[TT Hữu ích] U-2 và vụ trao đổi phi công Francis Powers

Nho_khô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-675578
Ngày cấp bằng
21/6/19
Số km
811
Động cơ
113,030 Mã lực
Tuổi
25
Thiết bị phòng không của Liên Xô thật tuyệt vời!
Tuyệt vời vừa vừa thôi, chỉ đủ dùng. SAM2 bán kính hiệu quả ngắn tũn, muốn bắn U2 phải rình mò dự đoán đường bay để đưa bệ phóng tên lửa đúng địa điểm ngay dưới đường bay.
 

ducvt8x

Xe tăng
Biển số
OF-346434
Ngày cấp bằng
12/12/14
Số km
1,407
Động cơ
282,683 Mã lực
Toàn ông có tuổi mà còm rất chi là nít ranh, chả khác gì e 😤
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,513
Động cơ
1,140,327 Mã lực
vụ trao đổi, em nói sau
U-2 Powers (1_13).jpg

1966 - Francis Gary Powers (phải) và Clarence “Kelly” Johnson (nhà thiết kế U-2). Powers là phi công U-2 bị tên lửa Dvina S-75 (tức SA-2) bắn rơi ngày 1-5-1960 ở Sverlovsk (Liên Xô)

U-2 Powers (1_14).jpg

Clarence “Kelly” Johnson Clarence (nhà thiết kế U-2) tại một cơ xưởng bí mật của hãng Lockheed
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,513
Động cơ
1,140,327 Mã lực
U-2 Powers (6_4).jpg
U-2 Powers (6_4a) .jpg
U-2 Powers (6_4b).jpg

18-8-1960 – phiên toà xử án phi công U-2 Francis Powers tại Moscow. Ảnh: Ed Clark
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,513
Động cơ
1,140,327 Mã lực
U-2 Powers (6_5).jpg
U-2 Powers (6_7).jpg
U-2 Powers (6_8).jpg

18-8-1960 – phiên toà xử án phi công U-2 Francis Powers tại Moscow. Ảnh: Ed Clark
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,513
Động cơ
1,140,327 Mã lực
U-2 Powers (6_9).jpg

29-8-1960 – Francis Powers bị kết án 10 năm tù. Luật sư Mikhail Grinev bào chữa cho Powers. Ảnh: Ed Clark

U-2 Powers (6_10).jpg
U-2 Powers (6_11).jpg
U-2 Powers (6_12).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,513
Động cơ
1,140,327 Mã lực
U-2 Powers (1_20).jpg

6-3-1962, Francis Powers điều trần trước Uỷ ban Quân lực Thượng nghị viện Hoa Kỳ về vụ U-2 bị bắn rơi ở Liên Xô hôm 1-5-1960
U-2 Powers (1_21).jpg

6-3-1962, Francis Powers điều trần trước Uỷ ban Quân lực Thượng nghị viện Hoa Kỳ về vụ U-2 bị bắn rơi ở Liên Xô hôm 1-5-1960
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,513
Động cơ
1,140,327 Mã lực
U-2 Powers (1_23).jpg

16-4-1970, Francis Gary Powers với chiếc huân chương “Ngôi sao tình báo” của CIA tặng ông do vụ U-2
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,513
Động cơ
1,140,327 Mã lực
U-2 Powers (1_26).jpg

1977 - Francis Powers lái trực thăng Bell 206B JetRanger cho Kênh N4TV, hãng truyền hlnh KNBC ở California

U-2 Powers (1_29).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,513
Động cơ
1,140,327 Mã lực
U-2 Powers (1_27).jpg

Francis Gary Powers và một phóng viên truyền hình địa phương KNBC tử nạn khi trực thăng do ông lái rơi ở Los Angeles ngày 1-8-1977. Ảnh: Nick Ut (AP)

U-2 Powers (1_28).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,513
Động cơ
1,140,327 Mã lực
Cầu Gllenicker nối Potsdam với Wannsee (giữa Đông và Tây Berlin) nơi diễn ra cuộc trao đổi phi công U-2 Francis Gary Powers lấy điệp viên Liên Xô Rudolf Abel hôm 10-2-1962
U-2 Powers (7_1) trao doi.jpg
U-2 Powers (7_2).jpg
U-2 Powers (7_3).jpg
U-2 Powers (7_4).jpg
U-2 Powers (7_5).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,513
Động cơ
1,140,327 Mã lực
U-2 Powers (7_7).jpg
U-2 Powers (7_8).jpg
U-2 Powers (7_9).jpg
U-2 Powers (7_10).jpg
U-2 Powers (7_11).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,513
Động cơ
1,140,327 Mã lực
U-2 Powers (1_12).jpg

Francis Powers ba giờ sau khi được trao đổi
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,513
Động cơ
1,140,327 Mã lực
Báo chí nói về vụ Francis Powers và U-2
U-2 Powers (10_1) Bao.jpg
U-2 Powers (10_2).jpg
U-2 Powers (10_3).jpg
U-2 Powers (10_4).jpg
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,790
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Em vào xem cụ Ngao kể chuyện bằng ảnh.
 

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,637
Động cơ
329,663 Mã lực
Powers đã bay qua Tyuratam (sân bay vũ trụ Baikonur, Kazakhstan), dọc theo biển Aral, bỏ lại đằng sau Magnitogorsk và Chelyabinsk, gần như sắp đến Sverdlovsk và lực lượng phòng không không thể làm bất cứ điều gì - máy bay không đủ trần bay và trên mặt đất tên lửa phòng không hầu như chưa nơi nào máy bay Mỹ bay qua được bố trí.
Khi Powers tiếp cận Sverdlovsk thì từ sân bay Koltsovo nằm gần đó đã có một máy bay đánh chặn Su-9 cất cánh nhưng trần bay của nó chỉ đến 20 km. Nó thậm chí còn không có vũ khí vì đang trên đường chuyển từ nhà máy đến nơi nhận nhiệm vụ và phi công không được cấp quần áo kháng áp phù hợp.
Do đó, phi công được lệnh tiêu diệt máy bay trinh sát của Mỹ bằng cách đánh cảm tử. Tuy nhiên, do lỗi của dẫn đường mặt đất và trục trặc của radar trên máy bay, việc đánh cảm tử đã không xảy ra.
Cụ Ngao cho em hỏi có thông tin thêm về việc “ lỗi của dẫn đường mặt đất và trục trặc của radar trên máy bay” không. Nghe cứ có vẻ như hai bên thông đồng để việc cảm tử không xảy ra.
Đã không đạt đến trần bay của U2 thì cảm tử bằng cách nào nhỉ? Chắc lệnh của chính trị viên nói cho vui?
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,976
Động cơ
154,239 Mã lực
Tuổi
38
Tháng 2 trao trả, tháng 10 nghỉ. Ôi cái nghề, đâu cũng vợi.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,602
Động cơ
587,792 Mã lực
Sau vụ u2 bị hạ này, u2 còn tiếp tục do thám Liên xô nữa không?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top