[Thảo luận] Ức chế vì xe công lấn làn nguy hiểm

TaxiDrive

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115878
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
6,781
Động cơ
452,771 Mã lực
Nơi ở
Innova Club
Thỉnh thoảng em có đi cung đường miền núi phía bắc. Hầu hết xe tải, xe con, xe khách đi bám làn nếu vòng cua bị khuất. Nhưng với xe công thì không, rất hay gặp vào cua lấn làn với tốc độ nhanh.
Ví dụ như hôm nay em đi cung đường QL70 từ phố Ràng đi tp.YB. Nếu không tỉnh táo thì 2 lần suýt bị xe công húc ở vòng cua nếu phanh không kịp. TSB chúng nó, vòng cua khuất đã lấn gần hết làn ngược chiều lại còn phóng nhanh. Cũng biết xe nó dài nhưng thằng lái ngu như lợn.
Chắc chắn nhiều xe oan gia với bọn này.


Sau 1 thời gian các cụ bàn đủ các kỹ năng thì kết luận như sau:

- khi gặp cua gấp khuất tầm nhìn mà mình leo dốc (nó đổ dốc) thì càng cảnh giác. Xe công, và xe tải lớn lao ra bất cứ lúc nào đè hết làn ngược chiều.
- gặp mấy bố này không phanh kịp thì nó táng cho mất mất mạng hoặc hất xuống vực, chứ chả phải nhường hay tránh theo kiểu văn hóa như mấy cụ chém :)

Đó là tại sao em kêu là ức chế...
 
Chỉnh sửa cuối:

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,966
Động cơ
629,598 Mã lực
Cũng tại nó đi nhanh nên kiểu gì cũng bị lấn làn, chỉ có đi chậm lại thì nó mới có thể đi đúng làn. Do đó chỉ còn cách cẩn thận đề phòng thôi cụ ơi, chứ nó là khủng long thì mình chọi sao nổi.
 

TaxiDrive

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115878
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
6,781
Động cơ
452,771 Mã lực
Nơi ở
Innova Club
Cũng tại nó đi nhanh nên kiểu gì cũng bị lấn làn, chỉ có đi chậm lại thì nó mới có thể đi đúng làn. Do đó chỉ còn cách cẩn thận đề phòng thôi cụ ơi, chứ nó là khủng long thì mình chọi sao nổi.
Vâng, lúc nó leo dốc còn chậm, mình dễ xử lý. Chứ lúc nó đổ dốc lao mà mà phát kinh.
 
Biển số
OF-480565
Ngày cấp bằng
29/12/16
Số km
186
Động cơ
197,160 Mã lực
Tuổi
30
hôm qua em đọc báo thấy vụ xe tải đam vào 1 em hs, em ý chưa chết tài xế thấy vậy chèn cho chết luôn mà hãi quá
 

thuannt15

Xe buýt
Biển số
OF-131780
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
851
Động cơ
381,045 Mã lực
Lái xe xứ mình hại não quá các cụ ạ, không phải lái bằng cả trái tim mà lái bằng mọi giác quan trên cơ thể!
 

son.ca

Xe hơi
Biển số
OF-423077
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
105
Động cơ
218,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cung đương này thì cụ tự bảo đảm an toàn cho mình trc thôi chứ đợi mấy anh ý đi đúng thì chắc khoa lắm. hàng nặng, phóng nhanh, chưa kể ke đá vân vân, mây mây.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,019
Động cơ
970,358 Mã lực
Thỉnh thoảng em có đi cung đường miền núi phía bắc. Hầu hết xe tải, xe con, xe khách đi bám làn nếu vòng cua bị khuất. Nhưng với xe công thì không, rất hay gặp vào cua lấn làn với tốc độ nhanh.
Ví dụ như hôm nay em đi cung đường QL70 từ phố Ràng đi tp.YB. Nếu không tỉnh táo thì 2 lần suýt bị xe công húc ở vòng cua nếu phanh không kịp. TSB chúng nó, vòng cua khuất đã lấn gần hết làn ngược chiều lại còn phóng nhanh. Cũng biết xe nó dài nhưng thằng lái ngu như lợn.
Chắc chắn nhiều xe oan gia với bọn này.
Món này cụ mời cụ WHITE TIGER này vào. Cụ ý sẽ dạy cho tài non như cụ cách đi. Công đi ko sai nhá:D
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,301
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Thỉnh thoảng em có đi cung đường miền núi phía bắc. Hầu hết xe tải, xe con, xe khách đi bám làn nếu vòng cua bị khuất. Nhưng với xe công thì không, rất hay gặp vào cua lấn làn với tốc độ nhanh.
Ví dụ như hôm nay em đi cung đường QL70 từ phố Ràng đi tp.YB. Nếu không tỉnh táo thì 2 lần suýt bị xe công húc ở vòng cua nếu phanh không kịp. TSB chúng nó, vòng cua khuất đã lấn gần hết làn ngược chiều lại còn phóng nhanh. Cũng biết xe nó dài nhưng thằng lái ngu như lợn.
Chắc chắn nhiều xe oan gia với bọn này.

Giỏi lên mà lái trước khi chửi người khác ngu
 

TaxiDrive

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115878
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
6,781
Động cơ
452,771 Mã lực
Nơi ở
Innova Club
Món này cụ mời cụ WHITE TIGER này vào. Cụ ý sẽ dạy cho tài non như cụ cách đi. Công đi ko sai nhá:D
Giỏi lên mà lái trước khi chửi người khác ngu
Cụ vào đọc kỹ nhé, cũng biết nó dài vào cua nên lấn làn. Nhưng khi xuống dốc bị khuất nó bám gần hết đường với tốc nhanh thì láo quá. Chẳng lẽ tất cả các xe đi đến vòng cua khuất thì dừng lại. Các xe tải loại to đâu có đi kiểu này.
Nhẽ ra bọn xe dài này phải đi đường buổi đêm mới đúng.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,762
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thỉnh thoảng em có đi cung đường miền núi phía bắc. Hầu hết xe tải, xe con, xe khách đi bám làn nếu vòng cua bị khuất. Nhưng với xe công thì không, rất hay gặp vào cua lấn làn với tốc độ nhanh.
Ví dụ như hôm nay em đi cung đường QL70 từ phố Ràng đi tp.YB. Nếu không tỉnh táo thì 2 lần suýt bị xe công húc ở vòng cua nếu phanh không kịp. TSB chúng nó, vòng cua khuất đã lấn gần hết làn ngược chiều lại còn phóng nhanh. Cũng biết xe nó dài nhưng thằng lái ngu như lợn.
Chắc chắn nhiều xe oan gia với bọn này.
Xe khách, xe công, xe tải to đều có thể lấn làn hết. Em bị vài lần và đa phần là xe khách !
 

TaxiDrive

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115878
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
6,781
Động cơ
452,771 Mã lực
Nơi ở
Innova Club
Xe khách, xe công, xe tải to đều có thể lấn làn hết. Em bị vài lần và đa phần là xe khách !
Vãi với con vượt láo, tầm nhìn khuất vậy mà liều kinh. Đường cong khuất tầm nhìn là em bám thôi, đặc biệt là khi lên dốc là phải đường thẳng tầm nhìn tốt + sức xe mới dám.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,301
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Cụ vào đọc kỹ nhé, cũng biết nó dài vào cua nên lấn làn. Nhưng khi xuống dốc bị khuất nó bám gần hết đường với tốc nhanh thì láo quá. Chẳng lẽ tất cả các xe đi đến vòng cua khuất thì dừng lại. Các xe tải loại to đâu có đi kiểu này.
Nhẽ ra bọn xe dài này phải đi đường buổi đêm mới đúng.

Thế cụ có dám đua phanh với nó không.Xe tải đã xuống dốc nó chạy nhanh bởi nó nặng,bởi nó vẫn dùng tang trống tản nhiệt kém.Vì vậy dù có phanh thì quãng đường phanh dài hơn rất nhiều.Với lại xe cũng phanh nhiều nên xe nào xuống dốc chả nóng phanh.Chưa kể mấy ông đi trước cứ tà tà đi không chú ý phía sau đang áp sát mà không nghĩ nó đang nóng phanh

Còn cấm thì cấm rồi,cấm xe lên các ngày cuối tuần từ 6h sáng đến 18h tối.Sau giờ đó lên Sapa là khốn nạn luôn nhá.Vừa bị đầu tháng,vượt có gần 100 công nối đuôi nhau chạy từ ngã ba cao tốc lên sapa có 2h30 phút thôi
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,019
Động cơ
970,358 Mã lực
E gọi cụ đó vào vì bản thân e đã "thảo luận" với cụ đó về vđê công,khách đi láo.

Chả là cơ quan e đi chơi, thuê xe 45 chỗ đi Tuyên quang. Ông tài toàn ôm cua trọn bên làn ngược chiều chỗ khuất tầm nhìn. Có lần tí đâm tải ngược chiều, may cả 2 xe phanh chổng mít lên kịp. E ngồi trên xe mà khấn phật cầu trời. Lên ốp than 1 câu giống của cụ, thì cụ Tiger cũng phang cho e 1 câu như phang cụ. Mặc dù e đã nói rõ, e thừa hiểu xe to lúc vào cua phải lấn chút mới đi được. Nhưng cái kiểu phóng nhanh, khuất tầm nhìn, nuốt trọn làn ngược chiều thì quên mợ nó đi cho nhanh. Chả ai thông cảm được (trừ khi có gương cầu).

Cụ vào đọc kỹ nhé, cũng biết nó dài vào cua nên lấn làn. Nhưng khi xuống dốc bị khuất nó bám gần hết đường với tốc nhanh thì láo quá. Chẳng lẽ tất cả các xe đi đến vòng cua khuất thì dừng lại. Các xe tải loại to đâu có đi kiểu này.
Nhẽ ra bọn xe dài này phải đi đường buổi đêm mới đúng.
 

TaxiDrive

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115878
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
6,781
Động cơ
452,771 Mã lực
Nơi ở
Innova Club
Thế cụ có dám đua phanh với nó không.Xe tải đã xuống dốc nó chạy nhanh bởi nó nặng,bởi nó vẫn dùng tang trống tản nhiệt kém.Vì vậy dù có phanh thì quãng đường phanh dài hơn rất nhiều.Với lại xe cũng phanh nhiều nên xe nào xuống dốc chả nóng phanh.Chưa kể mấy ông đi trước cứ tà tà đi không chú ý phía sau đang áp sát mà không nghĩ nó đang nóng phanh

Còn cấm thì cấm rồi,cấm xe lên các ngày cuối tuần từ 6h sáng đến 18h tối.Sau giờ đó lên Sapa là khốn nạn luôn nhá.Vừa bị đầu tháng,vượt có gần 100 công nối đuôi nhau chạy từ ngã ba cao tốc lên sapa có 2h30 phút thôi
E gọi cụ đó vào vì bản thân e đã "thảo luận" với cụ đó về vđê công,khách đi láo.

Chả là cơ quan e đi chơi, thuê xe 45 chỗ đi Tuyên quang. Ông tài toàn ôm cua trọn bên làn ngược chiều chỗ khuất tầm nhìn. Có lần tí đâm tải ngược chiều, may cả 2 xe phanh chổng mít lên kịp. E ngồi trên xe mà khấn phật cầu trời. Lên ốp than 1 câu giống của cụ, thì cụ Tiger cũng phang cho e 1 câu như phang cụ. Mặc dù e đã nói rõ, e thừa hiểu xe to lúc vào cua phải lấn chút mới đi được. Nhưng cái kiểu phóng nhanh, khuất tầm nhìn, nuốt trọn làn ngược chiều thì quên mợ nó đi cho nhanh. Chả ai thông cảm được (trừ khi có gương cầu).
Em hiểu mà, nghề em cũng phải đi nhiều. Nếu tầm nhìn thoáng thì thấy công từ xa khi vào cua em nhường ngay. Nhiều con còn phải bám còn sát mép nếu góc cua hẹp.
Nhưng cung đường đang nói em đi không dốc lắm, nhưng cua nhiều, khá gắt và khuất mà vưỡn lao như điên khi ăn gần hết làn ngược chiều. Đường QL70 này khá rộng và đẹp nữa (mới nâng cấp) đặc biệt không có vạch liền nên có thể cắt cua thoải mái nếu tầm nhìn tốt. Nó không hẹp như một số tuyến HG, CB, BK. Cung này nhiều xe lật rồi, có đoạn cắm 40 với xe khách 2 tầng.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,301
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
E gọi cụ đó vào vì bản thân e đã "thảo luận" với cụ đó về vđê công,khách đi láo.

Chả là cơ quan e đi chơi, thuê xe 45 chỗ đi Tuyên quang. Ông tài toàn ôm cua trọn bên làn ngược chiều chỗ khuất tầm nhìn. Có lần tí đâm tải ngược chiều, may cả 2 xe phanh chổng mít lên kịp. E ngồi trên xe mà khấn phật cầu trời. Lên ốp than 1 câu giống của cụ, thì cụ Tiger cũng phang cho e 1 câu như phang cụ. Mặc dù e đã nói rõ, e thừa hiểu xe to lúc vào cua phải lấn chút mới đi được. Nhưng cái kiểu phóng nhanh, khuất tầm nhìn, nuốt trọn làn ngược chiều thì quên mợ nó đi cho nhanh. Chả ai thông cảm được (trừ khi có gương cầu).

Có điều nữa các cụ cần biết về em.Kỹ thuật chạy xe của em là học trên Youtube,kỹ thuật chạy xe đua chứ không phải các thể loại kỹ thuật được dạy ở VN theo 1 số mà người vn nói là chính thống.Bởi một số người lúc nào cũng nói tuyệt đối cái kia tuyệt đối mà không biết là mọi thứ đều chỉ là tương đối.Em cũng dám chắc luôn là các kỹ thuật lái xe ở vn 1 là không phù hợp với các loại phương tiện mà đang sử dụng.Bởi kỹ thuật dạy lái vẫn dạy vậy nhưng công nghệ xe đã vượt xa rồi.Kỹ thuật sử dụng đúng chức năng của xe cũng không có,xử lý tình huống cũng không đúng v.v...
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,301
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em hiểu mà, nghề em cũng phải đi nhiều. Nếu tầm nhìn thoáng thì thấy công từ xa khi vào cua em nhường ngay. Nhiều con còn phải bám còn sát mép nếu góc cua hẹp.
Nhưng cung đường đang nói em đi không dốc lắm, nhưng cua nhiều, khá gắt và khuất mà vưỡn lao như điên khi ăn gần hết làn ngược chiều. Đường QL70 này khá rộng và đẹp nữa (mới nâng cấp) đặc biệt không có vạch liền nên có thể cắt cua thoải mái nếu tầm nhìn tốt. Nó không hẹp như một số tuyến HG, CB, BK. Cung này nhiều xe lật rồi, có đoạn cắm 40 với xe khách 2 tầng.
chính vì nó không dốc lắm mới lại nguy hiểm.Chứ quá dốc người ta thấy nguy hiểm thì lại đề phòng.Còn xe tại sao hay lật nhất là xe khách giường nằm 2 tầng.Bởi xe khi đóng chả có bất kỳ máy đo kiểm tra đâu.Ở VN tự đóng nhưng chả có thử nghiệm mẹ gì đâu.Công nghệ thì cũ,mở mồm ra ông nào cũng kêu bóng hơi mới sướng trong khi bây giờ là thủy lực cân bằng. ngay tại Thái xe 2 tầng sử dụng hệ thống 3 trục 2 thước lái.Trong khi VN không có nổi 1 con xe 3 trục 2 thươcs lái nào cả.Công nghệ cũ mèm mà nhà nước đánh thuế thật nặng xe nhập khẩu.Mồm cứ nói cải tiến nhưng toàn dùng công nghệ cũ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top