Tương lai phổ cập xe điện cho người Việt chắc vẫn là giấc mơ xa vời, thế xe điện lai thì sao?

Ú Òa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-761486
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
570
Động cơ
50,949 Mã lực
Tuổi
33
Cụ khéo lo ! Anh em xây dựng hệ thống trạm xong đến nơi rồi. Ưu đãi thuế TTĐB về 0 và thuế trước bạ về 30% thì lại đứng top ngay !!
Thôi, hôm nào cũng ngồi trên cục pin Tàu em xợ lắm. :D
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,079
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
E thì chả nghĩ đến xe điện thời gian tới. Chắc cũng còn lâu vì công nghệ pin giờ vẫn đang dậm chân
Nhìn mấy cái xe đạp, máy điện cứ phải cắm từ tối hôm trước đến sáng hôm sau rồi đi được có mấy chục cây, vài năm lại phải thay bộ ắc quy mất mất củ, ông vf bản cc dùng pin li ti um gì đấy thấy bảo hơn chục củ 1 cục, còn quả ê tô này phải có người chuột bạch mới biết đc
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,606
Động cơ
474,597 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Em nghĩ sớm thôi, khi mà trạm sạc phủ rộng, thời gian sạc rút ngắn, dung lượng pin nâng lên, mỗi lần sạc đi tầm 1k km thì xe xăng sẽ yếu thế ngay. Mà công nghệ giờ nó phát triển từng ngày, cứ nhìn cái pin đt sẽ thấy, cách đây hơn chục năm dung lượng pin cho cái đt chỉ mấy trăm mAh và sạc mấy tiếng mới đầy. Giờ thì với mấy cục pin dung lượng đấy mà tích hợp sạc nhanh chắc chỉ 10p là full
 
Chỉnh sửa cuối:

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Xe hybrid thì nó có từ cái đời nào rồi.
Ở ta xe ô tô vẫn là một thứ bị coi là mặt hàng không khuyến khích nên đánh thuế cao.
Xe hybirid thì giá lại cao thì gần như chưa thể phổ biến, nó chỉ dành cho người thừa đk mua về để tạo sự khác biệt với xe nhiên liệu còn lại.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Em nghĩ sớm thôi, khi mà trạm sạc phủ rộng, thời gian sạc rút ngắn, dung lượng pin nâng lên, mỗi lần sạc đi tầm 1k km thì xe xăng sẽ yếu thế ngay. Mà công nghệ giờ nó phát triển từng ngày, cứ nhìn cái pin đt sẽ thấy, cách đây hơn chục năm dung lượng pin cho cái đt chỉ mấy trăm mAh và sạc mấy tiếng mới đầy. Giờ thì với mấy cục pin dung lượng đấy mà tích hợp sạc nhanh chắc chỉ 10p là full
Sạc pin, dung lượng pin là một thách thức lớn với khoa học kỹ thuật của cả thế giới bao năm nay và nó vẫn chưa được giải quyết hoàn toàn vì đang vấp phải về giới hạn kỹ thuật.
Có thể thấy rõ việc tăng dụng lượng là cực khó trong hiện tại và tương lai gần, cũng chính vì vậy người ta mới nghĩ ra công nghệ sạc nhanh.
Sạc nhanh có một thách thức là chi phí đầu tư rất lớn nên ngay cả phương tây hạ tầng cũng chưa đáp ứng được dù xe điện có từ rất lâu rồi (Chiếc nissan Leaf ra đời từ 2010).
Vấn đề đó càng thách thức với các nước đang pt như ở ta vì điện năng vẫn đang thiếu chứ không thừa mứa như họ.
 

hoangncibm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-674290
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
1,550
Động cơ
122,260 Mã lực
Sạc pin, dung lượng pin là một thách thức lớn với khoa học kỹ thuật của cả thế giới bao năm nay và nó vẫn chưa được giải quyết hoàn toàn vì đang vấp phải về giới hạn kỹ thuật.
Có thể thấy rõ việc tăng dụng lượng là cực khó trong hiện tại và tương lai gần, cũng chính vì vậy người ta mới nghĩ ra công nghệ sạc nhanh.
Sạc nhanh có một thách thức là chi phí đầu tư rất lớn nên ngay cả phương tây hạ tầng cũng chưa đáp ứng được dù xe điện có từ rất lâu rồi (Chiếc nissan Leaf ra đời từ 2010).
Vấn đề đó càng thách thức với các nước đang pt như ở ta vì điện năng vẫn đang thiếu chứ không thừa mứa như họ.
Không phải giới hạn về kỹ thuật mà giới hạn về giá thành.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Không phải giới hạn về kỹ thuật mà giới hạn về giá thành.
Nếu về giá thành thì cụm pin nó đã rẻ đi rất nhiều rồi ạ.
Xe điện không phải bây giờ mới có.
Ngay như pin điện thoại bao năm nó vẫn không thay đổi quá nhiều, đt trung bình sử dụng 1 ngày đến 2 ngày phải sạc lại.
Trong khi nhân chíp xử lý, tốc độ xử lý, dung lượng lưu trữ thì tăng theo cấp số hàng năm.
 

Duong_Ngan

Xe tải
Biển số
OF-429444
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
375
Động cơ
218,434 Mã lực
Em thấy Ở các nước tiến bộ giờ dân họ ưu tiên hàng đầu là xe điện tiếp đến xe hybrid, còn ở ta cứ xăng, dầu thôi. Nhìn cái mức độ ô nhiễm ở các thành phố lớn thì thấy khá bận tâm về vấn đề khí thải. Đồng ý là khói bụi từ động cơ chỉ 1 phần nhưng cái phần này có thể cải thiện được từ cách sử dụng của người dân. Nếu cơ sở hạ tầng ở VN tốt thì tương lai có thể dùng động cơ điện để thay thế hoàn toàn động cơ đốt trong nhưng tương lai đó còn rất xa, trước mắt để làm quen với việc bảo vệ môi trường thì hybrid là một sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn.
Tuổi thọ các viên pin được toyota trang bị trên các dòng xe hybrid của mình rất tốt cụ nhé, cụ có thể tham khảo những bản hybrid trước đây như camry hay lâu đời nhất là chiếc Prius. Hầu hết các viên pin trên xe được các hãng bảo đảm tuyệt đối trong 3 năm đầu không có vấn đề, con trên con cross này toyota cam kết 10 năm không hư hỏng mà. Động cơ này là hệ dẫn động xích đôi VVT-i, tốt nhất trong phân khúc và sẽ kéo dài hơn 300.000 km mà không gặp sự cố lớn, chưa kể đến hộp số CVT tốt nhất trên thế giới do Toyota sản xuất
 

tuananh.3112

Xe tải
Biển số
OF-379252
Ngày cấp bằng
24/8/15
Số km
417
Động cơ
248,800 Mã lực
Tuổi
50
Hôm trước em đc chạy thử chiếc cross HV rồi, bản 1.8G thì dùng máy xăng thì cũng ổn, còn nhìn vào bản 1.8V với 1.8 HV thấy đúng là đẳng cấp các cụ ạ. Bên ngoài thì cũng không khác mấy dòng SUV cao cấp là mấy còn bên trong nội thất quá rộng và được trang bị nhiều tính năng và cái ấn tượng nhất là rộng và quá đẹp.
 

Lan Hồ Điệp

Xe tải
Biển số
OF-460570
Ngày cấp bằng
11/10/16
Số km
474
Động cơ
208,033 Mã lực
Tuổi
24
Khi Toyota Corolla Cross là mẫu SUV đầu tiên tại VN sử dụng động cơ hybrid khi chiếc xe này ra mắt thị trường thì đã nhận đc đủ các ý khen chê nhưng em tin thương hiệu như toyota chắc chắn sẽ là sản phẩm tốt. Hybrid là xu hướng tương lai rồi, cái này không thể chối cãi. Còn vấn đề vận hành thì em nghĩ các cụ nhà ta cứ sử dụng đi đã thay vì nhìn vào mấy cái thông số vu vơ mang ra so sánh để dìm hàng toy. Ở Châu Âu xe này người ta đi ầm ầm có sao đâu
 

Cherry.hn

Xe đạp
Biển số
OF-377357
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
27
Động cơ
246,090 Mã lực
Em cứ chờ các cụ chuột bạch quả xe điện đã, ngon thì qua điện luôn cho nhanh
 

giang83

Xe buýt
Biển số
OF-304540
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
755
Động cơ
310,404 Mã lực
Về vận hành của hybrid thì em nghĩ các cụ nên trực tiếp sử dụng hãy nên đánh giá, dòng động cơ này nó có nhiều cái hay mà động cơ đốt trong không thể có được. Như chiếc Corrolla Cross Hybrid mới ra mắt gần đây cũng ko phải là chiếc hybrid đầu tiên của toy bán ở thị trường vn. Giá của quả pin nhìn có vẻ cao đấy nhưng nếu giá cao mà hoạt động ổn định thì không thành vấn đề. Tương lai là động cơ điện nhưng chắc phải 40-50 năm nữa hạ tầng giao thông của ta mới đáp ứng đc cho bọn xe điện giống như bển. Còn bây giờ thì hybrid sẽ là tương lai của môi trường, nếu muốn có một môi trường sống tốt hơn cho con cháu thì ngay từ bây giờ phải thay đổi tư duy, thay đổi vài thói quen sống các cụ ạ. Chứ không sau này các cháu nó sẽ chỉ có thể tìm không khí trong lành ở bình khí trợ thở thì chán lắm
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Tuổi thọ các viên pin được toyota trang bị trên các dòng xe hybrid của mình rất tốt cụ nhé, cụ có thể tham khảo những bản hybrid trước đây như camry hay lâu đời nhất là chiếc Prius. Hầu hết các viên pin trên xe được các hãng bảo đảm tuyệt đối trong 3 năm đầu không có vấn đề, con trên con cross này toyota cam kết 10 năm không hư hỏng mà. Động cơ này là hệ dẫn động xích đôi VVT-i, tốt nhất trong phân khúc và sẽ kéo dài hơn 300.000 km mà không gặp sự cố lớn, chưa kể đến hộp số CVT tốt nhất trên thế giới do Toyota sản xuất
Vấn đề ở chỗ xe hybrid vẫn còn đó tất cả các nhược điểm của xe xăng. Nó đơn giản chỉ là một giải pháp tiết kiệm nhiên liệu cho xe xăng mà thôi. Mà cái giá trị tiết kiệm đó không thể bù lại được giá thành quá lớn của nó. Chính vì thế khi những chiếc xe thuần điện của Tesla ra mắt thì xe Hybrid cũng dần hết thời và trên đà thoái trào.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,686
Động cơ
251,686 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vấn đề ở chỗ xe hybrid vẫn còn đó tất cả các nhược điểm của xe xăng. Nó đơn giản chỉ là một giải pháp tiết kiệm nhiên liệu cho xe xăng mà thôi. Mà cái giá trị tiết kiệm đó không thể bù lại được giá thành quá lớn của nó. Chính vì thế khi những chiếc xe thuần điện của Tesla ra mắt thì xe Hybrid cũng dần hết thời và trên đà thoái trào.
Chính xác. Xe hybrid chỉ là bước đệm để các hãng chuyển từ xe xăng dầu sang xe thuần điện thôi.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,673
Động cơ
377,928 Mã lực
Theo thiển nghĩ của em xe điện chưa phổ biên không phải bởi chức năng vận hành hay tiện nghi của nó bởi 2 phạm trù này đang vượt trội. Vấn đề khó khăn cho các nhà khoa học và nhà buôn là ở chỗ nạp điện(công nghệ sạc nhanh, mật độ trạm sạc...) và pin ( giá thành sx, tuổi thọ, an toàn pin, xử lý pin thải hay vật tư sx pin.....)
 

sactimtn

Xe tăng
Biển số
OF-4416
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
1,775
Động cơ
3,299,085 Mã lực
Đẹp quá! Mua bộ giấy trên dưới trăm nữa là ngon :D:D:D
 

hoangncibm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-674290
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
1,550
Động cơ
122,260 Mã lực
Nếu về giá thành thì cụm pin nó đã rẻ đi rất nhiều rồi ạ.
Xe điện không phải bây giờ mới có.
Ngay như pin điện thoại bao năm nó vẫn không thay đổi quá nhiều, đt trung bình sử dụng 1 ngày đến 2 ngày phải sạc lại.
Trong khi nhân chíp xử lý, tốc độ xử lý, dung lượng lưu trữ thì tăng theo cấp số hàng năm.
Cụ ko hiếu ý em. Công nghệ pin sạc nhanh và lưu trữ được nhiều hiện đã có khoảng 5 năm rồi nhưng giá thành để sản xuất vẫn quá đắt để thương mại hóa cụ ơi.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Nhìn số phận đống xe máy điện tung ra thị trường năm vừa rồi thì dự đoán tương lai của ô tô điện vẫn chưa thể sáng trong thời gian ngắn. Ngồi chờ thêm vài năm nữa cho rõ rồi quyết định điện hay xăng/dầu hay hybrid cũng chưa muộn.
Giờ xe máy mới có ai mua xe xăng nữa đâu, xài xe điện cho nó hại điện.
 

Gacodoc68

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-789902
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
189
Động cơ
26,807 Mã lực
Ở các nước tiến bộ giờ dân họ ưu tiên hàng đầu là xe điện tiếp đến xe hybrid, còn ở ta cứ xăng, dầu thôi. Nhìn cái mức độ ô nhiễm ở các thành phố lớn thì thấy khá bận tâm về vấn đề khí thải. Đồng ý là khói bụi từ động cơ chỉ 1 phần nhưng cái phần này có thể cải thiện được từ cách sử dụng của người dân. Nếu cơ sở hạ tầng ở VN tốt thì tương lai có thể dùng động cơ điện để thay thế hoàn toàn động cơ đốt trong nhưng tương lai đó còn rất xa, trước mắt để làm quen với việc bảo vệ môi trường thì hybrid là một sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn.
Cụ cứ đùa.. thủ xem có nước nào phổ cập được xe điện hiện nay chưa.. các nước Phát triển còn không làm được gì cho xe điện mà mấy thằng Việt Nam đói rách lại còn đòi này với nọ....Như nhiều người VN đến cái xe chạy xăng còn chưa có giờ mà đã lo xe điện.. đúng là vớ va vớ vẩn.. chưa học bò đã lo học chạy rồi...
 

tom_nongdan

Xe tải
Biển số
OF-2940
Ngày cấp bằng
1/1/07
Số km
271
Động cơ
562,820 Mã lực
Em đang chạy hybrid và thấy hợp với VN hiện nay
1. Xe chạy rất bốc do momen xoắn lớn. Vượt xe khác trên đèo ko cần lấy đà
2. Chạy phố êm.
3. Ko lo sạc và hết điện
4. Tiền thay pin = tiền tiết kiệm xăng ( chi phí /kw giảm 7 lần trong 10 năm vừa rồi)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top