Tua máy xe lúc khởi động buổi sáng cao bất thường là đang bị vấn đề gì thế các cụ?

dautaydad

Xe đạp
Biển số
OF-61183
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
32
Động cơ
441,240 Mã lực
Xe em sedan hạng B, mua 2013 xe số tự động sử dụng được hơn 15 vạn rồi (xe em mua mới sử dụng đến giờ luôn). Em vẫn bảo trì bảo dưỡng định kỳ đúng hạn ngay cả khi đã hết bảo hành. Vì xe em đi từ đầu nên giữ gìn khá cẩn thận, xe em mua để đi làm và di chuyển gia đình. Mỗi kỳ bảo dưỡng em đều đưa xe lên đại lý ở thành phố để làm, đợt rồi em bận quá nên giao xe cho nhân viên nó đi bảo dưỡng (thay nhớt máy, lọc nhớt, châm nước làm mát và vệ sinh cái điều hòa) nhân viên em nó lười nên vào ngay cái gara gần công ty để làm. Và sau mấy hôm làm bảo dưỡng em thấy xe hơi khác, buổi sáng khi nổ máy em cảm nhận tiếng xe nổ to hơn bình thường, theo dõi vòng tua không tải khi mới khởi động lên đến 1200, nhưng để nổ một lúc (khoảng 5 phút) lại bình thường. Xe chạy chậm thấy hơi hơi gằn máy lúc vượt xe trên đường thì đạp ga thấy máy rất lỳ. Các cụ có nhiều kinh nghiệm cho em hỏi có phải tình trạng của xe em đang có vấn đề gì vậy ạ, cái này có cần phải mang đi làm lại không và nếu phải làm lại (thì có bắt đền được chỗ kia không). Nhờ các cụ giúp em.
Thay dầu nhiều lần chẳng qua là các bác bị ảnh hưởng của mấy ông sửa xe. Cứ nói là thê nọ thế kia, nên thay sớm thì tốt, để ng ta bán được dầu. Khi hết dầu cho xe số thì người ta nói là dầu xe ga tốt hơn :D. Nói chung là phải tìm hiểu để người khác ko lừa mình được. Thay dầu nhiều cũng giống như bảo dưỡng xe nhiều. Xe mới mua được 1 năm, chạy 1 mình không chở hàng mà đã mang ra bảo dưỡng toàn bộ, tháo hết các linh kiện ra chẳng phải là phá xe sao? Còn gì là bảo với dưỡng. Thay dầu tốt, đúng loại dầu vừa bền xe vừa tránh ô nhiễm mà đỡ mất thời gian các bác ạ. Theo tôi thì đúng là castrol vẫ là loại dầu phổ biến và là number 1. Chúc các bác luôn tỉnh táo và thông minh :D :D :D
 

hacb307

Xe tải
Biển số
OF-429435
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
419
Động cơ
218,863 Mã lực
Tuổi
31
Thay dầu nhiều lần chẳng qua là các bác bị ảnh hưởng của mấy ông sửa xe. Cứ nói là thê nọ thế kia, nên thay sớm thì tốt, để ng ta bán được dầu. Khi hết dầu cho xe số thì người ta nói là dầu xe ga tốt hơn :D. Nói chung là phải tìm hiểu để người khác ko lừa mình được. Thay dầu nhiều cũng giống như bảo dưỡng xe nhiều. Xe mới mua được 1 năm, chạy 1 mình không chở hàng mà đã mang ra bảo dưỡng toàn bộ, tháo hết các linh kiện ra chẳng phải là phá xe sao? Còn gì là bảo với dưỡng. Thay dầu tốt, đúng loại dầu vừa bền xe vừa tránh ô nhiễm mà đỡ mất thời gian các bác ạ. Theo tôi thì đúng là castrol vẫ là loại dầu phổ biến và là number 1. Chúc các bác luôn tỉnh táo và thông minh :D :D :D
Cụ ơi , ngoài Castrol vẫn còn 1 số sản phẩm tốt như Motul , Mobil 1 , Lyqui Moly , ...... Nếu cụ chạy các sản phẩm trên e chắc rằng cụ không bao giờ muốn chạy lại Castrol . Lưu ý các sản phẩm trện thường 3000km mới thay . Gía giao động từ 200k -> 350k .
 

mrhieu123

Xe buýt
Biển số
OF-430288
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
511
Động cơ
219,454 Mã lực
Tuổi
34
Cụ ơi , ngoài Castrol vẫn còn 1 số sản phẩm tốt như Motul , Mobil 1 , Lyqui Moly , ...... Nếu cụ chạy các sản phẩm trên e chắc rằng cụ không bao giờ muốn chạy lại Castrol . Lưu ý các sản phẩm trện thường 3000km mới thay . Gía giao động từ 200k -> 350k .
Cụ hiểu về dầu nhớt, cho mình hỏi về chất lượng loại GAMA 100 của vilube motul nha cụ, mình hỏi thật đấy không phải xỏ lá cụ đâu.trên mang nhiều thông tin trái chiều quá ah.
 

hacb307

Xe tải
Biển số
OF-429435
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
419
Động cơ
218,863 Mã lực
Tuổi
31
Cụ hiểu về dầu nhớt, cho mình hỏi về chất lượng loại GAMA 100 của vilube motul nha cụ, mình hỏi thật đấy không phải xỏ lá cụ đâu.trên mang nhiều thông tin trái chiều quá ah.
với suy nghĩ đó vẫn còn thiển cận lắm. em cũng đã từng làm cho 1 hãng dầu nhớt lớn ở VN. thật ra dầu xe số và dầu xe Ga không khác nhau về chất lượng và phẩm cấp. Nhưng do các làm marketing của người VN rất khôn và quái nên đã sinh ra và tách biệt ra thành 2 là xe Ga và xe Số để tăng đươc giá của sản phẩm cho xe Ga. Còn nói về chất lượng dầu theo cảm tính của người đi xe thì cũng rất khó và không thể chính xác được. Castrol thì chủ yếu là dành cho xe máy và xe con là nhiều, thay dầu chạy hầu như toàn quãng đường ngắn vài cây số là chủ yếu nên ko thể biết được dầu tốt hay ko tốt được. nếu muốn biết tốt hay không thì xe phải tải trọng lớn chạy liên tục 1-2 tiếng thì mới biết tốt hay không được nhé. Chính vì vậy xe tải trọng và chạy đường dài, nhất là leo đèo nhiều thì không bác tài nào dùng dầu Castrol cả. xe máy cũng vậy. thay dầu xong chạy đường dài khoảng 2 tiếng đồng hồ thì biết Castrol tốt hay không ngay cụ nhé. ở thì trường hiện tại cũng có nhiều loại dầu nhập khẩu tốt, nhưng do họ vào thị trường muộn và dòng cao cấp lên mọi người thường đánh giá là " không có thương hiệu" nên chê, chứ thực chất ở nước ngoài thì lại khá nổi tiếng đấy....
 

Duong_Ngan

Xe tải
Biển số
OF-429444
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
375
Động cơ
218,434 Mã lực
E chạy 2b từ chiếc AB đời đầu. Từ lúc mua đến giờ chỉ sử dụng nhớt Castrol loại cho xe ga. 4.000km mới thay nhớt 1 lần. Mỗi lần thay nhớt là thay luôn nhớt hộp số. Chạy đến giờ được 5 năm rồi. Xe vẫn chạy mượt mà, nhẹ nhàng. Ai tư vấn thay nhớt ở 1000km là quá lãng phí. Vừa tốn tiền lại vừa gây ô nhiễm môi trường.
 

dzung_201

Xe tải
Biển số
OF-369758
Ngày cấp bằng
9/6/15
Số km
347
Động cơ
255,791 Mã lực
E chạy 2b từ chiếc AB đời đầu. Từ lúc mua đến giờ chỉ sử dụng nhớt Castrol loại cho xe ga. 4.000km mới thay nhớt 1 lần. Mỗi lần thay nhớt là thay luôn nhớt hộp số. Chạy đến giờ được 5 năm rồi. Xe vẫn chạy mượt mà, nhẹ nhàng. Ai tư vấn thay nhớt ở 1000km là quá lãng phí. Vừa tốn tiền lại vừa gây ô nhiễm môi trường.
Chắc chắn mỗi ngày cụ chạy kg quá 200m à :D
 

catmun

Xe buýt
Biển số
OF-169415
Ngày cấp bằng
1/12/12
Số km
671
Động cơ
350,702 Mã lực
Nơi ở
1
E chạy 2b từ chiếc AB đời đầu. Từ lúc mua đến giờ chỉ sử dụng nhớt Castrol loại cho xe ga. 4.000km mới thay nhớt 1 lần. Mỗi lần thay nhớt là thay luôn nhớt hộp số. Chạy đến giờ được 5 năm rồi. Xe vẫn chạy mượt mà, nhẹ nhàng. Ai tư vấn thay nhớt ở 1000km là quá lãng phí. Vừa tốn tiền lại vừa gây ô nhiễm môi trường.
4000km mới thay nhớt là hư xe đó cụ. Khuyến cáo của hãng là 2000km thôi
 

create

Xe hơi
Biển số
OF-149456
Ngày cấp bằng
17/3/12
Số km
191
Động cơ
372,110 Mã lực
E chạy 2b từ chiếc AB đời đầu. Từ lúc mua đến giờ chỉ sử dụng nhớt Castrol loại cho xe ga. 4.000km mới thay nhớt 1 lần. Mỗi lần thay nhớt là thay luôn nhớt hộp số. Chạy đến giờ được 5 năm rồi. Xe vẫn chạy mượt mà, nhẹ nhàng. Ai tư vấn thay nhớt ở 1000km là quá lãng phí. Vừa tốn tiền lại vừa gây ô nhiễm môi trường.
Mình sử dụng Motul 3100V gold cho chiếc Jupiter nhà mình đi đến hơn 1000 km là đã thấy máy không được mượt rồi. Thay castrol đi được 800km hay shell Ax5 đi được xa hơn một tí so với castrol. Hồi chưa biết gì về dầu nhớt hơn 2000 mới thay thì lúc đó chất dầu như nước chứ không còn là dầu nữa, máy nóng, không mượt và giật.
 

mminh0585

Xe tải
Biển số
OF-447558
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
454
Động cơ
211,794 Mã lực
Tuổi
39
Cụ hiểu về dầu nhớt, cho mình hỏi về chất lượng loại GAMA 100 của vilube motul nha cụ, mình hỏi thật đấy không phải xỏ lá cụ đâu.trên mang nhiều thông tin trái chiều quá ah.
Về cơ bản tất cả các loại dầu nhớt trên thị trường Việt Nam hiện nay là đáp ứng được tính năng bôi trơn nhưng đáp ứng đến một điều kiện mức độ nào đó thì lại tùy thuộc vào sản phẩm của mỗi hãng nào đó khác nhau . Vấn đề này nó phụ thuộc vào nguyên liệu dầu để pha chế là rất quan trọng ( dầu gốc ) . Dầu gốc cũng xếp loại từ 1 - 6 , dầu càng về trước thì càng tốt và hiện nay những sản phẩm cao cấp hiện nay như tác giả gọi là bán tổng hợp hay là tổng hợp hoàn toàn ( sản phẩm làm ra đáp ứng theo yêu cầu cần của người dùng như thời gian thay dầu dài hơn thay vì 3000k thì là 6000k , bôi trơn hơn êm xe hơn mát máy hơn ..) dầu gốc mới 100% hay dầu tái sinh lại . Dầu gốc xuất sứ khác nhau chất lượng cũng khác nhau ( giống như người VN nấu rượu vậy ) , dầu gốc mới chất lượng cao về cơ bản nó đã đáp ứng đủ các tính năng của dầu : bôi trơn , làm mát , chống gỉ sét , chống mài mòn và làm sạch ..mà không cần nhiều đến phụ gia tăng cường khác .
Có một điều rất lạ là : xe là của mình , muốn thay dầu là tùy mình , trả tiền là mình trả ...nhưng quyết định thay loại dầu nào thì phần lớn là do người thợ . Người tiêu dùng phần lớn thay dầu hiện nay là do thói quen , nghe quản cáo , theo phần đông...một phần là quá nhiều loại dầu trong khi hiểu rõ sản phẩm khi cần mua thì lại không rõ lắm nên khi vào tiệm nhớ loại nào thì nói loại đó còn k thì người thợ thay loại nào thì biết loại đó .
Tốt nhất hiện nay để mua chai dầu đúng với chất lượng đúng với giá tiền người tiêu dùng cứ tìm hiểu về nhà sản xuất của sản phẩm đó , nhà sản xuất rõ ràng các thông tin sản phẩm thì tin dùng . Hiện nay ở các khu vực trung tâm thì việc tiếp cận của người tiêu dùng là rất dễ dàng , còn ở các vùng nông thôn thì hơi khó hơn nhưng ở nông thôn chữ tín của người thợ là rất quan trọng nên người thợ tự biết làm gì để tồn tại . Chiếc xe mua rất nhiều tiền nên chai nhớt chỉ có vài chục đến trăm ngàn đôi khi với rất nhiều người dường như ít bận tâm , vì vậy ít người có thói quen tìm hiểu về sản phẩm trước khi quết định mua .
 

loveumore

Xe tải
Biển số
OF-447621
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
302
Động cơ
210,594 Mã lực
Tuổi
27
Có 1 cái lưu ý khi xài hàng nhập nhé các cụ. Thường nhớt nhập khá đắt tuy nhiên có 1 số chỗ lại bán giá cực tốt, lý do là nó mua nhớt quá date do các hãng xe hoặc đại lý nước ngoài dọn hàng tồn kho, nên họ bán khá là rẻ. Thường các bình này đã để 2 3 năm trong kho mặc dù nó ko ôi thiu như đồ ăn nhưng cũng ko nên xài.
cứ dầu 10w-40 mà đổ thôi, chạy trong phố thế là đẹp nhất. Phân biệt dầu cho xe số hay xe ga thì nhìn lên nhãn, xe số sẽ có hình xe số và chỉ số MA, xe ga thì có hình xe ga và dòng chữ Scooter. Chạy trong phố thì nên đổ dầu bán tổng hợp vừa tiết kiệm chi phí mà hiệu quả cao, còn xe thể thao, xe PKL thì nên chơi tổng hợp hoàn toàn chạy êm và mát máy.
 

matrix0201

Xe hơi
Biển số
OF-388205
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
148
Động cơ
240,260 Mã lực
Tuổi
38
Dầu nhớt có đặc tính thay đổi theo nhiệt độ, loãng ra ở nhiệt độ cao và đặc lại ở nhiệt độ thấp ?
 

kellymanh

Xe máy
Biển số
OF-53503
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
55
Động cơ
452,100 Mã lực
Dầu nhớt có đặc tính thay đổi theo nhiệt độ, loãng ra ở nhiệt độ cao và đặc lại ở nhiệt độ thấp ?
đúng là vậy nhé, đây là lý do tại sao nhiều người khi đi xa thường đổ dầu với cấp nhớt tăng thêm (thường thấy ở xe thể thao hoặc PKL). Vd bình thường chạy trong phố thì đổ 10w-40 là đủ, nhưng đi xa và lâu thì phải đổ 10w-50, nhằm mục đích khi chạy xe lâu, máy nóng, dầu loãng ra vẫn đủ cấp nhớt yêu cầu đảm bảo cho động cơ ko bị hư hại.
 

matrix0201

Xe hơi
Biển số
OF-388205
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
148
Động cơ
240,260 Mã lực
Tuổi
38
đúng là vậy nhé, đây là lý do tại sao nhiều người khi đi xa thường đổ dầu với cấp nhớt tăng thêm (thường thấy ở xe thể thao hoặc PKL). Vd bình thường chạy trong phố thì đổ 10w-40 là đủ, nhưng đi xa và lâu thì phải đổ 10w-50, nhằm mục đích khi chạy xe lâu, máy nóng, dầu loãng ra vẫn đủ cấp nhớt yêu cầu đảm bảo cho động cơ ko bị hư hại.
Cảm ơn cụ, :)
 
Biển số
OF-759136
Ngày cấp bằng
3/2/21
Số km
33
Động cơ
46,024 Mã lực
Tuổi
34
95% việc hao mòn động cơ đến từ thời điểm khởi động, do nhớt chưa kịp bơm lên len lỏi vào các khe chi tiết máy. Do đó độ nhớt loãng ở nhiệt độ thường có thể đảm bảo bơm nhanh, vào tạo được màn nhớt len lỏi giữa các chi tiết. Nhớt như bác dùng quá đặc trong khi công nghệ chế tạo máy càng ngày càng cao, các khe hở gữa các chi tiết dần thu hẹp lại, nên cần nhớt loãng hơn để dễ chui vào các khe hở giữa các bề mặt chi tiết máy. Nếu trong hướng dẫn sử dụng kỹ thuật của xe bác khuyến cáo dùng nhớt như vậy thì em không ý kiến, chứ em chưa thấy động cơ diesel loại nhỏ nào dùng trên bán tải khuyến cáo mức nhớt xW50 cả.
Cái chính là mua được đúng chất lượng ghi trên bao bì chứ toàn gian thương không tin được
 

Matnathuytinh

Xe hơi
Biển số
OF-567576
Ngày cấp bằng
5/5/18
Số km
158
Động cơ
147,660 Mã lực
E chạy 2b từ chiếc AB đời đầu. Từ lúc mua đến giờ chỉ sử dụng nhớt Castrol loại cho xe ga. 4.000km mới thay nhớt 1 lần. Mỗi lần thay nhớt là thay luôn nhớt hộp số. Chạy đến giờ được 5 năm rồi. Xe vẫn chạy mượt mà, nhẹ nhàng. Ai tư vấn thay nhớt ở 1000km là quá lãng phí. Vừa tốn tiền lại vừa gây ô nhiễm môi trường.
Xe mình Honda, mình đến Head thay dầu khợt Honda. Không hiểu có loại dầu nhớt nào tốt hơn để thay cho xe Honda không?
 

Son.Goku

Xe tải
Biển số
OF-414840
Ngày cấp bằng
5/4/16
Số km
461
Động cơ
225,750 Mã lực
Tuổi
36
Tất cả các loại dầu nhớt của các hãng(Chính hãng) đều có các thông số kỹ thuật bôi trơn như nhau theo tiêu chuẩn ISO. Vậy k có loại là dở
 

Tĩnh Lặng

Xe tải
Biển số
OF-796616
Ngày cấp bằng
14/11/21
Số km
449
Động cơ
21,642 Mã lực
Tuổi
38
Xe em Toy số tự động, đề máy vòng tua cũng lên tầm suýt 2000. Khi chuyển số hay bị giật, ko còn mượt. Đợt bảo dưỡng cấp 4 vạn xong chuyển số có mượt hơn xíu, giờ chạy được 5 vạn 2; qua các đợt bảo dưỡng 5000 thì tình trạng số má ko cải thiện mấy. Xe được hơn 7 năm và em cũng chỉ bảo dưỡng trong hãng, em có nên mang ra gara ngoài làm không các cụ.
 

thanhbn1983

Xe điện
Biển số
OF-318380
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
2,112
Động cơ
294,053 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - HN
Đề buổi sớm tua máy cao là bình thường còn hiện tượng chuyển số bị giật không mượt thì cụ nên check thêm ở gara ngoài thợ cao tay xem
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top