- Biển số
- OF-357209
- Ngày cấp bằng
- 8/3/15
- Số km
- 93
- Động cơ
- 262,430 Mã lực
May quá e cũng đang định ngâm cứu glc
Chuyên gia đây rồi, lâu rồi không có điều kiện gặp Chú.Cái này thực ra là có khuyến cáo ngay từ lúc GLC ra mắt, chắc ng mua ko để ý thôi
Vâng, GLK theo thiết kế và thực tế trước e đi, thì nước ngập tầm 50-60cm vẫn đi vô tư, đa số xe bị thủy kích là bị sóng nước của xe ngược chiều gây raKhả năng lội nước của GLK có vẻ khá hơn GLC cụ Dũng nhỉ?
Ối... e toàn đi ra đi vào chứ chuyên cái gì đâu ạChuyên gia đây rồi, lâu rồi không có điều kiện gặp Chú.
Vâng, em chạy GLK300 vẫn thỉnh thoảng phải lội nước khi trời mưa gây ngập ở khu nhà em, nước lên đến cản vẫn qua tốt, chỉ cần tắt điều hoà và chạy chậm đều ga là OK. Đúng là chỉ sợ mấy ông đi ngược chiều chạy ầm ầm tạo sóng thì dễ tèo lắm.Vâng, GLK theo thiết kế và thực tế trước e đi, thì nước ngập tầm 50-60cm vẫn đi vô tư, đa số xe bị thủy kích là bị sóng nước của xe ngược chiều gây ra
GLC thì lúc chuẩn bị ra mắt, e có đọc tài liệu kỹ thuật của nó, thì trong tài liệu đó có khuyến cáo ko đi nước ngập quá 30cm,
Về vấn đề thiết kế thì e nghĩ, GLC có là SUV đi nữa thì nó cũng chỉ là SUV đi phố, chứ ko phải là SUV chuẩn thuần túy,
Thực lòng thì mua cái xe tiền tỷ mà thi thoảng thành phố ngập mà ko thể đi qua chỗ nước ngập 30-40cm thì cũng hơi buồn
ở SG và HN mà trời mưa phải né chỗ ngập trên 30-40cm chưa kể sóng của xe khác thì không biết nói gì hơn, thực tế ngập mà tầm 50cm hoặc thậm chí hơn chút em thấy ko hiếm, ko phải là tình huống ngặt nghèo hay là off-road gì cảVâng, GLK theo thiết kế và thực tế trước e đi, thì nước ngập tầm 50-60cm vẫn đi vô tư, đa số xe bị thủy kích là bị sóng nước của xe ngược chiều gây ra
GLC thì lúc chuẩn bị ra mắt, e có đọc tài liệu kỹ thuật của nó, thì trong tài liệu đó có khuyến cáo ko đi nước ngập quá 30cm,
Về vấn đề thiết kế thì e nghĩ, GLC có là SUV đi nữa thì nó cũng chỉ là SUV đi phố, chứ ko phải là SUV chuẩn thuần túy,
Thực lòng thì mua cái xe tiền tỷ mà thi thoảng thành phố ngập mà ko thể đi qua chỗ nước ngập 30-40cm thì cũng hơi buồn
Thì bây giờ xe họ thiết kế như thế, lúc mua xe thì nhân viên bán hàng chỉ muốn bán đc xe nên cũng ko khuyến cáo hay giải thích gì, góc độ ng dùng thì mua về ko đọc tài liệu về xe, cứ đổ xăng mà chạy, tới lúc có chuyện vào hãng thì với biết, lúc ý thì lại đổ lỗi quanh, hãng thì bảo có trong khuyến cáo, ng dùng thì bảo mua xe ko ai nói gì,ở SG và HN mà trời mưa phải né chỗ ngập trên 30-40cm chưa kể sóng của xe khác thì không biết nói gì hơn, thực tế ngập mà tầm 50cm hoặc thậm chí hơn chút em thấy ko hiếm, ko phải là tình huống ngặt nghèo hay là off-road gì cả
Em lội nước ở hà nội ngứa hết chân lan tận lên bùi. Quê em lội ngập đầu vẫn okĐến GL lội nước cũng dính như thường nói gì đến GLC... Nhược điểm lớn nhất của Merc là khả năng lội nước không cao. Nhớ năm 2008 hầu như GL bị dính rất nhiều do ngập nước!...
Mợ con hổ vồ đâm cho con xe khác phát. Rồi lấy về mà lắpbạn e cũng đi hỏi mấy chô rùi, hầu hêt là không có, chỉ chờ đợi họ có thì gọi thôi, cái này không có sẵn, chỉ đợi có con nào nó hỏng thước mà không bị hỏng phần bánh răng thì thay vào là ngon.Cụ nào trên này mà có thì hú e 1 câu nhé
Bền chứ cụ , chẳng qua sai sử dụng thôi. Lạc hậu bảo thủ phải bọn nhật bủncXe Đức nổi tiếng không bền, hay hỏng vặt do thiết kế lạc hậu bảo thủ kiểu lục địa già các cụ ợ.
Thế cụ giải thích hộ em cái sao nhiều con SUV lội được tầm hơn nửa mét? Sao con GLC ko cấu tạo để lội được tầm 0,5m cho nó an toàn. Mua gầm cao ko lội được nước thì đúng là chán quá.Axle breather valve - van thông hơi cho cầu
Để giải đáp các nghi vấn xoay quanh van thông hơi trên cầu trước GLC làm lọt nước vào cầu trước , em xin phép đưa ra GIẢ THIẾT dựa vào nguyên lý hoạt động của van này , kết hợp với các kinh nghiệm bị nước lọt vào cầu trong quá khứ .
Cấu tạo van thông hơi trên cầu ô tô nhằm mục đích điều chỉnh áp suất bên trong cầu và phía ngoài cầu . Sự cân bằng áp suất đảm bảo cho độ bền của các phớt ngăn dầu ở vị trí láp và các - đăng ( hay còn gọi là láp dọc ) . Nếu các phớt này hỏng , dầu bôi trơn sẽ chảy ra hết và cái cầu = vứt đi .
Để đảm bảo áp suất bên trong và ngoài cầu kg quá chênh lệch , van thông hơi sẽ mở khi áp suất chênh lệch và đóng lại khi áp suất cân bằng .
Nếu thay van bằng 1 lỗ thủng thì kết quả tương đương , tuy nhiên 100 thứ sẽ lọt qua lỗ chui vào , và 1 vài thứ theo lỗ chui ra ( dầu bôi trơn chẳng hạn ) .
Hình dung xe đang chạy đường khô , nhiệt độ bên trong cầu tăng lên , tuy nhiên van đã điều áp sao cho áp suất cân bằng .
Nếu lúc này ta lao ùm xuống nước , vỏ cầu gặp nước sẽ lạnh đột ngột và phía trong cầu giảm áp suất . VAN MỞ RA trong giây lát để cân bằng áp suất , và trong khoảng thời gian này nước theo không khí chạy qua van vào cầu .
Quay lại với vị trí van , luôn nằm trên vị trí cao nhất của cầu xe . Vì vậy các nhà sản xuất xe hơi luôn khuyến cáo không lội nước quá NỬA BÁNH XE - tức là không ngập cái van này .
Một số các bác tài khéo léo có thể biến 20cm thành 1 sóng nước cao 60-70cm bằng cách chạy nhanh , việc này có thể dẫn đến trong cầu có nước
Nếu mọi người thấy lý thuyết phía trên hợp lý thì ta có 1 số phương pháp lội nước như sau - tất nhiên là 30cm thôi
1- ĐI CHẬM : chậm làm giảm thiểu khả năng tạo sóng nước cao hơn mực nước hiện có. Ngoài ra trong khoang động cơ rất nhiều thiết bị không thích nước như các cảm biến , máy phát điện , dây cua roa……….tất cả đều không cấu tạo để chịu nước.
2- vì van điều áp đóng mở rất nhanh ( 1s hoặc ít hơn ) . Điều ta cần làm là trong 1s này giữ cho van ở cao hơn nước . Tức là cho nửa dưới cầu ngập nước trước ,van điều áp xong sẽ đóng kín và ta có thể lội . Đa số xe nhảy ùm xuống nước không bị cầu sau vì khi chạy nhanh xe sẽ dồn nước ra phía trước , dẫn đến cầu sau có thời gian điều áp khi chưa bị ngập toàn phần. Đừng chạy nhanh qua nước. Ít nhất thì nếu đi chậm ta sẽ dự đoán được mực nước và có cách hành xử đúng hơn.
3- Nối ống hơi cho van này cao lên . Đây là cách các xe offroad hay làm . Ngay cả mấu Jeep Rubicon là xe chế tạo offroad cũng vẫn bị nước vào cầu nếu lội sâu.Cách này đảm bảo cho cầu ngon lành, tuy nhiên các bộ phận khác vẫn chịu ảnh hưởng . Ví dụ lội 1m thì không hỏng cầu mà hỏng hết salon.
....cách khác chưa nghĩ ra .
LƯU Ý : điều này áp dụng cho tất cả các loại xe ô tô , từ xe bé tý đến xe offroad , xe tải và xe khách. Một số xe 4wd thiết kế cho địa hình có sẵn ống thông hơi từ cầu nối lên cao để tránh tình trạng nước xâm nhập qua van này.
các bác tham khảo bài này nhé,e sưu tầm trên diễn đàn
hìThế cụ giải thích hộ em cái sao nhiều con SUV lội được tầm hơn nửa mét? Sao con GLC ko cấu tạo để lội được tầm 0,5m cho nó an toàn. Mua gầm cao ko lội được nước thì đúng là chán quá.