Thay dầu nhiều lần chẳng qua là các bác bị ảnh hưởng của mấy ông sửa xe. Cứ nói là thê nọ thế kia, nên thay sớm thì tốt, để ng ta bán được dầu. Khi hết dầu cho xe số thì người ta nói là dầu xe ga tốt hơn . Nói chung là phải tìm hiểu để người khác ko lừa mình được. Thay dầu nhiều cũng giống như bảo dưỡng xe nhiều. Xe mới mua được 1 năm, chạy 1 mình không chở hàng mà đã mang ra bảo dưỡng toàn bộ, tháo hết các linh kiện ra chẳng phải là phá xe sao? Còn gì là bảo với dưỡng. Thay dầu tốt, đúng loại dầu vừa bền xe vừa tránh ô nhiễm mà đỡ mất thời gian các bác ạ. Theo tôi thì đúng là castrol vẫ là loại dầu phổ biến và là number 1. Chúc các bác luôn tỉnh táo và thông minhXe em sedan hạng B, mua 2013 xe số tự động sử dụng được hơn 15 vạn rồi (xe em mua mới sử dụng đến giờ luôn). Em vẫn bảo trì bảo dưỡng định kỳ đúng hạn ngay cả khi đã hết bảo hành. Vì xe em đi từ đầu nên giữ gìn khá cẩn thận, xe em mua để đi làm và di chuyển gia đình. Mỗi kỳ bảo dưỡng em đều đưa xe lên đại lý ở thành phố để làm, đợt rồi em bận quá nên giao xe cho nhân viên nó đi bảo dưỡng (thay nhớt máy, lọc nhớt, châm nước làm mát và vệ sinh cái điều hòa) nhân viên em nó lười nên vào ngay cái gara gần công ty để làm. Và sau mấy hôm làm bảo dưỡng em thấy xe hơi khác, buổi sáng khi nổ máy em cảm nhận tiếng xe nổ to hơn bình thường, theo dõi vòng tua không tải khi mới khởi động lên đến 1200, nhưng để nổ một lúc (khoảng 5 phút) lại bình thường. Xe chạy chậm thấy hơi hơi gằn máy lúc vượt xe trên đường thì đạp ga thấy máy rất lỳ. Các cụ có nhiều kinh nghiệm cho em hỏi có phải tình trạng của xe em đang có vấn đề gì vậy ạ, cái này có cần phải mang đi làm lại không và nếu phải làm lại (thì có bắt đền được chỗ kia không). Nhờ các cụ giúp em.