Tưởng làm trạm sạc xong mời hãng khác vào sạc chứ ai lại thế?

Huyquac

Xe máy
Biển số
OF-841834
Ngày cấp bằng
16/10/23
Số km
68
Động cơ
326 Mã lực
Theo em thì ở VN mình mấy anh kinh doanh xăng dầu có các trạm xăng rồi giờ chuyển qua làm trạm xạc, và những anh này không cần phân biệt xe nào hết à!
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,674
Động cơ
281,654 Mã lực
Theo bài báo kia thì bên Indo, Huyndai xây trạm sạc công cộng và trạm sạc tư nhân. Công cộng thì đúng nghĩa công cộng, còn trạm tư nhân thì chỉ cho xe Huyndai sạc. Em ko hiểu các cụ tranh luận so sánh gì với VN, hay ý các cụ muốn nói ở VN chưa có hãng xe điện nào xây cả trạm công cộng lẫn tư nhân?
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,903
Động cơ
395,258 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Đi đường vào trạm dừng nghỉ OK cụ ah. Cái này sạc chậm cụ dừng chân ở khách sạn thôi. Qua đêm được 500 km rồi thì ko cần dừng ở giữa đường nữa. Ngày lái 400 km là mệt rồi
qua đêm mà 500km
là khó đấy . liệu cơ sở lưu trú có được phân bổ công suất từ evn đủ đáp ứng
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,674
Động cơ
281,654 Mã lực
Tự nhiên bị khóa còm ở thớt này mà chả có 1 lời giải thích... tôi lại vào bằng nick này tiếp chuyện các bác về tư duy "hạ tầng" vậy.
Nhiều bác đang hiểu rất sai, đâm ra chụp mũ tôi anti vin này nọ. Tôi không chấp đâu. Bởi các bác đó đang đứng trên góc nhìn của vin, góc nhìn dn.
Còn tôi, ở góc nhìn người tiêu dùng, tôi thích xe Porsche, tôi ủng hộ "xanh" nhưng việc chuyển đổi xanh ở thương hiệu tôi thích nó lại bất cập: chạy Panamera thì đổ xăng cây nào cũng được, nhưng chuyển sang Taycan thì không suôn sẻ như vậy!
Câu hỏi là tại sao? Tôi nghĩ ai cũng có thể thấy có sự không tương đồng giữa 2 loại này chỉ là rào cản hạ tầng.
Quay trở lại xe xăng, nếu hạ tầng tiếp nhiên liệu cho xe xăng (là trụ xăng) cũng chơi bài tương tự, chỉ đổ xăng cho một hãng xe mà từ chối đổ xăng cho các hãng khác thì chắc các bác lại chả đè chúng nó ra mà chửi ấy chứ. Có bất cứ hãng xe nào mới muốn bán xe cũng phải trồng cây xăng để phục vụ cho riêng hãng đó thì cái xe nó chạy được đến đâu?
Vậy nên, cần phải coi ngành nghề kinh doanh trụ sạc là ngành nghề kinh doanh có điều kiện y hệt như kinh doanh cây xăng, để đảm bảo vấn đề tiếp nhiên liệu/năng lượng cho phương tiện vận tải.
Vin muốn biến thành Petrolimex trong lĩnh vực hạ tầng nhiên liệu cho xe điện cũng được, miễn là tuân thủ quy tắc phục vụ y như Petrolimex, đổ xăng cho mọi loại phương tiện của mọi hãng ghé vào theo giá quy định (như giá xăng). Còn nếu muốn dùng biện pháp kích cầu xe nhà mình sản xuất thì hỗ trợ giá, miễn phí sạc hay cho thêm tiền khi sạc thì tùy ý áp dụng.
Bác nêu 1 ý rất đúng. Đa số dịch vụ tiêu dùng trong XH đều có 3 bên: Nhà cung ứng -Hạ tầng cung ứng - Bên sử dụng. Có loại hàng hoá dịch vụ, nhà nước làm cả cung ứng lẫn hạ tầng cung ứng. Cũng có thể nhà nước cho tư nhân cùng tham gia. Cũng có thể cho tư nhân làm cả. Ngoài ví dụ xăng dầu, có thể lấy ví dụ trong ngành điện lực, viễn thông, ngân hàng,.. Thừ tượng nếu 1 hãng xe được đầu tư làm 1 đoạn đường mà chỉ cho xe hãng mình đi, hãng sx điện thoại tự xd mạng riêng, cây ATM NH nào mà thò thẻ NH khác vào là cắt đôi rồi nhè ra trả 😁,.... Tâm thế, quan điểm của NTD luôn nghĩ đến gì lợi nhất, tiện nhất, tốt nhất cho họ. Nhà SX cũng vậy. Nên vênh nhau là bình thường, Vậy mới cần vai trò Nhà nước trong nền kinh tế, dù là kinh tế thị trường.

Em nghĩ cũng ko nên vội vã coi những ý kiến trái chiều, ko ủng hộ 1 DN nào đó là anti. Ý kiến cá nhân ủng hộ hay ko ủng hộ đều bình đẳng ngang nhau. Nhưng là DN thì phải nghĩ khác, hiểu được, đặt được mình trên tâm thế NTD để đưa ra chiến lược kinh doanh hợp lý, tốt nhất cho DN mình. Những người ủng hộ DN cũng vậy. Nếu chẳng liên quan, chỉ là ý thích cá nhân, yêu ghét bực bội theo đúng cái tôi bản thân, thì thế nào cũng được. Kể cả cách ủng hộ của mình tạo ra sự thiếu thiện cảm của người khác với DN cũng chẳng sao. Nhưng nếu thực lòng muốn tốt hơn cho DN thì ko thể ko để ý.
 

Vipcuop

Xe tải
Biển số
OF-595907
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
221
Động cơ
131,090 Mã lực
Tuổi
24
Thế bây chừ phải chởi toàn bộ bọn làm xe điện chớ không chởi riêng “anh nào đó” nữa rồi. Cứ tưởng có mỗi “anh nào đó” chơi bẩn chứ hoá ra tất cả đều như vậy, nhể? Bao nhiêu niềm tin và hi vọng đổ sông đổ bể hết rồi.
Tesla cho các hãng khác sạc vô tư nhé
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,716
Động cơ
523,291 Mã lực
Tự nhiên bị khóa còm ở thớt này mà chả có 1 lời giải thích... tôi lại vào bằng nick này tiếp chuyện các bác về tư duy "hạ tầng" vậy.
Nhiều bác đang hiểu rất sai, đâm ra chụp mũ tôi anti vin này nọ. Tôi không chấp đâu. Bởi các bác đó đang đứng trên góc nhìn của vin, góc nhìn dn.
Còn tôi, ở góc nhìn người tiêu dùng, tôi thích xe Porsche, tôi ủng hộ "xanh" nhưng việc chuyển đổi xanh ở thương hiệu tôi thích nó lại bất cập: chạy Panamera thì đổ xăng cây nào cũng được, nhưng chuyển sang Taycan thì không suôn sẻ như vậy!
Câu hỏi là tại sao? Tôi nghĩ ai cũng có thể thấy có sự không tương đồng giữa 2 loại này chỉ là rào cản hạ tầng.
Quay trở lại xe xăng, nếu hạ tầng tiếp nhiên liệu cho xe xăng (là trụ xăng) cũng chơi bài tương tự, chỉ đổ xăng cho một hãng xe mà từ chối đổ xăng cho các hãng khác thì chắc các bác lại chả đè chúng nó ra mà chửi ấy chứ. Có bất cứ hãng xe nào mới muốn bán xe cũng phải trồng cây xăng để phục vụ cho riêng hãng đó thì cái xe nó chạy được đến đâu?
Vậy nên, cần phải coi ngành nghề kinh doanh trụ sạc là ngành nghề kinh doanh có điều kiện y hệt như kinh doanh cây xăng, để đảm bảo vấn đề tiếp nhiên liệu/năng lượng cho phương tiện vận tải.
Vin muốn biến thành Petrolimex trong lĩnh vực hạ tầng nhiên liệu cho xe điện cũng được, miễn là tuân thủ quy tắc phục vụ y như Petrolimex, đổ xăng cho mọi loại phương tiện của mọi hãng ghé vào theo giá quy định (như giá xăng). Còn nếu muốn dùng biện pháp kích cầu xe nhà mình sản xuất thì hỗ trợ giá, miễn phí sạc hay cho thêm tiền khi sạc thì tùy ý áp dụng.
E thấy có ý đúng. Việc kinh doanh trụ sạc là một dạng bán lẻ điện và phải tuân theo luật diện lực. Trong luật điện lực quy định đối với thị trường điện lực là ko phân biệt đối xử với các thành phần tham gia.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,822
Động cơ
246,088 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
E thấy có ý đúng. Việc kinh doanh trụ sạc là một dạng bán lẻ điện và phải tuân theo luật diện lực. Trong luật điện lực quy định đối với thị trường điện lực là ko phân biệt đối xử với các thành phần tham gia.
Nhưng Vinfast không kinh doanh trạm sạc.
Bằng chứng là giá sạc bằng đúng giá họ mua điện của EVN. Kinh doanh phải có lãi chứ. Họ chỉ xây trạm sạc hỗ trợ khách hàng của mình thôi.
 

nkafe

Xe tải
Biển số
OF-838482
Ngày cấp bằng
10/8/23
Số km
281
Động cơ
7,144 Mã lực
Tuổi
30
E thấy có ý đúng. Việc kinh doanh trụ sạc là một dạng bán lẻ điện và phải tuân theo luật diện lực. Trong luật điện lực quy định đối với thị trường điện lực là ko phân biệt đối xử với các thành phần tham gia.
Linh tinh. Bây giờ cụ mua toàn thiết bị điện 110v rồi bắt điện lực quận nó cấp nguồn 110v cho nhà cụ dùng xem nó có phục vụ cụ không.
Không ai cấm cụ dùng nguồn sạc của Vinfast cả, điều kiện cần là cụ có thiết bị VF3, 5, 6, 7, 8, 9 gì đó, cũng không ai cấm cụ mua xr VF nhé - khuyến khích chả hết.
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,836
Động cơ
3,306,788 Mã lực
Tự nhiên bị khóa còm ở thớt này mà chả có 1 lời giải thích... tôi lại vào bằng nick này tiếp chuyện các bác về tư duy "hạ tầng" vậy.
.....................................................
Không có gì là tự nhiên cả và chã xử lý cũng không cần phải thông báo cho cụ!

Nick patuana76 có nhiều bài bị xoá nhiều vì tranh luận ko có tinh thần xây dựng mà mang tính cãi vã, ngoài ra còn cố tình móc lại những bài viết đã bị chã xoá - cố tình chống đối việc quản trị của thành viên BĐH

Với vi phạm này cụ tiếp tục bị mời ra khỏi thớt và nhắc cụ: muốn đưa được quan điểm của mình trước hết hãy biết tôn trọng quy định chung, tôn trọng người đọc, tôn trọng người tranh luận với mình

Đang tâm sự dở dang với anh sao phải xoắn mà chã đi tuần bóc hết mất còm. Phí quá!
Screenshot_20240809_174551_Chrome.jpg

Anh quote còm dấu tay (xóa thông tin acc tôi) mà sao vẫn hiện thông báo. Lạ nhỉ ;)
 

trausut

Xe buýt
Biển số
OF-119638
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
703
Động cơ
391,599 Mã lực
Mới đầu thì thế thôi, chứ sau này có muốn cũng không được, nước nào cũng thế thôi, ban đầu thì nhà nước không quy định, để trăm hoa đua nở đi, sau nó bắt đầu của câu chuyện lãng phí nguồn lực là nhà nước có luật ngay.
Câu chuyện y hệt cái cây ATM của các Ngân hàng ngày xưa.
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,188
Động cơ
52,486 Mã lực
Ông này chắc gài súng vào để lên hình cà khịa, chứ VF đang free thì ngu gì cắm sạc giá cắt cổ ở trạm này các cụ nhỉ.
 

Kiên Khùng

Xì hơi lốp
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,132
Động cơ
270,151 Mã lực
Ôi dào. Toàn ông bốc phét trên mạng. Nhà mình có cái vỉa hè người khác đậu xe 1 tí còn loạn lên đánh chửi nhau nữa là. Các bố chửi Vin ấy nếu giả sử các ông ấy làm có khi còn kinh hơn, kiểu có người đứng kiểm, ông hãng khác vào đập cả xe ấy. Cứ phải động vào túi tiền của mình mới biết được chứ trên mạng thích mõm gì chả xong. Đến cái bà bán nước vỉa hè thích ngồi ké 1 tí mà k mua nước xem, ăn chửi mát mặt ấy. Nói không thì ai chả đạo đức gia hết.
Phải lên án ông nào định bán xe điện mà không trạm sạc á. Tính lướt sóng à!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top