[CCCĐ] Từ vùng chiến sự Kashmir đến vùng núi cao Ladakh

KenKing

Xe tải
Biển số
OF-511233
Ngày cấp bằng
20/5/17
Số km
273
Động cơ
187,721 Mã lực
Do tôn trọng tính riêng tư nên em chỉ post hình cảnh sắc, vợ chồng em hoặc sau lưng chứ không post hình các thành viên khác.
Thời tiết cực đẹp và trải nghiệm lý thú khiến các thành viên trong nhóm đều ấn tượng và quên đi cơn buồn ngủ.
Lúc về nhóm tip thêm cho các nài dẫn ngựa vì họ cũng rất cực.
Thêm vài ảnh ở đây
1C461CDC-559E-4E69-A0EC-0B5AF6B51239.jpeg
89004CAD-6FFB-4164-A3A4-5DD86C734944.jpeg
B15EFBBA-078F-4A52-B78F-72EFA9B56762.jpeg
68227DB4-B08D-4CDA-9784-BED75542C080.jpeg
83B2F6CF-F29A-464F-8316-F4A860F44451.jpeg
Nhìn những ảnh này thấy bà huyện của cụ có vẻ tròn hơn đó!
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,642
Động cơ
224,154 Mã lực
Tuổi
45
Có thể xem vợ chồng cụ chủ là cặp vợ chồng được đi nhiều nhất Ofer này nhỉ. Chúc mừng hai bạn nhé.
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,192
Động cơ
197,191 Mã lực
Tuổi
39
Có thể xem vợ chồng cụ chủ là cặp vợ chồng được đi nhiều nhất Ofer này nhỉ. Chúc mừng hai bạn nhé.
Do trong diễn đàn nhiều cặp đi nhưng lười viết thôi Cụ. Cảm ơn Cụ đã theo dõi topic!
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,192
Động cơ
197,191 Mã lực
Tuổi
39
Đoạn đường tiếp theo thật sự quá xấu, chỉ toàn đá sỏi gập ghềnh. Nhiều khúc cua gấp, nhiều nút thắt cổ chai, cảm giác bánh xe sát mép vực và còn cả trượt bánh nữa. Ngồi trong xe mà thót tim, vì nhiều lần xe nghiêng nghiêng chao đảo trên miệng vực.
Rồi cũng đến được làng Anmu, đây là điểm cuối cùng đến được bằng xe cơ giới. Khoảng cách từ Padum đến đây chỉ tầm 30km nhưng di chuyển mất đến 3 tiếng là đủ biết đường xấu đến mức nào rồi.
Nhóm dừng lại ăn trưa, và tại đây cũng chỉ có một hàng bán đồ ăn khá đơn sơ.
Em có chụp vài ảnh ở đây, ảnh nhóm đang ăn trưa và cả ảnh 2 bác tài.


7AE90155-92FA-4573-BCAE-14334F52AD50.jpeg
58B03299-DB94-4B40-B335-CD52ED90B1CA.jpeg
E837C643-B695-4FF2-AAA2-F9A930819C3F.jpeg
DBB45219-6FAE-487C-AE2C-3E72CBA5C124.jpeg
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,192
Động cơ
197,191 Mã lực
Tuổi
39
Ăn trưa xong nhóm sẽ bắt đầu trekking theo đường mòn tầm 12km để đến được Phuktal ( và đây cũng là lối duy nhất ) . Ở độ cao hơn 4000m và nhiệt độ thấp + gió thổi mạnh thì thực sự đoạn trekking này không hề dễ dàng chút nào.
Gấu nhà em nhanh chóng thấy được một cây gậy ai đó vứt ngay đoạn dẫn vào, mặt mày tươi tắn hẳn.
Và nhóm sẽ đi theo lối mòn nhỏ ngược dòng sông Tsarap.
BDD13434-6606-4FC2-8455-DE809086F7ED.jpeg
4BBEF5A2-723C-4F59-B2D0-6340BEECDC51.jpeg
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,192
Động cơ
197,191 Mã lực
Tuổi
39
Hầu hết hành lý chúng tôi gửi lại, mỗi người chỉ mang theo một balo nhỏ đựng quần áo, đồ cá nhân, và nước uống + kẹo bánh + thanh năng lượng để sử dụng khi trek. Nhóm sẽ ngủ lại một đêm ở Phuktal và xuất phát trở về lại làng Anmu vào trưa hôm sau.
Đoạn trek bắt đầu bằng việc xuống dốc, hầu hết nhóm chỉ dùng giày thể thao bình thường nên không đủ độ bám dính, thành ra rất dễ bị trượt. Ai nấy cũng đi từng bước chậm rãi, tuy nhiên do thể lực khác nhau nên nhóm chia thành 3 tốp. Tốp đầu gồm 1 bác tài dẫn đường và mấy bạn trẻ, sức khoẻ tốt, em và Gấu thuộc tốp 2. Còn tốp cuối là 2 bé sức khoẻ không tốt và 1 bác tài đi cuối hỗ trợ và làm nhiệm vụ chốt đoàn.
Bầu trời ở vùng cao rất cao, rất trong xanh, nắng chiếu chói chang. Vừa đi vừa hít từng ngụm không khí trong lành, mát lạnh cả phổi nhưng vẫn thở hổn hển vì nồng độ oxi loãng quá.
Nhiều đoạn chúng tôi phải động viên nhau cố gắng đi tiếp, mệt quá thì dừng nghỉ uống nước, ăn socola.
Điều làm chúng tôi cảm thấy giảm bớt mệt nhọc đó chính là quang cảnh đẹp đến mức mơ màng, mùa thu vàng rực rỡ. Dòng sông xanh màu ngọc, uốn lượn quanh các triền núi cao, sự tĩnh lặng của thiên nhiên...



7D0E6A0B-09B2-4C2D-90F4-2F1B38C096DE.jpeg
3EC23A5E-066E-4D0C-8E07-4C7E7E296E1A.jpeg
236560A4-BC43-4218-BA39-FDC4C4FBD589.jpeg
EDF94BEB-04CD-4A96-BC07-85F48418DDB6.jpeg
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,192
Động cơ
197,191 Mã lực
Tuổi
39
Không có gì phải vội vàng, từng bước chầm chậm, nhởn nhơ ngắm cảnh và chụp ảnh. Phong cảnh đẹp đến siêu thực, cứ mỗi khúc cua thì khung cảnh hùng vĩ khác lại hiện ra, càng choáng ngợp hơn. Mặt trời chiếu từng tia nắng chạm vào đỉnh núi, tan thành từng tia làm nước long lanh hơn làm màu của núi hồng hơn...
Và tất nhiên là không thể thiếu những tấm ảnh đẹp ở đây :))

6D7B44C8-1BD1-4598-9974-1B4817FD193E.jpeg
13E71DB3-F965-45B4-8768-BBA2B3567B79.jpeg
380C7B6A-5650-44C0-9F27-98F7DC160D11.jpeg
74AF6613-DC8F-4687-A6B5-9201CC6FB775.jpeg
 

Hến Bột

Xe buýt
Biển số
OF-14160
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
658
Động cơ
523,152 Mã lực
Rất đẹp, chúc mừng cụ & gấu có chuyến đi quá tuyệt vời. Nhà cháu đã 1 lần tới Ấn (nhưng vùng miền trung Nova Goa và ở đó tận 3 tuần) nhưng ko thấy đẹp và vẫn mẫn cảm với vệ sinh vùng đó cho tới bi giờ. Tks Cụ đã chịu khó
viết cho mọi người cùng chiêm nghiệm.
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,192
Động cơ
197,191 Mã lực
Tuổi
39
Rất đẹp, chúc mừng cụ & gấu có chuyến đi quá tuyệt vời. Nhà cháu đã 1 lần tới Ấn (nhưng vùng miền trung Nova Goa và ở đó tận 3 tuần) nhưng ko thấy đẹp và vẫn mẫn cảm với vệ sinh vùng đó cho tới bi giờ. Tks Cụ đã chịu khó
viết cho mọi người cùng chiêm nghiệm.
Cảm ơn Cụ đã theo dõi chuyến đi.
Chuyến đi này em chỉ không hợp với đồ ăn Ấn còn về mặt khác thì em thấy trải nghiệm tuyệt vời và mới lạ.
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,192
Động cơ
197,191 Mã lực
Tuổi
39
Em và Gấu cứ túc tắc chầm chậm đi men theo con đường mòn nhỏ, một bên là sông một bên là vách núi. May mắn hôm nay thời tiết rất đẹp, ánh nắng giúp làm ấm hơn và cảnh sắc quá đẹp làm giảm đi sự mệt nhọc của đôi chân.
DA7D9837-7A7B-490F-86D8-E35C4FF85E2B.jpeg
B952C432-DAB5-4569-84E8-54D6081555D9.jpeg
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,192
Động cơ
197,191 Mã lực
Tuổi
39
Đi mãi rồi cũng thấy 2 cây cầu bắc ngang qua sông, một cái cầu treo đã rất cũ kĩ, mục nát và bên cạnh là một cầu gỗ mới. Tuy em đã thấy ảnh trước lúc đi nhưng chứng kiến tận mắt vẫn có cảm giác đặc biệt, kiểu như từ một ước mơ chạm đến hiện thực.
Mấy bạn trẻ trong nhóm còn liều mình đi qua cầu treo cũ, còn vợ chồng em lớn rồi sợ chết nên qua bằng cầu mới :))
Đây là viewpoint mà ai tới đây cũng dừng lại ngắm cảnh, chụp ảnh.
216EB54A-D4C1-412E-8708-F2E0AF20ADFB.jpeg
2BB95F29-6739-44EB-A9B6-81A0D4A39461.jpeg
D71CDA84-C957-4E6A-AFA8-1DE18AA8BE63.jpeg
E5236D29-7B07-48DD-BEC8-2F85B18133B6.jpeg
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,916
Động cơ
175,326 Mã lực
phong cảnh đẹp và hùng vĩ quá cụ ah
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,192
Động cơ
197,191 Mã lực
Tuổi
39
Em và Gấu ngồi chơi ở đây một chút rồi tiếp tục di chuyển vì ngồi ở đây 1 chút thôi mà người đã lạnh cóng.
Đoạn tiếp theo là đoạn dốc đi lên, lại lê từng bước nặng nề...
Ánh nắng chiều vàng óng ả, làm màu nước ngọc bích càng thêm xanh.
Em gửi thêm vài ảnh đoạn này.
1281E77F-F72D-4EDD-A7E8-F1905FFA75D5.jpeg
CA2D3A0C-BEEF-4452-8749-8D925548F766.jpeg
1B4B43BA-7CF9-4F8F-8C7F-D8261AA64898.jpeg
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,192
Động cơ
197,191 Mã lực
Tuổi
39
Cuối cùng qua đoạn dốc thì thấy cổng chào đến tu viện ( ảnh này em chụp lúc đi ngược về vì lúc đến thì háo hức quá đi thẳng luôn ).
E50CC319-72C7-43C2-B8AB-FBC547AFDA33.jpeg
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,192
Động cơ
197,191 Mã lực
Tuổi
39
Giới thiệu sơ qua về tu viện cổ Phuktal hay Phukthar
Mời các Cụ các Mợ đọc link bài viết trên báo Vnexpress
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,192
Động cơ
197,191 Mã lực
Tuổi
39
Tên của nơi này được ghép từ Phuk ( nghĩa là hang ), tal ( nghĩa là nghỉ ngơi ) hoặc thar ( giải thoát ).
Chỉ có đúng một nhà nghỉ nhỏ dưới chân tu viện dành cho những lữ khách lặn lội đường xa.
Lúc chúng tôi đến thì có vài nhà sư cũng ngồi chơi ở đó và nở những nụ cười ấm áp.
Ở đây chỉ có đúng 4 phòng vừa đủ cho nhóm, phòng không thể nào đơn sơ hơn được nữa. Chỉ gồm một cái nệm nhỏ và gối mền, thêm 1 bóng đèn ( ở đây dùng năng lượng mặt trời nên điện chỉ có được vài giờ trong ngày ). Không hề có bất kì một ổ cắm điện nào còn nhà vệ sinh thì cực kì cơ bản :))
Đúng chất hoà mình với thiên nhiên, không internet, gần như không có điện, cuộc sống trở về của mấy chục năm trước.
Sau khi bỏ hành lý và vệ sinh sơ chút thì em và Gấu chạy ra ngoài chơi và tiếp tục trek lên tu viện.
7C3019B8-2973-418F-9B71-292B358754E9.jpeg
A713F5B2-B4D4-4356-B93F-22B4C7608A7D.jpeg
00FE4AEA-CA05-4E82-BC0C-EF9796721FA3.jpeg
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,192
Động cơ
197,191 Mã lực
Tuổi
39
Tài xế xe nhỏ của nhóm ( mới 22 tuổi ) đang chơi một loại trò chơi địa phương với mấy em nhỏ ( cũng đi tu )
Nhìn cũng hay hay vì trước giờ chưa thấy bao giờ.
FB4F5A37-4AFE-4ACB-B6A2-C8E368B40034.jpeg
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,192
Động cơ
197,191 Mã lực
Tuổi
39
Do đến nơi sớm hơn dự tính và trời còn nắng đẹp nên nhóm em quyết định trek luôn lên tu viện. Từ chỗ guesthouse đi men theo lối dốc mòn tầm 30 phút là sẽ đến được Phuktal Monastery. Tuy nhiên ở độ cao này việc leo dốc cực kì tốn sức và mệt, em thở hổn hển kiểu như cố đớp thêm không khí vì cơ thể thiếu oxi.
Tu viện này được xây trên vách núi cao từ thế kỷ 12, rất cổ kính, vật liệu chủ yếu là gỗ, đá và bùn. Kiến trúc nhìn xa xa thì hơi giống tổ ong, bám sát vào vách núi đá.
View ở đây thì đẹp choáng ngợp, càng leo lên cao thì tầm mắt càng được mở rộng. Bên dưới là dòng sông xanh ngọc uốn lượn và hàng cây đã ngả hết sang vàng xen lẫn sắc đỏ.
Tuy nhiên khí hậu ở đây quá khắc nghiệt, mùa đông thì cả dòng sông đóng băng. Việc vận chuyển lương thực, thực phẩm từ ngoài vào đây càng khó khăn hơn.
Có lẽ chính ở những nơi như thế này thì việc tu hành mới hoàn toàn chuyên tâm, rời xa vật chất, rời xa cuộc sống hiện đại, rời xa các cám dỗ đời thường...
Em gửi vài ảnh lúc leo lên và view khi đứng trên nóc tu viện nhìn xuống dưới.
371295C6-FA58-4822-BF11-BEB3D130B99A.jpeg
7C307DCD-3968-44E3-8EA4-35F2C9BFCA97.jpeg
8BFC59B0-01AD-4B0A-8CF5-43124F971CCE.jpeg
64103240-49C9-4A2C-B6FB-E9878651682B.jpeg
BE905FF7-3FC8-4E2B-BC10-87BDB783781A.jpeg
FA339022-9AD0-43E3-837F-381C0192E44C.jpeg
FB8974C6-6D00-40D6-B0D1-57F37CADC2DF.jpeg
86982AC4-82F8-46E6-9DCF-006E6F3D2870.jpeg
16A319F2-4F12-4623-BE5F-64236E21BA8E.jpeg
ACF45262-9D55-470E-9935-AC5293FECC42.jpeg
25A4D308-E160-4490-83E2-82BFBB9B46EB.jpeg
412BF3ED-786E-416A-B4ED-A72F8DEF1625.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top