- Biển số
- OF-43215
- Ngày cấp bằng
- 13/8/09
- Số km
- 878
- Động cơ
- 473,614 Mã lực
Tình hình là con la già Daewoo Espero đời 95 của em lâu nay chưa đi đường dài nhiều. Dịp lễ này mới thử cung đường 600km đến Vũng Tàu, chia làm 2 chặng.
Chặng đầu đi chiều tối đến đêm là 250km: Mọi sự bình thường.
Chặng tiếp đi chừng 400km từ 6g đến 14g: đến chừng hơn 9g thì bình thường. Sau 9g sáng thì bắt đầu có hiện tượng tăng ga tua máy ko lên được quá 2000 và nổ lụp bụp ở vòng tua cao, hạ xuống 1500 trở xuống thì ko sao. Dừng xe, tắt máy, mở nắp bình xăng cho cân bằng áp suất, có tiếng xì mạnh do áp suất hơi xăng trong bình cao hơn bên ngoài.
Nổ máy chạy tiếp thì bình thường được chừng 1g, lại bị như vậy. Lại dừng xe, mở nắp bình xăng cũng thấy tiếng xì tiếp, em nghĩ do thông hơi kém, lỗ thông hơi bình xăng thợ đã bịt kín, đoán là do áp suất bình xăng, em mở lỗ thông hơi luôn. Cùng lúc đã kiểm tra dây cao áp bugi, nhổ sợi ở máy 1 thì tuột dây luôn, em thay luôn cả bộ dây, kiểm tra cắm lại dây từ bobin sườn sang delco.
Chạy chừng hơn 50km... lại bị. Em thử để nguyên cho xe chạy, tắt máy rồi bật khoá, nhả côn cho nổ máy lại.... lại bình thường được chừng 30 phút, bị tiếp, em lại chơi kiểu đó, để khỏi phải dừng xe, hic!
Trước chuyến đi này em đã làm vài việc:
- Thay lọc xăng;
- Thay nhớt máy.
Em đoán có 2 nguyên nhân có thể là:
- Xăng: Bơm xăng, lọc xăng;
- Điện: Dây phin - đã thay, bobin sườn - trước cũng đã thay, bugi - cũ, từ hồi mua xe đến giờ là 2 năm vẫn chưa đụng gì đến, tháo ra xem vẫn sạch sẽ, màu gạch, nhưng có thể là nóng và chạy lâu sẽ gây hiện tượng đánh lửa yếu chăng? => sẽ thay thử luôn.
Trước mắt đến nơi em đi tìm mua lọc xăng, thay thử xem sao. Tháo con lọc xăng ra thì thấy nó lọc xọc bên trong, hoá ra là màng lọc đã tuột, lọc xăng kia trước khi bóc ra cũng y sì vậy, coi như mất tác dụng lọc, nhưng như vậy thì cũng đâu có ảnh hưởng đến mức đó nhỉ?
Áp suất bơm xăng thì em chưa thử được, để về nhà đã.
Còn khả năng nào nữa, em nhờ các bác chẩn giúp em?
Cảm ơn các bác nhiều!
Chặng đầu đi chiều tối đến đêm là 250km: Mọi sự bình thường.
Chặng tiếp đi chừng 400km từ 6g đến 14g: đến chừng hơn 9g thì bình thường. Sau 9g sáng thì bắt đầu có hiện tượng tăng ga tua máy ko lên được quá 2000 và nổ lụp bụp ở vòng tua cao, hạ xuống 1500 trở xuống thì ko sao. Dừng xe, tắt máy, mở nắp bình xăng cho cân bằng áp suất, có tiếng xì mạnh do áp suất hơi xăng trong bình cao hơn bên ngoài.
Nổ máy chạy tiếp thì bình thường được chừng 1g, lại bị như vậy. Lại dừng xe, mở nắp bình xăng cũng thấy tiếng xì tiếp, em nghĩ do thông hơi kém, lỗ thông hơi bình xăng thợ đã bịt kín, đoán là do áp suất bình xăng, em mở lỗ thông hơi luôn. Cùng lúc đã kiểm tra dây cao áp bugi, nhổ sợi ở máy 1 thì tuột dây luôn, em thay luôn cả bộ dây, kiểm tra cắm lại dây từ bobin sườn sang delco.
Chạy chừng hơn 50km... lại bị. Em thử để nguyên cho xe chạy, tắt máy rồi bật khoá, nhả côn cho nổ máy lại.... lại bình thường được chừng 30 phút, bị tiếp, em lại chơi kiểu đó, để khỏi phải dừng xe, hic!
Trước chuyến đi này em đã làm vài việc:
- Thay lọc xăng;
- Thay nhớt máy.
Em đoán có 2 nguyên nhân có thể là:
- Xăng: Bơm xăng, lọc xăng;
- Điện: Dây phin - đã thay, bobin sườn - trước cũng đã thay, bugi - cũ, từ hồi mua xe đến giờ là 2 năm vẫn chưa đụng gì đến, tháo ra xem vẫn sạch sẽ, màu gạch, nhưng có thể là nóng và chạy lâu sẽ gây hiện tượng đánh lửa yếu chăng? => sẽ thay thử luôn.
Trước mắt đến nơi em đi tìm mua lọc xăng, thay thử xem sao. Tháo con lọc xăng ra thì thấy nó lọc xọc bên trong, hoá ra là màng lọc đã tuột, lọc xăng kia trước khi bóc ra cũng y sì vậy, coi như mất tác dụng lọc, nhưng như vậy thì cũng đâu có ảnh hưởng đến mức đó nhỉ?
Áp suất bơm xăng thì em chưa thử được, để về nhà đã.
Còn khả năng nào nữa, em nhờ các bác chẩn giúp em?
Cảm ơn các bác nhiều!