[Funland] UAV con dao găm chết người!

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
3,586
Động cơ
501,567 Mã lực
Quân đội Mỹ đang huy động ngày càng nhiều máy bay không người lái (UAV) để giành ưu thế trên chiến trường ở Iraq, Afghanistan và các điểm nóng khác trên toàn cầu.
Dù là làm nhiệm vụ thu thập tình báo hay trực tiếp tấn công mục tiêu thù địch, các chiến binh UAV này đã chứng tỏ được giá trị của mình. Dưới đây là 7 loại UAV Mỹ đang được sử dụng hoặc đang phát triển.
Với sải cánh of 116 ft (35,41 m) và trọng lượng cất cánh tối đa 26.750 bảng (12.000 kg), RQ-4 là một trong những UAV lớn nhất đang được sử dụng. Chữ Q trong tên gọi máy bay này theo quy định của Bộ Quốc phòng Mỹ là chỉ hệ thống UAV.
Là một UAV bay cao và bay lâu, Global Hawk cung cấp khả năng do thám, quan sát và trinh sát trên toàn cầu để hỗ trợ các hoạt động thời chiến, hoạt động bất thường và trong thời bình.
Nó có khả năng giám sát gần như liên tục, trong mọi thời tiết, cả ngày và đêm trên khu vực rộng lớn và sẽ thay thế hẳn máy bay do thám U-2. Nó có trần bay 60.000 ft (18.288 m) và được điều khiển từ mặt đất bởi kíp vận hành 3 người gồm một phi công điều khiển phóng và thu hồi, một phi công điều khiển thực
cụ dùng Google dịch hay sao ý!
ko ai dùng "bảng"- đơn vị tiền tệ làm đơn vị đo trọng lượng cả, mà là "pound" = 0,454kg!
:)
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
825
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Máy bay tiến công không người lái Phantom Ray tung cánh

Máy bay tiến công không người lái Phantom Ray do tập đoàn Boeing chế tạo đã thực hiện chuyến bay đầu tiên dài 17 phút ngày 27.4.2011 tại căn cứ không quân Edwards của Không quân Mỹ ở California.



Phantom Ray đã bay lên độ cao 2.300 m và đạt tốc độ 178 hải lý/h (329,7 km/h).

Trong chuyến bay đầu tiên, người ta tiến hành kiểm tra các tính năng bay cơ bản của máy bay.


Dự kiến, Phantom Ray sẽ thực hiện một số chuyến bay nữa trong mấy tuần tới.

 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,966
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mấy con trực thăng giết Bin Laden không hiểu tàng hình kiểu gì hay rada của Pakistan bị áp chế điện tử hết rồi nhỉ.
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Mấy con trực thăng giết Bin Laden không hiểu tàng hình kiểu gì hay rada của Pakistan bị áp chế điện tử hết rồi nhỉ.
iêm dự là cùng ĐM nên nó bỏ qua thui, còn làm nhiệm vụ gì thì lại ứ biết.
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
CIA dùng máy bay tàng hình theo dõi Bin Laden

Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) sử dụng máy bay không người lái tàng hình trong rất nhiều nhiệm vụ bí mật tại Pakistan, để theo dõi Osama bin Laden.

Tờ The Washington Post hôm qua trích lời của các quan chức đã và đang làm việc trong chính quyền Mỹ, cho hay các máy bay không người lái hiện đại của CIA bay vào lãnh thổ Pakistan mà không bị phát hiện.
Ở độ cao lớn, các máy bay này truyền về những đoạn video có độ phân giải cao suốt nhiều tháng liền trước khi biệt kích Mỹ tiêu diệt Bin Laden. Chúng có khả năng ghi hình ở những góc khó từ mọi hướng, vì thế không cần phải bay ngay phía trên các mục tiêu như thông thường.
Chính những máy bay không người lái này đã truyền về Mỹ những hình ảnh của cuộc vây ráp và tiêu diệt Bin Laden hồi đầu tháng này, đồng thời thực hiện các cuộc nghe lén để qua đó giúp giới chức Mỹ biết được phản ứng từ phía Pakistan sau cuộc tấn công.
Máy bay không người lái tàng hình RQ-170 Sentinel. Ảnh: Avcom Một cựu quan chức Mỹ cho hay, không giống với những chiếc Predator có biệt danh "sát thủ trên không", các máy bay được cho là mẫu RQ-170 Sentinel của hãng Lockheed Martin này có thể "tàng hình" trước các hệ thống radar, đồng thời có khả năng giám sát tăng cường hơn hẳn bất cứ một loại khí tài quân sự nào khác.
Nhưng CIA không chỉ sử dụng các máy bay không người lái tàng hình trong việc lần ra dấu vết và theo dõi Bin Laden. Họ đã sử dụng các vệ tinh, các thiết bị nghe lén và cả các đặc vụ nằm vùng trú trong một ngôi nhà an toàn tại thị trấn nhỏ Abbottabad, nơi Bin Laden bị phát hiện.

Tình hình dư này thì kg biết ở VN mềnh có chú nào của Mẽo cái vô kg nhề?
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,966
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mẽo kệ nó, chú ý là chú ý bọn tàu khựa kia kìa.
 

Tonyvn8x

Xe tải
Biển số
OF-108659
Ngày cấp bằng
11/8/11
Số km
229
Động cơ
394,125 Mã lực
:(( em chẳng xem được hìn ạ, chỉ biết là có mấy cái máy bay thui ạ
 

thtvuf

Xe điện
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,537
Động cơ
546,012 Mã lực
lại nói về chiến tranh...buồn cho chiến tranh.
 

sen

Xe tăng
Biển số
OF-84156
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
1,456
Động cơ
425,210 Mã lực
Nơi ở
Bên cửa sổ
bác làm em tưởng UAZ :))
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Iem móc cái thớt này lên đây để các bác chém tiếp, UAV hiện là món đồ chơi hot nhất trên thị trường vũ khí thế kr 21. Tác chiến tầm xa, kỹ thuật đơn giản trong SX và bảo trì, thời gian tác chiến lâu ... Đặc biệt là không mất mạng người điều khiển. Bởi lẽ đó nên UAV dang được các nước có nền công nghệ nói chung và nền Cn QP nói riêng phát triển mạnh có thể điểm mặt một số quốc gia như sau Mẽo, la-To, Ixraen nhưng cái anh Ngố lại không thể làm được cái này cho ra hồn, khiến cho giới QS chán ngắt phải đi mua đồ của chú Ixraen khiến cho phải chấp nhận các đk của chú này trong việc bán VK cho em 1 Răng. Túm lại đúng là ngố thật.

Lục quân Mỹ đặt mua máy bay cảm tử



Lục quân Mỹ đã ký với công ty AeroVironment hợp đồng mua các máy bay không người lái (UAV) siêu nhỏ Switchblade trị giá 4,9 triệu USD.


Switchblade (AeroVironment) Theo thông tin từ AeroVironment, Switchblade là UAV siêu nhỏ và siêu nhẹ, mang theo lượng nổ và tự phá hủy để tiêu diệt mục đã định. UAV mới dự kiến vận chuyển trong ba lô và phóng từ tay người lính trong điều kiện dã chiến.

Switchblade cho phép tiêu diệt các mục tiêu đã định với độ chính xác cao và có thể được binh sĩ sử dụng để tiêu diệt các mục tiêu đối phương khi không có sự chi viện của pháo binh.

Do UAV sử dụng động cơ điện hầu như không có tiếng động nên nó có khả năng tiêu diệt hiệu quả các mục tiêu mà không để lộ dấu hiệu khi bay đến gần. Ngoài ra, khi tiếp cận mục tiêu đã định, UAV có thể ngắt động cơ và tiếp tục bay ở chế độ liệng.

Module tính toán của UAV cho phép kiểm soát sự di chuyển của máy bay cả ở chế độ có điều khiển lẫn chế độ bay tự hoạt.

Việc phát hiện mục tiêu được thực hiện nhờ kênh liên lạc video thời gian thực. Nhằm nâng cao hiệu quả của Switchblade, các nhà thiết kế đã trù định khả năng hủy nhanh nhiệm vụ tiêu diệt mục tiêu. Tính năng này không chỉ cho phép ngăn chặn việc UAV tự hủy khi mục tiêu bất ngờ di chuyển mà tránh cả tránh gây thương vong ngẫu nhiên cho dân thường.

Theo Phó chủ tịch AeroVironment Tom Herring, Switchblade không chỉ cho phép cải thiện khả năng của công tác trinh sát của lục quân mà còn có thể trở thành phương tiện bảo vệ có hiệu quả trong tác chiến.


Thử nghiệm radar nhìn xuyên tán lá cây dành cho UAV

Công ty Lockheed Martin (Mỹ) cùng với Bộ chỉ huy phương Nam quân đội Mỹ đã bắt đầu thử nghiệm radar mới Tracer dùng cho máy bay không người lái (UAV).
MQ-9 Reaper thử nghiệm với radar Tracer (lockheedmartin.com) Tracer được lắp trong các thùng treo, có khả năng phát hiện các mục tiêu mặt đất được che phủ bởi tán cây rừng dày.

Tracer mới được thử nghiệm trê UAV MQ-9 Predator B. Kết quả các thử nghiệm đầu tiên không được tiết lộ.

Theo một lãnh đạo chương trình Tracer tại Lockheed Martin, 2 thùng treo Tracer đầu tiên có thể được đưa vào trang bị cho Không quân Mỹ trong 6-12 tháng tới.

Tracer khả năng sẽ được lắp cho các UAV, MQ-1C Gray Eagle. Hiện người ta đang bàn bạc khả năng lắp Tracer cho trực thăng không người lái A160 Hummingbird của Boeing.

Tracer được bắt đầu phát triển không lâu sau khi chiến dịch không kích Nam Tư của NATO kết thúc, do quân đội Mỹ yêu cầu một loại radar có khả năng phát hiện các mục tiêu mặt đất của đối phương được che chắn bởi lưới ngụy trang hay cây cối.

Tracer cũng có khả năng phát hiện các bom mìn tự tạo chôn dưới đất, nhưng hệ thống này chưa được sử dụng ở Afghanistan.

Lockheed Martin đang chờ phê chuẩn chương trình thử nghiệm sử dụng chiến đấu Tracer để trong tương lai có thể được phép sản xuất loạt radar này.


Máy bay không người lái Euro Hawk thực hiện chuyến bay 30 giờ

Máy bay không người lái (UAV) Euro Hawk do Northrop Grumman (Mỹ) và EADS (châu Âu) hợp tác phát triển cho Không quân Đức đã thực hiện chuyến bay dài đầu tiên kéo dài 30 giờ 12 phút.

Euro Hawk (northropgrumman.com)​
Theo DefPro, cuộc thử nghiệm được tiến hành tại căn cứ không quân Mỹ Edwards nhằm trình diễn khả năng bay dài của UAV. Chuyến bay của UAV này diễn ra ở độ cao 18,2 km.

Trong chuyến bay, các nhà thiết kế đã thu được thông tin rộng về hoạt động của các hệ thống trên máy bay, Flight International cho biết.

Euro Hawk được liên doanh Euro Hawk Gmbh do EADS và Northrop Grumman thành lập phát triển trong khuôn khổ hợp đồng trị giá 559 triệu USD ký với Bộ Quốc phòng Đức ngày 31.1.2007.

Euro Hawk được chế tạo dựa trên UAV RQ-4B Global Hawk Block 20 của Mỹ và sử dụng để trinh sát vô tuyến điện. Khác với biến thể của Mỹ, Euro Hawk sẽ được lắp thiết bị trinh sát vô tuyến điện SIGINT do Cassidian (phân hãng của EADS) phát triển. Cassidian đang tích hợp cho máy bay hệ thống thiết bị cho phép phát hiện radar và các phương tiện truyền tin phát bức xạ.

Các thiết bị điều khiển UAV từ mặt đất do Northrop Grumman chế tạo, còn thiết bị xử lý thông tin là do EADS phát triển. Euro Hawk bắt đầu bay thử từ tháng 7.2010.

Euro Hawk có khả năng đạt tốc độ bay 800 km/h nhờ một động cơ turbine quạt Rolls-Royce AE3007H. Euro Hawk có tầm bay 25.000 km, thời gian bay liên tục trên không là 36 giờ, độ cao bay tối đa 19,8 km.

Euro Hawk thực hiện chuyến bay đầu ngày 29.6.2010 tại cơ sở tại Palmdale, bang California. UAV này đang được thử nghiệm tại căn cứ không quân Edwards ở California trước khi đưa sang Đức vào mùa xuân năm sau để tiến hành lắp ráp khí tài trinh sát của Cassidian. Euro Hawk hiện đã bay hơn 100 giờ. UAV này cùng với trang thiết bị mặt đất dự kiến được chuyển giao cho quân đội Đức vào cuối năm 2011.

Đầu năm 2012, căn cứ kết quả thử nghiệm máy bay đầu tiên, chính phủ Đức sẽ đưa ra quyết định mua thêm 4 Euro Hawk. Dự kiến số máy bay này được chuyển giao năm 2016-2017.

Euro Hawk sẽ thay thế các máy bay trinh sát vô tuyến điện tử đã lạc hậu BR-1150 Atlantic-1 của hãng Breguet.


Chương trình máy bay không người lái J-UCAS của Mỹ

Chương trình phát triển máy bay không người lái (UAV) tiến công đa năng có kích thước cỡ máy bay tiêm kích J-UCAS (Joint Unmanned Combat Air Systems) của Mỹ đang được ráo riết tiến hành với sự tài trợ của Cục Các dự án nghiên cứu quốc phòng tiên tiến DARPA thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ.

Chương trình J-UCAS có mục tiêu phát triển loại UAV có thể thực hiện các nhiệm vụ: trinh sát địa hình, quan sát và cung cấp thông tin đầy đủ và cập nhật nhất về vị trí quân đội đối phương, chế áp các căn cứ phòng không đối phương, tiến hành các cuộc tiến công điện tử, tiêu diệt “chính xác” đối phương. Các UAV này còn có khả năng độc lập tiến hành tiếp dầu trên không.
Các yêu cầu chính của chương trình:

Bán kính chiến đấu: 1300 hải lý (2400 km)

Tải trọng chiến đấu: 4500 bảng (2 tấn)
Các thiết kế tham gia chương trình:

  • X-45A của Boeing. Thực hiện chuyến bay đầu tiên năm 2002. Đã chế tạo 2 UAV để bay thử.


Trọng lượng rỗng, kg: 3600
Dự trữ nhiên liệu, kg: 1200
Tải trọng hữu ích, kg: 680
Tốc độ hành trình, M: 0,75
Độ cao bay, m: 9000
  • X-47A của Northrop Grumman. Thực hiện chuyến bay đầu năm 2003. Đã chế tạo 1 mẫu. Dự án này do Hải quân Mỹ điều hành. X-47A được phát triển có tính đến khả năng cất cánh từ tàu sân bay.



  • X-45C của Boeing. Được nghiên cứu chế tạo cùng với Hải quân Mỹ. Có trọng lượng cất cánh gần 16 tấn.



  • X-47B của Northrop Grumman. UAV “cỡ lớn” do công ty Northrop Grumman chế tạo làm UAV tiến công triển khai trên tàu sân bay. Sẽ có trọng lượng 19 tấn và mang được 2 tấn tải trọng hữu ích với tầm bay không tiếp dầu 6000 km(!).

 

turbin_engine

Xe tăng
Biển số
OF-64778
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
1,226
Động cơ
448,175 Mã lực
Nơi ở
Chợ.
Iem móc cái thớt này lên đây để các bác chém tiếp, UAV hiện là món đồ chơi hot nhất trên thị trường vũ khí thế kr 21. Tác chiến tầm xa, kỹ thuật đơn giản trong SX và bảo trì, thời gian tác chiến lâu ... Đặc biệt là không mất mạng người điều khiển. Bởi lẽ đó nên UAV dang được các nước có nền công nghệ nói chung và nền Cn QP nói riêng phát triển mạnh có thể điểm mặt một số quốc gia như sau Mẽo, la-To, Ixraen nhưng cái anh Ngố lại không thể làm được cái này cho ra hồn, khiến cho giới QS chán ngắt phải đi mua đồ của chú Ixraen khiến cho phải chấp nhận các đk của chú này trong việc bán VK cho em 1 Răng. Túm lại đúng là ngố thật.

Dòng chữ màu đỏ e thấy chả đúng tẹo nào và nó cũng mâu thuẫn với chỗ màu xanh nữa :D
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Tàu nó cũng đang thử anh HQ-4, khi nào xong chắc ngày nào nó cũng bay sang Ba Đình ngắm nghía chảo hỏi vài bận rồi lại về ấy nhỉ, mình nhờ nó làm cảnh báo tắc đường chắc hữu dụng lắm!
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,966
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tàu nó cũng đang thử anh HQ-4, khi nào xong chắc ngày nào nó cũng bay sang Ba Đình ngắm nghía chảo hỏi vài bận rồi lại về ấy nhỉ, mình nhờ nó làm cảnh báo tắc đường chắc hữu dụng lắm!
Con đấy vào S300 nó bắn rụng ngay thôi, trần bay thấp, không tàng hình, tốc độ thấp. Mà có khi bay gần đến nơi tự rớt ấy chứ.
 

hanoi beer

Xe điện
Biển số
OF-34364
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
2,307
Động cơ
497,504 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà máy bia
Tàu nó cũng đang thử anh HQ-4, khi nào xong chắc ngày nào nó cũng bay sang Ba Đình ngắm nghía chảo hỏi vài bận rồi lại về ấy nhỉ, mình nhờ nó làm cảnh báo tắc đường chắc hữu dụng lắm!
Thế không biết con S-300MU của ta có soi ra được cái giống này không cụ nhỉ...!
 

hanoi beer

Xe điện
Biển số
OF-34364
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
2,307
Động cơ
497,504 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà máy bia
Con đấy vào S300 nó bắn rụng ngay thôi, trần bay thấp, không tàng hình, tốc độ thấp. Mà có khi bay gần đến nơi tự rớt ấy chứ.
Cụ định lấy tên lửa S300 ra để đổi lấy con phò Tàu này à...:P:P
Em chỉ mong nó soi ra được rồi dùng Sam tồn kho mà tán thôi...he...he
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,966
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ định lấy tên lửa S300 ra để đổi lấy con phò Tàu này à...:P:P
Em chỉ mong nó soi ra được rồi dùng Sam tồn kho mà tán thôi...he...he
Quên, S75 là được rồi, mà chắc gì đã bay đến nổi, có khi đến Thái Nguyên là thanh lý luôn rồi :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top