- Biển số
- OF-84610
- Ngày cấp bằng
- 9/2/11
- Số km
- 1,445
- Động cơ
- 422,824 Mã lực
Một bài có ích cám ơn cụ.
Địa chỉ bác ở đâu vây. Em đang có nhu câu kiêm tra hộp điêu khiên túi khí. Trên bảng Đông hồ nó toàn báo đèn túi khí thôihi bác nao co nhu cầu sửa chữa hộp điều khiển túi khí và hộp điều khiển gương thi alo cho em nhé
Em nghe đồn mỗi lần thay hệ thống túi khí cũng lục tốn lắmCác cụ cho em hỏi: nếu túi khí bung 1 lần rồi thì ta phải làm nt nào để nó có thể phục vụ chúng ta những lần sau ah?
...vậy nên khi mua ford cũ....nên quan sát táplô, khởi động máy, thấy đèn túi khí sáng khoảng 3 giây gì đó rồi tắt, à, bộ điều khiển túi khí tạm ổn, xem vị trí chốt an toàn, có bị thụt xuống bất thường không, nếu thấy bất thường là phải kiểm tra toàn diện. Trên thực tế, có xe đã bị nổ túi khí do tai nạn, sau khi độ đẹo lại để bán, có thể quên chi tiết là làm lại dây đai an toàn .... nếu nhìn thấy cái chốt cắm mà nó tụt xuống bất thường thì người mua nên cẩn thận suy xét, có xe trục trặc điều khiển túi khí, đèn lúc nào cũng đỏ lòm, chủ xe còn mở taplo, dán luôn cái băng dính đen cho đỡ ngứa mắt....họ cực kỳ ẩu và coi thường sự an toàn. Nói chung là cũng có nhiều cách để kiểm tra xem túi khí đã bị thay chưa ấy màEm xin bổ sung thêm về túi khi và dây đai an toàn:
Một số dòng xe Ford, ví dụ như Ford Ranger, khi túi khí bị nổ thì đồng thời dây đai an toàn cũng bị thắt chặt lại để tránh tình trạng người ngồi trên xe theo quán tính lao về phía trước. Dây đai an toàn này sẽ phải thay mới sau tai nạn.