Lốp thông minh
http://www.prnewswire.com/cgi-bin/stories.pl?ACCT=109&STORY=/www/story/01-10-2005/0002814723&EDATE=
Tin từ Detroit, Akron, Ohio, 10/01/2005
Goodyear Tire and Rubber Company (NYSE: GT) và Siemens VDO Automotive đã kết hợp cùng nhau để tạo ra "Tire IQ", hệ thống thông tin lốp xe tiên tiến nhất được phát triển cho đến nay.
Hệ thống mẫu Tire IQ với đầy đủ chức năng được lắp đặt trên chiếc Ford Shelby GR-1, một chiếc concept coupe hạng sang - thông tin được tiết lộ hôm qua tại North American International Auto Show 2005 ở Detroit, Michigan.
"Trong 100 năm qua, sự vận hành của một chiếc xe dựa hoàn toàn vào các tính năng cơ khí của lốp xe", ông Joe Gingo, Giám đốc kỹ thuật của Goodyear nói. "Với việc mở rộng hệ thống điện tử của xe đến tận lốp xe với một hệ thống như Tire IQ, giờ đây chúng ta đã có thể khiến cho việc vận hành và điều khiển xe tiến xa thêm một bậc."
Hệ thống Tire IQ bao gồm một thẻ cảm biến thụ động và một anten thu nhỏ gắn cố định vào mặt trong của mỗi lốp xe. Thiết bị thu phát tín hiệu được gắn vào mỗi lồng bánh xe. Khi dữ liệu được đánh giá tại máy tính điều khiển của chiếc Ford Shelby GR-1, thiết bị thu phát sẽ gửi một tín hiệu năng lượng nhằm cung cấp năng lượng và vận hành cảm biến trong chiếc thẻ có kích thước nhỏ hơn một viên pin.
Hệ thống Tire IQ thu thập và hiển thị dữ liệu về áp suất và nhiệt độ lốp dưới dạng số liệu cho người lái. Thêm nữa, các cảm biến gắn trên thân xe đo đạc lực G ("g-force") nhằm xác định sự vận hành tại khúc cua và hoạt động của phanh. Trong khi chiếc Ford Shelby GR-1 tại Detroit Auto Show được trang bị hệ thống Tire IQ mẫu đầy đủ chức năng, thời gian dự kiến công nghệ này được đưa vào ứng dụng lần đầu tiên như một trang bị nguyên bản là với các xe sẽ được đưa vào sản xuất trong năm 2008.
"Với hệ thống Tire IQ, lốp xe có thể trao đổi thông tin qua lại với xe", ông Gingo nói thêm. "Nó sẽ vừa gửi vừa khôi phục lại thông tin chi tiết, đồng thời sử dụng một cách tối ưu các chức năng ghi nhớ của nó để gửi và ghi lại dữ liệu chủ yếu về sự hoạt động của lốp vào các hệ thống điều khiển cao cấp của xe".
Hệ thống Tire IQ sẽ được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu của National Highway Traffic Safety Administration (NHTSA) Tread Act đối với việc kiểm tra áp suất lốp xe. Các hệ thống kiểm tra áp suất lốp xe là yêu cầu bắt buộc đối với tất cả các xe được chế tạo tại Bắc Mỹ, bắt đầu từ đời xe 2006.
Trong khi lúc này Tire IQ có vẻ là một ứng dụng tối tân của công nghệ, Gingo chỉ ra rằng rất nhiều chức năng hiện nay được coi là tiêu chuẩn cũng đã bắt đầu như thế. "Các hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống ổn định xe đã từng có lúc bị coi là những ý tưởng quá cấp tiến", Gingo nói. "Giờ đây phần nhiều trong số đó đã trở thành tiêu chuẩn".
"Chúng tôi tin rằng chiếc Ford Shelby GR-1 hiện có hệ thống kiểm tra lốp hiện đại nhất từng được phát triển cho đến nay", Giám đốc Helmut Matschi của Siemens VDO Automotive Body Chassis Electronics nói. "Giải pháp mới mẻ này giúp người lái dễ dàng kiểm tra nhiệt độ và áp suất lốp qua màn hình hiển thị màu mang tính trực giác, giúp cải tiến đáng kể hoạt động của xe".
Thông tin thêm về các sản phẩm Goodyear có tại goodyear.com.
Tham khảo
Goodyear là công ty sản xuất lốp xe lớp nhất thế giới. Có trụ sở tại Akron, Ohio, công ty này sản xuất lốp xe, các sản phẩm cao su chế biến và hóa chất tại hơn 80 nhà máy ở 28 quốc gia. Công ty này có các hoạt động marketing tại hầu hết các nước trên thế giới. Goodyear có khoảng 85.000 nhân viên trên toàn thế giới.
Siemens VDO Automotive là nhà phân phối cấp 1 các hệ thống điện / điện tử cho ôtô và các linh kiện với những ứng dụng bao gồm công nghệ truyền động dùng gas và diezel, các hệ thống an toàn và hệ thống khung, điện trong xe, cũng như các sản phẩm nội thất, bao gồm cả các hệ thống trao đổi thông tin. Để có thêm thông tin, vui lòng truy cập usa.siemensvdo.com.
http://www.prnewswire.com/cgi-bin/stories.pl?ACCT=109&STORY=/www/story/01-10-2005/0002814723&EDATE=
Tin từ Detroit, Akron, Ohio, 10/01/2005
Goodyear Tire and Rubber Company (NYSE: GT) và Siemens VDO Automotive đã kết hợp cùng nhau để tạo ra "Tire IQ", hệ thống thông tin lốp xe tiên tiến nhất được phát triển cho đến nay.
Hệ thống mẫu Tire IQ với đầy đủ chức năng được lắp đặt trên chiếc Ford Shelby GR-1, một chiếc concept coupe hạng sang - thông tin được tiết lộ hôm qua tại North American International Auto Show 2005 ở Detroit, Michigan.
"Trong 100 năm qua, sự vận hành của một chiếc xe dựa hoàn toàn vào các tính năng cơ khí của lốp xe", ông Joe Gingo, Giám đốc kỹ thuật của Goodyear nói. "Với việc mở rộng hệ thống điện tử của xe đến tận lốp xe với một hệ thống như Tire IQ, giờ đây chúng ta đã có thể khiến cho việc vận hành và điều khiển xe tiến xa thêm một bậc."
Hệ thống Tire IQ bao gồm một thẻ cảm biến thụ động và một anten thu nhỏ gắn cố định vào mặt trong của mỗi lốp xe. Thiết bị thu phát tín hiệu được gắn vào mỗi lồng bánh xe. Khi dữ liệu được đánh giá tại máy tính điều khiển của chiếc Ford Shelby GR-1, thiết bị thu phát sẽ gửi một tín hiệu năng lượng nhằm cung cấp năng lượng và vận hành cảm biến trong chiếc thẻ có kích thước nhỏ hơn một viên pin.
Hệ thống Tire IQ thu thập và hiển thị dữ liệu về áp suất và nhiệt độ lốp dưới dạng số liệu cho người lái. Thêm nữa, các cảm biến gắn trên thân xe đo đạc lực G ("g-force") nhằm xác định sự vận hành tại khúc cua và hoạt động của phanh. Trong khi chiếc Ford Shelby GR-1 tại Detroit Auto Show được trang bị hệ thống Tire IQ mẫu đầy đủ chức năng, thời gian dự kiến công nghệ này được đưa vào ứng dụng lần đầu tiên như một trang bị nguyên bản là với các xe sẽ được đưa vào sản xuất trong năm 2008.
"Với hệ thống Tire IQ, lốp xe có thể trao đổi thông tin qua lại với xe", ông Gingo nói thêm. "Nó sẽ vừa gửi vừa khôi phục lại thông tin chi tiết, đồng thời sử dụng một cách tối ưu các chức năng ghi nhớ của nó để gửi và ghi lại dữ liệu chủ yếu về sự hoạt động của lốp vào các hệ thống điều khiển cao cấp của xe".
Hệ thống Tire IQ sẽ được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu của National Highway Traffic Safety Administration (NHTSA) Tread Act đối với việc kiểm tra áp suất lốp xe. Các hệ thống kiểm tra áp suất lốp xe là yêu cầu bắt buộc đối với tất cả các xe được chế tạo tại Bắc Mỹ, bắt đầu từ đời xe 2006.
Trong khi lúc này Tire IQ có vẻ là một ứng dụng tối tân của công nghệ, Gingo chỉ ra rằng rất nhiều chức năng hiện nay được coi là tiêu chuẩn cũng đã bắt đầu như thế. "Các hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống ổn định xe đã từng có lúc bị coi là những ý tưởng quá cấp tiến", Gingo nói. "Giờ đây phần nhiều trong số đó đã trở thành tiêu chuẩn".
"Chúng tôi tin rằng chiếc Ford Shelby GR-1 hiện có hệ thống kiểm tra lốp hiện đại nhất từng được phát triển cho đến nay", Giám đốc Helmut Matschi của Siemens VDO Automotive Body Chassis Electronics nói. "Giải pháp mới mẻ này giúp người lái dễ dàng kiểm tra nhiệt độ và áp suất lốp qua màn hình hiển thị màu mang tính trực giác, giúp cải tiến đáng kể hoạt động của xe".
Thông tin thêm về các sản phẩm Goodyear có tại goodyear.com.
Tham khảo
Goodyear là công ty sản xuất lốp xe lớp nhất thế giới. Có trụ sở tại Akron, Ohio, công ty này sản xuất lốp xe, các sản phẩm cao su chế biến và hóa chất tại hơn 80 nhà máy ở 28 quốc gia. Công ty này có các hoạt động marketing tại hầu hết các nước trên thế giới. Goodyear có khoảng 85.000 nhân viên trên toàn thế giới.
Siemens VDO Automotive là nhà phân phối cấp 1 các hệ thống điện / điện tử cho ôtô và các linh kiện với những ứng dụng bao gồm công nghệ truyền động dùng gas và diezel, các hệ thống an toàn và hệ thống khung, điện trong xe, cũng như các sản phẩm nội thất, bao gồm cả các hệ thống trao đổi thông tin. Để có thêm thông tin, vui lòng truy cập usa.siemensvdo.com.