[Funland] Tưởng thế nào hóa ra cũng gánh khoản nợ 500 tỷ cơ đấy!?

Hưng Sữa

Xe tải
Biển số
OF-620281
Ngày cấp bằng
3/3/19
Số km
213
Động cơ
118,209 Mã lực
Phải người như thế nào thì các tổ chức nó mới cho vay nhá :D
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
14,539
Động cơ
639,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Ý cụ là cùng chế độ sau bán hàng.
Bên anh Tài chỉ bán lẻ thôi mà cụ, chịu trách nhiệm bảo hành như cửa hàng thôi, còn nếu không xử lý được sẽ chuyển sang hãng, các hãng giờ đều phải xây dựng đội bảo hành đủ mạnh để xử lý vấn đề sau bán hàng, cửa hàng hay anh Tài chỉ tập trung đưng ra phương án bán hàng nhiều nhất và lãi nhất có thể thôi. Hãng nào bảo hành kém, khách phàn nàn là cho nghỉ.
 

echao

Xe máy
Biển số
OF-132502
Ngày cấp bằng
27/2/12
Số km
83
Động cơ
372,882 Mã lực
Làm ăn thì thằng nào chẳng vay!!! Làm ăn bằng tiền thịt thì kiểu gì?! Người ta sinh ra hệ thống tín dụng là có nguyên nhân cả chứ cụ chủ Thớt!!
 

Manhloe01

Xe tải
Biển số
OF-693621
Ngày cấp bằng
5/8/19
Số km
330
Động cơ
103,767 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy cụ chủ giống lão Viên Thiệu tận xứ Tàu thời Tam Quốc, chắc 50% không làm, chắc 70% không làm chắc 100% mới làm ;)) ;)) Nếu cụ có kinh doanh chắc cần vốn phải đi vay thì có khi cụ lại tặc lưỡi "Vay nhỡ lỗ thì làm như nào nhỉ? thôi có thì làm chứ không vay" :)):))
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,357
Động cơ
130,933 Mã lực
e trước có mần mấy việc, gặp mấy anh em họ quen làm ăn rồi.
các anh ý nói là cứ việc ra tiền là làm, cân đối lợi nhuận mà đủ trả lãi và có dư là các anh ấy làm thôi.
người làm ăn nói vay tiền ngân hàng đơn giản lắm.
 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
3,244
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
Kể cả ko kinh doanh vẫn đi vay nhỉ
k kdoanh vay để làm giàu cho bank hả cụ =))
ít ra cug vay mua đất để đó chứ;
em thì ủng hộ vay trong giới hạn chi trả; vd thu nhập 200tr/ tháng thì nên vay 6-8 tỷ để kinh doanh phát triển; còn vay 15-20 tỷ thì quá sức;
thường bank cũng k cho vay quá
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,304
Động cơ
384,183 Mã lực
Nhìn Báo cáo kinh doanh MWG thế này ai chả thích nhỉ?


 

Khanhnho

Xe buýt
Biển số
OF-198976
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
972
Động cơ
333,720 Mã lực
Ngân hàng ko có thằng đi vay thì lấy cứt đổ vào mồm. Thực tế nền kinh tế phát triển thì phải có thằng vay được làm được, hay nói cách khác là có khả năng sử dụng vốn để tạo ra lợi nhuận. Mấy cái này trẻ con cũng biết, thế mà có thằng đem ra chê bai bỉ bôi. Ngu đến mức đáng ngạc nhiên.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,309
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Em nhớ không nhầm mấy năm trước báo đài có nói là TGDD rất mạnh là do không phải vay nợ ngân hàng như những tập đoàn khác!. Sao bây giờ báo đưa tin TGDD vay nợ nhiều thế ? Mà ngoài mảng điện máy/ điện thoại chiếm gần hết rồi miếng bánh bản lẻ, tạp hóa hộ gia đình là nơi tạo ra nguồn thu nhập và việc làm của hàng triệu hộ gia đình VN (trong đó có cả nhà em và nhiều cụ/mợ trên of nữa. :))) Bao năm nay suất ngày bị mấy ông lớn nhăm nhe tìm cách chiếm hết thị phần mảng tạp hóa của dân nghèo còn lại được gọi là tự làm chủ không phải đi làm thuê thế nhỉ 😭!

Ông Tài thì đúng là có Tài thật không phải bàn cãi, nhưng một thương hiệu được định giá tỷ đô và đi vay một đống tiền để bành trướng thế cũng chỉ là con buôn chẳng có giá trị cốt lõi gì đảm bảo bền vững ;;)..Em là em khoái và khâm phục những người như anh "Quảng nổ" Bkav và anh Vũ trung Nguyên hoặc chí ít mới đây là mảng công nghệ của anh Vin hơn vì họ tạo ra sản phẩm, tạo ra nhiều công ăn việc làm và thu ngoại tệ về VN nhiều hơn là vác USD từ VN đi nhập sản phẩm về bán...Có thể ai đó nói thà để ông Tài chiếm lĩnh thị trường còn hơn là rơi vào tay bọn nước ngoài..Nhưng em không thích doanh nhân kiểu đi buôn bằng doanh nhân kiểu làm ra sản phẩm cụ thể..Đơn giản thế thôi.....Các cụ có quan điểm khác em cứ gạch đá em xin nhận hết.
------------------------------------------------------
Đứng trên 3 hệ thống đẻ ra tiền, đại gia Việt gánh nợ 500 triệu USD

Đại gia Việt dồn dập vay tiền để vận hành cùng lúc 3 chuỗi bán lẻ ở lĩnh vực khác nhau. Quy mô của doanh nghiệp tăng lên nhanh chóng nhưng rủi ro cũng gia tăng như đã từng xảy ra đối HAGL và Thủy sản Hùng Vương.

Hội đồng Quản trị CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) vừa công bố nghị quyết về việc dự kiến vay vốn từ HSBC chi nhánh Singapore và một số tổ chức tín dụng khác với tổng mức tín dụng 120 triệu USD.
Đây là gói vay tiếp theo của ông lớn trong lĩnh vực bán lẻ Thế giới Di động của đại gia Nguyễn Đức Tài.
Trong 9 tháng, MWG đã phải vay hơn 36 nghìn tỷ đồng để bổ sung vốn lưu động và vận hành cùng lúc 3 chuỗi bán lẻ: Thế Giới Di Động (điện thoại), Điện Máy Xanh và Bách hóa Xanh với hàng nghìn điểm bán hàng.
Một điểm cũng đáng chú ý là doanh nghiệp của ông Nguyễn Đức tài đã chi trả được gần 37,4 nghìn tỷ đồng tiền nợ gốc vay. Nó giúp tổng nợ vay và thuê tài chính của công ty giảm so với đầu năm.
Tuy nhiên, con số vay nợ của MWG vẫn rất lớn. Chi riêng khoản vay và nợ thuê tài chính của MWG vẫn trên 13 nghìn tỷ đồng (khoảng 560 triệu USD), trong đó vay ngắn hạn là 11,88 nghìn tỷ đồng (510 triệu USD).
Trên thực tế, Thế Giới Di Động của ông Nguyễn Đức Tài là một doanh nghiệp bán lẻ hoạt động tốt, nhưng những khoản vay lớn khiến rủi ro tăng lên. Tham vọng mở rộng chuỗi Bách Hoá Xanh mở ra cơ hội phát triển nhiều hơn nhưng rủi ro cũng nhiều hơn. Động thái mở rộng chuỗi Bách Hoá Xanh có thể khiến thời điểm hòa vốn sẽ kéo dài ra.
Đứng trên 3 hệ thống đẻ ra tiền, đại gia Việt gánh nợ 500 triệu USD
Ông Nguyễn Đức Tài.
Chuỗi Bách Hoá Xanh hiện có khoảng 1.650 cửa hàng. Theo kế hoạch, năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 cửa hàng.

Trước đó, Thế giới Di động (MWG) của ông Nguyễn Đức Tài đã công bố mục tiêu tới cuối 2022 sẽ mở 1.200 cửa hàng điện máy siêu nhỏ với diện tích từ 120-150m2 với 4 nhân viên mỗi cửa hàng, đồng thời lấn sân sang các thị trường trong khu vực như: Philippines, Myanmar và Indonesia.
Đây cũng được xem là khoảng thời gian quan trọng để các doanh nghiệp lớn xác lập vị trí thống trị, gia tăng thị phần trong lĩnh vực kinh doanh của mình như trường hợp Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ của bà Cao Thị Ngọc Dung, bán lẻ hàng tiêu dùng nhanh Masan của ông Nguyễn Đăng Quang hay gần đây là mảng phân phối tới các cửa hàng truyền thống của Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.
Gần đây, Vingroup của ông Vượng đã xây app VinShop, một ứng dụng được cho là nhằm kết nối giữa chủ tạp hóa bán lẻ và các đơn vị cung cấp hàng hóa. Đây được coi là miếng bánh lớn nhất trên thị trường mà các đại gia Việt chưa khai thác được.

Trích
V. Hà (Vietnamnet)
Kinh doanh vay nợ là bình thường, vấn đề đáng khâm phục là hệ thống phân phối họ đã tạo dựng được là quá đáng tiền rồi. Nợ này chuyện nhỏ thôi.
 

thanhhuan1509

Xe tải
Biển số
OF-692932
Ngày cấp bằng
30/7/19
Số km
319
Động cơ
104,179 Mã lực
Tuổi
36
Bác Vũ ko biết top 100 đã tới lượt chưa ấy.
Ah không em chỉ nói đến tiền mặt sẵn trong nhà.
Gọi câu trước là câu sau có tiền mặt ngay ấy
Chứ nói tỷ phủ tài sản tỷ đô này kia nọ, nếu khấn trừ hết nợ nần có khi họ còn âm tiền ấy cụ.
đa phần là xây dựng cơ chế bộ máy rồi đi vay cho nó chạy thôi.
Chứ tiền mặt sẵn thì kg ai có nhiều đâu.
 

thangtietlon

Xe máy
Biển số
OF-738983
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
96
Động cơ
64,306 Mã lực
Tuổi
34
càng vay nhiều càng tốt, càng thúc đẩy miễn là TS-NV cân đối
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top