[Funland] UAV Iran-Nga: Cơn ác mộng của phòng không Ukraine

Trạng thái
Thớt đang đóng

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,782 Mã lực
Tuổi
124
tổng hợp 1 năm qua của lancet

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,782 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,782 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,782 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,782 Mã lực
Tuổi
124
Máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất: Chỉ huy hàng đầu của Ukraine gọi UAV FVP Kamikaze là 'mối đe dọa lớn' đối với quân đội của họ
Qua
Sakshi Tiwari
-
Ngày 4 tháng 2 năm 2024


Chia sẻ

Facebook


Twitter


WhatsApp


ReddIt


Valerii Zaluzhnyi, người đứng đầu quân đội Ukraine đang bị bao vây, nói rằng nếu đất nước của ông muốn giành chiến thắng trong cuộc xung đột với Nga, nước này sẽ phải điều chỉnh để thích ứng với sự hỗ trợ quân sự đang chững lại từ các đồng minh và thậm chí còn chú trọng hơn vào công nghệ để chống lại Nga.
Khi có sự không chắc chắn xung quanh nhiệm kỳ tư lệnh quân đội của ông, Zaluzhnyi đã viết trong một bài báo độc quyền cho CNN thảo luận về khó khăn của việc huy động quần chúng - một điểm gây tranh cãi giữa ông và Tổng thống Volodymyr Zelensky - trong bối cảnh có nhiều suy đoán về tương lai của ông.
Không trả lời bất kỳ câu hỏi nào về những tin đồn xoay quanh mình, Zaluzhnyi nhắc lại những khẳng định trước đó của mình. Ưu tiên hàng đầu của Ukraine phải là máy bay không người lái và khả năng tác chiến điện tử. Ông cũng cảnh báo Ukraine không nên kỳ vọng quá nhiều vào viện trợ quân sự của phương Tây.
Có rất nhiều dự đoán vào đầu năm 2023 rằng Ukraine sẽ tiến hành một cuộc tấn công và tiến công, tiến hành một cuộc chiến tranh cơ động để chiếm lại những vùng đất rộng lớn mà nước này đã mất vào tay Nga khi cuộc xâm lược được phát động vào tháng 2 năm 2022.
Zaluzhnyi mô tả cuộc xung đột như một cuộc chiến tranh giành vị trí, được xác định bằng sự tiêu hao và bất động trong chiến đấu, biểu thị sự chấp nhận rằng cuộc phản công được công bố rộng rãi của Ukraine từ đầu năm 2023 đã kết thúc vài tháng sau đó.

Cuộc phản công đó được hiểu là một thất bại mặc dù Ukraine miễn cưỡng chấp nhận thất bại sau sự cường điệu đã được tạo ra.
Trong quan sát cụ thể và thú vị nhất của mình, ông nhấn mạnh rằng việc xâm nhập vào các bãi mìn sâu của Nga, hỏa lực pháo binh dữ dội của Nga và các máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) lan rộng nhanh chóng trên khắp tiền tuyến là một thách thức, khiến các cuộc tấn công tàng hình trở nên khó khăn hơn nhiều. .
Bất chấp viện trợ quân sự khổng lồ, Ukraine vẫn cố gắng đột nhập!
Các mỏ của Nga chắc chắn là kryptonite lớn nhất của Ukraine trong các cuộc phản công chống lại các đơn vị của Moscow. Trước cuộc phản công được phát động vào tháng 6 năm ngoái, Nga đã sử dụng rất nhiều mìn chống tăng trên chiến trường như một phần chiến thuật nhằm ngăn chặn bước tiến của Ukraine.
Điều này cũng đã được xác nhận bởi một đánh giá tình báo của Anh được công bố vào thời điểm đó.


Michael Newton, người đứng đầu chương trình HALO Trust chuyên rà phá bom mìn ở Ukraine, tuyên bố: “Những gì chúng tôi đang thấy chỉ là ở cấp độ công nghiệp… việc rải mìn công nghiệp”.
Ngoài ra, một báo cáo của Viện Dịch vụ Thống nhất Hoàng gia Anh được soạn thảo tỉ mỉ lưu ý rằng Nga đã sử dụng kết hợp mìn chống tăng và mìn chống người trong cuộc xung đột. Những quả mìn này là thành phần quan trọng của các công sự phòng thủ, đặc biệt là ở các khu vực phía đông và phía nam Ukraine mà Nga đã chiếm được.
Bằng cách củng cố các địa điểm này, cuộc tiến công của quân đội nhằm vào các điểm yếu. Trước đó, lực lượng Ukraine được cho là dễ bị phản công và pháo kích hạng nặng. Trong đoạn video được Bộ Quốc phòng Nga chia sẻ trên Telegram, một binh sĩ Nga tuyên bố: “Chúng tôi sử dụng [mìn] ở một số ngã tư nhất định để yểm trợ cho quân của mình ở hai bên sườn để kẻ thù không chọc thủng được”.
Kể từ đó, nhiều loại mìn khác nhau đã được sử dụng trong trận chiến, bao gồm TM-62, phát nổ khi có phương tiện đi qua gây áp lực và PTKM-1R tinh vi, có cảm biến có thể xác định và giải phóng đạn con trên các phương tiện đang di chuyển.
Một yếu tố chính khác dẫn tới sự bế tắc đối với Ukraine là năng lực tác chiến điện tử (EW) của Nga. Mặc dù Ukraine đã sản xuất được một số lượng lớn máy bay không người lái trong nước nhưng chúng vẫn trở thành nạn nhân của các hệ thống tác chiến điện tử của Nga, một điểm yếu về mặt chiến thuật đã được các quan chức Kiev và những nhà quan sát quân sự chuyên nghiên cứu về chiến tranh chấp nhận.
Krasukha - Wikipedia
Krasukha là hệ thống tác chiến điện tử (EW) di động trên mặt đất của Nga. – Wikipedia
Moscow sử dụng nhiều kỹ thuật khác nhau trong chiến tranh điện tử, trong đó việc gây nhiễu và “giả mạo” GPS là những thành phần quan trọng trong kho vũ khí của Điện Kremlin. Những chiến thuật này can thiệp nghiêm trọng vào liên lạc di động, vô tuyến và radar để đánh lừa máy bay không người lái hoặc tên lửa của đối phương.

Các loại vũ khí dẫn đường chính xác tinh vi do phương Tây cung cấp của Ukraine cũng trở nên dễ bị tổn thương do sự can thiệp của các thiết bị gây nhiễu của Nga. Valery Zaluzhny, Tổng tư lệnh Ukraine, trước đó đã nhấn mạnh việc Nga sản xuất rộng rãi thứ mà ông gọi là “chiến tranh điện tử chiến hào”.
Vào tháng 5 năm ngoái, một báo cáo của RUSI cho biết EW của Moscow vẫn luôn hoạt động hiệu quả và đã bắn hạ gần 10.000 máy bay không người lái của Ukraine mỗi tháng, tương đương khoảng 333 máy bay không người lái mỗi ngày. EW của Nga đã và đang giải quyết mọi thứ, từ máy bay không người lái đến tín hiệu liên lạc và điều hướng vệ tinh. Và trong khi Ukraine đã nghĩ ra cách để vượt qua những điều này và đã tiến hành một số cuộc tấn công quy mô lớn thì hệ thống EW vẫn là một vấn đề.
Góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga, giống như các máy bay không người lái khác do nước này triển khai, đang đặt ra một trở ngại lớn khác cho lực lượng Ukraine. Cả Nga và Ukraine đều đã triển khai rộng rãi FPV trong cuộc xung đột đang diễn ra.
Một số chuyên gia quân sự lưu ý rằng trong khi các chiến hào từng bảo vệ pháo kích, thì sự ra đời của máy bay không người lái FPV, bao gồm cả mối đe dọa do đạn dược thả từ máy bay không người lái, đã thay đổi đáng kể mức độ bảo vệ mà các chiến hào cung cấp cho bộ binh.
Người sáng tạo DroneSpace và Maksim Sheremet người Ukraine gần đây đã đưa ra một phân tích sâu sắc về thị trường hiện tại, tập trung chủ yếu vào Nga và Ukraine.
Ông nói, “Các công ty Nga sản xuất máy bay không người lái FPV hàng tháng nhiều gấp sáu lần so với các công ty Ukraine.” Điều đó có nghĩa là, dựa trên ước tính từ phía Ukraine, các công ty Nga tạo ra 300.000 máy bay không người lái mỗi tháng.
Máy bay không người lái đáng chú ý nhất trong bối cảnh này là máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) thường được sử dụng để đua xe hoặc làm phim. Chúng được trang bị thêm chất nổ tạm thời và bay để tấn công các mục tiêu cố định với giá tương đối rẻ.
Mặc dù Ukraine được cho là đã sử dụng FPV của mình hiệu quả hơn để tấn công các mục tiêu của Nga, nhưng sự nhấn mạnh của người đứng đầu quân đội Ukraine đối với FPV của Nga là rất đáng chú ý.
Tệp hình ảnh: Drone FPV
Tệp hình ảnh: Drone FPV
Tất cả những yếu tố trên, cùng với một số yếu tố khác, về cơ bản đã góp phần dẫn đến thất bại trong cuộc phản công của Kyiv. Zaluzhnyi cho biết lực lượng Ukraine đã tiến 20 km về phía nam, là khu vực trọng tâm; kỳ vọng là họ có thể tiến vào bờ, cách đó khoảng 70 km.
Trong khi họ giải quyết tình trạng bất ổn chính trị, chúng ta phải giải quyết việc các đối tác thiết yếu đang cắt giảm hỗ trợ quân sự của họ. Mức độ giao tranh ở Ukraine, cùng với sự khan hiếm nhiên liệu đẩy trên toàn thế giới, đang làm cạn kiệt kho tên lửa, máy bay đánh chặn phòng không và đạn pháo của các đồng minh của chúng ta.
Zaluzhnyi cũng cảnh báo rằng Nga có thể cố gắng bắt đầu các cuộc chiến mới ở nơi khác do các sự kiện ở Trung Đông đã chuyển hướng sự chú ý khỏi các vấn đề khác. Ông khuyên đất nước mình nên tập trung vào đổi mới công nghệ và cố gắng giải quyết vấn đề mà không cần đến nguồn viện trợ quân sự khổng lồ của phương Tây.
“Không thể đánh giá thấp thách thức đối với lực lượng vũ trang của chúng ta. Đó là tạo ra một hệ thống tái vũ trang công nghệ hoàn toàn mới. Tính đến mọi thứ vào thời điểm này, chúng tôi nghĩ rằng việc tạo ra một hệ thống như vậy có thể đạt được trong vòng 5 tháng,” ông nói.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,782 Mã lực
Tuổi
124

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,782 Mã lực
Tuổi
124
UAV Lancet quá tốt đến mức Ukraine cũng phải sao chép

Ukraine bắt đầu sản xuất Lancet clone Analog quy mô lớn: Khám phá những thách thức phải đối mặt

Svetlana Shcherbak
Svetlana@ukr.net
Ngày 8 tháng 2 năm 2024
885 0
Hiện chưa rõ loại máy bay không người lái cụ thể sẽ được đưa vào sản xuất nhưng trong ảnh là ST-35 Hrim, đã bay từ năm 2019
Hiện chưa rõ loại máy bay không người lái cụ thể sẽ được đưa vào sản xuất nhưng trong ảnh là ST-35 Hrim, đã bay từ năm 2019

Các loại máy bay không người lái tấn công Lancet tương tự của Ukraina đã được phát triển và đã được triển khai chiến đấu ban đầu.
Điều này đã được tuyên bố bởi Phó Thủ tướng phụ trách Đổi mới, Phát triển Giáo dục, Khoa học và Công nghệ - Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine, Mykhailo Fedorov, trong Bữa sáng Doanh nghiệp của Forbes Ukraine.
Theo Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số, hiện có một số công ty cung cấp sản phẩm như vậy và trong những tuần tới, vấn đề hợp đồng với họ sẽ được giải quyết.
Ông cũng lưu ý rằng "phải mất sáu tháng để 'tăng tốc' thị trường", điều này cuối cùng dẫn đến sự xuất hiện của nhiều mẫu mã khác nhau, tạo ra sự cạnh tranh và nhiều lựa chọn.
Video phút thứ 32:


Mykhailo Fedorov đã gián tiếp đề cập đến phạm vi yêu cầu - 40 km, đồng thời lưu ý rằng máy bay không người lái cảm tử thuộc lớp này có công nghệ khá cao.
UAV Lancet của Zala (một phần của Kalashnikov Concern) lần đầu tiên được ra mắt vào tháng 6 năm 2019 tại triển lãm quân sự ARMY-2019 ở Moscow. Tuy nhiên, trong một thời gian khá dài, không ai ở Nga quan tâm đến nó. Chỉ đến năm 2021, một chiến dịch tuyên truyền khá mạnh mẽ mới bắt đầu. Vào thời điểm đó, Lancet được định vị là có khả năng tiêu diệt Bayraktar TB2.
Máy bay không người lái cảm tử Lancet, Defense Express
Máy bay không người lái kamikaze Lancet / Ảnh minh họa nguồn mở
Sau khi chúng được kẻ thù sử dụng tích cực trong cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine, các câu hỏi về máy bay không người lái đối tác của Ukraine bắt đầu xuất hiện thường xuyên hơn.
Hiện chưa rõ danh sách đầy đủ các máy bay không người lái kamikaze tầm xa đang được thử nghiệm trên chiến trường. Tuy nhiên, trong số những phát triển mới có thể có máy bay không người lái kamikaze của TAF Drone .
Máy bay không người lái TAF, Tốc hành quốc phòng
Oleksandr Ykovenko, Giám đốc điều hành của TAF Drone / Ảnh minh họa do TAF Drones cung cấp
Đạn bay lơ lửng thực sự là một sản phẩm phức tạp với khả năng điều khiển ở khoảng cách hàng chục km, cần hệ thống dẫn đường chất lượng cao, khả năng chống tác chiến điện tử và đầu đạn mạnh.
Tuy nhiên, nhiệm vụ chính là đảm bảo đơn hàng. Và nó chính xác kích thích sự xuất hiện của nguyên mẫu, sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất và cơ hội lựa chọn phương án tốt nhất.
Máy bay không người lái kamikaze ấm áp, Defense ExpressĐạn lảng vảng ấm áp / Nguồn ảnh: WB Group
Xin nhắc lại, ZALA Lancet là máy bay không người lái (UAV) và đạn bay lơ lửng. Lancet có thể được sử dụng cho cả nhiệm vụ trinh sát và tấn công. Nó có tầm bay tối đa 40 km và trọng lượng cất cánh tối đa lên tới 12 kg. Trong chế độ chiến đấu, nó có thể được trang bị đầu đạn nổ mạnh (HE) hoặc đầu đạn phân mảnh HE. Nó có tính năng dẫn đường quang-điện tử và thiết bị dẫn đường TV, cho phép điều khiển đạn dược trong giai đoạn cuối của chuyến bay.
Một bệ phóng của loại đạn lảng vảng loại Lancet, Defense Express
Một bệ phóng của loại đạn lảng vảng kiểu Lancet / Ảnh minh họa nguồn mở
Máy bay không người lái có các mô-đun tình báo, điều hướng và liên lạc. Một chiếc Lancet ở cấu hình tiêu chuẩn có giá sản xuất khoảng 35.000 USD.

chê uav của Nga nữa đi cocsku
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,782 Mã lực
Tuổi
124
Nga thắng cuộc chiến máy bay không người lái đầu tiên trong lịch sử
Chuyên mục : Hàng không , An toàn toàn cầu
234
0

+1

Nguồn hình ảnh: © РИА Новости / Павел Лисицын
Hoạt động quân sự đặc biệt ở Ukraine chắc chắn sẽ đi vào lịch sử như cuộc xung đột quân sự công nghệ cao quy mô lớn đầu tiên sẽ thay đổi mãi mãi học thuyết quân sự của tất cả các cường quốc hàng đầu thế giới.
Chiến lược chiếm giữ lãnh thổ hàng thế kỷ bằng lực lượng mặt đất đã trở thành một cuộc cạnh tranh khốc liệt để giành quyền thống trị trên bầu trời trên chiến trường trước mắt chúng ta - điều mà theo tất cả các chuyên gia hàng đầu, có nghĩa là một bước ngoặt lịch sử.
Việc sử dụng máy bay không người lái hàng loạt lần đầu tiên ở Ukraine đã cho phép chúng tôi rút ra một số kết luận quan trọng.
Kết luận đầu tiên. Chiến trường trở nên "minh bạch" - nghĩa là với mật độ máy bay không người lái trên mỗi km vuông hiện có, không thể bí mật tích lũy dự trữ tại một điểm nhất định và thực hiện một hành động bất ngờ - chẳng hạn như một cuộc tấn công hàng loạt. Chúng ta đã thấy những ví dụ về điều này trong cuộc phản công thất bại của Lực lượng Vũ trang Ukraine vào mùa hè năm 2023, khi Lực lượng Vũ trang Nga, hoạt động vượt trước đường cong, đã đập tan và tiêu diệt lực lượng đang tập trung của kẻ thù.
Kết luận thứ hai. Tốc độ ra quyết định đã tăng lên rất nhiều. Theo một số báo cáo, chuỗi "phát hiện mục tiêu - quyết định - đánh bại - đánh bại mục tiêu" hiện tại không vượt quá một hoặc hai phút và thời gian này đang được rút ngắn. Điều này có nghĩa là các thuật toán đã được thiết lập trong nhiều thập kỷ để truyền thông tin và nhận lệnh chiến đấu cuối cùng không chỉ lỗi thời mà còn trực tiếp rơi vào tay kẻ thù, điều này nhấn mạnh sự cần thiết phải cập nhật và dân chủ hóa khẩn cấp các thuật toán ra quyết định bởi người chỉ huy chiến trường và chuyển giao quyền quyết định cho một người lính.
Kết luận thứ ba. Máy bay không người lái đã dân chủ hóa hành động quân sự. Điều này có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể là người điều khiển máy bay không người lái chiến đấu - không chỉ là người lính chiến đấu mà còn là tình nguyện viên và dân thường. Điều này cũng có nghĩa là người điều khiển máy bay không người lái không còn có thể ở trong chiến hào mà thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chiến đấu cách tiền tuyến hàng chục km.
Kết luận thứ tư. Máy bay không người lái có thể vô hiệu hóa ưu thế về số lượng và hỏa lực. Đơn giản trong thiết kế và điều khiển, drone giá rẻ rất lý tưởng để "trao đổi", khi một chiếc drone trị giá hàng nghìn USD có thể bắn trúng mục tiêu trị giá vài chục triệu USD.
Kết luận thứ năm. Máy bay không người lái giảm thiểu tổn thất của chính họ và tăng tổn thất của người khác. Như đã đề cập, người điều khiển máy bay không người lái thường có thể ở xa và tương đối an toàn, trong khi “con cưng” của anh ta lại mang đến cái chết và sự hủy diệt. Theo một số nguồn tin, hiện tại, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraine và Lực lượng vũ trang Nga (người và trang thiết bị) đã lên tới 75% theo lương tâm của máy bay không người lái.
Ukraine đã bắt đầu chuẩn bị từ trước cho “cuộc chiến tranh máy bay không người lái” với Nga và có lợi thế ở khu vực này trong giai đoạn đầu xung đột. Tuy nhiên, theo các nguồn tin phương Tây, kể từ tháng 11 năm 2023, số vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Nga nhằm vào quân địch đã vượt quá con số tương ứng của Lực lượng Vũ trang Ukraine.
Rút kinh nghiệm nhanh chóng từ những sai lầm của mình và những thành công cá nhân của kẻ thù (và không có gì đáng xấu hổ đối với chúng tôi trong việc này), quân đội Nga đang mỗi ngày xây dựng đội quân trên trời của mình với sự hỗ trợ của hậu phương. Theo người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga, Sergei Shoigu, hiện nay dòng sản phẩm hàng loạt (và số lượng lớn) gồm tất cả các loại máy bay không người lái đang được hình thành với tốc độ nhanh chóng - từ tấn công siêu nhỏ đến tấn công hạng nặng. Vài ngày trước, Phó Thủ tướng kiêm người đứng đầu Bộ Công thương Denis Manturov cho biết tại Triển lãm Vũ khí Quốc tế Triển lãm Quốc phòng Thế giới rằng Nga có kế hoạch phân bổ 100 tỷ rúp cho việc phát triển và sản xuất máy bay không người lái trong ba năm tới, có nghĩa là "hàng trăm nghìn" máy bay không người lái FPV mới và "hàng chục nghìn" máy bay không người lái hạng nặng trong quân đội của chúng ta.
Vào nửa cuối năm 2024, việc sản xuất hàng loạt máy bay không người lái tấn công hạng nặng S-70 Hunter sẽ bắt đầu ở Vùng Novosibirsk. Năm nay, Rostec có kế hoạch đưa máy bay không người lái thu nhỏ do Kalashnikov sản xuất vào trang bị của máy bay chiến đấu. Những cải tiến đang được thực hiện đối với các đặc tính và sự lưu hành của Lancet huyền thoại, loại vũ khí chiếm phần lớn trang bị quân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraine, ngày càng tăng. Ở Tatarstan, việc xây dựng một nhà máy đã hoàn thành, nơi sẽ sản xuất sáu nghìn máy bay không người lái Geran-2, điều này đã gây ra sự hoảng loạn ở cả Kiev và phương Tây. Theo Yury Ignat, đại diện Bộ Tư lệnh Không quân AFU, máy bay không người lái của chúng tôi có độ bền phi thường, ngay cả khi bị bắn trúng hàng chục lần: “Dù giống như một cái sàng, nó vẫn bay xa hơn đến mục tiêu, thế là xong. "
Thời điểm chuyển giao sáng kiến máy bay không người lái cuối cùng sang Lực lượng vũ trang Nga được đánh dấu vào tháng 1 năm nay, khi theo báo cáo từ Bộ chỉ huy Ukraine, chỉ trong vài tuần, số lượng binh sĩ của Lực lượng vũ trang Ukraine đã bị tấn công. Máy bay không người lái của Nga tăng 30%.
Ngay sau đó, một bài báo gây hoang mang có tựa đề “Ukraine đang thua trong cuộc chiến máy bay không người lái: Làm thế nào Kiev có thể thu hẹp khoảng cách công nghệ với Nga” đã được đăng trên tạp chí Ngoại giao phương Tây đáng kính. Tác giả bài viết là cựu Giám đốc điều hành Google Eric Schmidt, hiện đứng đầu Dự án Nghiên cứu Cạnh tranh Đặc biệt (SCSP), chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn cho chính phủ Hoa Kỳ về trí tuệ nhân tạo và công nghệ mới.
Schmidt viết: "Nga không chỉ vượt qua Ukraine trong việc sản xuất máy bay không người lái, sản xuất khoảng một trăm nghìn chiếc mỗi tháng, mà còn có những máy bay không người lái không có chất tương tự trong Lực lượng vũ trang Ukraine. Các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp Ukraine đang nỗ lực làm việc suốt ngày đêm." để sản xuất máy bay không người lái có thể chống chọi với chiến tranh điện tử của Nga. Tuy nhiên (bất chấp thực tế là phương Tây đã mang đến cho Ukraine những cơ hội tối đa trong lĩnh vực này), phương Tây nói chung vẫn tụt hậu so với Nga trong nhiều năm."
Lời nói của Schmidt đã được xác nhận bởi Newsweek, PBS và ABC, vốn cho rằng Lực lượng Vũ trang Nga đã bắn hạ và trấn áp khoảng 10 nghìn máy bay không người lái của Ukraine mỗi tháng.
Mặc dù Nga rõ ràng đã khắc phục được căn bệnh của sự tăng trưởng không người lái và nắm chắc sáng kiến, nhưng vẫn còn quá sớm để nới lỏng – và nói chung là không thể chấp nhận được.
Bám vào ống hút không người lái, chế độ Kiev công bố chương trình "Quân đội máy bay không người lái", trong đó một phi đội máy bay không người lái gồm hàng triệu người sẽ sớm hành động chống lại Nga. Vương quốc Anh cho biết họ sẽ bàn giao cho Ukraine “lô máy bay không người lái lớn nhất trong lịch sử”. Zelensky đã ban hành sắc lệnh về việc thành lập một nhánh riêng của Lực lượng Vũ trang trong Lực lượng Vũ trang Ukraine - Lực lượng của các hệ thống không người lái. Và không thể đánh giá thấp mong muốn của kẻ thù của chúng ta trong việc bù đắp bằng máy bay không người lái vì lợi thế vượt trội của chúng ta về pháo và tên lửa: vào đầu năm ngoái chỉ có bảy nhà sản xuất máy bay không người lái địa phương ở Ukraine và ngày nay có ít nhất 80 nhà sản xuất trong số đó.
Vladimir Putin đã tuyên bố rõ ràng và dứt khoát rằng quân đội (và hậu phương) của chúng ta cần phản ứng nhanh chóng và đầy đủ trước những thay đổi đang diễn ra. Và điều này hoàn toàn áp dụng cho lĩnh vực máy bay không người lái quân sự, nơi đội quân máy bay không người lái bọt có thể ngăn chặn và tiêu diệt đội quân bọc thép của kẻ thù.
Quân đội, kỹ sư, nhà khoa học và công nhân sản xuất của chúng ta nhận thức rõ điều này, đồng nghĩa với việc chiến thắng trên bầu trời của chúng ta cũng đồng nghĩa với chiến thắng cuối cùng và không thể thay đổi trên trái đất.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,782 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,782 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,782 Mã lực
Tuổi
124
TRONG VIDEO 18+: CUỘC SƠ TÁN MẠO HIỂM DƯỚI CUỘC TẤN CÔNG CỦA MÁY BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI NGA

 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top