[Thảo luận] UBER & grab NÊN HAY KO Ạ? CÁC BÁC GIÚP EM VỚI Ạ

Long Nguyen88

Xe máy
Biển số
OF-336257
Ngày cấp bằng
26/9/14
Số km
51
Động cơ
278,410 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm
Em á, chạy ko chuyên nên chạy cả 2 bác ạ :)) Cái nào nổ thì chạy. Nhưng e thích chạy U hơn vì khách U có vẻ lịch sự hơn, chạy G e thấy khách tạp nham nhiều lắm (Cái này bác phải chạy thử thì mới biết được độ chuối của khách , em nói sợ bác sốc :)) )
Còn định vị thì gắn luôn trên xe bác ạ, nó truyền dữ liệu và định vị xe mình mà bác
Em cũng tính chạy U thôi, ko chạy G. Tuy khách U hình như ít hơn G nhưng chất lượng hơn thì phải, em đi sang bển, toàn thấy người ta dùng U. Thank bác đã chỉ giáo nhé, có j hôm nào mời bác cf hỏi han thêm kinh nghiệm :)
 

DoTien_89

Xe tải
Biển số
OF-467045
Ngày cấp bằng
1/11/16
Số km
214
Động cơ
202,480 Mã lực
Tuổi
35
Em cũng tính chạy U thôi, ko chạy G. Tuy khách U hình như ít hơn G nhưng chất lượng hơn thì phải, em đi sang bển, toàn thấy người ta dùng U. Thank bác đã chỉ giáo nhé, có j hôm nào mời bác cf hỏi han thêm kinh nghiệm :)
Nói chung cứ trải nghiệm thử bác ạ, đky cũng chẳng mất gì. Ok bác, có vấn đề gì k hiểu cứ ib mình chỉ cho :) . À khi nào định đăng ký thì ới mình, kiếm cái mã giới thiệu. :)))
 

choixongche.hn

Xe máy
Biển số
OF-184323
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
84
Động cơ
335,259 Mã lực
em đang chạy đây cắt 28% thấy chưa ổn lắm :) e làm pat time
 

tungbeo

Xe tăng
Biển số
OF-50655
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
1,889
Động cơ
463,195 Mã lực
em đang chạy đây cắt 28% thấy chưa ổn lắm :) e làm pat time
E tưởng chỉ 25% thôi chứ ạh? Đã lên 28% r hả cụ. Tính cũng chạy kiểu vui vui rảnh rảnh cuối tuần hoặc sau h làm chạy đôi tiếng có được ko các cụ nhỉ?
 

Long Nguyen88

Xe máy
Biển số
OF-336257
Ngày cấp bằng
26/9/14
Số km
51
Động cơ
278,410 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm
E tưởng chỉ 25% thôi chứ ạh? Đã lên 28% r hả cụ. Tính cũng chạy kiểu vui vui rảnh rảnh cuối tuần hoặc sau h làm chạy đôi tiếng có được ko các cụ nhỉ?
Như em trao đổi với bác DoTien_89 đấy, mất tầm ~5M để làm các thủ tục cũng như lắp định vị các kiểu + đi thay đổi kiểm định xe thành xe kinh doanh nữa. Em thấy cũng hơi mất nhiều công đoạn. Mà giờ tăng lên 28% rồi á. thế ko biết chạy còn lời lãi dc chút gì ko nhỉ
 

mr9lovely

Xe hơi
Biển số
OF-178082
Ngày cấp bằng
22/1/13
Số km
116
Động cơ
340,000 Mã lực
Nơi ở
Chả Cá
nếu cụ chỉ kiếm thêm thì ok, nên chạy song song cả 2 phần mềm ạ.
 

Mr Hung1511

Xe tải
Biển số
OF-490991
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
220
Động cơ
191,929 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hoàng văn thái
Em á, chạy ko chuyên nên chạy cả 2 bác ạ :)) Cái nào nổ thì chạy. Nhưng e thích chạy U hơn vì khách U có vẻ lịch sự hơn, chạy G e thấy khách tạp nham nhiều lắm (Cái này bác phải chạy thử thì mới biết được độ chuối của khách , em nói sợ bác sốc :)) )
Còn định vị thì gắn luôn trên xe bác ạ, nó truyền dữ liệu và định vị xe mình mà bác
cụ nói quá chuẩn em chạy G em biết khách lởm và chuối rất nhiều
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,738
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Chính xác là đk sau 1/10 bị G cắt phế 28.3% ợ ...
ĐK Trước 1/10/2017 bị thu 25% .
 

DoTien_89

Xe tải
Biển số
OF-467045
Ngày cấp bằng
1/11/16
Số km
214
Động cơ
202,480 Mã lực
Tuổi
35
E tưởng chỉ 25% thôi chứ ạh? Đã lên 28% r hả cụ. Tính cũng chạy kiểu vui vui rảnh rảnh cuối tuần hoặc sau h làm chạy đôi tiếng có được ko các cụ nhỉ?
Thôi nhé, em can cụ. Em đang làm đây (nhưng em mua không vay nợ NH nhé nên chẳng có áp lực gì cả).Lúc đầu mua xe cũng định chạy buổi tối + kèm t7,chủ nhật nhé. Nhưng sau khi mua và chạy thử, có các vấn đề sau đây phát sinh :
- Nếu cụ là người có gia đình, con cái thì cụ sẽ cực cảm thấy quý tiếc thời gian. Khi lái xe cụ sẽ cảm thấy giá như thời gian mình đi làm thêm này, giành thời gian để đưa vợ con đi chơi có phải tốt hơn không (Vì sao cảm thấy tiếc tgian thì cái này mình sẽ nói ở ý sau) -> Nhưng không , cụ sẽ phải cày ngày cày đêm để đi trả cái món nợ của ngân hàng kia, vì nếu cụ nghỉ 1 ngày thôi, hôm sau cụ sẽ phải làm gấp đôi để bù tgian nghỉ hôm trước.
- Cách đây tầm vài năm hoặc 2,3 tháng trước (nói cho cụ dễ hình dung) là lái U và G rất rất ok, tiền thu về khá (U và G hỗ trợ nhiều). Nhưng hiện nay thì sao, thay vì trước đây U nó hỗ trợ cho đối tác khoảng ~1,5 tr /1 tuần thì bây giờ, U nó hỗ trợ cho đối tác lái hoàn thành 30 chuyến được 75000 VNĐ. Và để đạt được mức thưởng đấy thì tỷ lệ phần trăm chấp nhận chuyến phải >80% . Nghĩa là dù Uber nó bắn cho cụ cuốc khách cách khoảng 4,5km mà khách chỉ đi có 1 , 2 km thì cụ vẫn phải nhận :)). Nhục chưa. Còn G thì bây giờ cắt phế cao ~30% cho 1 chuyến đi. Và nếu cụ không chạy chuyên thì không được thưởng hỗ trợ -> Ăn cám luôn.
- Lái U và G không hề dễ dàng đâu nhé :
+ Khách G thì rất nhiều khách (xin lỗi tôi phải dùng từ khốn n..a..n), đặt ăn gian điểm đến của lái xe, tiếc đến 1,2k đồng và ko chịu trả thêm cho chuyến đi sai điểm đến và điểm đón. Ví dụ như này cho dễ hiểu nhé: Khách đặt điểm đón là A, điểm đến là B -> Grab sẽ tính tiền cho quãng đường đấy giá cố định luôn. Nhưng khi đón , điểm khách đứng lại cách điểm A khoảng 300,400m, điểm trả B cũng cách 300,400m. Như thế lái xe sẽ lỗ khoang ~1km cho chuyến xe đấy. 1 ngày gặp khoảng chục khách thì ....
+ Khách U thì tỉ lệ lịch sự hơn, nhưng giá cước quá thấp, đón xa, khách đi ngắn, hỗ trợ thì lởm khởm nên -> cụ tự hiểu vấn đề.
- Lái xe U và G thì phải tinh thần thép, lịch sự vs khách hàng. Nếu lái G thì chính sách của G là : Khách hàng luôn luôn đúng dù khách có sai vì khách mà phàn nàn là cụ ăn ngay cái khóa tài khoản thì tiền đâu mà đóng lãi ngân hàng :)) . Uber thì sẽ nghe từ cả 2 phía nhưng nhiều khi cụ sẽ bị khóa tài khoản vì những lý do trời ơi đất hỡi.

Đây em vừa cmt ở 1 bài của 1 cụ có 70tr định mua xe chạy chơi chơi để trả NH đây, các cụ tham khảo rồi cân nhắc. À mà tới đấy nó còn siết chặt hơn nữa, bắt gắn cờ mào các kiểu :))
 

thangpicanto

Xe buýt
Biển số
OF-525176
Ngày cấp bằng
4/8/17
Số km
823
Động cơ
181,730 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thôi nhé, em can cụ. Em đang làm đây (nhưng em mua không vay nợ NH nhé nên chẳng có áp lực gì cả).Lúc đầu mua xe cũng định chạy buổi tối + kèm t7,chủ nhật nhé. Nhưng sau khi mua và chạy thử, có các vấn đề sau đây phát sinh :
- Nếu cụ là người có gia đình, con cái thì cụ sẽ cực cảm thấy quý tiếc thời gian. Khi lái xe cụ sẽ cảm thấy giá như thời gian mình đi làm thêm này, giành thời gian để đưa vợ con đi chơi có phải tốt hơn không (Vì sao cảm thấy tiếc tgian thì cái này mình sẽ nói ở ý sau) -> Nhưng không , cụ sẽ phải cày ngày cày đêm để đi trả cái món nợ của ngân hàng kia, vì nếu cụ nghỉ 1 ngày thôi, hôm sau cụ sẽ phải làm gấp đôi để bù tgian nghỉ hôm trước.
- Cách đây tầm vài năm hoặc 2,3 tháng trước (nói cho cụ dễ hình dung) là lái U và G rất rất ok, tiền thu về khá (U và G hỗ trợ nhiều). Nhưng hiện nay thì sao, thay vì trước đây U nó hỗ trợ cho đối tác khoảng ~1,5 tr /1 tuần thì bây giờ, U nó hỗ trợ cho đối tác lái hoàn thành 30 chuyến được 75000 VNĐ. Và để đạt được mức thưởng đấy thì tỷ lệ phần trăm chấp nhận chuyến phải >80% . Nghĩa là dù Uber nó bắn cho cụ cuốc khách cách khoảng 4,5km mà khách chỉ đi có 1 , 2 km thì cụ vẫn phải nhận :)). Nhục chưa. Còn G thì bây giờ cắt phế cao ~30% cho 1 chuyến đi. Và nếu cụ không chạy chuyên thì không được thưởng hỗ trợ -> Ăn cám luôn.
- Lái U và G không hề dễ dàng đâu nhé :
+ Khách G thì rất nhiều khách (xin lỗi tôi phải dùng từ khốn n..a..n), đặt ăn gian điểm đến của lái xe, tiếc đến 1,2k đồng và ko chịu trả thêm cho chuyến đi sai điểm đến và điểm đón. Ví dụ như này cho dễ hiểu nhé: Khách đặt điểm đón là A, điểm đến là B -> Grab sẽ tính tiền cho quãng đường đấy giá cố định luôn. Nhưng khi đón , điểm khách đứng lại cách điểm A khoảng 300,400m, điểm trả B cũng cách 300,400m. Như thế lái xe sẽ lỗ khoang ~1km cho chuyến xe đấy. 1 ngày gặp khoảng chục khách thì ....
+ Khách U thì tỉ lệ lịch sự hơn, nhưng giá cước quá thấp, đón xa, khách đi ngắn, hỗ trợ thì lởm khởm nên -> cụ tự hiểu vấn đề.
- Lái xe U và G thì phải tinh thần thép, lịch sự vs khách hàng. Nếu lái G thì chính sách của G là : Khách hàng luôn luôn đúng dù khách có sai vì khách mà phàn nàn là cụ ăn ngay cái khóa tài khoản thì tiền đâu mà đóng lãi ngân hàng :)) . Uber thì sẽ nghe từ cả 2 phía nhưng nhiều khi cụ sẽ bị khóa tài khoản vì những lý do trời ơi đất hỡi.

Đây em vừa cmt ở 1 bài của 1 cụ có 70tr định mua xe chạy chơi chơi để trả NH đây, các cụ tham khảo rồi cân nhắc. À mà tới đấy nó còn siết chặt hơn nữa, bắt gắn cờ mào các kiểu :))
Hé hé em kính cụ 1 ly. Em cũng như cụ, nghĩ chạy thêm tí để kiếm hộp sữa cho cháu. Mà sau khi chơi khoảng 3 tháng thì thấy k thở nổi.
Em bổ sung thêm 1 tí ở cái ý cụ tiếc thời gian cho gia đình, hình như cụ quên :D Đó là: rất ghét cái cảm giác ngồi ở 1 chỗ xa tít mù, có khả năng bắt khách thấp.
Em có lần chở khách từ Lãnh sự quán nước nào í, hình như khu vực ĐNÁ, trên Ngô quyền, ra Ciputra. Nghĩ tưởng ngon ăn vì thấy Tây. Ai dè: khi xuống, khách xếp đặt sẵn từng 1k tiền lẻ trả mình :D Em k có ý chê gì cả, nhưng thực sự như em, nhiều lần bắt U, G trước khi mua xe thì đều trả chẵn tiền. Ví dụ: 72k thì đưa 75, 78 thì đưa 80, kiểu thế. Có lần 72 đưa 80 :))) Thấy chú Tây lịch sự, đạo mạo, người thơm như cục vừng, ai dè :D
Nhưng bực nhất là lúc về cụ ạ. Đường vào đấy loằng ngoằng, em căng hết đầu nhớ đường. Mà Grab nó chỉ tính cho em đến cổng Ciputra thôi, chứ đi loằng ngoằng hơn 1km trong đấy, nó có trả em đâu. Trả khách xong, độ 8h. Em ngồi làm mấy điếu thuốc mà chả có khách nào bắt nối chuyến, lại bấm bụng ra về
 

DoTien_89

Xe tải
Biển số
OF-467045
Ngày cấp bằng
1/11/16
Số km
214
Động cơ
202,480 Mã lực
Tuổi
35
Hé hé em kính cụ 1 ly. Em cũng như cụ, nghĩ chạy thêm tí để kiếm hộp sữa cho cháu. Mà sau khi chơi khoảng 3 tháng thì thấy k thở nổi.
Em bổ sung thêm 1 tí ở cái ý cụ tiếc thời gian cho gia đình, hình như cụ quên :D Đó là: rất ghét cái cảm giác ngồi ở 1 chỗ xa tít mù, có khả năng bắt khách thấp.
Em có lần chở khách từ Lãnh sự quán nước nào í, hình như khu vực ĐNÁ, trên Ngô quyền, ra Ciputra. Nghĩ tưởng ngon ăn vì thấy Tây. Ai dè: khi xuống, khách xếp đặt sẵn từng 1k tiền lẻ trả mình :D Em k có ý chê gì cả, nhưng thực sự như em, nhiều lần bắt U, G trước khi mua xe thì đều trả chẵn tiền. Ví dụ: 72k thì đưa 75, 78 thì đưa 80, kiểu thế. Có lần 72 đưa 80 :))) Thấy chú Tây lịch sự, đạo mạo, người thơm như cục vừng, ai dè :D
Nhưng bực nhất là lúc về cụ ạ. Đường vào đấy loằng ngoằng, em căng hết đầu nhớ đường. Mà Grab nó chỉ tính cho em đến cổng Ciputra thôi, chứ đi loằng ngoằng hơn 1km trong đấy, nó có trả em đâu. Trả khách xong, độ 8h. Em ngồi làm mấy điếu thuốc mà chả có khách nào bắt nối chuyến, lại bấm bụng ra về
Ôi zời nhiều khách Tây họ lịch sự họ tip, còn không thì họ cứ đúng tiền mà trả cụ ạ. Vậy mà đón khách Tây sướng hơn nhiều, họ luôn luôn đứng chờ xe, ít khi có chuyện đợi 5 tí 10 tí lắm. Trong khi đó đón khách Việt thì : Anh/Chị/Cô/Chú/Bác/Em đợi 5-10 phút là bình thường, kể cả là trên phố luôn. Nhưng nhiều khi cũng chỉ cần đúng số tiền thôi, còn như mấy mẹ nhân viên vp, nc toàn trăm triệu với tiền tỉ , đi k/m còn 1,2k , bỗng dưng xuống xe ko trả tiền cơ :)) những thành phần thế dù 1k em cũng đòi . Nói chung ngày xưa U&G kiếm còn được, giờ thì quá nhiều xe, chế tài thì siết chặt nên em hi vọng các cụ đang có ý định vay NH, mua xe để chạy chuyên hoặc chạy vui vui thì đừng nên. Phải cân nhắc thật cần thận kẻo làm gánh nặng cho gia đình :))
 

thangpicanto

Xe buýt
Biển số
OF-525176
Ngày cấp bằng
4/8/17
Số km
823
Động cơ
181,730 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ôi zời nhiều khách Tây họ lịch sự họ tip, còn không thì họ cứ đúng tiền mà trả cụ ạ. Vậy mà đón khách Tây sướng hơn nhiều, họ luôn luôn đứng chờ xe, ít khi có chuyện đợi 5 tí 10 tí lắm. Trong khi đó đón khách Việt thì : Anh/Chị/Cô/Chú/Bác/Em đợi 5-10 phút là bình thường, kể cả là trên phố luôn. Nhưng nhiều khi cũng chỉ cần đúng số tiền thôi, còn như mấy mẹ nhân viên vp, nc toàn trăm triệu với tiền tỉ , đi k/m còn 1,2k , bỗng dưng xuống xe ko trả tiền cơ :)) những thành phần thế dù 1k em cũng đòi . Nói chung ngày xưa U&G kiếm còn được, giờ thì quá nhiều xe, chế tài thì siết chặt nên em hi vọng các cụ đang có ý định vay NH, mua xe để chạy chuyên hoặc chạy vui vui thì đừng nên. Phải cân nhắc thật cần thận kẻo làm gánh nặng cho gia đình :))
Chuẩn cụ nhỉ. Đúng là em gặp khách Tây chưa chờ phút nào. Họ còn nhắn cho em theo cái ứng dụng Grab, ví dụ. 1 Ngo Quyen, nếu họ đặt địa điểm k chính xác trăm phần trăm.
Còn các cụ các mẹ thì thôi rồi. Em có lần chở khách, 31k. Họ có mã khuyến mại 30k. Xong đưa em tờ 100k =))))
 

DoTien_89

Xe tải
Biển số
OF-467045
Ngày cấp bằng
1/11/16
Số km
214
Động cơ
202,480 Mã lực
Tuổi
35
Chuẩn cụ nhỉ. Đúng là em gặp khách Tây chưa chờ phút nào. Họ còn nhắn cho em theo cái ứng dụng Grab, ví dụ. 1 Ngo Quyen, nếu họ đặt địa điểm k chính xác trăm phần trăm.
Còn các cụ các mẹ thì thôi rồi. Em có lần chở khách, 31k. Họ có mã khuyến mại 30k. Xong đưa em tờ 100k =))))
Thời gian của khách hàng là vàng là bạc, còn của ae lái xe thì là c.ứ.t cụ nhể . Ngày tầm chục người như vậy mất cmn bao t/gian và tiền bạc :( . Vào mấy hội ae G vs U nghe ae kêu buồn cười lắm :))) Nhiều ý kiến trái chiều kinh khủng :))) . Nhưng thôi, nghề làm dâu trăm họ nên cứ phải phục vụ hết mình thôi bác công nhận ko ;)) . Em lái ko chuyên nhưng từ lúc chạy cái U&G này thấy cũng vui và trải nghiệm kha khá. Hehe. Hnay cụ có lái k ? U hnay đang có ctrinh thơm phết đấy
 

thangpicanto

Xe buýt
Biển số
OF-525176
Ngày cấp bằng
4/8/17
Số km
823
Động cơ
181,730 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thời gian của khách hàng là vàng là bạc, còn của ae lái xe thì là c.ứ.t cụ nhể . Ngày tầm chục người như vậy mất cmn bao t/gian và tiền bạc :( . Vào mấy hội ae G vs U nghe ae kêu buồn cười lắm :))) Nhiều ý kiến trái chiều kinh khủng :))) . Nhưng thôi, nghề làm dâu trăm họ nên cứ phải phục vụ hết mình thôi bác công nhận ko ;)) . Em lái ko chuyên nhưng từ lúc chạy cái U&G này thấy cũng vui và trải nghiệm kha khá. Hehe. Hnay cụ có lái k ? U hnay đang có ctrinh thơm phết đấy
Em giã từ vũ khí sau 3 tháng rồi cụ ạ. Giờ loanh quanh phục vụ hàng xóm, với mấy người quen biết thôi ạ. Kể ra thì ít tiền hơn U&G, nhưng thôi, cái gì cũng có giá. Nói gì thì nói, em lái G thấy chiêm nghiệm ra kha khá. Cụ thể là:
- Cụ mợ nào càng có vẻ giàu, ăn chơi thì càng khó tính và ki bo (1 phần). Chiều ngược lại thì e chưa dc kiểm chứng.
- Cụ mợ nào lên xe là hỏi và nói nhiều, thì thoáng tính và hay tip (xác suất độ 50%). Cho điểm toàn 5*
- Những ngày lễ, quãng 9h trở ra, hay gặp cuốc ngon
- Các cháu sv, đặc biệt là nữ, lên xe hay có tính ngại
- Các mợ công sở là em sợ nhất. Xe em nó còi, mà có lần 5 mợ định ca bài "5 anh em trên 1 chiếc xe không tăng"
- Các mợ, quãng 40-45, yêu cầu service là số 1. Em có lần chở 1 mợ, em dự quãng 45t, lên xe là xưng cô với em luôn :))
Em cũng chiều, cô-cháu ngọt xớt. Lên xuống xe, em bê hộ đồ, hình như là đồ thờ thì phải. Xong xuôi về tới nhà, mợ nói với em: "K ngờ đi G hay phết. Giờ cô mới biết. Thôi tết nhất, cháu cầm cả uống nước" (Tờ 100k, mà cuốc đấy chưa đến 60) :D

Nếu quan điểm là chạy U&G để kiếm tiền đổ xăng, em nghĩ ok. 1 tháng vài ba triệu thì nhẹ nhàng, k áp lực. Nhưng mà giờ hình như phí đăng ký vào HTX và phí back lại cho họ hơi cao thì phải. Em thấy mấy cụ chạy kêu như vạc
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,738
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Thời gian của khách hàng là vàng là bạc, còn của ae lái xe thì là c.ứ.t cụ nhể . Ngày tầm chục người như vậy mất cmn bao t/gian và tiền bạc . Vào mấy hội ae G vs U nghe ae kêu buồn cười lắm Nhiều ý kiến trái chiều kinh khủng . Nhưng thôi, nghề làm dâu trăm họ nên cứ phải phục vụ hết mình thôi bác công nhận ko . Em lái ko chuyên nhưng từ lúc chạy cái U&G này thấy cũng vui và trải nghiệm kha khá. Hehe. Hnay cụ có lái k ? U hnay đang có ctrinh thơm phết đấy
E cho mấy khách ngã ngửa rồi. Ra thấy xe mất hút.
3p e nhắc.
5p e nhắc.
Mà vẫn mất tăm.
Hủy.té luôn.
Tổng đài gọi, sao a chạy, khách đang ra, e bẩu, khách ra e đi mà chở, a ko chờ đc, tg đoa a bắt cuốc khác, đi cuốc xe 30 cành chờ 10p con a nó đói dài mồm ...ko tốn tiền bỉm, vì có gì ăn đâu mà dùng bỉm. Thế chả thấy khóa với chặn e gì cả. Ngược lại nhiều khách (e đoán thôi) nói chuyện lịch sự tỏ hài lòng nhưng lại bem e 2.3.4 sao???! Chắc chưa hài lòng lắm .
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,738
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Chuẩn cụ nhỉ. Đúng là em gặp khách Tây chưa chờ phút nào. Họ còn nhắn cho em theo cái ứng dụng Grab, ví dụ. 1 Ngo Quyen, nếu họ đặt địa điểm k chính xác trăm phần trăm.
Còn các cụ các mẹ thì thôi rồi. Em có lần chở khách, 31k. Họ có mã khuyến mại 30k. Xong đưa em tờ 100k
Khách nn lịch sự đúng chuẩn luôn, e chưa gặp tốp nào ko đứng sẵn chờ xe.
Ko thích ko sao. Hài lòng là típ tẹt.
E bật despasito 4 bạn tây nam nữ lắc rung cả xe hát hò ầm ĩ ...
 

thangpicanto

Xe buýt
Biển số
OF-525176
Ngày cấp bằng
4/8/17
Số km
823
Động cơ
181,730 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
2 sao chắc là kỳ vọng cụ đi xe hịn hơn :D Em fun tí
 
Biển số
OF-532552
Ngày cấp bằng
16/9/17
Số km
133
Động cơ
170,360 Mã lực
Thôi nhé, em can cụ. Em đang làm đây (nhưng em mua không vay nợ NH nhé nên chẳng có áp lực gì cả).Lúc đầu mua xe cũng định chạy buổi tối + kèm t7,chủ nhật nhé. Nhưng sau khi mua và chạy thử, có các vấn đề sau đây phát sinh :
- Nếu cụ là người có gia đình, con cái thì cụ sẽ cực cảm thấy quý tiếc thời gian. Khi lái xe cụ sẽ cảm thấy giá như thời gian mình đi làm thêm này, giành thời gian để đưa vợ con đi chơi có phải tốt hơn không (Vì sao cảm thấy tiếc tgian thì cái này mình sẽ nói ở ý sau) -> Nhưng không , cụ sẽ phải cày ngày cày đêm để đi trả cái món nợ của ngân hàng kia, vì nếu cụ nghỉ 1 ngày thôi, hôm sau cụ sẽ phải làm gấp đôi để bù tgian nghỉ hôm trước.
- Cách đây tầm vài năm hoặc 2,3 tháng trước (nói cho cụ dễ hình dung) là lái U và G rất rất ok, tiền thu về khá (U và G hỗ trợ nhiều). Nhưng hiện nay thì sao, thay vì trước đây U nó hỗ trợ cho đối tác khoảng ~1,5 tr /1 tuần thì bây giờ, U nó hỗ trợ cho đối tác lái hoàn thành 30 chuyến được 75000 VNĐ. Và để đạt được mức thưởng đấy thì tỷ lệ phần trăm chấp nhận chuyến phải >80% . Nghĩa là dù Uber nó bắn cho cụ cuốc khách cách khoảng 4,5km mà khách chỉ đi có 1 , 2 km thì cụ vẫn phải nhận :)). Nhục chưa. Còn G thì bây giờ cắt phế cao ~30% cho 1 chuyến đi. Và nếu cụ không chạy chuyên thì không được thưởng hỗ trợ -> Ăn cám luôn.
- Lái U và G không hề dễ dàng đâu nhé :
+ Khách G thì rất nhiều khách (xin lỗi tôi phải dùng từ khốn n..a..n), đặt ăn gian điểm đến của lái xe, tiếc đến 1,2k đồng và ko chịu trả thêm cho chuyến đi sai điểm đến và điểm đón. Ví dụ như này cho dễ hiểu nhé: Khách đặt điểm đón là A, điểm đến là B -> Grab sẽ tính tiền cho quãng đường đấy giá cố định luôn. Nhưng khi đón , điểm khách đứng lại cách điểm A khoảng 300,400m, điểm trả B cũng cách 300,400m. Như thế lái xe sẽ lỗ khoang ~1km cho chuyến xe đấy. 1 ngày gặp khoảng chục khách thì ....
+ Khách U thì tỉ lệ lịch sự hơn, nhưng giá cước quá thấp, đón xa, khách đi ngắn, hỗ trợ thì lởm khởm nên -> cụ tự hiểu vấn đề.
- Lái xe U và G thì phải tinh thần thép, lịch sự vs khách hàng. Nếu lái G thì chính sách của G là : Khách hàng luôn luôn đúng dù khách có sai vì khách mà phàn nàn là cụ ăn ngay cái khóa tài khoản thì tiền đâu mà đóng lãi ngân hàng :)) . Uber thì sẽ nghe từ cả 2 phía nhưng nhiều khi cụ sẽ bị khóa tài khoản vì những lý do trời ơi đất hỡi.

Đây em vừa cmt ở 1 bài của 1 cụ có 70tr định mua xe chạy chơi chơi để trả NH đây, các cụ tham khảo rồi cân nhắc. À mà tới đấy nó còn siết chặt hơn nữa, bắt gắn cờ mào các kiểu :))
Cụ này phán chuẩn đấy cụ nên cân nhắc U với G giờ cũng bão hoà rồi
 

tungthieugia

Xe máy
Biển số
OF-41305
Ngày cấp bằng
22/7/09
Số km
95
Động cơ
467,773 Mã lực
Căng phết đấy các cụ nhỉ, e định làm thêm tý mà cứ băn khoăn
 

MoonInCar

Xe buýt
Biển số
OF-489315
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
559
Động cơ
190,025 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em sang năm tính mua xe để tiện đi làm, tính chạy thêm uber grap kiếm ít xăng xe nhưg thấy các cụ lx kêu nhiều quá đâm ra hoang mang. Mang xe chạy loanh quanh trên đường vô vàn thứ phải lo mà tiền thu lại càng ngày càng bị bó, ít khách, phế cao..:(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top