[Thảo luận] Tuyệt đối không nên cho GLC bơi lội ở độ sâu hơn khoảng sáng gầm xe

hoanganhdhyhp

Xe điện
Biển số
OF-313453
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
3,329
Động cơ
327,687 Mã lực

e cũng không biết sao mấy bác Kỹ sư lại thiết kế vậy nữa
nhưng đúng là GlC không giỏi lội nước
ngoài nguy cơ vào nước cầu trước, xe còn rất nhiều cảm biến dưới sàn, cả cái bơm trợ lực ngay dưới sàn phía dưới động cơ cũng có nguy cơ hỏng nếu lội nước ngập sàn xe
nên đây cũng là một điểm yếu của dòng xe này bác à
Em cảm ơn cụ nhé, đang tính làm thêm con GLC200 cầu sau mà cụ giải thích thế thì có lẽ sau em mua con GLC250 và không cho lội nước hehe.
 

Mercedes24h

Xe điện
Biển số
OF-305185
Ngày cấp bằng
15/1/14
Số km
2,448
Động cơ
327,692 Mã lực
Nơi ở
Mercedes Benz An Du - 11 Phạm Hùng- Mỹ Đình-HN
Website
mercedesmydinh.com
Em cảm ơn cụ nhé, đang tính làm thêm con GLC200 cầu sau mà cụ giải thích thế thì có lẽ sau em mua con GLC250 và không cho lội nước hehe.
tránh cho lành bác à :D
bác mua xe mới thì ủng hộ e nhá :)
 

Tienthinh

Xe tăng
Biển số
OF-53130
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,838
Động cơ
470,392 Mã lực
hãng từ chối bảo hành vì lỗi do người dùng, bỏ ra hơn 2 tỷ mua SUV mà không lội qua được vũng nước 30cm thì thà mua sedan đi cho sang.tầm tiền GLC 300 làm em E250 đi êm , rộng và đẹp hơn GLC nhiều.
 

silobiho

Xe tải
Biển số
OF-80563
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
475
Động cơ
420,370 Mã lực
Axle breather valve - van thông hơi cho cầu

Để giải đáp các nghi vấn xoay quanh van thông hơi trên cầu trước GLC làm lọt nước vào cầu trước , em xin phép đưa ra GIẢ THIẾT dựa vào nguyên lý hoạt động của van này , kết hợp với các kinh nghiệm bị nước lọt vào cầu trong quá khứ .

Cấu tạo van thông hơi trên cầu ô tô nhằm mục đích điều chỉnh áp suất bên trong cầu và phía ngoài cầu . Sự cân bằng áp suất đảm bảo cho độ bền của các phớt ngăn dầu ở vị trí láp và các - đăng ( hay còn gọi là láp dọc ) . Nếu các phớt này hỏng , dầu bôi trơn sẽ chảy ra hết và cái cầu = vứt đi .

Để đảm bảo áp suất bên trong và ngoài cầu kg quá chênh lệch , van thông hơi sẽ mở khi áp suất chênh lệch và đóng lại khi áp suất cân bằng .

Nếu thay van bằng 1 lỗ thủng thì kết quả tương đương , tuy nhiên 100 thứ sẽ lọt qua lỗ chui vào , và 1 vài thứ theo lỗ chui ra ( dầu bôi trơn chẳng hạn ) .

Hình dung xe đang chạy đường khô , nhiệt độ bên trong cầu tăng lên , tuy nhiên van đã điều áp sao cho áp suất cân bằng .
Nếu lúc này ta lao ùm xuống nước , vỏ cầu gặp nước sẽ lạnh đột ngột và phía trong cầu giảm áp suất . VAN MỞ RA trong giây lát để cân bằng áp suất , và trong khoảng thời gian này nước theo không khí chạy qua van vào cầu .

Quay lại với vị trí van , luôn nằm trên vị trí cao nhất của cầu xe . Vì vậy các nhà sản xuất xe hơi luôn khuyến cáo không lội nước quá NỬA BÁNH XE - tức là không ngập cái van này .
Một số các bác tài khéo léo có thể biến 20cm thành 1 sóng nước cao 60-70cm bằng cách chạy nhanh , việc này có thể dẫn đến trong cầu có nước
Nếu mọi người thấy lý thuyết phía trên hợp lý thì ta có 1 số phương pháp lội nước như sau - tất nhiên là 30cm thôi
1- ĐI CHẬM : chậm làm giảm thiểu khả năng tạo sóng nước cao hơn mực nước hiện có. Ngoài ra trong khoang động cơ rất nhiều thiết bị không thích nước như các cảm biến , máy phát điện , dây cua roa……….tất cả đều không cấu tạo để chịu nước.
2- vì van điều áp đóng mở rất nhanh ( 1s hoặc ít hơn ) . Điều ta cần làm là trong 1s này giữ cho van ở cao hơn nước . Tức là cho nửa dưới cầu ngập nước trước ,van điều áp xong sẽ đóng kín và ta có thể lội . Đa số xe nhảy ùm xuống nước không bị cầu sau vì khi chạy nhanh xe sẽ dồn nước ra phía trước , dẫn đến cầu sau có thời gian điều áp khi chưa bị ngập toàn phần. Đừng chạy nhanh qua nước. Ít nhất thì nếu đi chậm ta sẽ dự đoán được mực nước và có cách hành xử đúng hơn.
3- Nối ống hơi cho van này cao lên . Đây là cách các xe offroad hay làm . Ngay cả mấu Jeep Rubicon là xe chế tạo offroad cũng vẫn bị nước vào cầu nếu lội sâu.Cách này đảm bảo cho cầu ngon lành, tuy nhiên các bộ phận khác vẫn chịu ảnh hưởng . Ví dụ lội 1m thì không hỏng cầu mà hỏng hết salon.

....cách khác chưa nghĩ ra .

LƯU Ý : điều này áp dụng cho tất cả các loại xe ô tô , từ xe bé tý đến xe offroad , xe tải và xe khách. Một số xe 4wd thiết kế cho địa hình có sẵn ống thông hơi từ cầu nối lên cao để tránh tình trạng nước xâm nhập qua van này.
các bác tham khảo bài này nhé,e sưu tầm trên diễn đàn
Bậy òi, ford range quảng cáo ngâm nước 90cm 1 tiếng, vẫn lên dốc trèo ầm ầm.
RR cũng quảng cáo là lội nước 90cm ...
Nhiều khả năng là con này bị thiết kế giả cầy rồi, vì mấy em suv của mer từ trước đến nay cũng ko tiếng tăm gì offroad lắm, gọi là gầm cao đi phố thôi.
 

spocommon

Xe đạp
Biển số
OF-327194
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
20
Động cơ
285,350 Mã lực
Có 1 bác bên GLC club đo cái vị trí của cái van GLC này là 42 cm so với mặt đất rồi kìa.



 

ThangTV2001

Xe hơi
Biển số
OF-43939
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
151
Động cơ
465,560 Mã lực
hãng từ chối bảo hành vì lỗi do người dùng, bỏ ra hơn 2 tỷ mua SUV mà không lội qua được vũng nước 30cm thì thà mua sedan đi cho sang.tầm tiền GLC 300 làm em E250 đi êm , rộng và đẹp hơn GLC nhiều.
Mình đi E class 2014 lội nước đến nửa bánh suốt, ko biết E đời mới thì sao.
 
Biển số
OF-585099
Ngày cấp bằng
14/8/18
Số km
92
Động cơ
136,920 Mã lực
Tuổi
47
em ở HP đang bị hỏng cầu này. đang kiện đòi bảo hành
theo sách bán kèm xe e có thì ko có mực nước cấm đâu
trang sách bán chụp cũng ko phải của glc 250 và glc 300 ở VN đâu
 

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
947
Động cơ
194,216 Mã lực
Tuổi
48
Axle breather valve - van thông hơi cho cầu
Để giải đáp các nghi vấn xoay quanh van thông hơi trên cầu trước GLC làm lọt nước vào cầu trước , em xin phép đưa ra GIẢ THIẾT dựa vào nguyên lý hoạt động của van này , kết hợp với các kinh nghiệm bị nước lọt vào cầu trong quá khứ .

Cấu tạo van thông hơi trên cầu ô tô nhằm mục đích điều chỉnh áp suất bên trong cầu và phía ngoài cầu . Sự cân bằng áp suất đảm bảo cho độ bền của các phớt ngăn dầu ở vị trí láp và các - đăng ( hay còn gọi là láp dọc ) . Nếu các phớt này hỏng , dầu bôi trơn sẽ chảy ra hết và cái cầu = vứt đi .

Để đảm bảo áp suất bên trong và ngoài cầu kg quá chênh lệch , van thông hơi sẽ mở khi áp suất chênh lệch và đóng lại khi áp suất cân bằng .

Nếu thay van bằng 1 lỗ thủng thì kết quả tương đương , tuy nhiên 100 thứ sẽ lọt qua lỗ chui vào , và 1 vài thứ theo lỗ chui ra ( dầu bôi trơn chẳng hạn ) .

Hình dung xe đang chạy đường khô , nhiệt độ bên trong cầu tăng lên , tuy nhiên van đã điều áp sao cho áp suất cân bằng .
Nếu lúc này ta lao ùm xuống nước , vỏ cầu gặp nước sẽ lạnh đột ngột và phía trong cầu giảm áp suất . VAN MỞ RA trong giây lát để cân bằng áp suất , và trong khoảng thời gian này nước theo không khí chạy qua van vào cầu .

Quay lại với vị trí van , luôn nằm trên vị trí cao nhất của cầu xe . Vì vậy các nhà sản xuất xe hơi luôn khuyến cáo không lội nước quá NỬA BÁNH XE - tức là không ngập cái van này .
Một số các bác tài khéo léo có thể biến 20cm thành 1 sóng nước cao 60-70cm bằng cách chạy nhanh , việc này có thể dẫn đến trong cầu có nước
Nếu mọi người thấy lý thuyết phía trên hợp lý thì ta có 1 số phương pháp lội nước như sau - tất nhiên là 30cm thôi
1- ĐI CHẬM : chậm làm giảm thiểu khả năng tạo sóng nước cao hơn mực nước hiện có. Ngoài ra trong khoang động cơ rất nhiều thiết bị không thích nước như các cảm biến , máy phát điện , dây cua roa……….tất cả đều không cấu tạo để chịu nước.
2- vì van điều áp đóng mở rất nhanh ( 1s hoặc ít hơn ) . Điều ta cần làm là trong 1s này giữ cho van ở cao hơn nước . Tức là cho nửa dưới cầu ngập nước trước ,van điều áp xong sẽ đóng kín và ta có thể lội . Đa số xe nhảy ùm xuống nước không bị cầu sau vì khi chạy nhanh xe sẽ dồn nước ra phía trước , dẫn đến cầu sau có thời gian điều áp khi chưa bị ngập toàn phần. Đừng chạy nhanh qua nước. Ít nhất thì nếu đi chậm ta sẽ dự đoán được mực nước và có cách hành xử đúng hơn.
3- Nối ống hơi cho van này cao lên . Đây là cách các xe offroad hay làm . Ngay cả mấu Jeep Rubicon là xe chế tạo offroad cũng vẫn bị nước vào cầu nếu lội sâu.Cách này đảm bảo cho cầu ngon lành, tuy nhiên các bộ phận khác vẫn chịu ảnh hưởng . Ví dụ lội 1m thì không hỏng cầu mà hỏng hết salon.

....cách khác chưa nghĩ ra .

LƯU Ý : điều này áp dụng cho tất cả các loại xe ô tô , từ xe bé tý đến xe offroad , xe tải và xe khách. Một số xe 4wd thiết kế cho địa hình có sẵn ống thông hơi từ cầu nối lên cao để tránh tình trạng nước xâm nhập qua van này.
các bác tham khảo bài này nhé,e sưu tầm trên diễn đàn
Cái cách 2 của bác đã có kênh j đó review rồi, van của glc ko phải là van 1 chiều, mà như cái nắp đậy thì đúng hơn, ko có chuyện tự đóng sau vài s đâu...
Còn khuyến mại cho cách 4 này: để xe ở nhà khi trời mưa và ko rửa xe chỉ dc lau...
 

hoanganhdhyhp

Xe điện
Biển số
OF-313453
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
3,329
Động cơ
327,687 Mã lực
em ở HP đang bị hỏng cầu này. đang kiện đòi bảo hành
theo sách bán kèm xe e có thì ko có mực nước cấm đâu
trang sách bán chụp cũng ko phải của glc 250 và glc 300 ở VN đâu
Cụ kiện xong bán xe đi mua dòng khác. Q5 X3 NX300 hay XC60 cũng ngon đới.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top