Chả là ở công ty em, em được xếp giao quản lý mấy cái xe VP: Lexus 460 (xếp bà), Mer E300 (xếp ông) 02 Innova, 01 cá mập. hàng tháng thống kê hành trình và số km đi được của từng xe để tính toán tiến xăng trả cho lái xe trên cơ sở định mức khoán. Mức khoán của công ty em cho Innova là 12l/100km đổ đồng cho đường thành phố và đường trường, tỉ lệ đường trường là 60%, đường phố là 40%, xe mới mua. Cá nhân em đã chạy cả đường TP và đường trường rồi, em khẳng định mức 12l/100km là không quá sát, thậm chí còn thừa một chút.
Xe thì có vài cái nhưng trừ xe của xếp có lái riêng, VP chỉ có 1 lái được giao nhiệm vụ quản lý trực tiếp mấy chiếc cỏ còn lại về giao nhận xe cho cán bộ đi công tác, ghi lại số km từng hành trình, quản lý lịch trình bảo trì vv...Những cái xe đó phần lớn là do các cán bộ tự lái, nhưng họ chẳng bao giờ ghi hay để ý hành trình của từng chuyến, mà toàn nhờ lái xe ghi hộ, rồi cuối tháng lái xe cầm thống kê hành trình đi từng người ký xác nhận rồi tự làm thanh toán.
Lái xe bên em đầu tháng tạm ứng một khoản tiền chịu trách nhiệm đổ xăng dầu, cầu phà, hoặc thanh toán cho người sử dụng xe nếu họ đổ xăng trong quá trình dùng xe . Cuối tháng sau khi chốt xong tiền thì lái xe quyết toán với cty.
Thời gian trước việc quản lý xe tương đối ok nhưng gần đây số tiền xăng cho xe tăng kinh quá, tầm 30%. Xếp bảo em phải tìm hiểu nguyên nhân để báo cáo. Em rà soát cv của cty thì thấy không có gì phát sinh nhiều so với bình thường, nhưng tổng số km đi của các xe lại tăng đột biến, hành trình thì vẫn ghi đầy đủ, có chữ ký xác nhận của những người sử dụng, số km chốt đầu tháng và cuối tháng của từng xe vẫn ổn.
Em dò hỏi bảo vệ bãi xe thì được biết chú lx VP này ngoài giờ làm việc hay ở lại hý húi bên mấy cái xe rất lâu, em hơi nghi nghi thì đến hôm qua em đã phát hiện ra chiêu của chú này. Chú ý nằm trong xe bên cạnh,nhưng chắc là ngủ gật nên không biết em đến, con Innnova đõ bên cạnh, không nổ máy nhưng lại bật chìa khóa điện, đèn táp lô sáng trưng, em ghé mắt nhìn vảo thì thấy kim đồng hồ tốc độ chỉ 140 km/h, còn odo thì đang nhảy liên tục, lúc đó trip A đã được gần 100km rồi. Một đoạn dây diện nối từ trong cốp trước ra đấu vào gầm dưới chỗ vô lăng. Thì ra chú này học được chiêu gảy được công tơ mét tăng để ăn gian tiền xăng nhưng xe không hề chạy!!!
Em đã chụp ảnh và ghi hình sự việc để sau này nếu cần sẽ làm việc với chú ta sau. Nhưng để quản lý tốt về lâu về dài, cũng như bổ sung kinh nghiệm cho những người làm công việc quản lý xe giống như em, em có mấy câu hỏi muốn hỏi các cụ:
Chú kia đã đấu cho con Innova đó như thế nào?
Liệu chú ý có phổ biến kinh nghiệm này với 2 chú lái xe của các xếp để áp dụng được không? 1 con Lexus 460, một con Mer E300 ?????
Xưa nay em chỉ thấy các cụ bàn về việc có hay không tua ngược công tơ mét với xe cũ chứ chả ai hỏi việc tua xuôi ntn, nên em phọt thớt này lên hỏi ý kiến các cụ!!!
Nhờ các cụ giúp đỡ, rượu em rót sẵn đây rồi!!!
Xe thì có vài cái nhưng trừ xe của xếp có lái riêng, VP chỉ có 1 lái được giao nhiệm vụ quản lý trực tiếp mấy chiếc cỏ còn lại về giao nhận xe cho cán bộ đi công tác, ghi lại số km từng hành trình, quản lý lịch trình bảo trì vv...Những cái xe đó phần lớn là do các cán bộ tự lái, nhưng họ chẳng bao giờ ghi hay để ý hành trình của từng chuyến, mà toàn nhờ lái xe ghi hộ, rồi cuối tháng lái xe cầm thống kê hành trình đi từng người ký xác nhận rồi tự làm thanh toán.
Lái xe bên em đầu tháng tạm ứng một khoản tiền chịu trách nhiệm đổ xăng dầu, cầu phà, hoặc thanh toán cho người sử dụng xe nếu họ đổ xăng trong quá trình dùng xe . Cuối tháng sau khi chốt xong tiền thì lái xe quyết toán với cty.
Thời gian trước việc quản lý xe tương đối ok nhưng gần đây số tiền xăng cho xe tăng kinh quá, tầm 30%. Xếp bảo em phải tìm hiểu nguyên nhân để báo cáo. Em rà soát cv của cty thì thấy không có gì phát sinh nhiều so với bình thường, nhưng tổng số km đi của các xe lại tăng đột biến, hành trình thì vẫn ghi đầy đủ, có chữ ký xác nhận của những người sử dụng, số km chốt đầu tháng và cuối tháng của từng xe vẫn ổn.
Em dò hỏi bảo vệ bãi xe thì được biết chú lx VP này ngoài giờ làm việc hay ở lại hý húi bên mấy cái xe rất lâu, em hơi nghi nghi thì đến hôm qua em đã phát hiện ra chiêu của chú này. Chú ý nằm trong xe bên cạnh,nhưng chắc là ngủ gật nên không biết em đến, con Innnova đõ bên cạnh, không nổ máy nhưng lại bật chìa khóa điện, đèn táp lô sáng trưng, em ghé mắt nhìn vảo thì thấy kim đồng hồ tốc độ chỉ 140 km/h, còn odo thì đang nhảy liên tục, lúc đó trip A đã được gần 100km rồi. Một đoạn dây diện nối từ trong cốp trước ra đấu vào gầm dưới chỗ vô lăng. Thì ra chú này học được chiêu gảy được công tơ mét tăng để ăn gian tiền xăng nhưng xe không hề chạy!!!
Em đã chụp ảnh và ghi hình sự việc để sau này nếu cần sẽ làm việc với chú ta sau. Nhưng để quản lý tốt về lâu về dài, cũng như bổ sung kinh nghiệm cho những người làm công việc quản lý xe giống như em, em có mấy câu hỏi muốn hỏi các cụ:
Chú kia đã đấu cho con Innova đó như thế nào?
Liệu chú ý có phổ biến kinh nghiệm này với 2 chú lái xe của các xếp để áp dụng được không? 1 con Lexus 460, một con Mer E300 ?????
Xưa nay em chỉ thấy các cụ bàn về việc có hay không tua ngược công tơ mét với xe cũ chứ chả ai hỏi việc tua xuôi ntn, nên em phọt thớt này lên hỏi ý kiến các cụ!!!
Nhờ các cụ giúp đỡ, rượu em rót sẵn đây rồi!!!
Chỉnh sửa cuối: