[Funland] Tuyển người bây giờ sao khó thế ạ?

sparta.leonidas

Xe ngựa
Biển số
OF-368450
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
26,342
Động cơ
437,878 Mã lực
Em cũng đang công cuộc tuyển dụng đây.

Mới hôm qua em cho bạn Marketing nghỉ vì thái độ láo toét, đúng là thái độ hơn trình độ.

Mua gói đăng tin trên vietnamwork rồi timvieclamnhanh Cv thì có đấy nhưng:
- Gọi k thèm nghe
- Hẹn k thèm tới
- Tới không thèm hẹn lại

Ts, không hiểu bọn trẻ giờ chúng nó nghĩ mình là ai,

Crazy child, hic hic
Rồi sẽ tìm được bạn nào đó có thái độ tốt và làm việc có trách nhiệm thôi. Nhưng công nhận là các bạn có tật xấu như mợ vừa nêu là rất nhiều.
Chúc mợ sớm tìm được nhân viên ưng ý :)
 

radiogaga

Xe điện
Biển số
OF-177394
Ngày cấp bằng
18/1/13
Số km
3,574
Động cơ
366,798 Mã lực
Cháu cũng dân công nghệ và đang thất nghiệp đây, có cụ nào tuyển hem :D
 

brick

Xe buýt
Biển số
OF-53148
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
745
Động cơ
457,489 Mã lực
Em đã đọc toàn bộ chia sẻ của từng cụ trong topic và có message tới một số cụ.

Em đã theo đuổi lĩnh vực sắp xếp nhân sự gần 10 năm, rất nhiều lúc chán nản vô cùng vì những thực tế các cụ nói. Mỗi khi như vậy, em đều nhớ lại lý do tại sao mình lại bắt đầu, gồm có:

. Vn mới bắt đầu manh nha nền kinh tế giá trị, quá nhiều tài sản đang nằm trong quan hệ và BDS, vốn không cần năng lực giải quyết. Trong nền kinh tế có giá trị thì ngược lại.

. Vn có 60 triệu người lao động, một người bình thường ai cũng mưu cầu một công việc tốt. Ai cũng đang gặp vấn đề cả. Người trẻ được đào tạo không sẵn sàng cho công việc. Thanh niên lao động ở địa phương không có lựa chọn nào khác, là đi vào các khu công nghiệp, nhà máy may, điện tử. Đấy là bị theo sự xô đẩy, sự lãng phí tuổi thanh xuân một cách khủng khiếp, vì đã bỏ qua hết cơ hội học hành, bạn trai, bạn gái, quãng thời gian lập gia đình. Chỉ có xưởng Tây Âu như ABB thì còn trân trọng người lao động với cách hiểu phục vụ con người, các ông chủ châu Á còn lâu mới đạt đến mức mong đợi.

Trong khi lứa tuổi 18-25 là quan trọng nhất với bất kỳ ai, bất kỳ trình độ nào để học hỏi, nhất là thời đại Internet, nhu cầu giao thương, tìm kiếm cái mới nở rộ như thế này. Đương nhiên là các em không tạo ra ngay, nhưng tốt nhất các em nên đến những môi trường đó, vừa làm việc cho doanh nghiệp, vừa làm việc cho tương lai của mình.

Việc tuyển dụng của Doanh nghiệp sẽ ngày càng khó khăn mà thôi, vì cạnh tranh và cung cầu. Các cụ kêu thì cứ kêu, nhưng nhất định vẫn phải tuyển hoặc thay đổi cách tiếp cân khác, vì việc kinh doanh làm sao mà ngưng lại được.
Cụ làm nhân sự nên em có lời chia sẻ với cụ. E đi tìm việc từ 2013, trước đó làm nhà nước để có thời gian chăm ông cụ ốm nặng. Quãng 2013, vì chưa có tiền thi chứng chỉ IELTS nên chỉ có 2/5 cty gọi em đi phỏng vấn. Em quay lại nhà nước và tính chuyện làm đủ năm để xin học bổng nhưng 0 thành nên tới 2015 em tiếp tục tìm việc.

Lần này có chứng chỉ IETLS, rất tự tin có chuyên môn làm thầu và chuyên ngành kỹ thuật, lại có kinh nghiệm làm với chuyên gia nước ngoài nhiều nên em nộp hồ sơ cho các công ty tư vấn thiết kế và xây dựng. Duy nhất chỉ có Ecoba và Sông Đà 5 liên lạc em. Ecoba 0 gọi lại còn Sông Đà 5 hơi buồn cười. Họ đăng tuyển phiên dịch nhưng yêu cầu biết làm thầu, vẽ CAD và tiếng Anh chuyên ngành xây dựng và pháp lý (em đáp ứng hết chỉ có CAD là ít dùng nên quên nhiều). Đến khi đòi lương 16tr, họ từ chối nhưng chắc vẫn tiếc công tuyển nên gọi em 2 lần nữa, qua 2 phòng khác đều lấy lí do này kia (0 phù hợp, trẻ quá chưa có kính nghiệm dù lúc này em đã 27...). Vì tôn trọng họ và đang cần việc nên em vẫn tới dù đi xa, để rồi ôm cục tức đi về.

Sau em chuyển hướng, tìm việc ở các NGO nhưng 0 khả quan hơn vì họ chủ yếu cần người chuyên ngành kinh tế/xã hội và (theo em thấy) ưu tiên nữ nhiều hơn. Em nhớ nhất lần đi phỏng vấn ở UNICEF cho vị trí hỗ trợ mua sắm/đấu thầu. Ông sếp Tây hỏi về tình huống làm việc nhóm, em nói thẳng rằng mình 0 nhiều kinh nghiệm nhưng chắc chắn rằng em làm việc độc lập rất tốt và có tinh thần cầu tiến. Nghe xong ông ta 0 nói j, cả buổi quay đầu đi 0 thèm nhìn em đến 1 lần. Em biết mình trượt. Em tiếc cơ hội đó nhưng 0 hối hận vì mình đã nói thật.

Nói thêm là bắt đầu từ tháng 10.2015, em bắt đầu tìm việc. Ngày nào em cũng vào vietnamworks và jobstreet. Tìm được tin hay, em sửa CV cho phù hợp công việc rồi mới nộp, có lúc in ra và đến tận nơi nộp (cái này là trick của em đối với những việc em nghĩ rằng yêu cầu tính chuyên nghiệp), tuyệt đối 0 rải bom và luôn email lại nhà tuyển dụng kể cả có trượt. Vì thế mà tỉ lệ nhà tuyển dụng phản hồi em là hơn 50%. Mãi tới tháng 6.2016 em mới tìm được việc mới. Quãng thời gian 8 tháng đó em là 1 thực thể bao gồm: buồn, hy vọng, quyết tâm, chán nản... nhưng chưa bao giờ nghỉ tay nộp cv và nghỉ chân đi thi tuyển. Làm ở cty mới được 1 năm, em nhảy sang 1 doanh nghiệp sx của Nhật vì tin rằng danh tiếng các cty lớn sẽ giúp mình sau này dù biết rằng đãi ngộ của họ 0 thực sự tốt.

Xl cụ vì hơi dài dòng, nhưng chốt lại, qua nhiều lần đi tìm việc, em thấy quan trọng nhất là 2 bên (nhà tuyển dụng và người lao động) có hợp nhau hay 0. VD như hiện tại em đang làm việc trái chuyên môn nhưng bù lại sếp em sau khi tuyển mấy đồng chí giỏi thấy cư xử 0 ra j thì lại đi chọn em, chuyên môn = 0 nhưng ngoan.
Điều thứ 2 em rút ra là nếu có làm, hãy chọn doanh nghiệp nước ngoài, tốt nhất là Âu Mỹ, 2 mới tới Nhật Hàn và đừng nên chọn cty Việt Nam. Cái này em xếp theo tiêu chí đãi ngộ rồi mới tới lương. Trải nghiệm của em với Sông Đà 5 là yếu tố dẫn tới quyết định 0 thử sức với các doanh nghiệp VN và đãi ngộ là yếu tố thôi thúc em chọn cty Âu Mỹ.
Điều thứ 3 là cty nước ngoài ham tuyển mấy bạn top của các trường top, nhưng thực tế làm việc 0 yêu cầu quá cao như vậy. Các đồng nghiệp ngồi cạnh em bây giờ toàn đầu ra loại khá giỏi của Ngoại thương, kinh tế nhưng làm việc 0 hơn em (em trung bình Giao thông), tiếng Anh thì làng nhàng, viết cái email 0 đầu 0 cuối.

Em xin hết ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

wanderersg

Xe tăng
Biển số
OF-312654
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,428
Động cơ
293,358 Mã lực
Nơi ở
viet nam
Cuộc sống sẽ có lúc này lúc kia nên không phải mình muốn là sẽ dược như ý.Đi làm thuê thì chả có chỗ nào mà như ý cả đâu bạn,môi trường nào cũng sẽ có sự phức tạp rieng cua nó.Mình chả thấy ở đâu mà nv đi làm thue ở đó thây hạnh phúc và hài lòng cả.

Ai cũng đều mong muốn làm o chỗ tốt ,lương cao,công việc ổn định nhưng đã di lam thue vào bat kể môi trường làm việc nao thì kiểu gì chả có đấu tranh,bất đồng trong công việc và quan hệ xã hội.

Thật ra cứ chuẩn bị hành trang cho mình thật tốt bằng cách nang cao chuyen môn nghiẹp vụ, ngoại ngữ ,các kỹ năng khác và tìm kiếm cơ hội thôi. Chứ đâu phải muốn làm cty Âu Mỹ là xin duoc vô liền đâu, nhiều khi đợi ca 1-2 nam ko chừng. mà giờ thì thị trường nó cũng có sẵn mức lương chuẩn cả rồi ,khó mà có sự đột biến nếu ko thật sự xuất sắc.
 

zitaicrazy

Xe buýt
Biển số
OF-74668
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
877
Động cơ
431,590 Mã lực
Em thì chuyên đi tư vấn giám sát va vấp nhiều nhân sự như cụ cần. Em góp ý như sau.
Cái list yêu cầu như cụ cần mà ai đáp ứng hết thì trả lương họ 20 củ may ra họ làm. Mà tâm lý lúc nào cũng muốn bay.
Thường thù để đáp ứng yêu cầu của cụ phải có 2 người. 1 người chuyên bàn giấy+ hỗ trợ thi công. 1 người chuyên thi công. Một trong hai ông có khả năng giao tiếp tốt để làm việc với chủ đầu tư, các bên có liên quan. Lương mỗi ông tầm chục củ. Mà bên cụ thi công thì nói là nghỉ chủ nhật nhưng em thấy có bên nào nghỉ chắc đâu. Gọi là phải đến công trường chứ. Cụ không bắt họ làn nhưng còn chủ đầu tư, các nhà thầu thi công khác.
Cụ phán chuận đấy , e cũng làm giám sát hạng mục điện nhẹ là hệ thống mạng lan , truyền hình cáp , phủ sóng đi động cho cty..., lương trả có 8m , phụ cấp xăng xe điện thoại ăn trưa mà 1 ngày cao điểm phải chạy 3 công trình , 2 con định công, 1 con làng tây tựu, rồi sáng thứ 2, chiều thứ 6 họp tiến độ với cdt , có những con chạy tiến độ hay phát sinh có khi vẫn phải làm đêm, làm đêm tính hệ số lương 200%, nhưng cũng chán và mệt. với yc như thế e nghĩ tối thiểu 12m + phụ cấp
 

Xe em

Xe buýt
Biển số
OF-58126
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
960
Động cơ
451,974 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Cụ làm nhân sự nên em có lời chia sẻ với cụ. E đi tìm việc từ 2013, trước đó làm nhà nước để có thời gian chăm ông cụ ốm nặng. Quãng 2013, vì chưa có tiền thi chứng chỉ IELTS nên chỉ có 2/5 cty gọi em đi phỏng vấn. Em quay lại nhà nước và tính chuyện làm đủ năm để xin học bổng nhưng 0 thành nên tới 2015 em tiếp tục tìm việc.

Lần này có chứng chỉ IETLS, rất tự tin có chuyên môn làm thầu và chuyên ngành kỹ thuật, lại có kinh nghiệm làm với chuyên gia nước ngoài nhiều nên em nộp hồ sơ cho các công ty tư vấn thiết kế và xây dựng. Duy nhất chỉ có Ecoba và Sông Đà 5 liên lạc em. Ecoba 0 gọi lại còn Sông Đà 5 hơi buồn cười. Họ đăng tuyển phiên dịch nhưng yêu cầu biết làm thầu, vẽ CAD và tiếng Anh chuyên ngành xây dựng và pháp lý (em đáp ứng hết chỉ có CAD là ít dùng nên quên nhiều). Đến khi đòi lương 16tr, họ từ chối nhưng chắc vẫn tiếc công tuyển nên gọi em 2 lần nữa, qua 2 phòng khác đều lấy lí do này kia (0 phù hợp, trẻ quá chưa có kính nghiệm dù lúc này em đã 27...). Vì tôn trọng họ và đang cần việc nên em vẫn tới dù đi xa, để rồi ôm cục tức đi về.

Sau em chuyển hướng, tìm việc ở các NGO nhưng 0 khả quan hơn vì họ chủ yếu cần người chuyên ngành kinh tế/xã hội và (theo em thấy) ưu tiên nữ nhiều hơn. Em nhớ nhất lần đi phỏng vấn ở UNICEF cho vị trí hỗ trợ mua sắm/đấu thầu. Ông sếp Tây hỏi về tình huống làm việc nhóm, em nói thẳng rằng mình 0 nhiều kinh nghiệm nhưng chắc chắn rằng em làm việc độc lập rất tốt và có tinh thần cầu tiến. Nghe xong ông ta 0 nói j, cả buổi quay đầu đi 0 thèm nhìn em đến 1 lần. Em biết mình trượt. Em tiếc cơ hội đó nhưng 0 hối hận vì mình đã nói thật.

Nói thêm là bắt đầu từ tháng 10.2015, em bắt đầu tìm việc. Ngày nào em cũng vào vietnamworks và jobstreet. Tìm được tin hay, em sửa CV cho phù hợp công việc rồi mới nộp, có lúc in ra và đến tận nơi nộp (cái này là trick của em đối với những việc em nghĩ rằng yêu cầu tính chuyên nghiệp), tuyệt đối 0 rải bom và luôn email lại nhà tuyển dụng kể cả có trượt. Vì thế mà tỉ lệ nhà tuyển dụng phản hồi em là hơn 50%. Mãi tới tháng 6.2016 em mới tìm được việc mới. Quãng thời gian 8 tháng đó em là 1 thực thể bao gồm: buồn, hy vọng, quyết tâm, chán nản... nhưng chưa bao giờ nghỉ tay nộp cv và nghỉ chân đi thi tuyển. Làm ở cty mới được 1 năm, em nhảy sang 1 doanh nghiệp sx của Nhật vì tin rằng danh tiếng các cty lớn sẽ giúp mình sau này dù biết rằng đãi ngộ của họ 0 thực sự tốt.

Xl cụ vì hơi dài dòng, nhưng chốt lại, qua nhiều lần đi tìm việc, em thấy quan trọng nhất là 2 bên (nhà tuyển dụng và người lao động) có hợp nhau hay 0. VD như hiện tại em đang làm việc trái chuyên môn nhưng bù lại sếp em sau khi tuyển mấy đồng chí giỏi thấy cư xử 0 ra j thì lại đi chọn em, chuyên môn = 0 nhưng ngoan.
Điều thứ 2 em rút ra là nếu có làm, hãy chọn doanh nghiệp nước ngoài, tốt nhất là Âu Mỹ, 2 mới tới Nhật Hàn và đừng nên chọn cty Việt Nam. Cái này em sếp theo tiêu chí đãi ngộ rồi mới tới lương. Trải nghiệm của em với Sông Đà 5 là yếu tố dẫn tới quyết định 0 thử sức với các doanh nghiệp VN và đãi ngộ là yếu tố thôi thúc em chọn cty Âu Mỹ.
Điều thứ 3 là cty nước ngoài ham tuyển mấy bạn top của các trường top, nhưng thực tế làm việc 0 yêu cầu quá cao như vậy. Các đồng nghiệp ngồi cạnh em bây giờ toàn đầu ra loại khá giỏi của Ngoại thương, kinh tế nhưng làm việc 0 hơn em (em trung bình Giao thông), tiếng Anh thì làng nhàng, viết cái email 0 đầu 0 cuối.

Em xin hết ạ.
Em cũng tâm sự: sau 21 năm nhà nước, đến 1 vị trí k thể lên đc nữa em cũng hành trang tìm việc. E cũng gửi cv cho các headhunter, apply liên tục các vị trí phù hợp. Chắc cv em ngon nên ngày nào em cũng có đt phỏng vấn, rồi qua cả video call.. các vị trí em ứng tuyển chủ yếu offer từ 3-5000 usd cá biệt có 10k.. có cty còn hứa trả vé cho bay để gặp pv. Vì tiêu chí em đặt ra là làm cho âu mỹ sing, còn thứ nữa mới nhật hàn, với cty việt nam em k apply nhưng headhunter cũng gọi đặt vấn đề.. nói chung họ cũng k yêu cầu quá cao dưng với tầm tuổi cao như em thì thận trọng đặt hàng đầu. Duy có 1 điều khó với ae từ bên nhà nước sang là vấn đề trả lời lương hiện tại, nói 1 tháng có mấy tr các nhà tuyển dụng mắt chữ O mồm chữ a hết cả, rồi khi bảo họ trả trăm củ ngại vãi hết cả hàng!
 

brick

Xe buýt
Biển số
OF-53148
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
745
Động cơ
457,489 Mã lực
Cuộc sống sẽ có lúc này lúc kia nên không phải mình muốn là sẽ dược như ý.Đi làm thuê thì chả có chỗ nào mà như ý cả đâu bạn,môi trường nào cũng sẽ có sự phức tạp rieng cua nó.Mình chả thấy ở đâu mà nv đi làm thue ở đó thây hạnh phúc và hài lòng cả.

Ai cũng đều mong muốn làm o chỗ tốt ,lương cao,công việc ổn định nhưng đã di lam thue vào bat kể môi trường làm việc nao thì kiểu gì chả có đấu tranh,bất đồng trong công việc và quan hệ xã hội.

Thật ra cứ chuẩn bị hành trang cho mình thật tốt bằng cách nang cao chuyen môn nghiẹp vụ, ngoại ngữ ,các kỹ năng khác và tìm kiếm cơ hội thôi. Chứ đâu phải muốn làm cty Âu Mỹ là xin duoc vô liền đâu, nhiều khi đợi ca 1-2 nam ko chừng. mà giờ thì thị trường nó cũng có sẵn mức lương chuẩn cả rồi ,khó mà có sự đột biến nếu ko thật sự xuất sắc.
Em cũng biết kiếp đi làm thuê thế nào, nên mới nói dông dài, ý là nếu đã chọn con đường làm thuê thì phải cố kiếm chỗ tốt thôi cụ.

Mỗi năm đi làm em lại nghiệm ra thêm 1 vài điều. Hồi mới xin được việc mới, em vẫn ôm mộng đi học nước ngoài, sau cố để làm chuyên môn rồi xin vào các tổ chức quốc tế vì em muốn cống hiến và thích môi trường NGO và IO, nơi 0 quá bon chen hay phe cánh như nhà nước và doanh nghiệp, đãi ngộ lại tốt (như Childfunds, UNICEF, WB, ADB, USAID...). Nhưng chính trong thời gian này, tiếp xúc với nhiều người, nghe từ nhiều phía, em cay đắng nhận ra NGO ở VN đã hết thời, còn cacs tổ chức lớn kia mình gần như 0 có cơ hội nếu 0 có bằng cấp cao và mối quan hệ mạnh. 1 ông anh cùng team 1 thời làm manager, lương cao, xe riêng nhưng cty rút khỏi VN, đi làm hưởng lương = 1/5 lúc trước; 1 ông khác từng làm điều phối viên dự án phi lợi nhuận lớn, giờ cũng về trông quán net... Nhìn lại nơi mình đang làm, cty nhỏ và 0 có tương lai, em lại quyết tâm dứt áo ra đi đầu quân cho tư bản, hy vọng vào 1 ngã rẽ khác của tương lai. Nghĩ lại thấy buồn cười vì chính em trong cuộc phỏng vấn trước đó 1 năm còn thừa nhận mình 0 muốn làm cho các công ty kinh doanh, đặt lợi nhuận lên trên hết. Giờ em 0 quan tâm nữa... chỉ cần tiền.

Conf điều mà em nghiệm ra là gì? Là giới hạn lại mục tiêu, quan trọng là bồi dưỡng kỹ năng mềm. Cái này mới ra tiền chứ chả có chuyên môn j sất.

Em cũng tâm sự: sau 21 năm nhà nước, đến 1 vị trí k thể lên đc nữa em cũng hành trang tìm việc. E cũng gửi cv cho các headhunter, apply liên tục các vị trí phù hợp. Chắc cv em ngon nên ngày nào em cũng có đt phỏng vấn, rồi qua cả video call.. các vị trí em ứng tuyển chủ yếu offer từ 3-5000 usd cá biệt có 10k.. có cty còn hứa trả vé cho bay để gặp pv. Vì tiêu chí em đặt ra là làm cho âu mỹ sing, còn thứ nữa mới nhật hàn, với cty việt nam em k apply nhưng headhunter cũng gọi đặt vấn đề.. nói chung họ cũng k yêu cầu quá cao dưng với tầm tuổi cao như em thì thận trọng đặt hàng đầu. Duy có 1 điều khó với ae từ bên nhà nước sang là vấn đề trả lời lương hiện tại, nói 1 tháng có mấy tr các nhà tuyển dụng mắt chữ O mồm chữ a hết cả, rồi khi bảo họ trả trăm củ ngại vãi hết cả hàng!
Vâng cụ, nhà tuyển dụng cũng hỏi em lương cũ bao nhiêu. Em bảo 7tr, trong khi thực tế có 2tr5. Chả quan trọng đâu cụ ah, người ta có mức hết rồi, cao hơn thì họ deal xuống, thấp thì họ im hoặc tử tế thì offer lên mức sàn của cty.
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,236
Động cơ
1,663,664 Mã lực
cụ brick nói đúng, một trong hai vấn đề quan trọng nhất là có hợp nhau, tức là có match nhu cầu của nhau không.

Vấn đề còn lại là timing- thời điểm nữa. Đó là mục đích của việc ghép nối nhu cầu mà.
 

gis123

Xe điện
Biển số
OF-311918
Ngày cấp bằng
16/3/14
Số km
3,413
Động cơ
322,620 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Em cũng biết kiếp đi làm thuê thế nào, nên mới nói dông dài, ý là nếu đã chọn con đường làm thuê thì phải cố kiếm chỗ tốt thôi cụ.

Mỗi năm đi làm em lại nghiệm ra thêm 1 vài điều. Hồi mới xin được việc mới, em vẫn ôm mộng đi học nước ngoài, sau cố để làm chuyên môn rồi xin vào các tổ chức quốc tế vì em muốn cống hiến và thích môi trường NGO và IO, nơi 0 quá bon chen hay phe cánh như nhà nước và doanh nghiệp, đãi ngộ lại tốt (như Childfunds, UNICEF, WB, ADB, USAID...). Nhưng chính trong thời gian này, tiếp xúc với nhiều người, nghe từ nhiều phía, em cay đắng nhận ra NGO ở VN đã hết thời, còn cacs tổ chức lớn kia mình gần như 0 có cơ hội nếu 0 có bằng cấp cao và mối quan hệ mạnh. 1 ông anh cùng team 1 thời làm manager, lương cao, xe riêng nhưng cty rút khỏi VN, đi làm hưởng lương = 1/5 lúc trước; 1 ông khác từng làm điều phối viên dự án phi lợi nhuận lớn, giờ cũng về trông quán net... Nhìn lại nơi mình đang làm, cty nhỏ và 0 có tương lai, em lại quyết tâm dứt áo ra đi đầu quân cho tư bản, hy vọng vào 1 ngã rẽ khác của tương lai. Nghĩ lại thấy buồn cười vì chính em trong cuộc phỏng vấn trước đó 1 năm còn thừa nhận mình 0 muốn làm cho các công ty kinh doanh, đặt lợi nhuận lên trên hết. Giờ em 0 quan tâm nữa... chỉ cần tiền.

Conf điều mà em nghiệm ra là gì? Là giới hạn lại mục tiêu, quan trọng là bồi dưỡng kỹ năng mềm. Cái này mới ra tiền chứ chả có chuyên môn j sất.

Vâng cụ, nhà tuyển dụng cũng hỏi em lương cũ bao nhiêu. Em bảo 7tr, trong khi thực tế có 2tr5. Chả quan trọng đâu cụ ah, người ta có mức hết rồi, cao hơn thì họ deal xuống, thấp thì họ im hoặc tử tế thì offer lên mức sàn của cty.
Hồi cách đây một giáp, e đi pv 1 cty, nói mức lương hiện tại (thấp), họ đề xuất e cao hơn chút. Sau vào e mới phát hiện mình bị hớ. Đó có lẽ cũng là 1 nguyên nhân sau e chuyển sang chỗ khác.
E thì kĩ năng mềm ko tốt, tính e thẳng. Nhưng e cứ chuyên tâm vào chuyên môn, e thấy cũng ổn. May e làm về CNTT :)
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,236
Động cơ
1,663,664 Mã lực
Hồi cách đây một giáp, e đi pv 1 cty, nói mức lương hiện tại (thấp), họ đề xuất e cao hơn chút. Sau vào e mới phát hiện mình bị hớ. Đó có lẽ cũng là 1 nguyên nhân sau e chuyển sang chỗ khác.
E thì kĩ năng mềm ko tốt, tính e thẳng. Nhưng e cứ chuyên tâm vào chuyên môn, e thấy cũng ổn. May e làm về CNTT :)
Chẳng có gì là hớ cả, cụ mà không nhận thức được mức lương của công việc thì là lỗi của cụ chưd.
 

TuNN

Xe buýt
Biển số
OF-437841
Ngày cấp bằng
17/7/16
Số km
792
Động cơ
217,790 Mã lực
Tuổi
41
Bây giờ tìm người làm khó lắm vì nam chạy grap, nữ bán đồ ăn online cho các trang cộng đồng chung cư cao cấp. Tháng 6-10 củ mà thoải mái time. K ai muốn đi làm vp nữa đâu ạ
 

nguyendiepbk27

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-87937
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
858
Động cơ
413,710 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội gốc...Hà Tây
Website
www.facebook.com
Em cũng đang công cuộc tuyển dụng đây.

Mới hôm qua em cho bạn Marketing nghỉ vì thái độ láo toét, đúng là thái độ hơn trình độ.

Mua gói đăng tin trên vietnamwork rồi timvieclamnhanh Cv thì có đấy nhưng:
- Gọi k thèm nghe
- Hẹn k thèm tới
- Tới không thèm hẹn lại

Ts, không hiểu bọn trẻ giờ chúng nó nghĩ mình là ai,

Crazy child, hic hic
Em training marketing còn thấy rồ hơn cụ ạ!
Nhiều đứa ban đầu em không hiểu nó làm thế nào mà leo lên được trưởng phòng Mar, sau học thì mới thấy đa phần chém...ẩu :) hoặc vào làm ở công ty có nhõn 2-3 nhân viên ^^ Đến chiến lược với chiến thuật còn không phân biệt nổi mà phụ trách mar cho doanh nghiệp người ta có chết người không chứ...
Đám nhân viên thì chê chảnh, lý do là bây giờ mar-online bùng phát nhanh quá, nó viết ba cái lá cải nó cũng kiếm được cơm. nên so ra lương 7-8m tháng là nó...chê ít.
Nên cơ bản là thái độ chúng nó nhiều đứa bố đời lắm :(

Nói chung kỹ năng mềm của đám trẻ bây giờ thiếu thốn đến tệ hại ấy :(
 

phonganngan

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-428406
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
11,783
Động cơ
406,083 Mã lực
Nơi ở
Số 5 ngõ 1 phố Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website
chaca.com.vn
Công ty em cũng mới nghỉ một số, qua Tết âm lại tuyển mới. Tuyển liên tục và tiếp diễn
 

Tuanclup

Xe hơi
Biển số
OF-533650
Ngày cấp bằng
23/9/17
Số km
101
Động cơ
169,520 Mã lực
Tuổi
29
Cụ tuyển người về làm chuyên môn gì ạ;)
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,979
Động cơ
753,325 Mã lực
Em công nhận, tuyển được đã khó, giữ được còn khó hơn. ;)
 

Menhim1601

Xe container
Biển số
OF-432001
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,803
Động cơ
278,661 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Nhím
Em đương thất nghiệp đơi ạ, cụ tuyển mảng nào để em xin ứng tuyển mí ạ :)
 

phonganngan

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-428406
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
11,783
Động cơ
406,083 Mã lực
Nơi ở
Số 5 ngõ 1 phố Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website
chaca.com.vn

kufits

Xe buýt
Biển số
OF-292943
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
805
Động cơ
318,386 Mã lực
Nơi ở
Số một đường con chim
Chả mực giã bằng tay vất vả lắm đó cụ cân nhắc nhé. Mệt hơn tập gym nhiều ạ :) ( minh họa)
Cháu vẫn Giã gạo đều nên chắc có sức để giã mực nên cụ cứ yên tâm ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top