Tua máy xe lúc khởi động buổi sáng cao bất thường là đang bị vấn đề gì thế các cụ?

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,918
Động cơ
628,229 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Bình thường thôi cụ, sáng ra nổ máy tua máy cao (có khi trên 2000 vòng/phút) do nhiệt độ nhớt của dầu động cơ thấp, không đảm bảo để bôi trơn. Cảm biến báo cho ECU biết và điều chỉnh để động cơ tăng hiệu suất để làm nóng dầu nhớt, đảm bảo cho động cơ được bôi trơn hoàn hảo.
Sáng ra em cứ nổ máy khoảng 1 phút, vòng tua máy ổn định về dưới 1000v/phút ( tùy xe, có xe khoảng trên 1000v/phút) mới khởi hành.
Kiến thức hay, thank!
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,918
Động cơ
628,229 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Thai bp

Xe tăng
Biển số
OF-202556
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,873
Động cơ
341,235 Mã lực
Nơi ở
Sơn tây- hà nội
Sao phải mua 0-30 hoặc 0-30 à cụ? 15-30 hay 15-40 được không ạ?
Thông số nó ghi vd: 5w-30, 10w-40 hay 20w-50 là nó phù hop cho khí hậu nóng lạnh từng vùng và xe mới hay cũ. Cụ đọc trên mag có hết. Cái đuôi 30, 40, 50w là thể hiện độ đặc loãng của nhot, số càng cao thì càng đặc. Xe mới thì nên dùng số thấp ( loãng) vì xe mới chi tiết nó còn khít nên dùng dầu loãng nó bơm vào nhanh hơn ,tốt cho may hơn. Ngược lại xe quá cũ chi tiết doãng thì nên dùng dấu đặc thì phù hợp hơn. Quan trọng nhất là cụ phải xem phẩm cấp API: Hiện nay máy xăng phẩm cấp cao nhất là SP ròi nhé.
 

Thai bp

Xe tăng
Biển số
OF-202556
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,873
Động cơ
341,235 Mã lực
Nơi ở
Sơn tây- hà nội
Họ thay theo đúng khuyến cáo thôi, khác nhau ở chỉ số nhớt chứ k phải phẩm cấp. ở VN dùng 20w-50 là ok.
20w50 nó chỉ phù hop cho xe cũ thôi cụ nhé. Xe mới mà dùng dầu này + với mùa đông mà sáng xe khởi động thấy rất rõ sự khác biẹt với dầu 5w-30. Và cả đi trên đuòng cũng có sự muọt mà nhẹ máy hơn.
 

Thai bp

Xe tăng
Biển số
OF-202556
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,873
Động cơ
341,235 Mã lực
Nơi ở
Sơn tây- hà nội
Em cũng quan tâm nhiều đến chỗ bán vì em ko biết xem như nào là chai xịn và như nào là chai fake
Là nguòi tiêu dùng thì khó lắm, e là chuyên dầu thì mói biết dc. Muôn biết thì chỉ có cách dùng chai xịn và chai đểu để ss về chi tiết nắp can, màu dầu, mùi dầu, đậm đặc của dầu.
 

tuan.vu17

Xe tải
Biển số
OF-713688
Ngày cấp bằng
21/1/20
Số km
267
Động cơ
86,264 Mã lực
Tuổi
49
Sáng dậy người ta còn phải tập thể dục cho nóng người, VĐV thì cần khởi động nhẹ nhàng trước khi vận động mạnh => Máy móc cũng vậy thôi, đó là nguyên lý của sự chuyển động.
Nếu cụ cảm giác rất khác trước khi xe bảo dưỡng thì nên điều tra cậu n/v nhé => trước đây xe máy trung quốc vào mùa vụ thường mấy ông xe nhật rất sợ bị luộc đồ :((
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,452
Động cơ
321,111 Mã lực
Tuổi
58
Thông số nó ghi vd: 5w-30, 10w-40 hay 20w-50 là nó phù hop cho khí hậu nóng lạnh từng vùng và xe mới hay cũ. Cụ đọc trên mag có hết. Cái đuôi 30, 40, 50w là thể hiện độ đặc loãng của nhot, số càng cao thì càng đặc. Xe mới thì nên dùng số thấp ( loãng) vì xe mới chi tiết nó còn khít nên dùng dầu loãng nó bơm vào nhanh hơn ,tốt cho may hơn. Ngược lại xe quá cũ chi tiết doãng thì nên dùng dấu đặc thì phù hợp hơn. Quan trọng nhất là cụ phải xem phẩm cấp API: Hiện nay máy xăng phẩm cấp cao nhất là SP ròi nhé.
Ở VN có cần số O không cụ?
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,283
Động cơ
634,209 Mã lực
Nơi ở
3801
Em đang định đi thay dầu hộp số xe em?
Đang phân vân giữa 2 gara chuyên dòng xe em, tay nghề đều khá và có uy tín trong hội:
- 1 cái xa nhà em quá, hơn chục km nhưng có máy thay dầu tuần hoàn.
- 1 cái gần nhà em nhưng thay kiểu thủ công, vẫn ra kết quả sấp xỉ 8l dầu.
Đại loại xả đáy, xong nổ máy vào các số... châm dầu đến khi ra màu dầu mới.
Vậy thay thủ công như thế có đảm bảo hết 100% dầu cũ ko ạ?
 

Autocare90

Xe đạp
Biển số
OF-772202
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
49
Động cơ
40,907 Mã lực
Tuổi
34
Em đang định đi thay dầu hộp số xe em?
Đang phân vân giữa 2 gara chuyên dòng xe em, tay nghề đều khá và có uy tín trong hội:
- 1 cái xa nhà em quá, hơn chục km nhưng có máy thay dầu tuần hoàn.
- 1 cái gần nhà em nhưng thay kiểu thủ công, vẫn ra kết quả sấp xỉ 8l dầu.
Đại loại xả đáy, xong nổ máy vào các số... châm dầu đến khi ra màu dầu mới.
Vậy thay thủ công như thế có đảm bảo hết 100% dầu cũ ko ạ?
Thay bằng phương pháp dưới cũng được, nhưng cái quan trọng nhất là thợ phải biết xe cụ thăm dầu số ở bao nhiêu độ, vì dầu số nó sẽ giãn nở theo nhiệt độ, thăm dầu ở 80 độ sẽ khác hẳn ở 45 độ, mỗi một loại hộp số sẽ quy định nhiệt độ thăm dầu khác nhau, ví dụ Toyota CVT thăm dầu số ở 35-45 độ C ( cái này ít thợ để ý)
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,918
Động cơ
628,229 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội

catmun

Xe buýt
Biển số
OF-169415
Ngày cấp bằng
1/12/12
Số km
671
Động cơ
350,702 Mã lực
Nơi ở
1
Thực ra em nghĩ là tâm lý thôi. Vụ đề buổi sáng là bình thường, vụ ì máy thì do nghi ngờ quả đề buổi sáng mà ra. Đơn giản mất 500k thay lại nhớt là xong.
Cũng ko hẳn là tâm lý cụ ạ, thay phải nhớt đểu phát chạy xe biết liền. Tiếng máy nó sẽ gằn to hơn, máy nóng hơn và ăn xăng hơn trước rất nhiều
 

mrhieu123

Xe buýt
Biển số
OF-430288
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
511
Động cơ
219,454 Mã lực
Tuổi
34
Nếu hiện tượng như cụ tả chưa từng xảy ra thì chắc do gara đổ cho cụ dầu phuy , bán tổng hợp loại đặc rồi ( 10w - 40 hoặc 20w - 50 ) . Loại này đặc + độ nhớt kém nên sẽ hơi bị ì máy lúc khởi động , còn lúc đạp gas tăng tốc sẽ có cảm giác máy rất lì , không thoát máy . Nhưng cũng vẫn chạy được 5000 km và xăng cũng sẽ ăn hơn so với dầu loãng .Cụ cứ chạy tạm đi , hết 5000 km hẵng thay . Hết 5000 km thì đổ dầu tổng hợp toàn phần ( Fully Synthetic ) , độ loãng ...w - 30 , phẩm cấp API : SN ( có từ AN...cho đến SN , trong đó SN là cao nhất ) kết hợp kiểm tra buzi nếu cũ thì thay luôn ( đầu tư luôn bộ xịn NGK hoặc Denso chấu kép ) cam đoan lại bốc + ăn ít xăng ngay ...
Cũng có thể thay nhớt mà ko thay lọc nhớt cụ ạ
 

tuananh.3112

Xe tải
Biển số
OF-379252
Ngày cấp bằng
24/8/15
Số km
417
Động cơ
248,800 Mã lực
Tuổi
50
Em cũng quan tâm nhiều đến chỗ bán vì em ko biết xem như nào là chai xịn và như nào là chai fake
Hiện em thấy thị trường từa lưa loại nhớt, nào là các dòng có "số má" như Castrol, Motul, Bp, nhớt Hàng Xẻng Kixx. Chất lượng thì cá nhân em tin tưởng mỗi Castrol, mà dòg nhớt tổng hợp MAGNATEG của Castrol.

855480-fd4462ec233abdbc8a8bb9aef0f1374e.png
 

ruby thiet

Xe buýt
Biển số
OF-401676
Ngày cấp bằng
18/1/16
Số km
882
Động cơ
237,777 Mã lực
Tuổi
34
Mình dùng Magnatec mấy năm nay. Mua shopee 450-500k/4 lít.
Loại này có giả kg các cụ ?
 

finish.1

Xe tải
Biển số
OF-369257
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
428
Động cơ
256,793 Mã lực
Mình dùng Magnatec mấy năm nay. Mua shopee 450-500k/4 lít.
Loại này có giả kg các cụ ?
Có 1 cái lưu ý khi xài hàng nhập nhé các cụ. Thường nhớt nhập khá đắt tuy nhiên có 1 số chỗ lại bán giá cực tốt, lý do là nó mua nhớt quá date do các hãng xe hoặc đại lý nước ngoài dọn hàng tồn kho, nên họ bán khá là rẻ. Thường các bình này đã để 2 3 năm trong kho mặc dù nó ko ôi thiu như đồ ăn nhưng cũng ko nên xài.
 

longbker

Xe tải
Biển số
OF-369256
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
419
Động cơ
256,827 Mã lực
Bác Lưu ý dộ nhớt cận dưới, cần trên, cấp độ chất lượng nhớt và phụ gia.

Vè đọ nhớt cận dưới; 0W-30 loãng hơn 5w30 và 5W 30 loảng hơn 10W 30.
Trong đó 0W-30 là nhớt tổng hợp rất mắc. 5W-30 là phù hợp
Cận trên thì dùng 30 được (5w30 rẻ hơn 5W 40).
Cấp độ chất lượng động cơ xăng ghi ký hiệu SE SF SD ..SN chư số càng thấp thì chất lượng càng cao, xe xăng Mit yêu cầu SD, nhưng những laoij nhớt ở trên thường ở cấp cao hơn, SI hay SM.

Phụ gia, tùy thuộc trình độcủa mổi hãng nhớt. Cùng một độ nhớt, cùng một cấp độ chất lượng, nhưng nhớ các Hãng danh tiếng thường tốt và bền hơn (do sử dụng nguyên liệu đầu vào tốt và phụ gia tốt).

Đối với Động cơ xăng Nhà Máy khuyên dùng Nhớt Mitsubishi 5W-30 SM do nhà máy cung cấp. Bác nên dùng nhớt này trở lên, rất có lợi cho việc kéo dài tuổi thọ động cơ vì nó có phụ gia phù hợp với ddieeeuf kiện sử dụng của động cơ Mit.
Nhớt hãng nào ( Castrol, Mobil, Shell, Motul, Total, Caltex, BP, Agip....) cũng có phân khúc trung bình, khá , tốt và cao cấp cụ ạ. Em sẽ không nêu một cái tên cụ thể nào để tránh hiểu lầm, nhưng việc chọn thì quá dễ.
Vấn đề là mình chọn cấp độ cho đường sá VN thôi.
Ở VN tiêu chuẩn tốt nhất cho xe xăng là API SN và dải 0W-40/ 10W-40/ 15W - 40 mà dùng
API SM và dải 0W-40/ 10W-40/ 15W - 40 tốt thứ nhì.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top