Túi khí trên xe TOYOTA và của của các hãng khác !

tap lai

Xe buýt
Biển số
OF-6643
Ngày cấp bằng
3/7/07
Số km
739
Động cơ
548,890 Mã lực
Nơi ở
Em ở đâu còn lâu mới nói
Kính các cụ , sau sự việc xe Altis của hàng Toyota do bác sĩ Tran Anh Huy điều khiển gây tai nạn kinh hoàng chiều 7/10/11 tại HCM city, Em tự hỏi : Khi xe bung túi khí thì xe có bị tắt máy cưỡng bức hay không ? Khi túi khí nổ , chắc chắn tài xế sẽ mất kiểm soát , thậm chí sẽ có trường hợp bị ngất , lúc đó chân phải vẫn nhấn ga, chiếc xe ko bị tắt máy sẽ tiép tục chạy và gây ra tai nạn đáng tiếc và không kiểm soát được !
Vậy đây có phải là lỗi của nhà sản xuất Toyota hay là lỗi chung của các dòng xe các cụ nhỉ . Trường hợp trên em nghĩ nếu xe khi bung túi khí mà bị tắt máy thì sẽ giảm thiểu được thương vong , đúng không các cụ .
Mong các cụ vào cho thêm ý kiến ạ .
 

chickanh

Xe hơi
Biển số
OF-110779
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
113
Động cơ
391,140 Mã lực
Theo em thì không thể như vậy được, vì nếu tắt máy đồng nghĩa với việc hệ thống trợ lực ngừng làm việc gây nguy hiểm cho chủ xe, đấy là còn chưa nói đến các xe chạy bên cạnh hoặc ở phía sau.
 
Chỉnh sửa cuối:

chilli

Xe tải
Biển số
OF-94547
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
437
Động cơ
405,555 Mã lực
Theo em thì không thể như vậy được, vì nếu tắt máy đồng nghĩa với việc hệ thống trợ lực ngừng làm việc gây nguy hiểm cho chủ xe, đấy là còn chưa nói đến các xe chạy bên cạnh hoặc ở phía sau.
Cụ cho e hỏi sao hệ thống trợ lực ngừng làm việc sau khi túi bung lại gây nguy hiểm cho chủ xe người bên cạnh ợ?
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,716
Động cơ
510,251 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
túi khí bung thì lái xe rất choáng, lúc đó ko xử lý đc là đúng, nhưng mãi mới dừng do cụ này đang vượt xe cùng chiều nên đi tốc độ cao
 

chickanh

Xe hơi
Biển số
OF-110779
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
113
Động cơ
391,140 Mã lực
Ý em là hệ thống trợ lực lái ngừng (nếu lái xe vẫn tỉnh táo thì không thể điều khiển được) và việc tắt máy cưỡng bức khiến cho người đi sau không kịp xử lý. Nếu có gì chưa đúng mong các cụ chỉ giáo.
 

laceti.se

Xe buýt
Biển số
OF-53451
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
918
Động cơ
459,291 Mã lực
Cái này phải đợi kết luận chính thức của cơ quan điều tra đã cụ ạ. Chắc gì đã là như vậy?
 

Loong Phoong

Xe điện
Biển số
OF-39008
Ngày cấp bằng
24/6/09
Số km
3,107
Động cơ
500,930 Mã lực
không thấy kĩ sư Tạch vào trả lời nhỉ ???????
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cái này em nghĩ cũng quá đơn giản, chắc là các hãng xe họ cũng thừa biết tác dụng phụ của túi khí. Hầu hết các trường hợp khi túi khi bung đầu làm lái xe choáng 1 vài giây, vài giây thôi thì cái xe nó đã có thể lao đi hàng trăm mét rồi. Các cơ chế an toàn sau khi túi khí bung chắc cũng đã được nghiên cứu, có điều với những xe "lởm" lắp ráp kiểu ăn bớt thì chả biết nó ra làm sao. Ví dụ để tránh trường hợp tài xế choáng sau khi bị nổ túi khí vào mẹt thì chỉ cần 1 lệnh điều khiển ngắt chân ga điện tử, cho đạp thoải mái máy vẫn chỉ nổ ga lan ti thì xe làm sao mà "điên" được.
 

hành_khất_đêm

Xe điện
Biển số
OF-43878
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
3,867
Động cơ
496,926 Mã lực
Nơi ở
Mảnh đất lắm người nhiều ma
Cách đây tầm 2 năm dưới nam định cũng có vụ, chiếc inova đen đi đâm vào ổ gà quá sâu túi khí bung ra và lái xe mất lái phi lên vỉa hè, cuộn gọn 1 phụ nữ đang đứng trên vỉa hè vào gầm dẫn đến tử vong. :(
 

Thuannv

Xe tải
Biển số
OF-109150
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
213
Động cơ
393,690 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Cái này cũng khó các cụ ah, nói chung là chết ng nên thành chuyện lớn mất rồi
 

victor

Xe tải
Biển số
OF-48075
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
294
Động cơ
462,470 Mã lực
Nơi ở
Ngã ba S
Toyota phải nói là đã rút kinh nghiệm hết sức sâu sắc từ vụ Ford Mondeo húc tàu hoả mà túi khí không bung nên đã thiết kế tăng độ nhạy hơn. Chỉ cần va chạm nhẹ là bung (cho dù lái xe có thắt dây an toàn hay không), dù xe chỉ có lái xe trên xe nhưng nổ luôn cả hai túi khí cho chắc ăn (chống chuyện khiếu nại, báo chí viết lung tung, khủng hoảng thông tin thì phiền).

Hậu quả: Lái xe lao người lên phía trước nên bị bóng khí đập vào mẹt hoa cả mắt. Không gian trong xe đã chật chội nay lại thêm 2 bóng khí bung ra bon chen, khiến lái xe càng thêm ù tai => tưởng đi rồi nên yên tâm nhắm mắt xuôi tay, xuôi chân vào ga nên vèo....
 

ke0kul

Xe buýt
Biển số
OF-34279
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
761
Động cơ
480,304 Mã lực
Ví dụ để tránh trường hợp tài xế choáng sau khi bị nổ túi khí vào mẹt thì chỉ cần 1 lệnh điều khiển ngắt chân ga điện tử, cho đạp thoải mái máy vẫn chỉ nổ ga lan ti thì xe làm sao mà "điên" được.
làm thêm cái rà phanh, giữ thẳng volang nữa thì quá chuẩn còn gì nữa ạ
 

thacnguyen

Xe máy
Biển số
OF-104219
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
98
Động cơ
397,580 Mã lực
Thông thường tất cả các loại xe khi túi khí đã bung thì bơm xăng ngừng làm việc dẫn đến động cơ ngừng hoạt động còn xe Toy thế nào thì em chịu
 

junyong

Xe buýt
Biển số
OF-28779
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
611
Động cơ
489,280 Mã lực
Em nghĩ nên bỏ luật thắt dây an toàn trong phố trước khi các hãng nghĩ ra cách giải quyết!
 

kiendudu

Xe tải
Biển số
OF-71685
Ngày cấp bằng
28/8/10
Số km
360
Động cơ
430,480 Mã lực
em kết cái này quá, vodka bác


Toyota phải nói là đã rút kinh nghiệm hết sức sâu sắc từ vụ Ford Mondeo húc tàu hoả mà túi khí không bung nên đã thiết kế tăng độ nhạy hơn. Chỉ cần va chạm nhẹ là bung (cho dù lái xe có thắt dây an toàn hay không), dù xe chỉ có lái xe trên xe nhưng nổ luôn cả hai túi khí cho chắc ăn (chống chuyện khiếu nại, báo chí viết lung tung, khủng hoảng thông tin thì phiền).

Hậu quả: Lái xe lao người lên phía trước nên bị bóng khí đập vào mẹt hoa cả mắt. Không gian trong xe đã chật chội nay lại thêm 2 bóng khí bung ra bon chen, khiến lái xe càng thêm ù tai => tưởng đi rồi nên yên tâm nhắm mắt xuôi tay, xuôi chân vào ga nên vèo....
 

strokes

Xe máy
Biển số
OF-100360
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
60
Động cơ
398,300 Mã lực
Các bác xem Phim Mỹ thì thấy : nổ túi khí xe vẫn chạy ầm ầm mà .... Hay em xem nhầm phải phim Mỹ lộc , Mỹ đình ;))
 

Cahtra2008

Xe tăng
Biển số
OF-13809
Ngày cấp bằng
8/3/08
Số km
1,264
Động cơ
528,940 Mã lực
Toyota phải nói là đã rút kinh nghiệm hết sức sâu sắc từ vụ Ford Mondeo húc tàu hoả mà túi khí không bung nên đã thiết kế tăng độ nhạy hơn. Chỉ cần va chạm nhẹ là bung (cho dù lái xe có thắt dây an toàn hay không), dù xe chỉ có lái xe trên xe nhưng nổ luôn cả hai túi khí cho chắc ăn (chống chuyện khiếu nại, báo chí viết lung tung, khủng hoảng thông tin thì phiền).

Hậu quả: Lái xe lao người lên phía trước nên bị bóng khí đập vào mẹt hoa cả mắt. Không gian trong xe đã chật chội nay lại thêm 2 bóng khí bung ra bon chen, khiến lái xe càng thêm ù tai => tưởng đi rồi nên yên tâm nhắm mắt xuôi tay, xuôi chân vào ga nên vèo....
Nếu như ý cụ thì tốt nhất là bỏ túi khí đi cho nó...an toàn
;))*-:)*-:)*-:)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top