[Funland] Tỷ giá, lạm phát và cơm áo gạo tiền

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,073
Động cơ
356,421 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em thấy quán cafe nên đổi thành Trà Đá OF =)).
Các nhà king tế vĩ mô hội tụ bàn cả lãi suất mẽo =)).
 

phonganngan

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-428406
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
8,707
Động cơ
406,108 Mã lực
Nơi ở
Số 5 ngõ 1 phố Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website
chaca.com.vn
Lương vẫn vậy mà giá cả tăng phi mã, chứng tỏ người dân đang nghèo đi cccm ạ. Ngày xưa học lịch sử thập niên 1930 lạm phát phi mã ở Đức, trẻ em buộc tiền làm diều thả trên cánh đồng. Lạm phát đáng sợ thật.
 

huydang69

Xe buýt
Biển số
OF-855830
Ngày cấp bằng
23/3/24
Số km
738
Động cơ
7,358 Mã lực
Tuổi
55
Lương vẫn vậy mà giá cả tăng phi mã, chứng tỏ người dân đang nghèo đi cccm ạ. Ngày xưa học lịch sử thập niên 1930 lạm phát phi mã ở Đức, trẻ em buộc tiền làm diều thả trên cánh đồng. Lạm phát đáng sợ thật.
Đức mất vị thế của đồng tiền đứng đầu thế giới do in tiền vô tội vạ. Mẽo tỉnh hơn, cứ QE lại kèm QT, bao lâu nay chưa in tờ nào to hơn 100$.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,542
Động cơ
232,542 Mã lực
Tuổi
48
Sao phải 4 dưỡi, nhẽ 6 dưỡi chứ!
Để phục vụ tối đa nhu cầu xanh chín của bà con,hệ thống xskt quay số miền Nam lúc 4 dưỡi, quay số miền Trung lúc 5 dưỡi, và quay số miền Bắc lúc 6 dưỡi .. cụ tha hồ chọn, thua kèo miền này đặt ngay kèo miền khác trong ngày vẫn kịp :D
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,963
Động cơ
152,918 Mã lực
sáng em mua 80k 5 quả. cụ mua đắt rồi :)).
Tăng từ con cá mớ rau.
Chết thật. Cậu bán dừa chợ e lại té nc theo mưa rồi. Mợ nổ địa chỉ hàng nhà mợ đi e chạy qua luôn:D
Ờ nhưng đợt này giá cả tăng hay sao mà suất cơm 20k chỗ e bèo quá. Trưa nay e phải cắn răng làm 2 suất mới đủ no. :((
 

thuyhtt

Xe tăng
Biển số
OF-142575
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
1,621
Động cơ
345,178 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Chết thật. Cậu bán dừa chợ e lại té nc theo mưa rồi. Mợ nổ địa chỉ hàng nhà mợ đi e chạy qua luôn:D
Ờ nhưng đợt này giá cả tăng hay sao mà suất cơm 20k chỗ e bèo quá. Trưa nay e phải cắn răng làm 2 suất mới đủ no. :((
cụ ra chợ cóc sau bệnh viện bưu điện mạnh dạn gọi 10-20 quả, có khi chỉ còn 16k/quả :D
Công nhận chợ búa giờ giá cả xót thật. Con em bảo cơm trường dạo này chán.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,857
Động cơ
151,808 Mã lực
Tuổi
38
Hnay bảo bán dự trữ nhg với tình hình hẻo như vậy thì em nghĩ vẫn phải tg mấy nhịp. Chỉ lo ngại i-i đánh nhau thì Mẽo có đảo sang qe k?
Phải cắt hết ls mới tới QE chứ cụ🤔🤔🤔🤔( ngược với thời 2008, lâu lắm mới QE lại😭😭😭😭)
J e xoi thêm bảng cân đối kế toán j đấy của nó nữa😂😂😂😂
 

huydang69

Xe buýt
Biển số
OF-855830
Ngày cấp bằng
23/3/24
Số km
738
Động cơ
7,358 Mã lực
Tuổi
55
Mức tỷ giá bán can thiệp là 25.450 cho các NH có trạng thái ngoại tệ âm. Ngày mai tỷ giá vẫn tiếp tục tăng thôi. Chờ công bố CPI tháng 4 mới xem xét đến biện pháp ls.

 

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,588
Động cơ
461,172 Mã lực
Chính sách tiền tệ liên quan đến tỉ giá và lãi suất, do ngân hàng nhà nước điều hành. Có thể hiểu NHNN đã dùng lãi suất để kiềm chế lạm phát (năm 2021, 2022) là tăng lãi suất để hút tiền về ngân hàng. Điều này làm giảm lạm phát.
Chính sách tài khóa liên quan đến thuế và chi tiêu của chính phủ, do chính phủ điều hành.
Chính phủ luôn luôn chú trọng đến đầu tư công mấy năm qua để hâm nóng nền kinh tế (như máy cái tạo việc, bơm tiền cho các doanh nghiệp có việc làm, để duy trì sức sống của nền kinh tế khi bị đình trệ do dịch dã, lạm phát).
Hiện giờ tỉ giá tăng (hiểu đơn giản là tiền VNĐ mất giá) có lợi cho xuất khẩu. Nhưng các doanh nghiệp mà đầu vào là hàng nhập khẩu thì lại thiệt hại (do phải dùng USD thanh toán, thành ra giá hàng nhập bị đắt lên), nên hàng xuất không có lãi, thậm chí là lỗ.
Cụ nào ở trên nói, các doanh nghiệp FDI chiếm tỉ trọng xuất khẩu lớn, nhưng đầu vào gần như phải nhập khẩu, nên đang chịu áp lực tỉ giá tăng cao, là đúng lắm. Điều này, ảnh hưởng tổng thể nền kinh tế VN, vì càng sản xuất, xuất khẩu lại càng có nguy cơ lỗ, nên sẽ dẫn đến đình trệ nền kinh tế.
Em dân kỹ thuật, có nghiên cứu chút về kinh tế vĩ mô, nên hiểu được đến thế. Các cụ/mợ đừng chém em.
 

huydang69

Xe buýt
Biển số
OF-855830
Ngày cấp bằng
23/3/24
Số km
738
Động cơ
7,358 Mã lực
Tuổi
55
Chính sách tiền tệ liên quan đến tỉ giá và lãi suất, do ngân hàng nhà nước điều hành. Có thể hiểu NHNN đã dùng lãi suất để kiềm chế lạm phát (năm 2021, 2022) là tăng lãi suất để hút tiền về ngân hàng. Điều này làm giảm lạm phát.
Chính sách tài khóa liên quan đến thuế và chi tiêu của chính phủ, do chính phủ điều hành.
Chính phủ luôn luôn chú trọng đến đầu tư công mấy năm qua để hâm nóng nền kinh tế (như máy cái tạo việc, bơm tiền cho các doanh nghiệp có việc làm, để duy trì sức sống của nền kinh tế khi bị đình trệ do dịch dã, lạm phát).
Hiện giờ tỉ giá tăng (hiểu đơn giản là tiền VNĐ mất giá) có lợi cho xuất khẩu. Nhưng các doanh nghiệp mà đầu vào là hàng nhập khẩu thì lại thiệt hại (do phải dùng USD thanh toán, thành ra giá hàng nhập bị đắt lên), nên hàng xuất không có lãi, thậm chí là lỗ.
Cụ nào ở trên nói, các doanh nghiệp FDI chiếm tỉ trọng xuất khẩu lớn, nhưng đầu vào gần như phải nhập khẩu, nên đang chịu áp lực tỉ giá tăng cao, là đúng lắm. Điều này, ảnh hưởng tổng thể nền kinh tế VN, vì càng sản xuất, xuất khẩu lại càng có nguy cơ lỗ, nên sẽ dẫn đến đình trệ nền kinh tế.
Em dân kỹ thuật, có nghiên cứu chút về kinh tế vĩ mô, nên hiểu được đến thế. Các cụ/mợ đừng chém em.
Fed neo ls cao nhất lịch sử dẫn đến đồng đô la mạnh, tất cả các đồng tiền trên thế giới đều mất giá so với usd. Tuy nhiên mức độ thiệt hại của từng nền kinh tế là khác nhau tùy thuộc cán cân xuất nhập khẩu. Có nhg nước mà nền tảng SX mạnh thì xét cho cùng k thiệt hại lắm hoặc có thiệt hại cg phục hồi rất nhanh. Như ta thì gật gù động viên nhau chứ bản thân các LĐ cũng chưa thật sự tự tin. Có điều bỏ j chọn j bây giờ đều khó #:-s
 

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,588
Động cơ
461,172 Mã lực
Fed neo ls cao nhất lịch sử dẫn đến đồng đô la mạnh, tất cả các đồng tiền trên thế giới đều mất giá so với usd. Tuy nhiên mức độ thiệt hại của từng nền kinh tế là khác nhau tùy thuộc cán cân xuất nhập khẩu. Có nhg nước mà nền tảng SX mạnh thì xét cho cùng k thiệt hại lắm hoặc có thiệt hại cg phục hồi rất nhanh. Như ta thì gật gù động viên nhau chứ bản thân các LĐ cũng chưa thật sự tự tin. Có điều bỏ j chọn j bây giờ đều khó #:-s
Câu cuối chuẩn ạ. Quá một chút là chệch mục tiêu.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,857
Động cơ
151,808 Mã lực
Tuổi
38
DXY hok xuống nỗi 105😂😂😂😂. Ck Mẽo xìu bớt nhất là tụi AI😭😭😭😭 Chỉ có WTI~$82😄😄😄😄 Kitco sau 1 tuần sôi động thì vẫn tầm $2360.
1 năm tới “xèng &tương đương xèng” có vẻ vẫn linh hoặc hơn🤣🤣🤣🤣
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,137
Động cơ
184,770 Mã lực
Tuổi
38
DXY hok xuống nỗi 105😂😂😂😂. Ck Mẽo xìu bớt nhất là tụi AI😭😭😭😭 Chỉ có WTI~$82😄😄😄😄 Kitco sau 1 tuần sôi động thì vẫn tầm $2360.
1 năm tới “xèng &tương đương xèng” có vẻ vẫn linh hoặc hơn🤣🤣🤣🤣
Hy vọng tình hình địa chính trị TG ko có cú sốc nào. Hiện tại VN còn gồng nổi nhưng hơi yếu rồi
 

Bocui

Xe buýt
Biển số
OF-362970
Ngày cấp bằng
14/4/15
Số km
911
Động cơ
251,320 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không biết mấy quán phở ở TDH có tằng giá ko, tăng thì căng quá ạ.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,782
Động cơ
-392,633 Mã lực
Phá giá nội tệ thì lợi nhất là DN xuất khẩu, khổ nỗi ở VN 73% kim ngạch xuất khẩu lại của DN FDI. Thiệt hại nặng nhất là DN nhập khẩu nguyên phụ liệu và máy móc, chủ yếu là DN VN và người lao động phổ thông. May quá có vụ Israel Iran nên có chỗ để đổ lỗi, chứ còn chiến tranh cục bộ thì năm nào chả có thằng phang nhau. Truyền thông rùm beng lên tí là ngon ngay.
Cục bộ gì nữa cụ, mẽo vào châu âu bắn phụ luôn, bên kia thì bắn tên lửa vào tàu hàng đi ngang qua. Quá ảnh hưởng rồi. To nữa dầu có khi lên 150$ thì đi xe đạp
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,314
Động cơ
269,143 Mã lực
Nhật, Hàn, Indo, Thái, Phip... trong giai đoạn vừa rồi tiền mất giá từ 15-30% nhìn sang Cam, Lào còn chán hơn nên nếu mình có vỡ tỷ giá ở thời điểm hiện tại cũng là chuyện bình thường. Tương quan tình hình khu vực, thế giới đều đang lạm phát phi mã ta cũng chả tránh được nhưng nhìn chung còn kém đợt khủng hoảng 2009-2012 chán. Hơn 10 năm nhìn lại từ đợt khủng hoảng trước giá USD năm 2013 cao nhất là ~22.000đ bước qua thời kỳ lạm phát cứ 2 con số đều đều trong vài năm liên tục :))
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top