góc cua
5 GPSốn mấy triệu mua cái đó dùm tôi để nhìn trước góc cua mà xử lý trước
6 Vượt:vượt dứt khoát qua tất cả các xe hạng nặng và phải bỏ xa nhất là xuống dốc
7 Đừng tiết kiệm nhiên liệu,.bởi mạng chỉ có 1.Tiết kiệm mạng sống còn hơn tiết kiệm nhiên liệu