[Thảo luận] Tuyệt đối không đi giầy da *** quá dài khi lái xe ô tô.

Biển số
OF-62680
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
961
Động cơ
449,090 Mã lực
Cụ làm thêm quả giày bộ đội mà đi thì thôi rồi, rất vừa tầm luôn, chuyển chân rất linh hoạt và chuẩn xác. Em áp dụng gần 2 năm nay, thấy ok lắm. Mà trước em chạy số sàn, giờ số tự động mà vẫn ok nhé!
 

tata

Xe máy
Biển số
OF-45127
Ngày cấp bằng
1/9/09
Số km
62
Động cơ
463,620 Mã lực
- Chẳng hiểu cách cụ chủ thớt chuyển từ đạp ga sang đạp phanh kiểu gì nhưng như cách cụ mô tả thì em ngờ ngợ là cụ thao tác bằng cách xoay bàn chân quanh mũi giầy và đạp phanh bằng lòng bàn chân còn mũi giầy vẫn vướng vào bàn đạp ga. Đấy là em đoán cách cụ thao tác thôi nhé .Mà nếu đúng thì quả này em phải vái cụ cả nón :77::77::77:
- Không biết em dự như thế đúng hay không nhưng cũng xin nói lại với cụ cách thao tác mà em cho là đúng và an toàn. Đó là cụ để chân thế thế nào đó để khi cụ quay mũi chân quanh gót (gót chân bám sàn - có thể xê dịch đôi chút) là cụ có thể chuyển từ thao tác đạp ga sang đạp phanh rồi và ngược lại, và đạp phanh bằng mũi giầy cụ ạ để trường hợp khẩn cấp cụ có thể đạp phanh lút sàn được nhanh mà không bị vướng, còn chân ga thì theo em thì để ở lòng bàn chân thôi (cái này cụ lưu ý hơn khì lùi vì dùng mũi chân mà ga lúc lùi là dễ cướp ga lắm cụ ạ)
 

vietpq81

Xe buýt
Biển số
OF-13821
Ngày cấp bằng
9/3/08
Số km
630
Động cơ
522,783 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ
em thường đạp ga + phanh tít gần đầu bàn chân, nên giầy có dài chắc cũng ko bị sao, dù sao cũng là 1 lời khuyên.. thanks cụ
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
728
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính các Cụ...các Mợ!


Em cũng hay loanh quang đi về quê những dịp cuối tuần. Thường Em đi giầy thể thao, thỉnh thoảng Em mặc Vec thì đi giầy tây...Đường về quê Em hơn 7km là đi trên đường đê, xe Em số tự động.

Hôm chủ nhật vưa rồi trên đường đi, nhiều lúc Em rà phanh thấy ga cứ òa lên và xe vẫn chuyển động với vận tốc cao và rất khó kiểm soát. Em đã tý cho cả Vợ cả và Vợ 2 xuống ao. Vội vàng Em đỗ xe lại và xuống xe kiểm tra, Em lấy tay ấn nhẹ chân ga thấy không vấn đề gì.

Cuối cùng sau vài phút định thần thì nguyên nhân chính là đôi giầy có cái mũi hơi dài Em đang đi. Thì ra khi buông chân Ga và chuyển sang bàn phanh, vì khoảng cách giữa 2 bàn đạp là rất gần (dòng xe nhỏ) và su hướng là chúng ta hay đạp về phía bên phải bàn đạp chân phanh, tư thế đạp chân không thẳng, lên lúc chúng ta đạp phanh đồng thời mũi giầy chạm vào bàn ga.

Lực đạp phanh dồn vào nửa trên bàn chân, phần mũi giầy thường là phần thừa, chân chúng ta không tới lên rất khó để cảm nhận.

Kết Luận: Tuyệt đối đi Giầy mềm, gọn gàng. Các Mợ đi guốc cao gót, đế cao phải hết sức chú ý. Sẽ tránh được những hậu quả xấu, khi tham gia giao thông.

Chia sẻ cùng các Cụ
Hai cái bàn này nó có cao độ khác nhau cơ mà, hay xe của bác phanh nó sâu quá rồi?
 

Dogia

Xe điện
Biển số
OF-1901
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
3,151
Động cơ
599,530 Mã lực
Tuổi
53
Em chả hiểu làm thế nào mà bàn chân cụ đạp trên phanh, mà phần mũi chân, dù có dài đến đâu đi nữa, lại đè sang bàn đạp ga được nhỉ, vì gót chân phải để ở giữa 2 bàn đạp cơ mà? Cụ nhấc cả gót chân lên chuyển về phía bên trái bàn đạp phanh rồi mới hạ bàn chân xuống cho mũi chân nó chĩa về bàn đạp ga à?
em cũng đoán chắc là dư lày thì mới có chuyện...
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,786
Động cơ
8,910 Mã lực
Em bốc thuốc nhé: cụ chủ thớt chân đi chữ BÁT vì đạp phanh mà mũi chân vẫn ở bên ga.
 

taplai tapdi

Xe tăng
Biển số
OF-121008
Ngày cấp bằng
17/11/11
Số km
1,264
Động cơ
394,270 Mã lực
Các cụ đoán sai hết, cụ chủ thớt chân ko chữ bát, giầy cũng ko đi nhầm giây saclo mà kích thước bề ngang chân của cụ chủ thớt hơi to 1 tý khoảng gấp đôi người bình thường thôi
 

Truongsonnam_37

Xe tăng
Biển số
OF-87118
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,422
Động cơ
420,226 Mã lực
Nơi ở
Hoang Mai
Các cụ cập nhật thêm trường hợp đi dép lê nhé. Hôm trước đi với thằng bạn tý nữa thì lên Dân Trí vì xe thằng bạn em bị kẹt ... dép tổ ong. May nó cũng nhanh tay gạt sang N và đạp hết cỡ phanh, cúi xuống giật dép ra. =D> Ko thì tiêu rồi.
Lần trước nhà cháu thấy có đứa bạn nhà có xe AT, mới đi học lái, còn chưa thi lấy bằng thế mà lên xe làm đôi tông 30k, nhìn mà phát khiếp!
Còn cái này là cháu ngồi trên xe nhé, khi xe vào cua thì lái xe đạp thấy cứng chân phanh mà không thấy xe giảm tốc độ, nhà cháu thấy hơi lạng ra tý, đến khi kiểm tra mới thấy chai nước suối của người ngồi ghế sau uống xong vứt xuống sàn khi xe chạy nó lăn lên vướng luôn vào chân phanh, may mà chưa có gì xẩy ra!
 

ttmindustry

Xe buýt
Biển số
OF-27945
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
963
Động cơ
494,130 Mã lực
Website
ttmindustry.vn
Em chả hiểu làm thế nào mà bàn chân cụ đạp trên phanh, mà phần mũi chân, dù có dài đến đâu đi nữa, lại đè sang bàn đạp ga được nhỉ, vì gót chân phải để ở giữa 2 bàn đạp cơ mà? Cụ nhấc cả gót chân lên chuyển về phía bên trái bàn đạp phanh rồi mới hạ bàn chân xuống cho mũi chân nó chĩa về bàn đạp ga à?
em đóan như thế, cụ ấy có thể đặt vị trí gót chân chưa đúng vị trí. với lại cụ ấy hay đi giầy thể thao, khi di giầy da thì ngượng chân là đúng.

nhìn chung lái xe là nên đi giầy hay xăng đan vừa chân, khi nhấc chuyển đầu mũi chân từ bàn ga sang bàn phanh thì gót chân k đc nhấc lên mặt sàn. mũi xăng đan hay mũi giầy phải chuyern động theo . trường hợp bị rộng, mũi giầy không nhác theo bàn chân rất dẽ bii mắc vào cạnh bàn phanh và vướng, lúc ấy là dễ bị cuống và có thể đạp vào bàn ga.

khi thay đổi giầy, dép cần chỉnh lại ghế để đảm bảo khi chuyển bàn chân từ ga sang bàn phanh mà bàn chân không bị gập quá căng, đế giầy không bii vướng vào cạnh bàn phanh.
 

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,668
Động cơ
411,760 Mã lực
Em thấy chuẩn, vì có lúc em đi dép bản hơi to khi đạp ga hay phanh thì đè lên cả 2.
Tốt nhất là đi dép thì bỏ dép ra đi chân đất cho thật chân đa số các cụ vẫn làm. Còn giầy thì chọn loại mũi nhỏ ko bè đế để tránh đạp cả 2.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Em đi giày mũi dài lái xe cũng không được tự tin lắm, hôm sau em cho ngay đôi mũi dài, sắm đôi giầy mũi ngắn, trông hơi già tí nhưng an toàn :D
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Cảm giác của bàn chân phải cực kỳ quan trọng trong điều khiển 4b nhất là xe AT thì bác tài nào cũng biết rồi!
Còn việc đi giày,dép như thế nào-Thậm chí là chân không đi gì cả-cho cảm giác bàn chân được tối ưu nhất thì nên có 1 thời gian mới quen được!
Ví dụ cho dù là đi giày dép quen rồi nhưng lên lái cái xe mới thì cảm giác bàn chân vẫn có khác so với xe đã quen rồi.
:)
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,765
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
cái nì em cũng hay gặp phải. Em toàn lùi chân một tí làm sao phần tiếp xúc với bàn đạp là ngay sau ngón chân (gọi là giề các cụ nhể)

Kính các Cụ...các Mợ!


Em cũng hay loanh quang đi về quê những dịp cuối tuần. Thường Em đi giầy thể thao, thỉnh thoảng Em mặc Vec thì đi giầy tây...Đường về quê Em hơn 7km là đi trên đường đê, xe Em số tự động.

Hôm chủ nhật vưa rồi trên đường đi, nhiều lúc Em rà phanh thấy ga cứ òa lên và xe vẫn chuyển động với vận tốc cao và rất khó kiểm soát. Em đã tý cho cả Vợ cả và Vợ 2 xuống ao. Vội vàng Em đỗ xe lại và xuống xe kiểm tra, Em lấy tay ấn nhẹ chân ga thấy không vấn đề gì.

Cuối cùng sau vài phút định thần thì nguyên nhân chính là đôi giầy có cái mũi hơi dài Em đang đi. Thì ra khi buông chân Ga và chuyển sang bàn phanh, vì khoảng cách giữa 2 bàn đạp là rất gần (dòng xe nhỏ) và su hướng là chúng ta hay đạp về phía bên phải bàn đạp chân phanh, tư thế đạp chân không thẳng, lên lúc chúng ta đạp phanh đồng thời mũi giầy chạm vào bàn ga.

Lực đạp phanh dồn vào nửa trên bàn chân, phần mũi giầy thường là phần thừa, chân chúng ta không tới lên rất khó để cảm nhận.

Kết Luận: Tuyệt đối đi Giầy mềm, gọn gàng. Các Mợ đi guốc cao gót, đế cao phải hết sức chú ý. Sẽ tránh được những hậu quả xấu, khi tham gia giao thông.

Chia sẻ cùng các Cụ
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Do chưn cụ to quá, đi dày Tây mà lại lái xe Đông nên nó không phù hợp, cụ đổi vợ 2 Tây đi, em đảm bảo chẳng bao giờ có thể vừa đạp phanh vừa đạp ga bằng 1 chân được.:D
 

Benben

Xe máy
Biển số
OF-18217
Ngày cấp bằng
4/7/08
Số km
55
Động cơ
505,850 Mã lực
Thks cụ, nhưng em đi giày tây to, dài (chân em cỡ 43) mà vẫn thấy bình thường mà, chắc là cụ đạp vào chính giữa nó mới thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top