- Biển số
- OF-591906
- Ngày cấp bằng
- 25/9/18
- Số km
- 290
- Động cơ
- 135,174 Mã lực
- Tuổi
- 57
- Nơi ở
- Cầu giấy Hà nội
Xin các cụ cho biết cách kiểm tra dầu hộp số :
Xe altis 20. 2009 với ạ . Tks
Xe altis 20. 2009 với ạ . Tks
85A Láng Hạ em mang con CX9 vào thay dầu hộp số phụ. Các bạn thợ nói ko có đồ tháo được, thế là đành đi vềCụ ở Hà Nội thì mang xe qua Lubeandcare 85A láng hạ - hn! Con của hộp số chạy chung với Ford Ranger (tranmission fuild MERCON LV) ở đấy thay bằng máy tuần hoàn, rẻ hơn hãng
95% việc hao mòn động cơ đến từ thời điểm khởi động, do nhớt chưa kịp bơm lên len lỏi vào các khe chi tiết máy. Do đó độ nhớt loãng ở nhiệt độ thường có thể đảm bảo bơm nhanh, vào tạo được màn nhớt len lỏi giữa các chi tiết. Nhớt như bác dùng quá đặc trong khi công nghệ chế tạo máy càng ngày càng cao, các khe hở gữa các chi tiết dần thu hẹp lại, nên cần nhớt loãng hơn để dễ chui vào các khe hở giữa các bề mặt chi tiết máy. Nếu trong hướng dẫn sử dụng kỹ thuật của xe bác khuyến cáo dùng nhớt như vậy thì em không ý kiến, chứ em chưa thấy động cơ diesel loại nhỏ nào dùng trên bán tải khuyến cáo mức nhớt xW50 cả.chào các bác! cho em hỏi tí, Castrol GTX Modern Engine 15w-40 dùng cho loại ô tô con có được không các bác? sách hdsd của xe em ghi 10w-30.
Em cũng nghĩ vậy.Sục đó nó sục tung lên rồi áp suất nó đẩy ra ngoài mà cụ
Trước em hay dùng MobillCác cụ cho em hỏi phát, xe em hết bảo hành cả chục năm rồi. Trước toàn vào hãng thay nhớt máy với phụ tùng linh tinh. Giờ em ra ngoài thay nhớt có đc ko hay cứ phải vào hãng, vì từ chỗ em di chuyển đến trung tâm bảo hành cũng xa phết. Đi về cũng hết buổi sáng. Xe em innova 2007 (em mua lại)
Ko nên tin nhớt hãng nha cụ. Nếu bảo quản ko kỹ (mua theo phuy về đổ bồn chứa như 1 số hãng đang làm), nhớt tiếp xúc với độ ẩm không khí sẽ làm giảm chất lượng nhớt.Trước em hay dùng Mobill
Nay em toàn xài nhớt thùng của hãng mỗi lần bảo dưỡng xe.
Khổ nỗi biết là bị chém nhưng nếu không thay nhớt trong đại lý sẽ không đủ điều kiện bảo hành cụ ơi.Ko nên tin nhớt hãng nha cụ. Nếu bảo quản ko kỹ (mua theo phuy về đổ bồn chứa như 1 số hãng đang làm), nhớt tiếp xúc với độ ẩm không khí sẽ làm giảm chất lượng nhớt.
Ngoài ra nhớt hãng mắc vãi lái bình start-stop ở trên luôn tiền thay có 650k mà hãng F chém gần 800k
xe em mua về sau 1 tuần là hãng từ chối bảo hành phần điện, sau 2 tuần là từ chối bảo hành hộp sốKhổ nỗi biết là bị chém nhưng nếu không thay nhớt trong đại lý sẽ không đủ điều kiện bảo hành cụ ơi.
E dùng Magnatec mấy năm nay.em mỗi lần bảo dưỡng bên hãng xài castrol magnatec professional a5 5w30. Không phải lấy nhớt từ thùng, mỗi xe 1 chai riêng. có điều nó chém quá, chai đó 4L bên ngoài bán khoảng 650-700k, nó tính em 1 lít 165k, đỗ 4,5 lít mà thực ra nó đổ có 4 lít ah, thành ra 780k. . Chắc do em gà quá.
Bình loại nào cụ 10W40 magnatec luôn công thay có hơn 500kE dùng Magnatec mấy năm nay.
Mua ở shppe 450-500k/4 lít.
Loại này có giả kg các cụ ?
Khó thật bác chủ ơi.E dùng Magnatec mấy năm nay.
Mua ở shppe 450-500k/4 lít.
Loại này có giả kg các cụ ?
Hãng làm gì cũng có hậu mãi rõ ràng, nhớt nó nhập về theo phuy không phải ngon nhất nhưng bảo đảm không phải hàng đểu. Gara ngoài thì lợi nhuận là trên hết, lúc giao xe chạy tốt là được còn vấn đề gì sau đó không cần biết. Tự đi mua nhớt bên ngoài rẻ hơn được chút ít nhưng thật giả thì chỉ có thằng phân phối nó rõ chứ mấy cửa hàng bán cũng chưa chắc biết.Khó thật bác chủ ơi.
Thay nhớt trong hãng cụ bảo bị chém mà chưa chắc đã đảm bảo chất lượng. Mua ngoài rẻ hơn được chút thì cụ bảo cảnh giác nhớt giả, nhớt quá date.
Không nhẽ giờ kêu người nhà mua bên kia gửi về?
Không sao, e có đi dự VIMS thấy chân dài chắc cũng phân tán "tư tưởng" giống cụ thôi. Mải vui quên hết.......... mục tiêu ban đầuHãng làm gì cũng có hậu mãi rõ ràng, nhớt nó nhập về theo phuy không phải ngon nhất nhưng bảo đảm không phải hàng đểu. Gara ngoài thì lợi nhuận là trên hết, lúc giao xe chạy tốt là được còn vấn đề gì sau đó không cần biết. Tự đi mua nhớt bên ngoài rẻ hơn được chút ít nhưng thật giả thì chỉ có thằng phân phối nó rõ chứ mấy cửa hàng bán cũng chưa chắc biết.
Em thấy thay nhớt trong hãng có cái giá trị của nó.
Nhớt hãng là tốt nhất. Đỡ đau đầu. Cứ nghĩ nó tốt nhất đi cho khỏeXe em sedan hạng B, mua 2013 xe số tự động sử dụng được hơn 15 vạn rồi (xe em mua mới sử dụng đến giờ luôn). Em vẫn bảo trì bảo dưỡng định kỳ đúng hạn ngay cả khi đã hết bảo hành. Vì xe em đi từ đầu nên giữ gìn khá cẩn thận, xe em mua để đi làm và di chuyển gia đình. Mỗi kỳ bảo dưỡng em đều đưa xe lên đại lý ở thành phố để làm, đợt rồi em bận quá nên giao xe cho nhân viên nó đi bảo dưỡng (thay nhớt máy, lọc nhớt, châm nước làm mát và vệ sinh cái điều hòa) nhân viên em nó lười nên vào ngay cái gara gần công ty để làm. Và sau mấy hôm làm bảo dưỡng em thấy xe hơi khác, buổi sáng khi nổ máy em cảm nhận tiếng xe nổ to hơn bình thường, theo dõi vòng tua không tải khi mới khởi động lên đến 1200, nhưng để nổ một lúc (khoảng 5 phút) lại bình thường. Xe chạy chậm thấy hơi hơi gằn máy lúc vượt xe trên đường thì đạp ga thấy máy rất lỳ. Các cụ có nhiều kinh nghiệm cho em hỏi có phải tình trạng của xe em đang có vấn đề gì vậy ạ, cái này có cần phải mang đi làm lại không và nếu phải làm lại (thì có bắt đền được chỗ kia không). Nhờ các cụ giúp em.
em chả biết nhớt nó hiệu gì... hic... toàn vô hãng thay.Các cụ cho em hỏi phát, xe em hết bảo hành cả chục năm rồi. Trước toàn vào hãng thay nhớt máy với phụ tùng linh tinh. Giờ em ra ngoài thay nhớt có đc ko hay cứ phải vào hãng, vì từ chỗ em di chuyển đến trung tâm bảo hành cũng xa phết. Đi về cũng hết buổi sáng. Xe em innova 2007 (em mua lại)