Theo em thì ở VN mình mấy anh kinh doanh xăng dầu có các trạm xăng rồi giờ chuyển qua làm trạm xạc, và những anh này không cần phân biệt xe nào hết à!
qua đêm mà 500kmĐi đường vào trạm dừng nghỉ OK cụ ah. Cái này sạc chậm cụ dừng chân ở khách sạn thôi. Qua đêm được 500 km rồi thì ko cần dừng ở giữa đường nữa. Ngày lái 400 km là mệt rồi
Bác nêu 1 ý rất đúng. Đa số dịch vụ tiêu dùng trong XH đều có 3 bên: Nhà cung ứng -Hạ tầng cung ứng - Bên sử dụng. Có loại hàng hoá dịch vụ, nhà nước làm cả cung ứng lẫn hạ tầng cung ứng. Cũng có thể nhà nước cho tư nhân cùng tham gia. Cũng có thể cho tư nhân làm cả. Ngoài ví dụ xăng dầu, có thể lấy ví dụ trong ngành điện lực, viễn thông, ngân hàng,.. Thừ tượng nếu 1 hãng xe được đầu tư làm 1 đoạn đường mà chỉ cho xe hãng mình đi, hãng sx điện thoại tự xd mạng riêng, cây ATM NH nào mà thò thẻ NH khác vào là cắt đôi rồi nhè ra trả ,.... Tâm thế, quan điểm của NTD luôn nghĩ đến gì lợi nhất, tiện nhất, tốt nhất cho họ. Nhà SX cũng vậy. Nên vênh nhau là bình thường, Vậy mới cần vai trò Nhà nước trong nền kinh tế, dù là kinh tế thị trường.Tự nhiên bị khóa còm ở thớt này mà chả có 1 lời giải thích... tôi lại vào bằng nick này tiếp chuyện các bác về tư duy "hạ tầng" vậy.
Nhiều bác đang hiểu rất sai, đâm ra chụp mũ tôi anti vin này nọ. Tôi không chấp đâu. Bởi các bác đó đang đứng trên góc nhìn của vin, góc nhìn dn.
Còn tôi, ở góc nhìn người tiêu dùng, tôi thích xe Porsche, tôi ủng hộ "xanh" nhưng việc chuyển đổi xanh ở thương hiệu tôi thích nó lại bất cập: chạy Panamera thì đổ xăng cây nào cũng được, nhưng chuyển sang Taycan thì không suôn sẻ như vậy!
Câu hỏi là tại sao? Tôi nghĩ ai cũng có thể thấy có sự không tương đồng giữa 2 loại này chỉ là rào cản hạ tầng.
Quay trở lại xe xăng, nếu hạ tầng tiếp nhiên liệu cho xe xăng (là trụ xăng) cũng chơi bài tương tự, chỉ đổ xăng cho một hãng xe mà từ chối đổ xăng cho các hãng khác thì chắc các bác lại chả đè chúng nó ra mà chửi ấy chứ. Có bất cứ hãng xe nào mới muốn bán xe cũng phải trồng cây xăng để phục vụ cho riêng hãng đó thì cái xe nó chạy được đến đâu?
Vậy nên, cần phải coi ngành nghề kinh doanh trụ sạc là ngành nghề kinh doanh có điều kiện y hệt như kinh doanh cây xăng, để đảm bảo vấn đề tiếp nhiên liệu/năng lượng cho phương tiện vận tải.
Vin muốn biến thành Petrolimex trong lĩnh vực hạ tầng nhiên liệu cho xe điện cũng được, miễn là tuân thủ quy tắc phục vụ y như Petrolimex, đổ xăng cho mọi loại phương tiện của mọi hãng ghé vào theo giá quy định (như giá xăng). Còn nếu muốn dùng biện pháp kích cầu xe nhà mình sản xuất thì hỗ trợ giá, miễn phí sạc hay cho thêm tiền khi sạc thì tùy ý áp dụng.
Tesla cho các hãng khác sạc vô tư nhéThế bây chừ phải chởi toàn bộ bọn làm xe điện chớ không chởi riêng “anh nào đó” nữa rồi. Cứ tưởng có mỗi “anh nào đó” chơi bẩn chứ hoá ra tất cả đều như vậy, nhể? Bao nhiêu niềm tin và hi vọng đổ sông đổ bể hết rồi.
Cho sạc vô tư ngay từ khi xây dựng xong hệ thống trạm sạc à cụ, xông xênh nhỉ?Tesla cho các hãng khác sạc vô tư nhé
E thấy có ý đúng. Việc kinh doanh trụ sạc là một dạng bán lẻ điện và phải tuân theo luật diện lực. Trong luật điện lực quy định đối với thị trường điện lực là ko phân biệt đối xử với các thành phần tham gia.Tự nhiên bị khóa còm ở thớt này mà chả có 1 lời giải thích... tôi lại vào bằng nick này tiếp chuyện các bác về tư duy "hạ tầng" vậy.
Nhiều bác đang hiểu rất sai, đâm ra chụp mũ tôi anti vin này nọ. Tôi không chấp đâu. Bởi các bác đó đang đứng trên góc nhìn của vin, góc nhìn dn.
Còn tôi, ở góc nhìn người tiêu dùng, tôi thích xe Porsche, tôi ủng hộ "xanh" nhưng việc chuyển đổi xanh ở thương hiệu tôi thích nó lại bất cập: chạy Panamera thì đổ xăng cây nào cũng được, nhưng chuyển sang Taycan thì không suôn sẻ như vậy!
Câu hỏi là tại sao? Tôi nghĩ ai cũng có thể thấy có sự không tương đồng giữa 2 loại này chỉ là rào cản hạ tầng.
Quay trở lại xe xăng, nếu hạ tầng tiếp nhiên liệu cho xe xăng (là trụ xăng) cũng chơi bài tương tự, chỉ đổ xăng cho một hãng xe mà từ chối đổ xăng cho các hãng khác thì chắc các bác lại chả đè chúng nó ra mà chửi ấy chứ. Có bất cứ hãng xe nào mới muốn bán xe cũng phải trồng cây xăng để phục vụ cho riêng hãng đó thì cái xe nó chạy được đến đâu?
Vậy nên, cần phải coi ngành nghề kinh doanh trụ sạc là ngành nghề kinh doanh có điều kiện y hệt như kinh doanh cây xăng, để đảm bảo vấn đề tiếp nhiên liệu/năng lượng cho phương tiện vận tải.
Vin muốn biến thành Petrolimex trong lĩnh vực hạ tầng nhiên liệu cho xe điện cũng được, miễn là tuân thủ quy tắc phục vụ y như Petrolimex, đổ xăng cho mọi loại phương tiện của mọi hãng ghé vào theo giá quy định (như giá xăng). Còn nếu muốn dùng biện pháp kích cầu xe nhà mình sản xuất thì hỗ trợ giá, miễn phí sạc hay cho thêm tiền khi sạc thì tùy ý áp dụng.
Nhưng Vinfast không kinh doanh trạm sạc.E thấy có ý đúng. Việc kinh doanh trụ sạc là một dạng bán lẻ điện và phải tuân theo luật diện lực. Trong luật điện lực quy định đối với thị trường điện lực là ko phân biệt đối xử với các thành phần tham gia.
Giàu là tư duy giống nhau àÀ, khi nào nhiều tiền như họ sẽ có tư duy giống họ thôi cụ
Linh tinh. Bây giờ cụ mua toàn thiết bị điện 110v rồi bắt điện lực quận nó cấp nguồn 110v cho nhà cụ dùng xem nó có phục vụ cụ không.E thấy có ý đúng. Việc kinh doanh trụ sạc là một dạng bán lẻ điện và phải tuân theo luật diện lực. Trong luật điện lực quy định đối với thị trường điện lực là ko phân biệt đối xử với các thành phần tham gia.
Vui vẻ em đọc cm của bác tự nhiên nhớ Trần Dần tiên tri cs sụp đổ hơn 40 lần rồiCắt máu nuôi thì cũng đến ngày cạn máu thôi
Trong of mình có cụ Gừng.Vui vẻ em đọc cm của bác tự nhiên nhớ Trần Dần tiên tri cs sụp đổ hơn 40 lần rồi
Gừng, Easy Girl với Soceire_vn gì đó. Chuyên mò vào thớt VFTrong of mình có cụ Gừng.
Gia hạn liên tục. Hạn gần nhất 2029.
Không có gì là tự nhiên cả và chã xử lý cũng không cần phải thông báo cho cụ!Tự nhiên bị khóa còm ở thớt này mà chả có 1 lời giải thích... tôi lại vào bằng nick này tiếp chuyện các bác về tư duy "hạ tầng" vậy.
.....................................................
Đang tâm sự dở dang với anh sao phải xoắn mà chã đi tuần bóc hết mất còm. Phí quá!
Anh quote còm dấu tay (xóa thông tin acc tôi) mà sao vẫn hiện thông báo. Lạ nhỉ
Sau 10 năm thì vô tư. KakakakaTesla cho các hãng khác sạc vô tư nhé
Sạc 3 pha đầy bình 640 km thời gian 11 tiếng cụ ah .qua đêm mà 500km
là khó đấy . liệu cơ sở lưu trú có được phân bổ công suất từ evn đủ đáp ứng
Hết sạch pin. Vào sạc 2% để chạy đến trạm sạc VinfastÔng này chắc gài súng vào để lên hình cà khịa, chứ VF đang free thì ngu gì cắm sạc giá cắt cổ ở trạm này các cụ nhỉ.
Phải lên án ông nào định bán xe điện mà không trạm sạc á. Tính lướt sóng à!Ôi dào. Toàn ông bốc phét trên mạng. Nhà mình có cái vỉa hè người khác đậu xe 1 tí còn loạn lên đánh chửi nhau nữa là. Các bố chửi Vin ấy nếu giả sử các ông ấy làm có khi còn kinh hơn, kiểu có người đứng kiểm, ông hãng khác vào đập cả xe ấy. Cứ phải động vào túi tiền của mình mới biết được chứ trên mạng thích mõm gì chả xong. Đến cái bà bán nước vỉa hè thích ngồi ké 1 tí mà k mua nước xem, ăn chửi mát mặt ấy. Nói không thì ai chả đạo đức gia hết.