Hehe em chả phải Pr cho thằng Taxi nào cả các cụ. Chẳng qua từng là sinh viên kinh tế nên thích quan tâm tới mấy mô hình kinh tế mới lạ thôi. Nếu các cụ muốn so sánh Uber với Taxi thì em gọn phát như sau:
Về dịch vụ Uber chẳng thua thằng Taxi truyền thống cái gì cả, hơn tuốt từ xe xịn hơn, không treo biển Taxi, giá rẻ hơn 1 chút (nếu các bác đi xe cùi), bắt xe rất tiện lợi và thanh toán nhanh chóng qua thẻ Visa.
Nhưng các bác có biết tại sao uber bên nước ngoài bị phản đối mạnh và nhiều nước cấm không? Chỉ vì nó quá tốt nên sẽ ảnh hưởng rất nặng đến nhiều ngành vận tải truyền thống, các ngành này không thể thay đổi theo kịp. Hàng chục ngàn người làm việc trong ngành Taxi (Việt Nam) sẽ mất việc, nhà nước cũng không thu được đồng thuế nào vì nó thanh toán bằng ứng dụng của Uber, cả Uber cũng không đóng đồng nào vì thật ra nó chẳng kinh doanh gì ngoài việc phát hành cái ứng dụng miễn phí.
Ngoài ra vì Uber không sở hữu xe và tài xế nên nó sẽ không có bảo hiểm cho tài xế và khách hàng, và cũng không chịu trách nhiệm bất cứ tiêu cực nào xảy ra. Nếu siêng tìm hiểu các bác sẽ thấy Uber dính dáng ít nhất đến 4 vụ tài xế hiếp dâm khách hàng, chục vụ chặt chém tăng giá 5-10 lần .... Chính vì việc gia nhập mô hình này quá dễ dàng, không có nhiều sự ràng buộc như ngành Taxi truyền thống nên không quản lý được các tài xế này là người thế nào.
Các bác cho em là Pr gì đó thì cũng được (em cũng hy vọng Vinasun, Mai Linh hay Taxi group cho em 1 vé vào làm Pr cho chúng nó) ... em chỉ thấy khá hào hứng vì không tìm ra cái diễn đàn nào khác nói về Uber để vào chém gió thôi.