Tua máy xe lúc khởi động buổi sáng cao bất thường là đang bị vấn đề gì thế các cụ?

anphuoc

Xe đạp
Biển số
OF-345663
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
13
Động cơ
270,951 Mã lực
Xe em sedan hạng B, mua 2013 xe số tự động sử dụng được hơn 15 vạn rồi (xe em mua mới sử dụng đến giờ luôn). Em vẫn bảo trì bảo dưỡng định kỳ đúng hạn ngay cả khi đã hết bảo hành. Vì xe em đi từ đầu nên giữ gìn khá cẩn thận, xe em mua để đi làm và di chuyển gia đình. Mỗi kỳ bảo dưỡng em đều đưa xe lên đại lý ở thành phố để làm, đợt rồi em bận quá nên giao xe cho nhân viên nó đi bảo dưỡng (thay nhớt máy, lọc nhớt, châm nước làm mát và vệ sinh cái điều hòa) nhân viên em nó lười nên vào ngay cái gara gần công ty để làm. Và sau mấy hôm làm bảo dưỡng em thấy xe hơi khác, buổi sáng khi nổ máy em cảm nhận tiếng xe nổ to hơn bình thường, theo dõi vòng tua không tải khi mới khởi động lên đến 1200, nhưng để nổ một lúc (khoảng 5 phút) lại bình thường. Xe chạy chậm thấy hơi hơi gằn máy lúc vượt xe trên đường thì đạp ga thấy máy rất lỳ. Các cụ có nhiều kinh nghiệm cho em hỏi có phải tình trạng của xe em đang có vấn đề gì vậy ạ, cái này có cần phải mang đi làm lại không và nếu phải làm lại (thì có bắt đền được chỗ kia không). Nhờ các cụ giúp em.
 

hacb307

Xe tải
Biển số
OF-429435
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
397
Động cơ
218,863 Mã lực
Tuổi
31
Xe em sedan hạng B, mua 2013 xe số tự động sử dụng được hơn 15 vạn rồi (xe em mua mới sử dụng đến giờ luôn). Em vẫn bảo trì bảo dưỡng định kỳ đúng hạn ngay cả khi đã hết bảo hành. Vì xe em đi từ đầu nên giữ gìn khá cẩn thận, xe em mua để đi làm và di chuyển gia đình. Mỗi kỳ bảo dưỡng em đều đưa xe lên đại lý ở thành phố để làm, đợt rồi em bận quá nên giao xe cho nhân viên nó đi bảo dưỡng (thay nhớt máy, lọc nhớt, châm nước làm mát và vệ sinh cái điều hòa) nhân viên em nó lười nên vào ngay cái gara gần công ty để làm. Và sau mấy hôm làm bảo dưỡng em thấy xe hơi khác, buổi sáng khi nổ máy em cảm nhận tiếng xe nổ to hơn bình thường, theo dõi vòng tua không tải khi mới khởi động lên đến 1200, nhưng để nổ một lúc (khoảng 5 phút) lại bình thường. Xe chạy chậm thấy hơi hơi gằn máy lúc vượt xe trên đường thì đạp ga thấy máy rất lỳ. Các cụ có nhiều kinh nghiệm cho em hỏi có phải tình trạng của xe em đang có vấn đề gì vậy ạ, cái này có cần phải mang đi làm lại không và nếu phải làm lại (thì có bắt đền được chỗ kia không). Nhờ các cụ giúp em.
Khả năng là nhớt vừa thay có vấn đề rồi cụ
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,180
Động cơ
338,434 Mã lực
Xe em sedan hạng B, mua 2013 xe số tự động sử dụng được hơn 15 vạn rồi (xe em mua mới sử dụng đến giờ luôn). Em vẫn bảo trì bảo dưỡng định kỳ đúng hạn ngay cả khi đã hết bảo hành. Vì xe em đi từ đầu nên giữ gìn khá cẩn thận, xe em mua để đi làm và di chuyển gia đình. Mỗi kỳ bảo dưỡng em đều đưa xe lên đại lý ở thành phố để làm, đợt rồi em bận quá nên giao xe cho nhân viên nó đi bảo dưỡng (thay nhớt máy, lọc nhớt, châm nước làm mát và vệ sinh cái điều hòa) nhân viên em nó lười nên vào ngay cái gara gần công ty để làm. Và sau mấy hôm làm bảo dưỡng em thấy xe hơi khác, buổi sáng khi nổ máy em cảm nhận tiếng xe nổ to hơn bình thường, theo dõi vòng tua không tải khi mới khởi động lên đến 1200, nhưng để nổ một lúc (khoảng 5 phút) lại bình thường. Xe chạy chậm thấy hơi hơi gằn máy lúc vượt xe trên đường thì đạp ga thấy máy rất lỳ. Các cụ có nhiều kinh nghiệm cho em hỏi có phải tình trạng của xe em đang có vấn đề gì vậy ạ, cái này có cần phải mang đi làm lại không và nếu phải làm lại (thì có bắt đền được chỗ kia không). Nhờ các cụ giúp em.
Đền bù gì, quên đi. Thay nhớt khác là xong thôi.
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,808
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Bình thường thôi cụ, sáng ra nổ máy tua máy cao (có khi trên 2000 vòng/phút) do nhiệt độ nhớt của dầu động cơ thấp, không đảm bảo để bôi trơn. Cảm biến báo cho ECU biết và điều chỉnh để động cơ tăng hiệu suất để làm nóng dầu nhớt, đảm bảo cho động cơ được bôi trơn hoàn hảo.
Sáng ra em cứ nổ máy khoảng 1 phút, vòng tua máy ổn định về dưới 1000v/phút ( tùy xe, có xe khoảng trên 1000v/phút) mới khởi hành.
 

Thang Doan

Xe tải
Biển số
OF-515651
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
320
Động cơ
181,982 Mã lực
Tuổi
32
Xe em sedan hạng B, mua 2013 xe số tự động sử dụng được hơn 15 vạn rồi (xe em mua mới sử dụng đến giờ luôn). Em vẫn bảo trì bảo dưỡng định kỳ đúng hạn ngay cả khi đã hết bảo hành. Vì xe em đi từ đầu nên giữ gìn khá cẩn thận, xe em mua để đi làm và di chuyển gia đình. Mỗi kỳ bảo dưỡng em đều đưa xe lên đại lý ở thành phố để làm, đợt rồi em bận quá nên giao xe cho nhân viên nó đi bảo dưỡng (thay nhớt máy, lọc nhớt, châm nước làm mát và vệ sinh cái điều hòa) nhân viên em nó lười nên vào ngay cái gara gần công ty để làm. Và sau mấy hôm làm bảo dưỡng em thấy xe hơi khác, buổi sáng khi nổ máy em cảm nhận tiếng xe nổ to hơn bình thường, theo dõi vòng tua không tải khi mới khởi động lên đến 1200, nhưng để nổ một lúc (khoảng 5 phút) lại bình thường. Xe chạy chậm thấy hơi hơi gằn máy lúc vượt xe trên đường thì đạp ga thấy máy rất lỳ. Các cụ có nhiều kinh nghiệm cho em hỏi có phải tình trạng của xe em đang có vấn đề gì vậy ạ, cái này có cần phải mang đi làm lại không và nếu phải làm lại (thì có bắt đền được chỗ kia không). Nhờ các cụ giúp em.
Cụ theo dõi thêm vài hôm nữa, nếu tình trạng này vẫn xảy ra thì cụ nên đến đưa xe đến gara quen bảo họ kiểm tra xem, với dòng xe đời từ 2013 thì nhớt đúng chủng loại khá quan trọng đấy. Cụ tìm hiểu các loại nhớt bổ sung như kiểu dualock của Castrol xem sao.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,226
Động cơ
298,404 Mã lực
nếu lăn tăn thì cụ làm lại từ đầu kỳ bảo dưỡng đó- cũng chỉ là thay dầu thôi mà.

còn sáng tua máy 1200 là bình thường.
 

anphuoc

Xe đạp
Biển số
OF-345663
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
13
Động cơ
270,951 Mã lực
Đền bù gì, quên đi. Thay nhớt khác là xong thôi.
Để em sắp xếp đi thay thôi ạ, đang đi bình thường giờ thấy xe có hiện tượng lạ thấy khó chịu quá cụ ạ
Bình thường thôi cụ, sáng ra nổ máy tua máy cao (có khi trên 2000 vòng/phút) do nhiệt độ nhớt của dầu động cơ thấp, không đảm bảo để bôi trơn. Cảm biến báo cho ECU biết và điều chỉnh để động cơ tăng hiệu suất để làm nóng dầu nhớt, đảm bảo cho động cơ được bôi trơn hoàn hảo.
Sáng ra em cứ nổ máy khoảng 1 phút, vòng tua máy ổn định về dưới 1000v/phút ( tùy xe, có xe khoảng trên 1000v/phút) mới khởi hành.
Vấn đề là trước đây xe em chưa bao giờ bị như thế
 

anphuoc

Xe đạp
Biển số
OF-345663
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
13
Động cơ
270,951 Mã lực
Cụ theo dõi thêm vài hôm nữa, nếu tình trạng này vẫn xảy ra thì cụ nên đến đưa xe đến gara quen bảo họ kiểm tra xem, với dòng xe đời từ 2013 thì nhớt đúng chủng loại khá quan trọng đấy. Cụ tìm hiểu các loại nhớt bổ sung như kiểu dualock của Castrol xem sao.
Dòng Castrol này em thấy có khá nhiều loại, xe em thì phù hợp loại nào cụ?
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,180
Động cơ
338,434 Mã lực
Thực ra em nghĩ là tâm lý thôi. Vụ đề buổi sáng là bình thường, vụ ì máy thì do nghi ngờ quả đề buổi sáng mà ra. Đơn giản mất 500k thay lại nhớt là xong.
 

USD.EURO

Xe container
Biển số
OF-202022
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
5,208
Động cơ
358,537 Mã lực
Xe bác là xe của hãng gì thế. Nếu là Toyota thì nổ máy nó bù ga lúc đầu thì là bình thường nhé
 

tuanca_man

Xe hơi
Biển số
OF-164119
Ngày cấp bằng
29/10/12
Số km
103
Động cơ
348,709 Mã lực
xe e mazda 2020 cũng vậy cụ nhé, để lâu động cơ nguội nên nó làm nóng động cơ thôi sau 20-30s sẽ giảm, cụ chờ giảm vòng tour, êm máy rồi hãy di chuyển cho êm, đỡ hại máy
 

anphuoc

Xe đạp
Biển số
OF-345663
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
13
Động cơ
270,951 Mã lực
Thực ra em nghĩ là tâm lý thôi. Vụ đề buổi sáng là bình thường, vụ ì máy thì do nghi ngờ quả đề buổi sáng mà ra. Đơn giản mất 500k thay lại nhớt là xong.
Em tính đi thay rồi nhưng vẫn muốn tìm hiểu thông tin và lý do để các lần sau còn rút kinh nghiệm ạ
Xe bác là xe của hãng gì thế. Nếu là Toyota thì nổ máy nó bù ga lúc đầu thì là bình thường nhé
Xe em Civic cụ ạ
xe e mazda 2020 cũng vậy cụ nhé, để lâu động cơ nguội nên nó làm nóng động cơ thôi sau 20-30s sẽ giảm, cụ chờ giảm vòng tour, êm máy rồi hãy di chuyển cho êm, đỡ hại máy
Thì thói quen của em mỗi sáng đều phải nổ máy xong đi vòng quanh kiểm tra bằng mắt trước rồi mới di chuyển cụ ạ, trước đây chưa từng gặp kiểu này nên hơi băn khoăn
 

nhanoto44

Xe tăng
Biển số
OF-303095
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,774
Động cơ
319,822 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe em sedan hạng B, mua 2013 xe số tự động sử dụng được hơn 15 vạn rồi (xe em mua mới sử dụng đến giờ luôn). Em vẫn bảo trì bảo dưỡng định kỳ đúng hạn ngay cả khi đã hết bảo hành. Vì xe em đi từ đầu nên giữ gìn khá cẩn thận, xe em mua để đi làm và di chuyển gia đình. Mỗi kỳ bảo dưỡng em đều đưa xe lên đại lý ở thành phố để làm, đợt rồi em bận quá nên giao xe cho nhân viên nó đi bảo dưỡng (thay nhớt máy, lọc nhớt, châm nước làm mát và vệ sinh cái điều hòa) nhân viên em nó lười nên vào ngay cái gara gần công ty để làm. Và sau mấy hôm làm bảo dưỡng em thấy xe hơi khác, buổi sáng khi nổ máy em cảm nhận tiếng xe nổ to hơn bình thường, theo dõi vòng tua không tải khi mới khởi động lên đến 1200, nhưng để nổ một lúc (khoảng 5 phút) lại bình thường. Xe chạy chậm thấy hơi hơi gằn máy lúc vượt xe trên đường thì đạp ga thấy máy rất lỳ. Các cụ có nhiều kinh nghiệm cho em hỏi có phải tình trạng của xe em đang có vấn đề gì vậy ạ, cái này có cần phải mang đi làm lại không và nếu phải làm lại (thì có bắt đền được chỗ kia không). Nhờ các cụ giúp em.
sáng nổ may tua cao 1200v/p là chuẩn đét rồi! nếu là Toy lại càng chuẩn
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,681
Động cơ
649,190 Mã lực
Cụ cứ đi thử vài hôm rồi quan sát cụ thể xem sao, chứ khả năng do thói quen sử dụng của cụ một phần nữa. Còn tua máy, cụ xem có đang bật điều hòa lúc khởi động hay không, điều hòa đang bật cũng khiến tua máy nhảy vọt vì phải kéo thêm tải.
 

anphuoc

Xe đạp
Biển số
OF-345663
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
13
Động cơ
270,951 Mã lực
Cụ cứ đi thử vài hôm rồi quan sát cụ thể xem sao, chứ khả năng do thói quen sử dụng của cụ một phần nữa. Còn tua máy, cụ xem có đang bật điều hòa lúc khởi động hay không, điều hòa đang bật cũng khiến tua máy nhảy vọt vì phải kéo thêm tải.
Vâng, em cũng đang theo dõi đây. Đến cuối tuần này em chắc chạy lên thay lại nhớt cho an tâm cụ ạ :D
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
7,795
Động cơ
477,124 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Xe em sedan hạng B, mua 2013 xe số tự động sử dụng được hơn 15 vạn rồi (xe em mua mới sử dụng đến giờ luôn). Em vẫn bảo trì bảo dưỡng định kỳ đúng hạn ngay cả khi đã hết bảo hành. Vì xe em đi từ đầu nên giữ gìn khá cẩn thận, xe em mua để đi làm và di chuyển gia đình. Mỗi kỳ bảo dưỡng em đều đưa xe lên đại lý ở thành phố để làm, đợt rồi em bận quá nên giao xe cho nhân viên nó đi bảo dưỡng (thay nhớt máy, lọc nhớt, châm nước làm mát và vệ sinh cái điều hòa) nhân viên em nó lười nên vào ngay cái gara gần công ty để làm. Và sau mấy hôm làm bảo dưỡng em thấy xe hơi khác, buổi sáng khi nổ máy em cảm nhận tiếng xe nổ to hơn bình thường, theo dõi vòng tua không tải khi mới khởi động lên đến 1200, nhưng để nổ một lúc (khoảng 5 phút) lại bình thường. Xe chạy chậm thấy hơi hơi gằn máy lúc vượt xe trên đường thì đạp ga thấy máy rất lỳ. Các cụ có nhiều kinh nghiệm cho em hỏi có phải tình trạng của xe em đang có vấn đề gì vậy ạ, cái này có cần phải mang đi làm lại không và nếu phải làm lại (thì có bắt đền được chỗ kia không). Nhờ các cụ giúp em.
Xe em sáng nổ cũng phải trên 1200rpm, sau 1 lúc thì xuống và ổn định ở 700
 

Duy_Long.1

Xe buýt
Biển số
OF-369258
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
607
Động cơ
258,736 Mã lực
Xe em sedan hạng B, mua 2013 xe số tự động sử dụng được hơn 15 vạn rồi (xe em mua mới sử dụng đến giờ luôn). Em vẫn bảo trì bảo dưỡng định kỳ đúng hạn ngay cả khi đã hết bảo hành. Vì xe em đi từ đầu nên giữ gìn khá cẩn thận, xe em mua để đi làm và di chuyển gia đình. Mỗi kỳ bảo dưỡng em đều đưa xe lên đại lý ở thành phố để làm, đợt rồi em bận quá nên giao xe cho nhân viên nó đi bảo dưỡng (thay nhớt máy, lọc nhớt, châm nước làm mát và vệ sinh cái điều hòa) nhân viên em nó lười nên vào ngay cái gara gần công ty để làm. Và sau mấy hôm làm bảo dưỡng em thấy xe hơi khác, buổi sáng khi nổ máy em cảm nhận tiếng xe nổ to hơn bình thường, theo dõi vòng tua không tải khi mới khởi động lên đến 1200, nhưng để nổ một lúc (khoảng 5 phút) lại bình thường. Xe chạy chậm thấy hơi hơi gằn máy lúc vượt xe trên đường thì đạp ga thấy máy rất lỳ. Các cụ có nhiều kinh nghiệm cho em hỏi có phải tình trạng của xe em đang có vấn đề gì vậy ạ, cái này có cần phải mang đi làm lại không và nếu phải làm lại (thì có bắt đền được chỗ kia không). Nhờ các cụ giúp em.
Cụ nên check kỹ lại xem, xem lại trong phần hóa đơn xem lần rồi gara họ đã làm cho cụ những gì. Xe khởi động vào sáng sớm thường vòng tua nó sẽ nhảy lên cao chút khi mới khởi động nhưng sau đó sẽ trở về trạng thái bình thường. Cụ cứ thử chạy cao tốc mớm ga các thứ rồi giữ tốc độ ổn định khoảng 100km/h xem tua máy nó như nào (nhớ để ý full tải và ko tải nhé). Nếu bơm ga mà ko thấy vọt + gầm động cơ thì khả năng cao là nhớt có vấn đề (cũng ko loại trừ chưa thay lọc nhớt :D )

Còn mà đi cao tốc vẫn êm thì do bệnh tâm lý thôi
 

rodi002

Xe tải
Biển số
OF-342119
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
482
Động cơ
278,963 Mã lực
Thực ra em nghĩ là tâm lý thôi. Vụ đề buổi sáng là bình thường, vụ ì máy thì do nghi ngờ quả đề buổi sáng mà ra. Đơn giản mất 500k thay lại nhớt là xong.
Tua máy lúc mới khởi động em thấy nó khá cao là chuyện bình thường, chỉ khi chạy trên đường trường mới rõ đc, tua bắn vọt lên mà máy ì hoặc nhiệt độ tăng hơn bình thường thì đúng là nhớt có vấn đề.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top