[Funland] Uber và Grab đã được hỏi thăm

hienld

Xe điện
Biển số
OF-57512
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
2,366
Động cơ
691,766 Mã lực
Nơi ở
20 Nghĩa Đô, Hà Nội - 0908630088 - 0827788333
Website
giadungnhaviet.com
Các xe giảm ấy nếu cần thì lột mào chạy uber, để mào chạy grap giờ cũng đầy mà cụ.
Grap cẩn thận còn tuyển luôn taxi chạy grap mà.
Cứ cái nào minh bạch, lành mạnh là người tiêu dùng chơi thôi.
Kêu ca khóc lóc làm gì.
Chỉ nực cười nhất là bộ gtvt cấm dịch vụ đi chung xe thôi.
Trong khi đây là 1 giải pháp giảm ùn tắc, mà chính bộ này vò đầu bứt tai tìm cách tháo gỡ. :))
Phải chăng bộ này không "thấu cảm".
Nhưng thế thì vô lí quá, chả có nhẽ cả cái bộ to mà không ai học hết cấp 3 =)).
Đúng đề thi tốt nghiệp năm nay luôn. :)
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Uber, grab phải đóng cửa mới đúng.
Chúng nó tưởng cả vn ngu chắc? Nó định giá, nó thu tiền cước mà nó ngoác mồm rằng nó làm dịch vụ phần mềm chứ không phải taxi!
Đã kinh doanh là phải công bằng. Uber, grab hoạt động cũng được nhưng phải đăng ký là taxi, nộp thuế như taxi
Mấy ông taxi truyền thống cứ đòi công bằng, kinh doanh thì phải năng động đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ mà chiếm lấy ưu thế chứ. Các ông cứ ỳ ra, trong khi người ta nhanh nhạy, áp dụng công nghệ mới, người ta có cơ chế quản lý tốt gọn nhẹ linh hoạt giá thành thấp hơn, dịch vụ tốt hơn thì các ông gào thét đòi cấm người ta kinh doanh. Mới đây bắt đầu thấy các hãng taxi bắt đầu trú trọng vào phần mềm gọi taxi thử hỏi không có U/G vào có ông nào thèm quan tâm đâu. Thậm chí trước mình thấy có mấy startup của VN phần mềm gọi taxi cũng chả hãng taxi nào đoái hoài.
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,340
Động cơ
155,235 Mã lực
Mấy ông taxi truyền thống cứ đòi công bằng, kinh doanh thì phải năng động đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ mà chiếm lấy ưu thế chứ. Các ông cứ ỳ ra, trong khi người ta nhanh nhạy, áp dụng công nghệ mới, người ta có cơ chế quản lý tốt gọn nhẹ linh hoạt giá thành thấp hơn, dịch vụ tốt hơn thì các ông gào thét đòi cấm người ta kinh doanh. Mới đây bắt đầu thấy các hãng taxi bắt đầu trú trọng vào phần mềm gọi taxi thử hỏi không có U/G vào có ông nào thèm quan tâm đâu. Thậm chí trước mình thấy có mấy startup của VN phần mềm gọi taxi cũng chả hãng taxi nào đoái hoài.
Kể cả bây giờ mấy bạn Taxi, cuống cuồng áp dụng công nghệ cao, nhưng vẫn không giảm giá, thì khách hàng tội gì họ sử dụng! Không thay đổi tư duy, vẫn cố tình bố tướng thì còn phải khóc hoài!
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Một tình trạng phổ biến ở taxi truyền thống là cố tình chỉnh đồng hồ tính cước sai, rồi lái xe cố tình đi lòng vòng để chém khách. Chả bạn taxi truyền thống nào chịu khắc phục. Nay với cách tính tiền trước của U/G khách chả phải lo khoản đấy, tiền nong rõ ràng, minh bạch. Có ai cấm các hãng taxi khác đổi mới cách tính cước, đổi mới phương thức quản lý xe đâu? Chả thấy hãng nào thay đổi, chỉ biết kêu gào, chạy chọt chính sách để triệt hạ đối thủ.
 

metalins

Xe điện
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
2,160
Động cơ
445,299 Mã lực
Kể cả bây giờ mấy bạn Taxi, cuống cuồng áp dụng công nghệ cao, nhưng vẫn không giảm giá, thì khách hàng tội gì họ sử dụng! Không thay đổi tư duy, vẫn cố tình bố tướng thì còn phải khóc hoài!
Đợi Taxi truyền thống bỏ tiền túi ra chiếm lại thị phần như U/G là ko tưởng. Đến việc cho phép lái xe hợp tác với Grab còn ko chịu kìa, chứng tỏ bọn nó cũng chẳng quan tâm gì đến lái xe mà chỉ quan tâm phần lợi nhuận về túi nó thôi. Cứ cái gì mà có lợi cho dân thì sẽ có một bộ phận ko nhỏ ko thích và dùng quyền lực để giành lại. Mọi lý do đều chỉ là bao biện.
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,738
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
E từng pv 1 ô cựu lx taxi mào , lắp chip gắn công tắc còi , bấm còi là nhảy , khách chịu chết chả biết đâu mà lần .
Một tình trạng phổ biến ở taxi truyền thống là cố tình chỉnh đồng hồ tính cước sai, rồi lái xe cố tình đi lòng vòng để chém khách. Chả bạn taxi truyền thống nào chịu khắc phục. Nay với cách tính tiền trước của U/G khách chả phải lo khoản đấy, tiền nong rõ ràng, minh bạch. Có ai cấm các hãng taxi khác đổi mới cách tính cước, đổi mới phương thức quản lý xe đâu? Chả thấy hãng nào thay đổi, chỉ biết kêu gào, chạy chọt chính sách để triệt hạ đối thủ.
 

LONGEVN

Xe tải
Biển số
OF-519536
Ngày cấp bằng
3/7/17
Số km
227
Động cơ
178,479 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hoang hoa thám
http://dantri.com.vn/kinh-doanh/bo-cong-an-yeu-cau-cung-cap-tu-lieu-ve-thue-cua-uber-grab-20170701145237599.htm

Các cụ thông thái cho cháu biết, bình thường việc kee khai và nộp các loại thuế của doanh nghiệp do cơ quan thuế, từ cấp thấp đến cấp cao xem xét, quản lý và thanh tra, trừ khi DN đó có dấu hiệu lừa đảo, gan lận, trốn thuế thì cơ quan thuế mới mời cơ quan CA vào điều tra. Trường hợp này Bộ CA yêu cầu TCT cung cấp tài liệu về thuế của 2 anh Uber và Grab như vậy là đúng qui trình chưa ah
Không làm gì được lại cấm
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
E từng pv 1 ô cựu lx taxi mào , lắp chip gắn công tắc còi , bấm còi là nhảy , khách chịu chết chả biết đâu mà lần .
Xe của họ, thiết bị đo đến trong tay họ, gian lận thì họ được hưởng. Nói chung là chỉ trông chờ vào sự tự giác của họ thôi thì không bao giờ có.
 

LONGEVN

Xe tải
Biển số
OF-519536
Ngày cấp bằng
3/7/17
Số km
227
Động cơ
178,479 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hoang hoa thám
http://dantri.com.vn/kinh-doanh/bo-cong-an-yeu-cau-cung-cap-tu-lieu-ve-thue-cua-uber-grab-20170701145237599.htm

Các cụ thông thái cho cháu biết, bình thường việc kee khai và nộp các loại thuế của doanh nghiệp do cơ quan thuế, từ cấp thấp đến cấp cao xem xét, quản lý và thanh tra, trừ khi DN đó có dấu hiệu lừa đảo, gan lận, trốn thuế thì cơ quan thuế mới mời cơ quan CA vào điều tra. Trường hợp này Bộ CA yêu cầu TCT cung cấp tài liệu về thuế của 2 anh Uber và Grab như vậy là đúng qui trình chưa ah
Chuyện dài tập
 

The Good

Xe hơi
Biển số
OF-386401
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
142
Động cơ
240,930 Mã lực
Tuổi
38
Về giá cước và các chương trình khuyến mãi thì doanh nghiệp ko được tự thực hiện. Cần phải kê khai, báo cáo, được duyệt rồi thì tiến hành điều chỉnh và phải kiểm định lại đồng hồ. Quy trình đấy cũng bị hành luôn đấy ạ. Bộ cũng ko đồng ý cho doanh nghiệp đăng ký kinh doanh giống Uber/Grab nên ko có động thái gì thì các ông lớn taxi sẽ tìm cách lách luật ;))

Mà Uber/Grab lỗ do làm khuyến mãi, vậy họ ko muốn lỗ nữa thì sẽ ngưng khuyến mãi hay sao nhỉ :-?
Khuyến mãi đâu phải nguyên nhân lỗ. Giá bình quân đã thấp hơn hẳn Taxi rồi, chi trả cho lái xe rất cao nên nhiều người ham tham gia mới là nguyên nhân chính gây lỗ.
 

NguyễnCẩmTú

Xe tăng
Biển số
OF-479938
Ngày cấp bằng
28/12/16
Số km
1,680
Động cơ
207,943 Mã lực
Nơi ở
Một nơi nào đó xa lắm ,chả nhớ đoạn nào =))))
Cá nhân em ủng hộ Uber và Grab phát triển mạnh. Cái gì có lợi cho đông đảo người dân là em ủng hộ. Còn lợi ích nhóm thì lượn :1 là em éo quan tâm; 2 là chết kụ chúng mày đi
e cũng như cụ . đi đâu tầm 2 km toàn free :)))
 

ghetcongaixau

Xe điện
Biển số
OF-13768
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
2,425
Động cơ
534,333 Mã lực
lỗ lãi thế nào tôi ko biết, hiện tại anh có trả thu nhập, thì anh phải khấu trừ 10% lương tại nguồn,do anh trả lương người lao động ko có hồ sơ bhxh, cái này phải đến 99%, còn việc anh đàm phán người lao động đó là quyền của anh, còn bên thuế sẽ thu đơn vị đại diện chi trả, chứ ko phải đơn vị thụ hưởng, nhưng luật mình quá lỏng, nên các ông chỉ làm màu thôi,tạm thời xoa dịu mấy ông taxi truyền thống
Cụ lại nghe lều báo tuyên truyền rồi, nó hợp tác với lái xe trên cơ sở lái xe cung cấp dịch vụ vận chuyển nên nó chỉ đóng thuế VAT thôi ạ, nó có phải chủ sử dụng lao động đâu mà đi khấu trừ thuế thu nhập cá nhân (trong phần thu của lái xe còn các chí phí xăng dầu, hao mòn xe...). Điều kiện để người ta có thể chạy xe là phải đăng ký kinh doanh hộ cá thể hoặc công ty/ hợp tác xã kinh doanh vận tải rồi, việc thu thuế thu nhập cá nhân thì bên thuế làm việc với các đối tượng đó chứ
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,992
Động cơ
542,754 Mã lực
Cụ lại nghe lều báo tuyên truyền rồi, nó hợp tác với lái xe trên cơ sở lái xe cung cấp dịch vụ vận chuyển nên nó chỉ đóng thuế VAT thôi ạ, nó có phải chủ sử dụng lao động đâu mà đi khấu trừ thuế thu nhập cá nhân (trong phần thu của lái xe còn các chí phí xăng dầu, hao mòn xe...). Điều kiện để người ta có thể chạy xe là phải đăng ký kinh doanh hộ cá thể hoặc công ty/ hợp tác xã kinh doanh vận tải rồi, việc thu thuế thu nhập cá nhân thì bên thuế làm việc với các đối tượng đó chứ
Bẩm cụ U/G đang làm nhiệm vụ khấu trừ thuế đây. Vì là thuế tính trên doanh thu nên cho dù có lỗ thì Uber vẫn nộp thuế thu nhập đều. Điều này khác hẳn với đại đa số các DN taxi truyền thông đang báo lỗ
 

huycop1975

Xe tải
Biển số
OF-305495
Ngày cấp bằng
18/1/14
Số km
419
Động cơ
306,550 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở cái sứ thiên đường ghen ăn tức ở này thì ko dễ rồi,dù đã xác định có % thường niên cho các bố,nhưng sẽ vẫn bị sờ dài dài,"ảnh hưởng lợi ích chung" mà lị.Xác định sống chung với lũ thôi.
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,738
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Bẩm cụ U/G đang làm nhiệm vụ khấu trừ thuế đây. Vì là thuế tính trên doanh thu nên cho dù có lỗ thì Uber vẫn nộp thuế thu nhập đều. Điều này khác hẳn với đại đa số các DN taxi truyền thông đang báo lỗ
Ơ thì e biết là vẫn nộp thuế nhưng sao các ông cứ gào lên là trốn thuế các cụ nhể ?!
 

tramper

Xe tải
Biển số
OF-539
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
264
Động cơ
581,737 Mã lực
Thấy bảo trốn thuế là vì cơ quan quản lý không biết được số đầu xe chính xác đăng ký với U/G là bi nhiêu, nên không kiểm soát được chính xác số thuế phải nộp. Yêu cầu 2 đồng chí này công khai số đầu xe dịch vụ, các đồng chí ấy nói không, vì đây là thông tin confidential của doanh nghiệp
 

Tik Tak

Xe buýt
Biển số
OF-430151
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
857
Động cơ
220,156 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Hội uber và grab cứng phết đấy, ở nước nào chả bị dính vđề pháp lý nên họ quen rồi và có kinh nghiệm xử lý.
 

ginglove

Xe buýt
Biển số
OF-138792
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
633
Động cơ
371,480 Mã lực
Về giá cước và các chương trình khuyến mãi thì doanh nghiệp ko được tự thực hiện. Cần phải kê khai, báo cáo, được duyệt rồi thì tiến hành điều chỉnh và phải kiểm định lại đồng hồ. Quy trình đấy cũng bị hành luôn đấy ạ. Bộ cũng ko đồng ý cho doanh nghiệp đăng ký kinh doanh giống Uber/Grab nên ko có động thái gì thì các ông lớn taxi sẽ tìm cách lách luật ;))

Mà Uber/Grab lỗ do làm khuyến mãi, vậy họ ko muốn lỗ nữa thì sẽ ngưng khuyến mãi hay sao nhỉ :-?
Đây là bài của doanh nghiệp nước ngoài cụ ạ, khi họ đã chiếm thị phần đánh đuổi doanh nghiệp bản địa rồi thì họ sẽ tăng giá lên và chính thức lách luật công khai giống bài học cocacola trước đây ở việt nam thôi ạ.
 

tramper

Xe tải
Biển số
OF-539
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
264
Động cơ
581,737 Mã lực
Cụ nói đúng đấy, bọn tư bản nó tính dài hơi, bài bản chiến lược rõ ràng. Em ủng hộ cả 2 anh U/G và Taxi truyền thống cùng tồn tại, có cạnh tranh người tiêu dùng hưởng lợi. Chiều chủ nhật vừa rồi, em bắt U từ HBT sang CG, chắc vào lúc nhu cầu cao, nên giá chúng nó tăng ngay, em chuyển đi taxi thường rẻ hơn 25-30% cho cùng cung đường. Nói chung xểnh ra là nó cũng thịt người tiêu dùng ngay, nên cứ phải có cạnh tranh
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top