Tôi biết có trường hợp xe Camry đâm cột điện. Túi khí nổ ,lái xe vẫn Quy tiên? chẳng hiểu tại sao?
Các bác lái xe mà cứ ỷ lại có túi khí. Ko thắt dây an toàn. Nếu có tai nạn. Hậu quả còn thảm khốc hơn. Cụ thể túi khí nổ bung ra với vận tốc cực lớn như vậy có thể làm người lái vỡ lồng ngực. Nhiều xe đc thiết kế nếu ko thắt dây an toàn thì túi khí cũng ko nổ. Muốn an toàn phải kết hợp cả 2.
Nhiều bác bị nhầm căn bản.Một điều lưu ý quan trọng nữa là các bác ko nên cho trẻ em ngồi ghế phụ có túi khí nhé, vì nếu túi khí nổ sẽ rất nguy hiểm cho trẻ nhỏ đấy ạ - Cái này là đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng
Bác yên tâm. Túi khí chỉ nổ khi cảm biến túi khí phát hiện có va đập đủ mạnh thôil (xe bị va chạm ở một vận tốc đủ lớn). Đấy là em nói trường hợp cảm biến túi khí và túi khí còn hoạt động tốt :^)Cho em hỏi tý: nếu xe bác đang đỗ trong garage mà thằng nào đi qua nó dùng búa đập mạnh vào cảm biến túi khí thì túi khí có nổ không bác?
Bác nói hoàn toàn chuẩn(y)Nhiều bác bị nhầm căn bản.
Khi xe gặp tai nạn đến mức phải bung túi khí, túi khí sẽ bung ra và ở trạng thái bung hoàn toàn trước khi người va vào túi khí hay nói cách khác, khi người (ngực, đầu ...) lao đến thì túi khi đã bung hết rồi, chính vì thế nên không bao giờ có chuyện túi khí bung ra đập vào người trừ trường hợp bác gí sát đầu vào vô lăng.
Khi gia tốc (theo chiều ngược) lớn đến một mức nào đó, bộ cảm biến gia tốc sẽ kích hoạt ngòi nổ của túi khí. Vì vậy không có chuyện như bác nào vừa hỏi em cầm búa đập vào phía trước có làm bung túi khí không vì bộ cảm biến được dùng là cảm biến gia tốc chứ không phải bộ cảm biến áp suất. Gia tốc này tương đương với tốc độ vài chục km/h lao vào vật cản cứng. Nếu bạn không đeo dây an toàn, bạn sẽ lao về phía trước với tốc độ vài chục km./h trong khi túi khi bung ngược lại cũng tốc độ 70km/h. Kết quả bạn sẽ lãnh trọn một quả đấm khoảng 100 km/h đủ để bạn ngất lịm. Vì thế các xe hiện đại sẽ không kích hoạt túi khí khi bạn không cài dây an toàn. Vậy các bác nhớ cho em là dù có túi khí thì việc đầu tiên vẫn phải đeo dây an toàn. Và nếu bác đứngyên mà có xe lao thẳng vào xe bác thì túi khí cũng không nổ đâu đấy nhé.Nhiều bác bị nhầm căn bản.
Khi xe gặp tai nạn đến mức phải bung túi khí, túi khí sẽ bung ra và ở trạng thái bung hoàn toàn trước khi người va vào túi khí hay nói cách khác, khi người (ngực, đầu ...) lao đến thì túi khi đã bung hết rồi, chính vì thế nên không bao giờ có chuyện túi khí bung ra đập vào người trừ trường hợp bác gí sát đầu vào vô lăng.
Theo nguyên tắc an toàn khi làm việc có liên quan tới hệ thống túi khí bác cần tháo cọc âm ắc quy ra khoảng 90 giây trước khi tháo, sau đó thì cứ vô tư bác nhéThế bác lại cho hỏi: chữ đó ở chỗ tappi (ở 4 cánh cửa y') khi thao tappi có sợ nó bung ra ko?
Nếu túi khí của bác bị chôm, hoặc lỗi thì đèn cảnh báo hệ thống túi khí sẽ bật sáng đẻ cảnh báo cho lái xe biết. Còn hệ nếu hệ thống túi khí của bác bình thường thì khi bác bật chìa khóa ở vị trí On đèn báo hệ thống túi khí se bật sáng khoảng 3 giây sau đó tắt. Nếu bác cẩn thận hơn nữa thì đến các trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp họ sẽ dùng máy chẩn đoán chuyên dụng để kiểm tra cho bác công việc này rất đơn giản thôi,Bài của các bác hay quá, em muốn vote mà không biết chỗ nào để vote.
Các bác cho em hỏi thêm tí.
Theo em biết thì ở nước ngoài đã có công nghệ "chôm chỉa túi khí". Không biết ở VN ta có công nghệ này chưa các bác nhẩy ?
Túi khí nằm trong vô lăng, em nghĩ chắc cũng ít người biết để mà kiểm tra nó có còn hay không ? Mà túi khí chỉ bung ra khi có va đập mạnh.
Nhỡ mà cái túi khí của vợ ta bị thằng nào nó chôm mất thì chết .........
Mong các bác chỉ cách kiểm tra hộ xem có cách nào để kiểm tra là túi khí còn ở trong người của vợ ta không ? Và nó có còn hoạt động hay không ?